Hạng B2
10/10/05
167
2
18
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN: Hộp Số Tự Động Vô Cấp - CVT

Ở hộp số tự động truyền thống, các số là những bánh răng thật sự - cài vào nhau giúp truyền lực và thay đổi chuyển động quay và momen xoắn. Môt sự kết hợp giữa các bánh răng hành tinh tạo nên những tỷ số truyền khác nhau, tiêu biểu là bốn số tới và một số lùi. Khi loại truyền động này họat động thông qua các bánh răng, người lái xe có thể cảm nhận được thời điểm khi hộp số sang số.

Chính là ở xe M3 của tôi!!! bác có tài liệu này xin cho tham khảo, thk!
 
Tập Lái
16/11/05
8
0
0
41
RE: CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN: Hộp Số Tự Động Vô Cấp - CVT

Em phục bác đấy !em là sinh viên xe oto và rất muốn có khả năng dịch như bác,mong bác chỉ giáo cho em vài đường nhé.
 
Tập Lái
10/12/05
5
0
0
CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ


CHÀO BÁC, CHO EM HỎI VỀ CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ
1PS = ? HP và PS là viết tắt của chữ gì vậy ?
1 KW = ? HP và KW là viết tắt của chữ gì ?
bình thường 1 chấm = ? HP
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ

Trích đoạn: murano
1PS = ? HP và PS là viết tắt của chữ gì vậy ?
Nôm na thì có thể hiểu 1PS = 1 HP, thực tế 1PS = 0.9863201652997627 HP

PS = Pferdestärke (sức ngựa tiếng Đức)

1 KW = ? HP và KW là viết tắt của chữ gì ?
1KW = 1.341021859 HP

KW mà còn phải hỏi??? [8|]

bình thường 1 chấm = ? HP
Câu này thì mời các chiên gia.
033102bebe_1_prv.gif
033102luf_1_prv.gif
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ

xin trả lời nhanh về cái này ... không thể có một hằng số thể hiện sự tương quan giữa dung tích xylanh (và tổng lại sẽ là dung tích động cơ) và công suất. Loại động cơ, cấu hình động cơ, các hệ thống nâng cao công suất vv sẽ làm thay đổi công xuất của động cơ mặc dù là cùng một dung tích
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ

Tôi đang định dịch bài viết về Bugatti Veyron, các bác tham khảo cách tính toán của họ về dung tích xilanh và mã lực nhé:

a. Ta sẽ phải tính dung tích của động cơ 1000 mã lực như sau:

○ Để có thể chế tạo được 1 động cơ 1000 mã lực, sẽ phải đốt cháy tương ứng một lượng nhiên liệu lớn và theo như tính toán thì sẽ là khoảng 5 lít (1.33 gallons) trong vòng 1 phút.

○ Công thức tính toán như sau:

§ 1000 mã lực tương đương với khoảng 2,6 tỷ joule một giờ. Một gallon (3.8l) chứa 132 triệu joule vì vậy một động cơ muốn sinh ra được 1000 sức ngựa phải có khả năng đốt được 20 gallon nhiên liệu trong vòng 1 giờ

Tuy nhiên chỉ có 1/4 số nhiên liệu trong động cơ xe hơi làm việc hiệu quả, 3/4 còn lại là thất thoát do biến đổi thành nhiệt thay vì biến đổi thành công. Như vậy động cơ 1000 mã lực phải đốt khoảng 80 gallon một giờ tương đương tiêu tốn 5 lít nhiên liệu một phút

§ Để đốt cháy được 1 kg nhiên liệu ta cần khoảng 14.7 kg không khí. Trọng lượng không khí là khoảng 1,222 kg một mét khối đo tại mực nước biển. Một gallon nhiên liệu nặng 2,84 kg, vì vậy cái động cơ chúng ta đang đề cập sẽ phải có khả năng xử lý được 2,84 x 1,33 x 14,7 kg không khí trong vòng 1 phút hoặc tương đương với 45 mét khối không khí một phút và bằng 45.000 lít không khí một phút.

§ Nếu một động cơ V8 quay với tốc độ 6000 vòng 1 phút, nó có thể hút vào 24,000 xilanh đầy không khí trong vòng 1 phút. Nếu nó cần 45.000 lít không khí một phút (tương đương 2lít một xilanh đầy), chúng ta sẽ phải chế một động cơ 16 lít.

§ Chúng ta cần một động cơ 16 lít để đốt được 1.33 gallon nhiên liệu một phút, điều đó là hợp lý vì động cơ Dodge Viper 8 lít có thể sản sinh được 500hp.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ

Tính toán nhiệt của bác Giao Thông là hợp lý, tuy chỉ "duy ý chí" ở 1 điểm là : ấn định hiệu suất ở mức 25% và giới hạn số vòng quay ở 6000rpm, đó là điều khó chấp nhận được vì hiệu suất và tốc độ của động cơ ngày nay phải nói là cao hơn rất nhiều so với những động cơ đốt trong khởi thuỷ ứng dụng cho ô tô.
Nếu tính như bác Giao Thông thì làm sao so sánh động cơ xe Camry V6 (3.0, 188HP) và động cơ ...F1 (cũng 3.0, nhưng sắp vuợt mức 1000HP) đây? :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ

Bác sĩ ơi không phải là cách tính toán của tôi đâu, howstuffworks đấy:). Cái cách tính kiểu đấy cũng không phải để chứng minh là có cái hằng số đang được tranh luận đâu. Chỉ là thông tin tham khảo thêm thôi.
 
T
TamPhan
Guest
RE: CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ

Ah, các bác cho em hỏi cái này với!
Trên chiếc Nissan Murano nó sử dụng hộp số CTV nhưng nó lại có cả khả năng chuyển số tay như hộp số ly hợp kép?
Em thật sự khó hiểu làm sao CTV lại có nhiều cấp độ số để vào như hộp số bán tự động được nhỉ???
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ

Có gì đâu bác tamphan, đơn giản là NSX sẽ ấn định 1 số cấp nào đó trong bộ truyền. Có cấp làm thành vô cấp thì không thể, chứ vô cấp thành có cấp thì được mà. Tức là Bộ điều khiển sẽ quyết định Puli tăng giảm ở 1 mức nào đó thôi thay vì cho phép nó tự do.;)