ganesk nói:Nhờ bác Thietbiloc nên biết thớt này, đông vui, các bác chém kinh nhg mà lịch sự, âu những ng xài đồ nhiều tiền hơn có khác.
Riêng về ss 2 con xe, mình thấy các bác fan Kia có vẻ lẫn lộn các dòng, do Picanto có nhiều bản, có thể các bác lấy thông tin ss chưa phù hợp vì đôi khi nhầm dòng này qua dòng khác.
Trc tiên các bác nhớ rõ đây ss hai xe lắp VN bản GM Spark 1.0 LTZ 2013 và Picanto SXAT, ko nên đem thông số xe nhập ra vì thớt ko nói đến.
Khi ss, các bác vui lòng thêm link dẫn chứng cho thêm khách quan, ko nên đại loại kiểu như "làm sao bì đc" chung chung làm rối thêm.
2 con xe đều ngon trong phạm vi nhu cầu và dự toán ngân sách của từng đối tượng, với các bác nhiều lúa hơn nhu cầu hưởng thụ nội thất cao hơn thì hẳn các bác chọn Picanto (nhiều option), với các bác thực dụng hơn chỉ cần dùng xe nhỏ cho quen nên ko muốn bỏ ra nhiều tiền (hoặc thấy vô lý khi xe nhỏ mà bỏ ra gần 1/2 tỷ ?!), hoặc ít lúa hơn thì SP là lựa chọn tốt nhất. Như vậy tùy thuộc vào duy ý chí mỗi ng.
Nhiều bác khăng khăng New Spark là Daewoo, điều này oan uổng vì New Spark sử dụng động cơ mới của GM, có bác lại nói GM Hàn thiết kế thì khác nào Daewoo lại càng ko đúng, GM Hàn sử dụng lại ng Daewoo, nhg ko có nghĩa GM Hàn sử dụng lại công nghệ động cơ của Daewoo. Nhân sự Daewoo có thể thiết kế tổng thể động cơ này ban đầu, nhg ví dụ vài can thiệp kỹ thuật từ công nghệ động cơ của GM toàn cầu là làm cho chất lg và độ bền khác hẳn vì lúc này GM làm chủ chứ ko phải Daewoo.
Ví dụ vui minh họa cũng xe đạp do VN sản xuất, thằng chủ mới châu Âu chỉ gắn thay thế 1 bộ phận duy nhất ở khớp nối các thanh giằng là khung xe trở nên chắc chắn...vĩnh cữu, bán qua châu Âu đc vì nó gánh đc sức nặng ng châu Âu tốt. Ví dụ vui này minh họa ko phải cứ xe GM Hàn là phải thay thế toàn bộ bộ phận của Daewoo cũ, có bác cứ nói ruột cũng Matiz thôi, thì đúng vậy, nhiều phụ tùng lấy từ Matiz cũ qua mà, nhưng nó có vấn đề gì ???? Cái motor cho gạt nc thì dùng lại đồ Matiz chứ thay đồ khác từ Mỹ làm gì cho tốn tiền hơn mà hiệu quả cũng vậy ?????? Đó là 1 trong các lợi thế khi GM quyết định mua hãng xe Daewoo.
KIA MORNING giữ giá cho đến giờ này vì mọi ng tin vào chất lg đc kiểm chứng qua thời gian, SP mới ra cần đúng thời gian như thế để chứng minh nên ko thể nói SP thua thiệt hơn tại thời điểm này. Mọi ng cứ nói SP máy mau xuống ???!! Xuống hồi nào, xe mới ra mà làm sao biết xuống ???!!!! Hạ hồi sau sẽ rõ. Hiện giờ ngon toàn tập.
Có 1 chi tiết rất cụ thể mà ae đi SP có niềm vui nho nhỏ SP mang triết lý xe Mỹ, đó là khung gầm chắc chắn và trọng lg không tải hơn 1 tấn. Nói trọng lg ko tải nhưng vẫn tính luôn trọng lg ng lái xe, Picanto là 960kg, SP hơn 45kg. Picanto có nhiều option và các phần option này đóng góp vào trọng lg xe 1 tỷ lệ nhất định, trong khi SP ít option hơn, có nghĩa nôm na SP nhiều...sắt hơn. Nhiều sắt hơn là tốn tiền hơn cho ...sắt, nhg GM vẫn làm thế vì họ luôn cho rằng nặng hơn là an toàn hơn ở khía cạnh ss 2 khung gầm với nhau. Ko phải Picanto ko làm khung gầm nặng hơn 1 tấn đc, chỉ đơn giản triết lý 2 hãng khác nhau. Có thể Picanto, cũng như Matiz Groove mang thg hiệu Hàn Daewoo Matiz, đã nghiên cứu 960kg là đủ ok rồi, dành cân nặng cho việc tăng tốc thanh thoát của xe, nhg với GM, thêm nặng tí cho ..nặng đô hơn.
Mong các bác giữ tinh thần trao đổi, chém nhẹ tay.
bác viết còn hay hơn em...bái phục phái phục