Hạng B2
26/12/14
143
55
28
34
Ủa accent HB mới em nhớ không nhầm cũng là hs CVT?
Bác là sale Huyndai mà xử sự không đẹp chút nào.
Không tính bản CVT chứ Accent bản AT 4 cấp cũ thì thà em chọn RIO HB ngon hơn nhiều.
Cảm giác lái em City này thì xin lỗi bác dẹp con Accent CVT của bác lun là vừa.
em đang bàn tới SOHC mà bác, bác nên xem kỹ lại nhé
Bác phán như thánh vậy
 
Hạng B2
26/12/14
143
55
28
34
và nãy h em cũng chẳng chê gì City thần thánh của mấy bác sao mấy bác cứ dựng lông lên vậy, em chỉ nói là động cơ bây h mà vẫn xài SOHC thì hơi nản
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.657
113
em đang bàn tới SOHC mà bác, bác nên xem kỹ lại nhé
Bác phán như thánh vậy
Vậy bác nghĩ con Accent DOHC của bác là vô đối trong phân khúc B này chăng? Xem lại cmt của mình xem. Bác cmt còn hơn cả thánh lun.
nói có sách mách có chứng, bác thử nghiệm đc bao nhiêu xe mà nói nản SOHC? Đã vậy bản thân sale hãng này mà đi dìm hãng khác thì....ai cũng hiểu bác muốn gì
Đây là cmt chót của e về bác.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Động cơ DOHC 2 cam để thêm súp páp nhằm giải quyết 2 vấn đề, 1 là nhanh chóng đẩy hết khí thải trong kỳ xả và 2 là áp dụng công nghệ van biến thiên để lý tưởng mức độ tiêu thụ nhiên liệu và công suất máy (vvti, dualvvti, dual ccvt..)
Tuy nhiên việc thêm 1 trục cam nữa cũng sẽ kéo theo thêm nhiều chi tiết đồng nghĩa việc động cơ sẽ nặng hơn, cơ cấu phức tạp hơn, tất nhiên sữa chữa sẽ phức tạp hơn so với động cơ SOHC.

Giải quyết 2 vấn đề này SOHC vẫn làm được như thường, cụ thể honda làm rất tốt với công nghệ i-vtect đó, còn việc đẩy nhanh khí thải thì cũng không quá khó nếu thêm turbo xả.

HUYNDAI accent blue 2015 cũng có bản kappa 1.4 100hp dual cvvt, giá bán 599tr ngang City đó, bác sale tư vấn khách kiểu gì đây ? Bác lại lấy cái lý sự 2 cây cam sướng hơn 1 cây hay bác bảo máy honda SOHC thế hệ cũ kém hơn DOHC ?

Huyndai accent thì em đã chạy thử ở Huyndai Phổ Quang rồi đấy ạ, cho nên mong là các bác sale đừng hù em ạ.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Xin pác Ben Khang bình tĩnh, nên lý luận, phân tích hay phản biện dựa trên yếu tố kỹ thuật ah, có như vậy thì mới phát huy đúng vai trò của "diễn đàn". E thấy pác chủ cũng chịu viết đấy ạ, từ comment trong topic HD cho đến lập thread riêng để "bóng bàn", nên e cho rằng pác ấy chỉ muốn phân tích thêm các ưu nhược của CVT thôi, từ đó giúp anh em có thêm thông tin cho lựa chọn của mình. Chứ hok lẽ lớn rồi lại đi viết ra những gì không có và không thật!???

P/s: e lót dép hóng các pác tranh luận (không tranh cãi) để em an tâm múc City đây
Nhất trí quan điểm của bác, tranh luận để học hỏi thêm nhiều điều chứ không tranh cãi. tuy nhiên để ý kỹ bác chủ mở thớt này là có mục đích vì bác ấy mới reg nick lại có những ý kiến phiến diện chủ quan, sau đó là sâu Huyndai nhảy vào đủ thấy dc mục đích mở thớt của bác kia là gì rồi. chả qua vì em cũng muốn khai sáng chút chút cho mấy bác sâu nữa vời công nghệ, nói thật các bác ấy nhiều khi nói về cái này, cái kia rất hay nhưng chưa bao giờ hiểu hoặc được sờ tận tay thấy tận mắt bên trong cái động cơ nó ra làm sao.
P/s : em chọn mua city rồi khi nào em lấy xe bác thích mình cà phê bóng bàn, nếu bác lăn tăn gì bác cứ hỏi trên này các bác os giàu kinh nghiệm sẽ giúp bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
và nãy h em cũng chẳng chê gì City thần thánh của mấy bác sao mấy bác cứ dựng lông lên vậy, em chỉ nói là động cơ bây h mà vẫn xài SOHC thì hơi nản
Bác vẫn chưa trả lời em là bác nản SOHC chỗ nào đấy. bác không chê city nhưng bác lại nản trái tim em nó một cách vô căn cứ, đó là lý do các bác khác có thái độ với bác như vậy.
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Nhất trí quan điểm của bác, tranh luận để học hỏi thêm nhiều điều chứ không tranh cãi. tuy nhiên để ý kỹ bác chủ mở thớt này là có mục đích vì bác ấy mới reg nick lại có những ý kiến phiến diện chủ quan, sau đó là sâu Huyndai nhảy vào đủ thấy dc mục đích mở thớt của bác kia là gì rồi. chả qua vì em cũng muốn khai sáng chút chút cho mấy bác sâu nữa vời công nghệ, nói thật các bác ấy nhiều khi nói về cái này, cái kia rất hay nhưng chưa bao giờ hiểu hoặc được sờ tận tay thấy tận mắt bên trong cái động cơ nó ra làm sao.
P/s : em chọn mua city rồi khi nào em lấy xe bác thích mình cà phê bóng bàn, nếu bác lăn tăn gì bác cứ hỏi trên này các bác os giàu kinh nghiệm sẽ giúp bác.
Động cơ DOHC 2 cam để thêm súp páp nhằm giải quyết 2 vấn đề, 1 là nhanh chóng đẩy hết khí thải trong kỳ xả và 2 là áp dụng công nghệ van biến thiên để lý tưởng mức độ tiêu thụ nhiên liệu và công suất máy (vvti, dualvvti, dual ccvt..)
Tuy nhiên việc thêm 1 trục cam nữa cũng sẽ kéo theo thêm nhiều chi tiết đồng nghĩa việc động cơ sẽ nặng hơn, cơ cấu phức tạp hơn, tất nhiên sữa chữa sẽ phức tạp hơn so với động cơ SOHC.

Giải quyết 2 vấn đề này SOHC vẫn làm được như thường, cụ thể honda làm rất tốt với công nghệ i-vtect đó, còn việc đẩy nhanh khí thải thì cũng không quá khó nếu thêm turbo xả.

HUYNDAI accent blue 2015 cũng có bản kappa 1.4 100hp dual cvvt, giá bán 599tr ngang City đó, bác sale tư vấn khách kiểu gì đây ? Bác lại lấy cái lý sự 2 cây cam sướng hơn 1 cây hay bác bảo máy honda SOHC thế hệ cũ kém hơn DOHC ?

Huyndai accent thì em đã chạy thử ở Huyndai Phổ Quang rồi đấy ạ, cho nên mong là các bác sale đừng hù em ạ.
Bác nói rất hay.:3dtanghoaheo:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vuhungcomp
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
@ bác hiền_hyundai, theo dõi các còm của bác thì em hiểu bác là sale, bác thảo luận về công nghệ rất hăng , vậy em hỏi bác có phải dân CƠ KHÍ không ạ ? Hay bác chỉ nghe " dạy" và nói lại ạ ? Bác biết chất lượng, độ bền , độ tin cậy của 1 sản phẩm, 1 chiếc xe ngoài yếu tố đang sử dụng công nghệ gì ( như các bác đang tranh cải SOHC hay DOHC ) thì cái gì quyết định không ?
Xin thưa với bác đó là : vật liệu, công nghệ gia công, xử lý vật liệu ( tăng bền ), ........, tại sao thằng Trung Quốc cũng làm được, thằng Hàn cũng làm được mà mãi thua thằng Đức , thằng Nhật thì bác tự hiểu nhá.
Nếu bác chưa hiểu thì chạy ra chợ mua 1 cái mũi khoan nhật, 1 cái mũi khoan hàn hoặc trung quốc về xài thử coi cái nào mắc tiền, cái nào xài ngon, bền hơn rồi sẽ hiểu mình hơn .
Chào.
 
Hạng C
6/1/15
639
1.151
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
và nãy h em cũng chẳng chê gì City thần thánh của mấy bác sao mấy bác cứ dựng lông lên vậy, em chỉ nói là động cơ bây h mà vẫn xài SOHC thì hơi nản

Em đã trích dẫn link so sánh động cơ DOHC vs. SOHC từ những người chuyên nghành cho bác đọc nhưng không biết bác chưa đọc hoặc đã đọc nhưng không hiểu nên cứ nói nản SOHC.

Những so sánh đã chỉ rõ là động cơ SOHC phù hợp cho những xe dung tích động cơ nhỏ (như 1.5 của City) do những ưu điểm của nó:

- Ở tốc độ thấp, động cơ cùng dung tích và 16 van, loại SOHC tạo mô-men cao hơn DOHC --> giúp xe đề-pa bốc rất hợp cho những xe chạy nhiều trong đô thị mà cái tên City của Honda đã nói rõ.

- Cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa .

- Giá xe rẻ hơn, chi phí thay thế, sửa chữa khi hệ thống này bị hỏng cũng rẻ hơn.