RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
Tôi đồng ý với bác Baosinh và tán thành việc dùng số AT trong thời buổi tắc đường hiện nay. Còn bác nào cho rằng số MT bốc hơn thì tôi cũng đồng ý nhưng đường trong thành phố hiện nay thì các bác bốc vào đâu? Hôm nọ có việc đi qua cầu Chương Dương tôi mới thấy tác dụng của AT. Đường lên dốc cầu ken cứng, đuôi xe nọ cách đầu xe kia chỉ 20cm. Lạy trời, lúc đó mà đi MT thì...
Trích đoạn: baosinh
Các bác tranh luận giữa thích AT và thích MT thì vô cùng . Tôi thấy nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ (U40) thì thường thích MT, đi bốc hơn, đàn ông hơn. Nhưng thực tế tôi thấy, mấy đứa bạn tôi, trước chạy MT, sau mua AT chạy thì khen quá trời luôn. Chúng còn bảo bây giờ cho MT cũng không thèm chạy . Đi AT nhàn hơn nhiều, nhất là đi trong phố, những lúc tắc đường, dí ga nhích từng cm. Với cả tôi thấy các xe về sau, đời cao, xe đắt tiền toàn AT không à. Bản thân tôi học lái thì chạy MT, tất nhiên rồi, cũng giống như tất cả các bác. Nhưng nay chạy AT thấy sướng lắm, không phải để ý vụ côn ra ga vào số má này nọ, tất cả chỉ tập trung vào chuyên môn là 'lái' thôi. AT thích hợp cho chạy trong phố (hay tắc đường) và cho U50, U60, U70...
Tôi đồng ý với bác Baosinh và tán thành việc dùng số AT trong thời buổi tắc đường hiện nay. Còn bác nào cho rằng số MT bốc hơn thì tôi cũng đồng ý nhưng đường trong thành phố hiện nay thì các bác bốc vào đâu? Hôm nọ có việc đi qua cầu Chương Dương tôi mới thấy tác dụng của AT. Đường lên dốc cầu ken cứng, đuôi xe nọ cách đầu xe kia chỉ 20cm. Lạy trời, lúc đó mà đi MT thì...
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
Civic 1.8 cũng 5 tiến 1 lùi bác ui...
Civic 1.8 cũng 5 tiến 1 lùi bác ui...
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
Ngon hơn theo góc độ nào hả bác......nếu về tính năng vận hành thì khi chưa có sự kiểm nghiệm thực tế thì qua thiết kế 4 số so với 5 số thì đã thấy 5 số vận hành "trơn" rồi......về "out put" thì nếu không có kiểm nghiệm thực tế (Gắn trên cùng động cơ rồi tính toán "out put") thì không thế phán được...
Bác hỏi khó quá...
Ngon hơn theo góc độ nào hả bác......nếu về tính năng vận hành thì khi chưa có sự kiểm nghiệm thực tế thì qua thiết kế 4 số so với 5 số thì đã thấy 5 số vận hành "trơn" rồi......về "out put" thì nếu không có kiểm nghiệm thực tế (Gắn trên cùng động cơ rồi tính toán "out put") thì không thế phán được...
Bác hỏi khó quá...
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
Ý em muốn hỏi là chế độ chuyển số có êm hơn không? Xe cùng chấm(khác dòng) nếu trong điều kiện như nhau thì với vận tốc như nhau, số vòng tua của xe 5 số có nhỏ hơn xe 4 số không? Suy ra độ tiết kiệm nhiên liệu? Cái náy quan trọng trong tâm lý người VN đó bác!
Ý em muốn hỏi là chế độ chuyển số có êm hơn không? Xe cùng chấm(khác dòng) nếu trong điều kiện như nhau thì với vận tốc như nhau, số vòng tua của xe 5 số có nhỏ hơn xe 4 số không? Suy ra độ tiết kiệm nhiên liệu? Cái náy quan trọng trong tâm lý người VN đó bác!
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
Bấm HOLD thì hộp số sẽ tự động trừ đi 1 số hiện tại (dùng tạm thời để vượt xe, leo và xuống dốc ngắn), có lẽ nút Power tương đương HOLD. 3-2-1 là 1 dạng số tay, kéo về số nào xe đi số đấy. Còn SHIFTLOCK RELEASE có lẽ để khoá hộp số (phòng trộm chăng?)
Trích đoạn: C and T
Bác nào làm ơn dạy cho tụi em xài AT của vivant đi.
Thấy có P, R, D (mấy cai1 này thì okie rồi) nhưng 3, 2, 1, HOLD, POWER thì để làm gì, lúc nào thì xài đến? Lại còn cái "SHIFTLOCK RELEASE" nữa? (cái hình em lấy bên otofun)
Bấm HOLD thì hộp số sẽ tự động trừ đi 1 số hiện tại (dùng tạm thời để vượt xe, leo và xuống dốc ngắn), có lẽ nút Power tương đương HOLD. 3-2-1 là 1 dạng số tay, kéo về số nào xe đi số đấy. Còn SHIFTLOCK RELEASE có lẽ để khoá hộp số (phòng trộm chăng?)
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
HOLD mà bấm tự do được thì chết với thằng nhóc 3 tuổi phụ lái!!! Gay go đấy!
Trích đoạn: big
Bấm HOLD thì hộp số sẽ tự động trừ đi 1 số hiện tại (dùng tạm thời để vượt xe, leo và xuống dốc ngắn), có lẽ nút Power tương đương HOLD. 3-2-1 là 1 dạng số tay, kéo về số nào xe đi số đấy. Còn SHIFTLOCK RELEASE có lẽ để khoá hộp số (phòng trộm chăng?)
HOLD mà bấm tự do được thì chết với thằng nhóc 3 tuổi phụ lái!!! Gay go đấy!
RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
Các Pác cho em hỏi với, em có thói quen chạy AT khi gần đến đèn đỏ về số N cho xe tự trôi, đệm phanh dừng hẳn (đèn đỏ vẫn để N). Khi đi lại vào D. Như vậy có vấn đề gì ko các Bác nhỉ?
Các Pác cho em hỏi với, em có thói quen chạy AT khi gần đến đèn đỏ về số N cho xe tự trôi, đệm phanh dừng hẳn (đèn đỏ vẫn để N). Khi đi lại vào D. Như vậy có vấn đề gì ko các Bác nhỉ?