RE: Hư điện không nổ máy, giúp em với.
Bác thử tháo từng cái rờ le ra đo xong gắn lại chỗ cũ coi sao?
Bác thử tháo từng cái rờ le ra đo xong gắn lại chỗ cũ coi sao?
RE: Hư điện không nổ máy, giúp em với.
điện ôtô cũng đơn giản thôi vấn đề là nó luôn luôn dùng công tắc điều khiển rờle rồi mới dùng rờle cấp nguồn cho phụ tải. kể cả còi xe he he he.
điện ôtô cũng đơn giản thôi vấn đề là nó luôn luôn dùng công tắc điều khiển rờle rồi mới dùng rờle cấp nguồn cho phụ tải. kể cả còi xe he he he.
RE: Hư điện không nổ máy, giúp em với.
Cảm ơn mấy bác hỗ trợ.
Sửa TV & đầu máy thì nhìn con IC hay board mạch em biết là mạch gì ngay, nếu không biết thì đoán cũng đúng ít nhất 80%, dây nhợ lại có quy ước.
Cái xe hơi dây nào dây nấy to đùng, lại chui vào từng bó chạy lung tung oải quá, chắc Chủ Nhật này phải mò hết ra, vẽ sơ đồ lại mới được.
Cảm ơn mấy bác hỗ trợ.
Sửa TV & đầu máy thì nhìn con IC hay board mạch em biết là mạch gì ngay, nếu không biết thì đoán cũng đúng ít nhất 80%, dây nhợ lại có quy ước.
Cái xe hơi dây nào dây nấy to đùng, lại chui vào từng bó chạy lung tung oải quá, chắc Chủ Nhật này phải mò hết ra, vẽ sơ đồ lại mới được.
Last edited by a moderator:
RE: Hư điện không nổ máy, giúp em với.
Nếu phức tạp quá thì bác làm thế này :
1. Mua 1 relay tổng khoảng 40A.
2. Kích Relay này bằng điện của ổ công tắc.
3. 2 tiếp điểm của relay thì thay thế cho công tắc phụ bây giờ mà bác vừa chế.
4. Loại bỏ hoàn toàn dây đỏ cũ đi bác ạ.
Nếu phức tạp quá thì bác làm thế này :
1. Mua 1 relay tổng khoảng 40A.
2. Kích Relay này bằng điện của ổ công tắc.
3. 2 tiếp điểm của relay thì thay thế cho công tắc phụ bây giờ mà bác vừa chế.
4. Loại bỏ hoàn toàn dây đỏ cũ đi bác ạ.
RE: Hư điện không nổ máy, giúp em với.
Tôi cực kỳ thông cảm và thán phục Bac luôn. Tôi cũng mới có chiếc CAMRY 89-91, cũng biết tí về điện tử (trước kia cũng mỏ hàn, nhựa thông, giải mã ti vi..). Từ ngày có xe cũng luôn mở nắp ca bô nhìn ngó sờ soạng. Nhưng đúng là lam ghề gì biết nghề đấy, mình không có kinh nghiệm rất mất thời gian và còn không biết cách tháo cho đúng. Nếu biết tí về điện tử thì nhìn những mối nối dây điện trong xe cũ rất cẩu thả chứ không đẹp, đúng tiêu chuẩn như sủa điện tử. Hôm trước xe bị hỏng máy phát, để kiểm tra tôi phải lấy đồng hồ đo, rồi hì hục tháo thay chổi than cuối cùng cũng phải ra gara, kiểm tra dơn giản chỉ cầm tovít quệt chỗ pu li đã biết la máy phát chết.
Tôi cực kỳ thông cảm và thán phục Bac luôn. Tôi cũng mới có chiếc CAMRY 89-91, cũng biết tí về điện tử (trước kia cũng mỏ hàn, nhựa thông, giải mã ti vi..). Từ ngày có xe cũng luôn mở nắp ca bô nhìn ngó sờ soạng. Nhưng đúng là lam ghề gì biết nghề đấy, mình không có kinh nghiệm rất mất thời gian và còn không biết cách tháo cho đúng. Nếu biết tí về điện tử thì nhìn những mối nối dây điện trong xe cũ rất cẩu thả chứ không đẹp, đúng tiêu chuẩn như sủa điện tử. Hôm trước xe bị hỏng máy phát, để kiểm tra tôi phải lấy đồng hồ đo, rồi hì hục tháo thay chổi than cuối cùng cũng phải ra gara, kiểm tra dơn giản chỉ cầm tovít quệt chỗ pu li đã biết la máy phát chết.