Chủ đề tương tự
Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
Suýt quên, đồng chí otosaigon cứ vô tư sử dụng bài này nhé, miễn sao đừng đem bán cho otoxemay là được rồi
Suýt quên, đồng chí otosaigon cứ vô tư sử dụng bài này nhé, miễn sao đừng đem bán cho otoxemay là được rồi
Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
Hôm vừa rồi đi test chiếc Lancer Gala mình cảm giác thấy hộp số CVT cho gia tốc không lớn bằng xe dùng hộp số tự động bình thường . Nhưng mình xem trên báo thì họ nói hộp số CVT sẽ được áp dụng rộng rãi trong tương lai gần. Có lẽ sẽ áp dụng cho các xe sedan bình thường, còn đối với các loại sport car chắc vẫn dùng hộp số tự động hoặc số tay. Đó là ý kiến của tui, không biết các bác thành viên khác nghĩ sao ?
Hôm vừa rồi đi test chiếc Lancer Gala mình cảm giác thấy hộp số CVT cho gia tốc không lớn bằng xe dùng hộp số tự động bình thường . Nhưng mình xem trên báo thì họ nói hộp số CVT sẽ được áp dụng rộng rãi trong tương lai gần. Có lẽ sẽ áp dụng cho các xe sedan bình thường, còn đối với các loại sport car chắc vẫn dùng hộp số tự động hoặc số tay. Đó là ý kiến của tui, không biết các bác thành viên khác nghĩ sao ?
Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
Bác HAQT chạy xe số tay nên khen xe số tay là phải. Hèn chi bác rất ngại chạy trong TP vào giờ cao điểm . Khi bác lên hàng U40-U50 thì đảm bảo là bác HAQT nhà ta sẽ khoái tố tự động hơn (gối mỏi, chân run rồi mà ).
Anyway, thanks bác Cuongbp đã post một bài về số CVT rất chính xác và bổ ích !
Bác HAQT chạy xe số tay nên khen xe số tay là phải. Hèn chi bác rất ngại chạy trong TP vào giờ cao điểm . Khi bác lên hàng U40-U50 thì đảm bảo là bác HAQT nhà ta sẽ khoái tố tự động hơn (gối mỏi, chân run rồi mà ).
Anyway, thanks bác Cuongbp đã post một bài về số CVT rất chính xác và bổ ích !
Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
hop so vo cap cvt dung la da co tu lau nhung tro ngai chinh la day dai truyen xua mau hong nen khong phat trien duoc . nay voi cong nghe che tao day dai truyen noi , trong day day co ket bo thep , cau su ben hong day cau tao chiu dung duoc nhit do cao nen hop so vo cap bat dau phat trien manh. them nua cac bo vi xu ly bat dau tham nhap oto nen viec tang giam cac puly cua hop so tro nen nhanh va theo kip toc do vong quay may , bo phan ly hop tu dong cung co bo vi xu ly tham du giup hop so vo cap phat trien tot hon nua
hop so vo cap cvt dung la da co tu lau nhung tro ngai chinh la day dai truyen xua mau hong nen khong phat trien duoc . nay voi cong nghe che tao day dai truyen noi , trong day day co ket bo thep , cau su ben hong day cau tao chiu dung duoc nhit do cao nen hop so vo cap bat dau phat trien manh. them nua cac bo vi xu ly bat dau tham nhap oto nen viec tang giam cac puly cua hop so tro nen nhanh va theo kip toc do vong quay may , bo phan ly hop tu dong cung co bo vi xu ly tham du giup hop so vo cap phat trien tot hon nua
Last edited by a moderator:
Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
Câu:
A CVT can convert every point on the engine's operating curve to a corresponding point on its own operating curve.
Có thể hiêủ trong ngữ cảnh diễn giải tính năng làm việc của hộp số bằng đồ thị. Trên đồ thị có hai đường cong (curve), một đường biểu diễn vòng quay động cơ (trục chính, trục khuỷu) còn đường kia của trục hộp số (trục ra tải bánh xe).
Với hộp số vô cấp đường trục tải không có đứt gãy do hệ số truyền thay đổi như với hộp số bánh răng và trong trường hợp đó một tốc độ động cơ có thể ứng (chạy được) với nhiều tốc độ tải.
Vì vậy câu trên có thể dịch: CVT có thể chuyển đổi (ánh xạ) mỗi điểm trên đường cong (biểu diễn) hoạt động của động cơ với một điểm tương ứng trên đường cong biểu diễn hoạt động của riêng nó.
Câu:
A CVT can convert every point on the engine's operating curve to a corresponding point on its own operating curve.
Có thể hiêủ trong ngữ cảnh diễn giải tính năng làm việc của hộp số bằng đồ thị. Trên đồ thị có hai đường cong (curve), một đường biểu diễn vòng quay động cơ (trục chính, trục khuỷu) còn đường kia của trục hộp số (trục ra tải bánh xe).
Với hộp số vô cấp đường trục tải không có đứt gãy do hệ số truyền thay đổi như với hộp số bánh răng và trong trường hợp đó một tốc độ động cơ có thể ứng (chạy được) với nhiều tốc độ tải.
Vì vậy câu trên có thể dịch: CVT có thể chuyển đổi (ánh xạ) mỗi điểm trên đường cong (biểu diễn) hoạt động của động cơ với một điểm tương ứng trên đường cong biểu diễn hoạt động của riêng nó.
Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
theo tui CVT sẽ là công nghệ của tương lai 5-10 năm nữa. việc dây cu-roa mau mòn ko khó khắc phục.
Những điểm mạnh của nó là:
1- Vô cấp: nghĩa là có cực nhiều số. Trong chuyển động càng nhiều số càng có lợi. các bác nhìn lại sự "tiến hóa" thì thấy. honda dame/ cub có 3 số, đờ rim 4 số, 67 có 5 số, hồi đó tui có một chiếc suzuki 150cc có 6 số, ko biết có se nào 7 số ko? chắc là ko vì hộp số sẽ wá phức tạp và wá lớn.
2- Đơn giản: đúng, càng đơn giản càng dễ chế tạo, sửa chữa, bảo trì. hộp số oto cực phức tạp, khi tháo ra ráp vô chỉ thiếu 1 con long đền thôi là vô số kêu lộp cộp và bể hộp số như chơi.
3- Rẻ: càng rẻ càng dễ bán, mà hễ bán được nhiều giá thành lại càng rẻ
túm lại, CVT rất có triển vọng. bác nào có ý kiến khác xin trao đổi nhé
theo tui CVT sẽ là công nghệ của tương lai 5-10 năm nữa. việc dây cu-roa mau mòn ko khó khắc phục.
Những điểm mạnh của nó là:
1- Vô cấp: nghĩa là có cực nhiều số. Trong chuyển động càng nhiều số càng có lợi. các bác nhìn lại sự "tiến hóa" thì thấy. honda dame/ cub có 3 số, đờ rim 4 số, 67 có 5 số, hồi đó tui có một chiếc suzuki 150cc có 6 số, ko biết có se nào 7 số ko? chắc là ko vì hộp số sẽ wá phức tạp và wá lớn.
2- Đơn giản: đúng, càng đơn giản càng dễ chế tạo, sửa chữa, bảo trì. hộp số oto cực phức tạp, khi tháo ra ráp vô chỉ thiếu 1 con long đền thôi là vô số kêu lộp cộp và bể hộp số như chơi.
3- Rẻ: càng rẻ càng dễ bán, mà hễ bán được nhiều giá thành lại càng rẻ
túm lại, CVT rất có triển vọng. bác nào có ý kiến khác xin trao đổi nhé
Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi bonbanhchay</i>
<br />Câu:
A CVT can convert every point on the engine's operating curve to a corresponding point on its own operating curve.
Có thể hiêủ trong ngữ cảnh diễn giải tính năng làm việc của hộp số bằng đồ thị. Trên đồ thị có hai đường cong (curve), một đường biểu diễn vòng quay động cơ (trục chính, trục khuỷu) còn đường kia của trục hộp số (trục ra tải bánh xe).
Với hộp số vô cấp đường trục tải không có đứt gãy do hệ số truyền thay đổi như với hộp số bánh răng và trong trường hợp đó một tốc độ động cơ có thể ứng (chạy được) với nhiều tốc độ tải.
Vì vậy câu trên có thể dịch: CVT có thể chuyển đổi (ánh xạ) mỗi điểm trên đường cong (biểu diễn) hoạt động của động cơ với một điểm tương ứng trên đường cong biểu diễn hoạt động của riêng nó.
<hr height="1" noshade id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote"></font id="quote">
<font size="2">Cám ơn anh bonbanhchay nhiều nhé, đúng là dân kỹ thuật có khác [8D] Anh có thể cho tôi câu đó để đưa luôn vô bài dịch được không? Cám ơn trước.
Cám ơn luôn các bác khác đã đọc và góp ý [8D]
Chúc vui vẻ
</font id="size2">
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi bonbanhchay</i>
<br />Câu:
A CVT can convert every point on the engine's operating curve to a corresponding point on its own operating curve.
Có thể hiêủ trong ngữ cảnh diễn giải tính năng làm việc của hộp số bằng đồ thị. Trên đồ thị có hai đường cong (curve), một đường biểu diễn vòng quay động cơ (trục chính, trục khuỷu) còn đường kia của trục hộp số (trục ra tải bánh xe).
Với hộp số vô cấp đường trục tải không có đứt gãy do hệ số truyền thay đổi như với hộp số bánh răng và trong trường hợp đó một tốc độ động cơ có thể ứng (chạy được) với nhiều tốc độ tải.
Vì vậy câu trên có thể dịch: CVT có thể chuyển đổi (ánh xạ) mỗi điểm trên đường cong (biểu diễn) hoạt động của động cơ với một điểm tương ứng trên đường cong biểu diễn hoạt động của riêng nó.
<hr height="1" noshade id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote"></font id="quote">
<font size="2">Cám ơn anh bonbanhchay nhiều nhé, đúng là dân kỹ thuật có khác [8D] Anh có thể cho tôi câu đó để đưa luôn vô bài dịch được không? Cám ơn trước.
Cám ơn luôn các bác khác đã đọc và góp ý [8D]
Chúc vui vẻ
</font id="size2">