Hạng D
24/7/12
4.196
13.648
113
Mình đã Drive Test và tìm hiểu thực tế các dòng xe đồng hạng, ở Việt Nam tầm tiền dưới 700tr thì chỉ có Honda City CVT vậy thôi.
- Động cơ trên nền SOHC, tuy nhiên có nhiều cải tiến nâng cao công suất nhất trong phân khúc (Vios 106Hp, Nissan Sunny 99Hp) nên cũng không thể đòi hỏi gì thêm.
- Hộp số CVT trước 2013 bị lỗi "start clutch failure" nhưng Honda đã ghi nhận lỗi này qua hành vi lái xe chỉ xảy ra ở thị trường Malaysia do thói quen của một bộ phận khởi động và tăng tốc đột ngột gây ra . Ngoài Malaysia ra không còn ở đâu bị, nên lỗi này không bị recall triệu hồi trên toàn bộ thị trường. Tuy nhiên đến 2013 Honda cũng đã tạm ngưng sản xuất Hộp số CVT thay bằng hộp số AT 5 cấp để nghiên cứu cải tiến lại. Đến năm 2014 Honda đã tìm ra được giải pháp mới là bỏ đi hộp số bánh răng phụ và thay bằng bộ chuyển đổi mô men gọi là torque converter giúp cho xe tăng tốc nhanh, kéo dài tuổi thọ và giảm độ trễ nên được các chuyên gia về CVT khen ngợi. Đến khoảng cuối 2014 Honda quay trở lại sản xuất City CVT 4G (thế hệ 4) và loại bỏ hộp số AT 5 cấp truyền thống do hiệu quả của CVT mang lại. Tuy nhiên cũng cần phải có thời gian để đánh giá lại độ bền CVT 4G này điều này làm mình phải cân nhắc nhiều nên đưa vấn đề này vào topic để cho mọi người phản biện thôi không có ý gì dìm hàng cả.
- Cuối cùng là Honda City CVT 2015 có nhiều cải tiến sản phẩm hơn là Toyota Vios bình mới rượu cũ từ 2004. Điều này làm mình rất muốn được khám phá hộp số CVT xem có những ưu điểm gì.
Đó là lý do tại sao người xưa hay nói: "Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". Chủ ý thì có thể tốt nhưng cách đề cập vấn đề và cách nói chuyện hành xử của thớt qua các cmt phía trên không ổn. Cộng lại thêm thành phần bất hảo nhảy vào nên mục đích của thớt này bị biến cmn dạng.
Dù sao thì thớt cũng xuống tiền chọn City để trải nghiệm. Chúc mừng.
 
Hạng B2
7/8/12
424
164
43
dang tay mở rộng bác to sờ ti club, e thấy quey61t định đúng đó ạ, sẽ từ từ bác thấy yêu em nó lắm.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Off cái ra mắt ae đi bác CD5. Bác Lam hội trưởng đâu vào welcome thành viên mới đi kìa.
Bác CD5 yên tâm trong tầm giá đó ko còn em nào bằng được đâu. Để đợt 6/6 bên hội mình có 4 xe tham gia thi tiết kiệm nhiên liệu về sẽ có kết quả xác thực hơn.
 
Hạng C
6/1/15
635
1.138
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Đây là hình mình chụp khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CVT cho các bác tham khảo. Xe đi 2 người 140kg, máy lạnh số 2 tốc độ 60-70km/h, buổi chiều nhiệt độ 30C. Nếu như đồng hồ ghi nhận không lẽ tiết kiệm hơn con Getz hồi xưa của minh!View attachment 265764

Tiết kiệm hơn các xe 1.0 của Huyndai & 1.2 của Kia là sự thật, cái này bác futureneodo đã kinh nghiệm qua vì trước khi mua City AT 2015 bác ấy cũng đã sở hữu qua Kia Morning. Lý do là khi tải nặng (lúc đề-pa và khi dừng đèn đỏ) thì vòng tua máy của Kia Morning & Huyndai Getz phải lên tốc độ cao (do máy yếu quá) nên uống xăng hơn.
 
Hạng B2
2/3/15
190
120
43
35
Hây dồ, các bác cứ bình tĩnh. Chỉ là quan điểm, cách nói chuyện của mỗi người khác nhau xíu mà hehehe. Túm cái quần của em lại, thì em dù lớn nhưng vẫn rất Sờ Ti, đẹp ngoại hình mà vân vê cũng đã. Thế nhé, có bác nào đồng ý với em không nào? :D
 
Hạng B2
2/3/15
190
120
43
35
Không biết năm nay tay nghề các anh chạy sờ ti sao nữa? hóng dza mna con ngan.
Làm vài kèo dự đoán không bác, em chốt khoảng 3,5l cho đợt này nhé =)) Động cơ, hệ thống tiết kiệm của Sờ Ti là ngon rồi, giờ thì phụ thuộc vô đường đua với tay nghề của các bác thôi :D
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Làm vài kèo dự đoán không bác, em chốt khoảng 3,5l cho đợt này nhé =)) Động cơ, hệ thống tiết kiệm của Sờ Ti là ngon rồi, giờ thì phụ thuộc vô đường đua với tay nghề của các bác thôi :D
Lạy bác đk lý tưởng hãng công bố 4.8l đường trường 3.5l thì chắc phải mua thêm cọng dây cột vào xe trước hihi
 
Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Lạy bác đk lý tưởng hãng công bố 4.8l đường trường 3.5l thì chắc phải mua thêm cọng dây cột vào xe trước hihi
vậy thì bác @billy2207 phải bá đạo lắm, mặc dù city chạy tiết kiệm thật, nhưng bác ấy ém xuống được 3.5 lit thì không phaỉ dạng vừa đâu ;)
 
Hạng B2
2/7/11
380
120
43
Mình đã Drive Test và tìm hiểu thực tế các dòng xe đồng hạng, ở Việt Nam tầm tiền dưới 700tr thì chỉ có Honda City CVT vậy thôi.
- Động cơ trên nền SOHC, tuy nhiên có nhiều cải tiến nâng cao công suất nhất trong phân khúc (Vios 106Hp, Nissan Sunny 99Hp) nên cũng không thể đòi hỏi gì thêm.
- Hộp số CVT trước 2013 bị lỗi "start clutch failure" nhưng Honda đã ghi nhận lỗi này qua hành vi lái xe chỉ xảy ra ở thị trường Malaysia do thói quen của một bộ phận khởi động và tăng tốc đột ngột gây ra . Ngoài Malaysia ra không còn ở đâu bị, nên lỗi này không bị recall triệu hồi trên toàn bộ thị trường. Tuy nhiên đến 2013 Honda cũng đã tạm ngưng sản xuất Hộp số CVT thay bằng hộp số AT 5 cấp để nghiên cứu cải tiến lại. Đến năm 2014 Honda đã tìm ra được giải pháp mới là bỏ đi hộp số bánh răng phụ và thay bằng bộ chuyển đổi mô men gọi là torque converter giúp cho xe tăng tốc nhanh, kéo dài tuổi thọ và giảm độ trễ nên được các chuyên gia về CVT khen ngợi. Đến khoảng cuối 2014 Honda quay trở lại sản xuất City CVT 4G (thế hệ 4) và loại bỏ hộp số AT 5 cấp truyền thống do hiệu quả của CVT mang lại. Tuy nhiên cũng cần phải có thời gian để đánh giá lại độ bền CVT 4G này điều này làm mình phải cân nhắc nhiều nên đưa vấn đề này vào topic để cho mọi người phản biện thôi không có ý gì dìm hàng cả.
- Cuối cùng là Honda City CVT 2015 có nhiều cải tiến sản phẩm hơn là Toyota Vios bình mới rượu cũ từ 2004. Điều này làm mình rất muốn được khám phá hộp số CVT xem có những ưu điểm gì.

cảm ơn bác giúp em mở mang thêm về hộp số CVT, gì chứ CVT của honda lái bốc, chuyển số cực êm, cảm giác không bị đì và giật như dòng khác bác nhỉ.