Kar
Hạng B2
14/10/04
137
2
18
51
HN
RE: Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới

Góp với các bác đôi chút, hộp số CVT có tỷ số biến thiên vô cấp hiện nay đã có trên các xe ở Vn như Nísan Murano, bác garaao nói rất đúng: " 2- Về hộp số CVT theo em nghĩ thì 2 cái pulley phải cùng thay đổi chu vi & đường kính khi tốc độ thay đổi nhưng ngược chiều nhau giống xe tay ga zậy thì mới là vô cấp chính xác được. khi tốc độ tăng thì pulley trước sẽ to ra còn pulley sau nhỏ lại." Hộp số này bây giờ còn xài được cả cho Murano V6 3.5 lít rồi ko phải 1-2 lít nữa các bác ạ.
Đây là hình CVT trên xe Murano
cvt1.jpg

Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/5/04
100
0
16
Vietnam
RE: Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới

cái CVT này cũng dùng trên xe mitsubishi lancer gala của mitsu mà bác
 
T
TamPhan
Guest
RE: Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới

Em đã từng chạy qua chiếc Gala rồi nên xin nói như sau!
Em đọc quảng cáo thấy hộp số CVT êm hơn hộp số tự động thông thường vì nó không cần phải chuyển số và nó sẽ mạnh hơn vì nó bảo đảm tỷ số truyền nhưng sao em thấy xe sử dụng hộp số CVT chạy không được êm
Theo em thi lý do của nó là vì hộp số CVT có thời gian mang lực kéo lớn nên xe sẽ bị "gầm" máy (vì máy luôn mang "số") và vì thường xuyên mang số nên động xe sẽ bị giựt khi buôn ga!
Hiện tượng này dễ dàng nhận thấy khi ta điều khiển các xe máy tay ga: các bác thử rồ ga lên rồi buôn ga đột ngột thì sẽ bít ngay!!!