Đó là lý do tại sao người xưa hay nói: "Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". Chủ ý thì có thể tốt nhưng cách đề cập vấn đề và cách nói chuyện hành xử của thớt qua các cmt phía trên không ổn. Cộng lại thêm thành phần bất hảo nhảy vào nên mục đích của thớt này bị biến cmn dạng.Mình đã Drive Test và tìm hiểu thực tế các dòng xe đồng hạng, ở Việt Nam tầm tiền dưới 700tr thì chỉ có Honda City CVT vậy thôi.
- Động cơ trên nền SOHC, tuy nhiên có nhiều cải tiến nâng cao công suất nhất trong phân khúc (Vios 106Hp, Nissan Sunny 99Hp) nên cũng không thể đòi hỏi gì thêm.
- Hộp số CVT trước 2013 bị lỗi "start clutch failure" nhưng Honda đã ghi nhận lỗi này qua hành vi lái xe chỉ xảy ra ở thị trường Malaysia do thói quen của một bộ phận khởi động và tăng tốc đột ngột gây ra . Ngoài Malaysia ra không còn ở đâu bị, nên lỗi này không bị recall triệu hồi trên toàn bộ thị trường. Tuy nhiên đến 2013 Honda cũng đã tạm ngưng sản xuất Hộp số CVT thay bằng hộp số AT 5 cấp để nghiên cứu cải tiến lại. Đến năm 2014 Honda đã tìm ra được giải pháp mới là bỏ đi hộp số bánh răng phụ và thay bằng bộ chuyển đổi mô men gọi là torque converter giúp cho xe tăng tốc nhanh, kéo dài tuổi thọ và giảm độ trễ nên được các chuyên gia về CVT khen ngợi. Đến khoảng cuối 2014 Honda quay trở lại sản xuất City CVT 4G (thế hệ 4) và loại bỏ hộp số AT 5 cấp truyền thống do hiệu quả của CVT mang lại. Tuy nhiên cũng cần phải có thời gian để đánh giá lại độ bền CVT 4G này điều này làm mình phải cân nhắc nhiều nên đưa vấn đề này vào topic để cho mọi người phản biện thôi không có ý gì dìm hàng cả.
- Cuối cùng là Honda City CVT 2015 có nhiều cải tiến sản phẩm hơn là Toyota Vios bình mới rượu cũ từ 2004. Điều này làm mình rất muốn được khám phá hộp số CVT xem có những ưu điểm gì.
Dù sao thì thớt cũng xuống tiền chọn City để trải nghiệm. Chúc mừng.