Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
ganesk nói:
Nhờ bác Thietbiloc nên biết thớt này, đông vui, các bác chém kinh nhg mà lịch sự, âu những ng xài đồ nhiều tiền hơn có khác.

Riêng về ss 2 con xe, mình thấy các bác fan Kia có vẻ lẫn lộn các dòng, do Picanto có nhiều bản, có thể các bác lấy thông tin ss chưa phù hợp vì đôi khi nhầm dòng này qua dòng khác.
Trc tiên các bác nhớ rõ đây ss hai xe lắp VN bản GM Spark 1.0 LTZ 2013 và Picanto SXAT, ko nên đem thông số xe nhập ra vì thớt ko nói đến.

Khi ss, các bác vui lòng thêm link dẫn chứng cho thêm khách quan, ko nên đại loại kiểu như "làm sao bì đc" chung chung làm rối thêm.

2 con xe đều ngon trong phạm vi nhu cầu và dự toán ngân sách của từng đối tượng, với các bác nhiều lúa hơn nhu cầu hưởng thụ nội thất cao hơn thì hẳn các bác chọn Picanto (nhiều option), với các bác thực dụng hơn chỉ cần dùng xe nhỏ cho quen nên ko muốn bỏ ra nhiều tiền (hoặc thấy vô lý khi xe nhỏ mà bỏ ra gần 1/2 tỷ ?!), hoặc ít lúa hơn thì SP là lựa chọn tốt nhất. Như vậy tùy thuộc vào duy ý chí mỗi ng.

Nhiều bác khăng khăng New Spark là Daewoo, điều này oan uổng vì New Spark sử dụng động cơ mới của GM, có bác lại nói GM Hàn thiết kế thì khác nào Daewoo lại càng ko đúng, GM Hàn sử dụng lại ng Daewoo, nhg ko có nghĩa GM Hàn sử dụng lại công nghệ động cơ của Daewoo. Nhân sự Daewoo có thể thiết kế tổng thể động cơ này ban đầu, nhg ví dụ vài can thiệp kỹ thuật từ công nghệ động cơ của GM toàn cầu là làm cho chất lg và độ bền khác hẳn vì lúc này GM làm chủ chứ ko phải Daewoo.

Ví dụ vui minh họa cũng xe đạp do VN sản xuất, thằng chủ mới châu Âu chỉ gắn thay thế 1 bộ phận duy nhất ở khớp nối các thanh giằng là khung xe trở nên chắc chắn...vĩnh cữu, bán qua châu Âu đc vì nó gánh đc sức nặng ng châu Âu tốt. Ví dụ vui này minh họa ko phải cứ xe GM Hàn là phải thay thế toàn bộ bộ phận của Daewoo cũ, có bác cứ nói ruột cũng Matiz thôi, thì đúng vậy, nhiều phụ tùng lấy từ Matiz cũ qua mà, nhưng nó có vấn đề gì ???? Cái motor cho gạt nc thì dùng lại đồ Matiz chứ thay đồ khác từ Mỹ làm gì cho tốn tiền hơn mà hiệu quả cũng vậy ?????? Đó là 1 trong các lợi thế khi GM quyết định mua hãng xe Daewoo.

KIA MORNING giữ giá cho đến giờ này vì mọi ng tin vào chất lg đc kiểm chứng qua thời gian, SP mới ra cần đúng thời gian như thế để chứng minh nên ko thể nói SP thua thiệt hơn tại thời điểm này. Mọi ng cứ nói SP máy mau xuống ???!! Xuống hồi nào, xe mới ra mà làm sao biết xuống ???!!!! Hạ hồi sau sẽ rõ. Hiện giờ ngon toàn tập.

Có 1 chi tiết rất cụ thể mà ae đi SP có niềm vui nho nhỏ SP mang triết lý xe Mỹ, đó là khung gầm chắc chắn và trọng lg không tải hơn 1 tấn. Nói trọng lg ko tải nhưng vẫn tính luôn trọng lg ng lái xe, Picanto là 960kg, SP hơn 45kg. Picanto có nhiều option và các phần option này đóng góp vào trọng lg xe 1 tỷ lệ nhất định, trong khi SP ít option hơn, có nghĩa nôm na SP nhiều...sắt hơn. Nhiều sắt hơn là tốn tiền hơn cho ...sắt, nhg GM vẫn làm thế vì họ luôn cho rằng nặng hơn là an toàn hơn ở khía cạnh ss 2 khung gầm với nhau. Ko phải Picanto ko làm khung gầm nặng hơn 1 tấn đc, chỉ đơn giản triết lý 2 hãng khác nhau. Có thể Picanto, cũng như Matiz Groove mang thg hiệu Hàn Daewoo Matiz, đã nghiên cứu 960kg là đủ ok rồi, dành cân nặng cho việc tăng tốc thanh thoát của xe, nhg với GM, thêm nặng tí cho ..nặng đô hơn.
Mong các bác giữ tinh thần trao đổi, chém nhẹ tay.


Bác nói chuẩn!
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Sáng nay trên đg đi VT có ghé chỗ BMN ở gần Metro q2 thấy đang cho test xe của GM , thấy lèo tèo mấy chiếc xì pác, captiva và cruize.....mà thấy ít người đk lái thử nhỉ.....
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Chevrolet thì vẫn là chevrolet, kia thì vẫn là kia. Nên thích em nào làm em đó cho mau lẹ (em dựa theo tiêu chí "mau, lẹ"
*HOT* So sánh: Kia Picanto ( kia morning ) 2013 với Chevrolet Spark 1.0 AT 2013
)
Nhưng về khoản xăng cộ em thấy Spark AT 2013 khá ổn. Em mới đi Hậu Giang về.
(Xuất phát từ Q8 khi vạch xăng chỉ còn 1 nấc nhỏ là đầy bình, hình dưới là xuống thêm 2 nấc khi đang đi đâu đó trên Tiền Giang-Vĩnh Long, xuất phát bấm odo về 0km, kết thúc chặng đường 440km về cty còn đúng 1 nấc xăng, đồng hồ báo vàng
*HOT* So sánh: Kia Picanto ( kia morning ) 2013 với Chevrolet Spark 1.0 AT 2013
)
*HOT* So sánh: Kia Picanto ( kia morning ) 2013 với Chevrolet Spark 1.0 AT 2013


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Còn đây là New Spark 1.0 MT, gửi các bác tham khảo chơi thôi (mình đi Vtau về) :

Lên phà rồi :
q9ov.jpg

Cho tí bằng chứng thực coi :
n5mu.jpg


 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
quoccuongact nói:
quocdungjs nói:
Spark mới có thêm 1 điểm hơn Pi: đó là Spark mới tăng giá ^_^
bravo, đúng là GM tăng giá rùi,bác thành sale nhà ta cho biết em pi có thể lên giá nữa chứ, dv bên GM mình đánh giá không tốt lắm,vì mình lúc đầu có liên hệ với GM báo giá, đc 1 lần 1 em gọi hỏi thông tin rồi cho sale gọi báo giá, đợi thì có sale gọi báo giá cho mình thật, được 1 lần đó là im hơi lặng tiếng luôn còn bên kia thì luôn luôn có người gọi hỏi liên tục ở đây s/s cái DV ban đầu nha các bác
Mình biết lý do, Chevy mới làm lại thị tri từ đống đổ nát của Daewoo nên sâu chưa bị siết doanh số lắm, vì khách mua chưa nhiều lắm nên siết thi dễ mất nhân sư, nhg cẩn thận vì quy luật thi trg doanh nghiệp ko hiền đâu, đến lúc muốn tăng doanh số thì bác chỉ có nc tắt máy vì sâu gọi cho bác cháy máy luôn.
KIA đã có thị trg thì a Hải có để đại lý ngồi chơi k? Khi đó thì các đại lý có để sâu ngồi chơi ko nè.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Mình có tối kiến tiếp về 2 con xe này (mong ae Kia rộng lượng cho mình viết tiếp bài này), là 2 con xe giá ngang ngửa nhau, New Spark ko rẻ hơn Kia bao nhiêu đâu. Kia với nhiều option, dung tích máy cao hơn thì giá bán phải cao hơn, ko thể rẻ bằng SP. Vì vậy đưa về cùng hệ quy chiếu thì hai con này ngang nhau.
Vấn đề là GM Vn đã khôn ngoan ko đánh trực diện Kia lúc này, cắt bớt option để giảm giá bán và trang bị của SP hiện nay phù hợp với giá bán.
Về chất xe, hiện nay xe mình đã gần 12km (đăng ký tháng 11/2012, mình thích đua lắm), máy vẫn rất ngon, xe MT nên tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ, khung gầm đầm chắc. Theo mình nghĩ GM khá thực tế vào thời điểm này, cho ng mua xe tìm hiểu những chất cơ bản của một con 4 bánh : máy ngon tiết kiệm, khung gầm đầm. Nhiêu đó thôi. Sau 1 thời gian mọi ng ngấm...đòn (thấm thía con xe này cũng khá đấy chứ, mịa thấy đg trg mà tụi nó đua khiếp), GM sẽ tăng giá bán, tăng option như PI, khi đó có khi giá SP còn cao hơn PI.
Ban đầu GM ra 2 con 1.0 & 1.2 MT và giảm giá liên tục là để ...mời a vào mua (vừa bán vừa cho), nên sau này khó có giá tốt như vậy, nhg mà thời điểm nào thì mình ko đoán đc, nhg chắc chắn thời điểm đó sẽ đến.
Nói thêm về chất xe, ko phải đơn giản mà SP đạt doanh số cao ngất tại Mỹ, 1 thị trg khó tính, hơn cả hãng danh tiếng Toy khi so cùng hệ quy chiếu thời gian, thì ko thể nói con xe này ko ngon (ko phải cứ hàng rẻ là dân Mỹ nhào vô mua đâu nhé), ko nghe nhắc đến Pi tại thị trg Mỹ, ko biết là do bài báo dìm hàng Pi hay ko.
http://otosaigon.com/home/newsdt.aspx?Chevy-Spark-bat-ngo-thang-lon-o-My/3624


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
ganesk nói:
Mình có tối kiến tiếp về 2 con xe này (mong ae Kia rộng lượng cho mình viết tiếp bài này), là 2 con xe giá ngang ngửa nhau, New Spark ko rẻ hơn Kia bao nhiêu đâu. Kia với nhiều option, dung tích máy cao hơn thì giá bán phải cao hơn, ko thể rẻ bằng SP. Vì vậy đưa về cùng hệ quy chiếu thì hai con này ngang nhau.
Vấn đề là GM Vn đã khôn ngoan ko đánh trực diện Kia lúc này, cắt bớt option để giảm giá bán và trang bị của SP hiện nay phù hợp với giá bán.
Về chất xe, hiện nay xe mình đã gần 12km (đăng ký tháng 11/2012, mình thích đua lắm), máy vẫn rất ngon, xe MT nên tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ, khung gầm đầm chắc. Theo mình nghĩ GM khá thực tế vào thời điểm này, cho ng mua xe tìm hiểu những chất cơ bản của một con 4 bánh : máy ngon tiết kiệm, khung gầm đầm. Nhiêu đó thôi. Sau 1 thời gian mọi ng ngấm...đòn (thấm thía con xe này cũng khá đấy chứ, mịa thấy đg trg mà tụi nó đua khiếp), GM sẽ tăng giá bán, tăng option như PI, khi đó có khi giá SP còn cao hơn PI.
Ban đầu GM ra 2 con 1.0 & 1.2 MT và giảm giá liên tục là để ...mời a vào mua (vừa bán vừa cho), nên sau này khó có giá tốt như vậy, nhg mà thời điểm nào thì mình ko đoán đc, nhg chắc chắn thời điểm đó sẽ đến.
Nói thêm về chất xe, ko phải đơn giản mà SP đạt doanh số cao ngất tại Mỹ, 1 thị trg khó tính, hơn cả hãng danh tiếng Toy khi so cùng hệ quy chiếu thời gian, thì ko thể nói con xe này ko ngon (ko phải cứ hàng rẻ là dân Mỹ nhào vô mua đâu nhé), ko nghe nhắc đến Pi tại thị trg Mỹ, ko biết là do bài báo dìm hàng Pi hay ko.
http://otosaigon.com/home/newsdt.aspx?Chevy-Spark-bat-ngo-thang-lon-o-My/3624



có vẻ Spark mới rất ấn tượng....xin thêm ý kiến các bác
 
Tập Lái
1/9/13
7
4
3
hino68 nói:
Chevrolet thì vẫn là chevrolet, kia thì vẫn là kia. Nên thích em nào làm em đó cho mau lẹ (em dựa theo tiêu chí "mau, lẹ"
*HOT* So sánh: Kia Picanto ( kia morning ) 2013 với Chevrolet Spark 1.0 AT 2013
)
Nhưng về khoản xăng cộ em thấy Spark AT 2013 khá ổn. Em mới đi Hậu Giang về.
(Xuất phát từ Q8 khi vạch xăng chỉ còn 1 nấc nhỏ là đầy bình, hình dưới là xuống thêm 2 nấc khi đang đi đâu đó trên Tiền Giang-Vĩnh Long, xuất phát bấm odo về 0km, kết thúc chặng đường 440km về cty còn đúng 1 nấc xăng, đồng hồ báo vàng
*HOT* So sánh: Kia Picanto ( kia morning ) 2013 với Chevrolet Spark 1.0 AT 2013
)
*HOT* So sánh: Kia Picanto ( kia morning ) 2013 với Chevrolet Spark 1.0 AT 2013
sao spark vòng tua cao nhỉ, em chạy morning 2012 với tốc độ60km/h vòng tua chỉ 1500 thôi