RE: Hộp số vô cấp (CVT): mới mà cũ, cũ mà mới
Góp với các bác đôi chút, hộp số CVT có tỷ số biến thiên vô cấp hiện nay đã có trên các xe ở Vn như Nísan Murano, bác garaao nói rất đúng: " 2- Về hộp số CVT theo em nghĩ thì 2 cái pulley phải cùng thay đổi chu vi & đường kính khi tốc độ thay đổi nhưng ngược chiều nhau giống xe tay ga zậy thì mới là vô cấp chính xác được. khi tốc độ tăng thì pulley trước sẽ to ra còn pulley sau nhỏ lại." Hộp số này bây giờ còn xài được cả cho Murano V6 3.5 lít rồi ko phải 1-2 lít nữa các bác ạ.
Đây là hình CVT trên xe Murano
Góp với các bác đôi chút, hộp số CVT có tỷ số biến thiên vô cấp hiện nay đã có trên các xe ở Vn như Nísan Murano, bác garaao nói rất đúng: " 2- Về hộp số CVT theo em nghĩ thì 2 cái pulley phải cùng thay đổi chu vi & đường kính khi tốc độ thay đổi nhưng ngược chiều nhau giống xe tay ga zậy thì mới là vô cấp chính xác được. khi tốc độ tăng thì pulley trước sẽ to ra còn pulley sau nhỏ lại." Hộp số này bây giờ còn xài được cả cho Murano V6 3.5 lít rồi ko phải 1-2 lít nữa các bác ạ.
Đây là hình CVT trên xe Murano
Last edited by a moderator: