Xe thì 5-6 chai còn chủ thì gấp đôi số đó là ổn haha4 chai mỏng lém nhen, sedan dài đòn nên quất 5-6 chai là ổn
- Tags
- hộp số cvt
Z1 Auto báo giá mình 6 chai Liqui gì đó hết 3 triệu KM thêm mạ kẽm, phu? gầm 4 hộc bánh xe...
Em nghĩ là CVT nó có ưu điểm là mượt mà nên nếu đi điềm đạm thì rất tiết kiệm nl. Nhưng dù sao nó cũng là dây đai nên vẫn có hệ số trượt nên cũng chỉ như hộp số thủy lực dùng biến mô chưa so sánh đc với hộp số ly hợp kép và số tay về hiệu suất đc. Tất nhiên công nghệ càng ngày càng hoàn thiện thì ko thể đoán trc đc về sau loại hộp số nào chiếm ưu thế. Nhưng hiện tại, với động cơ nhỏ, sử dụng trong tp đông đúc như ở VN thì CVT sẽ chiếm ưu thế vì khối lượng nhỏ, đi ga thấp, đều ga thì tỷ số truyền của nó sẽ tối ưu hơn dòng hộp số có cấp. Độ bền thì tất nhiên CVT chưa bằng các loại hộp số kia ( nếu cùng hãng sx ) nhưng cũng ko thể nói là phải thay thế trong 10vKm đc. Nissan là trùm về CVT và đang áp dụng cho hầu hết các dòng xe của hãng này và em chưa thấy 1 khuyến cáo nào của Nissan trong mục bdsc 10vKm về thay thế đai truyền CVT.Tặng các bác vài clip trên youtube về test drive các xe sử dụng hộp số CVT.
Đầu tiên là em Honda accord sport CVT
Clip test của 3 xe :
2013 Bmw F30 335i 300HP/300TQ stock 0-100mph 8spd Automatic
2011 Nissan Maxima SV 290HP/261TQ Intake 0-100mph CVT
2008-2013 Bmw E92 M3 2dr ESS VT2-625 625HP/400TQ 0-140mph 7spd DCT
cuối cùng là City thần thánh haha
em tạm dịch:
" Dù thích hay không thì CVT đang được các nhà SX xe tung ra thị trường".
Tóm lại là ai muốn dìm hàng hay gì gì cứ thoải mái còn em chỉ cần sướng với em City sắp cưới là được hehe.
Đúng là mình nhầm, do đọc ca tô lô của 5AT mà cứ nghỉ của CVT. Chắc CVT tiết kiệm hơn nên Honda thu nhỏ bình xăng, hehe.
City được ASEAN NCAP đánh giá an toàn 5 sao, mấy bác có thấy bị kích thích không?
2 bản đều 40lt hết bác ạ. Ăn ít nên bao tử teo là đúng rồi. Em mò đc hẳn bài báo cụ nói này
https://www.tinhte.vn/threads/ket-q...do-an-toan-o-to-honda-nhieu-xe-5-sao.2313087/
Ok, để mai tình hình có ổn tranh thủ lên TP làm, mình sẽ a lôDạ 5 chai đi anh, lỡ phủ thì phủ cho kỹ luôn anh. Em còn tính làm 6 chai cho kỹ. Anh lên làm hú em làm vài chai trong lúc chờ đợi hén anh trai.
Ặc mai đột xuất em lại đi Bình Châu rồi, anh phủ gầm chụp hình chia sẻ cho em và các bác City cùng tham khảo .Ok, để mai tình hình có ổn tranh thủ lên TP làm, mình sẽ a lô
Lưu ý Anh Hải thớt này là thớt tìm hiểu về Công nghệ hộp số CVT trên Honda City, không phải là thớt tìm hiểu về vay vốn ngân hàng để mua xe!GÓI SẢN PHẨM ƯU ĐÃI MEGA CỦA VIB
- Áp dụng: Cho vay Mua nhà, cho vay Mua xe, cho vay tiêu dùng có TSĐB
- Thời hạn vay: 60 tháng
- Hạn mức vay: Không giới hạn
- Thời gian cho vay tối đa:
- Lãi suất:
- BĐS: 25 năm
- Xe ôtô: 7 năm
- Tiêu dùng: 6 năm
(Hiện tại LS tiết kiệm 12 tháng = 5.7%/năm)
- Lựa chọn 1: Lãi suất ưu đãi đặc biệt 6.68%/năm cố định trong suốt 12 tháng đầu. Từ tháng thứ 13, lãi suất = LS tiết kiệm 12 tháng + biên độ 3.99% (hiện tại = 9.69%/năm)
- Lựa chọn 2: Lãi suất bình ổn trong suốt thời gian vay = LS tiết kiệm 12 tháng + biên độ 3.49% (hiện tại = 9.19%/năm)
- Phí phạt trước hạn: Không thu hồi lãi suất ưu đãi
+ Năm 1-3: 2.5% * số tiền trả nợ trước hạn.
- Lựa chọn 1:
+ Từ năm 4: 1% * số tiền trả nợ trước hạn.
- Ưu đãi, Quà tặng, Giải thưởng:
- Lựa chọn 2: 1% * số tiền trả nợ trước hạn.
Liên hệ:
- Tặng bộ 5 bút bi VIB khi KH giải ngân. Áp dụng với các Khế ước nhận nợ (KUNN) mới của HĐ cũ và mới.
- Quà tặng cho 500 KH giải ngân sớm nhất: 500 bộ gối ôm cao cấp Hanvico. Áp dụng với các KƯNN mới của HĐ mới.
- Mỗi 50 triệu đồng giải ngân trên mỗi KUNN nhận 01 seri tham gia quay số trúng: 1 xe Mercedes-Benz C class, 15 xe Vespa, 15 iPhone 6
Mr Trương Duy Hải
Sdt: 0909 190 792
Em nghĩ là CVT nó có ưu điểm là mượt mà nên nếu đi điềm đạm thì rất tiết kiệm nl. Nhưng dù sao nó cũng là dây đai nên vẫn có hệ số trượt nên cũng chỉ như hộp số thủy lực dùng biến mô chưa so sánh đc với hộp số ly hợp kép và số tay về hiệu suất đc. Tất nhiên công nghệ càng ngày càng hoàn thiện thì ko thể đoán trc đc về sau loại hộp số nào chiếm ưu thế. Nhưng hiện tại, với động cơ nhỏ, sử dụng trong tp đông đúc như ở VN thì CVT sẽ chiếm ưu thế vì khối lượng nhỏ, đi ga thấp, đều ga thì tỷ số truyền của nó sẽ tối ưu hơn dòng hộp số có cấp. Độ bền thì tất nhiên CVT chưa bằng các loại hộp số kia ( nếu cùng hãng sx ) nhưng cũng ko thể nói là phải thay thế trong 10vKm đc. Nissan là trùm về CVT và đang áp dụng cho hầu hết các dòng xe của hãng này và em chưa thấy 1 khuyến cáo nào của Nissan trong mục bdsc 10vKm về thay thế đai truyền CVT.
PR trá hình cho Nissan hả bác? =)). Nói chung với công nghệ hộp số CVT trên City thì không những thuận tiện cho người lái mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Em nghĩ là trong thành phố ở VN thì hợp nhất là đi City CVT rồi.
A đi phủ gầm rồi, tháo miếng nhựa lót gầm ra mới thấy Honda đã phủ hoàn thiện tất cả các đường hàn rồi (những chỗ đó do ảnh hưởng bởi nhiệt nên rất dễ bị rỉ sét) còn các vị trí còn lại thì chưa được phủ. Mình nghĩ Honda đã tính rồi các vị trí này rất khó rỉ sét nên không cần phủ. Nhưng để yên tâm đi trời mưa thì phủ vẫn tốt hơn.Ặc mai đột xuất em lại đi Bình Châu rồi, anh phủ gầm chụp hình chia sẻ cho em và các bác City cùng tham khảo .
Ở Honda City Phần che bên dưới động cơ và gầm xe được bọc lót gần như hoàn toàn bằng nhựa platic rất kỹ, đảm bảo động cơ và gầm xe không bị a xít độc hại hoặc bùn đất đá văng vào. Điều này đặc biệt mình chỉ thấy ở Honda.