Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hư bơm "súp'

Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Hư bơm "súp'

à quên, nhớ lắc chai trước, và trong khi xịt
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
RE: Hư bơm "súp'

Cám ơn bác nhiều thứ bảy nầy em sẻ tổng vệ sinh em nó 1 lần, em không có kính chỉ có nón bảo hiểm dùng tạm chắc được hả bác
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Hư bơm "súp'

Trích đoạn: qha_vn

máy nguội đề rất nhạy nổ không cần đạp ga,nhưng khi máy nóng đề khó nổ phải đạp hết ga 1 hồi mới nổ

tôi có ý kiến trái ngược với bác Đè, theo tôi đây là hiện tượng dư xăng chứ không phải thiếu.

,.... khi máy nóng, xăng giàu quá lại làm "ngộp" động cơ dẫn đến ướt bugi và càng làm xe khó nổ máy hơn.
.....đạp hết ga khi đề máy làm tăng lượng không khí dẫn đến việc hòa khí "ngèo"bớt xăng đi nên xe mới nổ máy được

sửa chữa

theo tôi lí do là mạch khí ralenti trong bộ chế hòa khí bị ngẹt gây ra tình trạng trên, sửa chữa đơn giản là mua chai carburator cleaner về vệ sinh CHK là hết
Máy đang chạy nóng nóng thì tại sao lại giàu xăng ?[8|] , khi máy nóng , xăng bay hơi rất nhanh , sặc xăng là điều không xảy ra , sặc xăng xảy ra khi động cơ chưa nổ , máy còn lạnh , tạo điều kiện cho xăng ứ động trong buồng đốt !
Khi đạp ga thì khí vô nhiều , nhưng xăng cũng ồ ạt phun theo tương ứng chứ !Sao đạp ga nhiều lại làm nghèo xăng đi hở bác ?
Mạch Ralentie ( Cầm chừng ) bị nghẹt thì phải gây thiếu chứ sao lại gây thừa xăng ? Xịt rửa sạch sẽ các vòi phun và mạch xăng thì hòa khí sẽ nghèo xăng đi hay sao Bác Giáo ? ;)

Túm lại : Súc rửa CHK , chỉnh xăng giàu thêm như kinh nghiệm của bác Thiết hay là can thiệp chút ít vào cơ cấu ga lạnh được điều khiển bơi nhiệt độ nươc là những phương án đúng !
Bác Giáo mần thì thấy giống , giải thích sao thấy khác quá !!!?
40.gif
40.gif
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Hư bơm "súp'

bác Đè, mạch xăng gồm mạch khí và xăng để tạo ra hòa khí, nếu mạch xăng nghẹt sẽ tạo ra hòa khí thiếu xăng (lean) ngược lại nếu mạch khí nghẹt sẽ làm hòa khí dư xăng (rich) ở trên em có nói rõ là nghẹt mạch khí mờ ;)

bác hongchi, các tranh luận trên đây đều đưa về ... la mã là phải xúc rửa CHK, có gì khó xử đâu bác ;) cứ thế mà mần thôi, nón bảo hiểm là chắc cú nhất, nhưng nhớ sụp cái kiếng xuống nhe bác :)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Hư bơm "súp'

Bình luận: Bác Đề nói đúng.
bác có thể giải thích tại sao không :) thiết nghĩ không nên đưa ra nhưng câu chung chung, vô thưởng vô phạt như vậy
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
RE: Hư bơm "súp'

Xe em đúng là xe em dư xăng bác ạ em gặp 1 ông thợ quen sau khi kiểm tra xe em gồm: xem bugi, nghe tiếng máy nổ, ngửi mùi khói...ông ấy bảo dư xăng và chỉnh 1 phát, vệ sinh denco, em lên chạy thử cực kỳ bốc cảm giác cứ lâng lâng, từ lúc mua xe chạy gần 1 năm mới được cảm giác như thế.
Còn 1 vần đề em xin hỏi các bác, là sau khi chỉnh thì hơi bị thiếu xăng(cảm giác như xe gắn máy) vì lúc đang chạy khi tăng ga xe hơi bị khựng như thế có ảnh hưởng gì gì không.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Hư bơm "súp'

Vậy là chỉnh từ dư sang thiếu,lui lại một tí là êm! Qua việc xe của bác càng khẳng định câu:Trăm nghe không bằng 1 thấy,trăm thấy không bằng 1 sờ,trăm sờ không bằng 1 mần !!!