@dewoonovus: Theo mình biết hộp ECU xìlo chỉ điều khiền phun xăng không có kết hợp điều khiển đánh lửa nên delco không can dự vào hộp. Hộp ECU điều khiển béc bằng ON -OFF mas nguồn, còn dương nguồn thường trực tại béc bác kiểm tra kỷ lại nguồn nuôi hộp xem sao
Em vừa đo trên xe em xong, khi bật khoá điện chưa nổ máy thì cả 2 sợi đây đỏ và xanh dương đều có điện áp dương bằng nhau, gần 12v. Vì vậy em đoán rằng khi nổ máy thì ECM sẽ cấp cho sợi dây xanh dương 1 điện áp dương thấp hơn 12v (vì nghe nói béc chỉ ăn điện chừng 6v thôi) là béc sẽ phun, cấp lại 12v thì cân bằng điện áp 2 đầu nên ko phun. Em chưa dám nổ máy đo điện áp nên ko chắc, chỉ đoán vậy thôi.
Bác thử bật khoá điện lên và đo xem ở 2 chân C10 và C11 có điện dương 12v ko (em đã đo trên ECM của xe em và đúng là như vậy rồi). Nếu có điện dương ở 2 chân này thì OK, bác chỉ cần mò tiếp sợi dây xanh dương cho đến chỗ nó chui vào jack và chạy vào chân ECM coi nó đứt chỗ nào.
Bác thử bật khoá điện lên và đo xem ở 2 chân C10 và C11 có điện dương 12v ko (em đã đo trên ECM của xe em và đúng là như vậy rồi). Nếu có điện dương ở 2 chân này thì OK, bác chỉ cần mò tiếp sợi dây xanh dương cho đến chỗ nó chui vào jack và chạy vào chân ECM coi nó đứt chỗ nào.
@dewoonovus: Bác sỉ nói đúng, ECU phải lấy xung từ IC đánh lửa hoặc từ cuộn sơ cấp của mobin đánh lửa để xàc định tốc độ động cơ từ đó kích béc phun cho từng xy lanh, bác nên kiểm tra tín hiệu NE về ECU xem sao...
@BachLong: bác đo mà có rút giắc cắm ra khỏi béc không? có loại béc phun xe ô tô sử dụng điện thế 6v nửa hả bác...
Em biết thì hầu hết các loại phun xăng xăng EFI, đều có một dây phản hồi từ bộ đánh lửa (ignitor) về cho ECU biết. Nhiệm vụ của nó là để hộp xác định xem có lửa hay không?? Lúc này mới phun xăng. Mất lửa thì không phun xăng ở kim. Trên các xe Toyota thì nó về hộp tên là dây IGF. Đứt IGF thì đừng mong có xăng.
Vì thế Bác nên kiểm tra theo từ hướng đánh lửa xem sao (như Bác sĩ nói). Nếu cần biết trên xì-lô dây gì thì ngày mai em tra giùm Bác. Lâu lắm không có đụng chạm gì thèng Xì-lô nên em quên mất.
Còn sơ bộ về mạch phun xăng là 99% các xe dùng theo kiểu cấp +12V đến kim, còn đầu kia của kim thì nối mass bằng transitor công suất. Điều khiển ngưỡng đóng/ngắt của transitor bằng chươgn trình.
Vì thế Bác nên kiểm tra theo từ hướng đánh lửa xem sao (như Bác sĩ nói). Nếu cần biết trên xì-lô dây gì thì ngày mai em tra giùm Bác. Lâu lắm không có đụng chạm gì thèng Xì-lô nên em quên mất.
Còn sơ bộ về mạch phun xăng là 99% các xe dùng theo kiểu cấp +12V đến kim, còn đầu kia của kim thì nối mass bằng transitor công suất. Điều khiển ngưỡng đóng/ngắt của transitor bằng chươgn trình.
binhphu415 nói:@BachLong: bác đo mà có rút giắc cắm ra khỏi béc không? có loại béc phun xe ô tô sử dụng điện thế 6v nửa hả bác...
Em rút jack ra, đo ở đầu jack bác ạ. Hồi trước em có nghe điện thế cấp cho béc chừng ấy, ko chắc, nhưng khi em cấp cho bec 6v là nó nhảy tạch tạch ngay.
@BachLong: Bác có rút hết 4 giắc cắm của 4 béc, vì nguồn điện dương thường trực ở béc khi công tắc máy ON và điện trở vòng dây của béc rất nhỏ nên thông điện không bác, chứ mình không tin xìlo nó khác vậy
Hì, bác nói đúng, em chỉ rút và đo từng chiếc nên kết quả như vậy. Sau khi rút hết cả 4 jack ra thì dây âm ko có điện dương. Em cũng đang rất ngạc nhiên, vì trong sơ đồ điện xe em (Espero, cùng đời với Cielo) nó ghi rõ là cực âm mà sao vẫn có điện dương. Cảm ơn bác!binhphu415 nói:@BachLong: Bác có rút hết 4 giắc cắm của 4 béc, vì nguồn điện dương thường trực ở béc khi công tắc máy ON và điện trở vòng dây của béc rất nhỏ nên thông điện không bác, chứ mình không tin xìlo nó khác vậy
ninhtinh nói:chào bác chủ thớt .
thế bác có kiểm tra điện cao áp ko?
nếu có điện cao áp thì bác lên kiểm tra hộp nhé.
nếu ko có điện cao áp thì bác coi lại deco.
mà xe của bác đang đi mà bị hay là đỗ tại chô rùi bi vậy?
điện cao áp đầy đủ
em đậu lại sau đó đề không được nữa