Hạng B2
21/11/13
174
237
63
theo em chặng hôm qua là chặng đua hay nhất từ đầu giải tới giờ. Em hồi hộp theo dõi từ lap1 đến lap70 ko chuyển kênh dù cho có quảng cáo, bà cả em cũng thế :3dcuoi:

final stint của Alonso thật là kinh điển, xem him defend mà nghẹt thở. Lewis cũng toẹt vời & nếu ko lo chiến def với Nico thì him đã vượt Fer. Lewis mà nhường Nico sớm thì P1 của Nico là trong tầm tay. Nhưng sau bao nhiu tai nạn xui xẻo xảy ra với him thì cũng nên thông cảm với Lewis. Đua là phải sòng phẳng!
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
chặng này Williams chưa chắc đã mạnh hơn RBR & FER, Williams chỉ mạnh ở những đường đua "đói" power, chặng này cần chiếc xe nhanh ở những khúc cua low speed, như MERC năm ngoái vậy, ngoài ra cũng phù hợp với những tay đua có raw pace tốt và vào cua "mượt" như HAM, không có gì ngạc nhiên nếu HAM on top cả 3 FP, và pole ( trừ khi xe pháo lại sụt sịt, e bắt đầu nghi ngờ nhà MERC có thể chơi ko đẹp với ku HAM ) e dự FER có thể gây bất ngờ, với các đội còn lại trừ MERC !:3danbanh:
Bác phân tích chuẩn ! Race hôm quá đáng xem và hấp dẫn tới những vòng cuối cùng, do yếu tố thời tiết và chiến thuật các đội, các tay đua khác nhau nhiều. Chiếc xe mạnh nhưng đường đua ko dễ vượt đã làm Ros trả giá dù xe và lốp tốt hơn Ham nhiều. Hôm qua nếu Ham kìm được Ric phía sau thì Alonso có cơ hội lần đầu về số 1 vì tốc độ Ric > Ham > Alonso. Khi Ric đã qua được Ham thì trở nên quá chênh lệch với Alonso (xe và lốp)
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
Ý bác nói đến stint nào?

là stint 3 của cả RIC, ALO ,HAM, nhưng ALO & HAM pit sau RIC khoảng 12 lap, khoảng cách giữa RIC & ALO từ 13-15s giữ nguyên trong rất nhiều lap, thực sự hơi mạo hiểm, nhưng e thấy nếu có thể liều 1 chút, ALO mà rút ngắn được gap xuống dưới 10s, thì đến khi RIC pit cho stin 4 ra, đến cuối cuộc đua, chưa chắc RIC đã lấy lại được p1 của ALO, vì có thể bị HAM cầm chân lâu ! ( là e nhìn thấy vậy, chứ không có dữ liệu cụ thể về các xe nên ko thể nói chắc được ).
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
thực ra trước khi lên radio yêu cầu team order, Nico tiến sát Ham rồi, cứ tưởng nó cho qua.
Ham có lý khi không cho Nico qua, nhưng việc này khiến Nico về sau mất cơ hội vượt qua Alo và có thể Win.
team Merc có lẽ rất bực chuyện này.

theo em chặng hôm qua là chặng đua hay nhất từ đầu giải tới giờ. Em hồi hộp theo dõi từ lap1 đến lap70 ko chuyển kênh dù cho có quảng cáo, bà cả em cũng thế :3dcuoi:

final stint của Alonso thật là kinh điển, xem him defend mà nghẹt thở. Lewis cũng toẹt vời & nếu ko lo chiến def với Nico thì him đã vượt Fer. Lewis mà nhường Nico sớm thì P1 của Nico là trong tầm tay. Nhưng sau bao nhiu tai nạn xui xẻo xảy ra với him thì cũng nên thông cảm với Lewis. Đua là phải sòng phẳng!

ku ROS thua vì mất quá nhiều thời gian phía sau VERGNE, theo e, nếu HAM để cho ROS vượt thì có thể p2, chứ p1 thì chưa chắc vì quá trễ, nhưng tóm lại là với những gì hắn thể hiện ở stint 1, thì hắn ko xứng đáng có được win ! và sẽ là bất công với ku HAM ! :3danbanh:
 
là stint 3 của cả RIC, ALO ,HAM, nhưng ALO & HAM pit sau RIC khoảng 12 lap, khoảng cách giữa RIC & ALO từ 13-15s giữ nguyên trong rất nhiều lap, thực sự hơi mạo hiểm, nhưng e thấy nếu có thể liều 1 chút, ALO mà rút ngắn được gap xuống dưới 10s, thì đến khi RIC pit cho stin 4 ra, đến cuối cuộc đua, chưa chắc RIC đã lấy lại được p1 của ALO, vì có thể bị HAM cầm chân lâu ! ( là e nhìn thấy vậy, chứ không có dữ liệu cụ thể về các xe nên ko thể nói chắc được ).
Vấn đề là ở chỗ đó...vì nếu Alonso mà push thì đồng nghĩa với việc phải pit cho stint cuối trước lap 39 và khi đó thì còn lâu bộ Soft cuối có thể trụ được đến khi về đích. Cái gì cũng có giá của nó nên không thể nói là "xe thường quá, mười mấy láp không rút được khoảng cách"...:)
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
Alonso hôm qua giữ lốp như thế là quá giỏi rồi. Dùng lốp S chạy suốt như vậy nên cũng không dám push hơn. Nếu vào thay lốp thì ko có cửa so với các xe khác vì bản thân xe Fer vẫn ko thể bằng Mer. Chiến thuật mạo hiểm ko thay lốp, chạy cẩn thận do đường đua khó vượt đã mang lại kquả theo em là quá tốt cho Alonso. Còn nếu so sánh thì Ric, Ham, Ros hôm qua tốc độ đều tốt hơn Alonso, nhưng tất cả ở thể vượt đuổi, kìm hãm nhau trong khi Alonso hưởng lợi từ vị trí dẫn đầu.
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
mãi chém gió với tốp đầu, mà quên "chém" cha BOULLIER vài phát ! theo e thấy Bou nên từ chức ở MC sau khi mùa này kết thúc ! hôm qua MC LAREN chơi trò cá nắng cá mưa ở stint 1 kém quá, ko biết đó là ý của drivers hay của pitwall, nhưng mạo hiểm phải dựa trên dự báo thời tiết, mà lúc đó cầm chắc là phải chuyển qua lốp S, vậy mà MC dám để lốp INTER, kết quả khỏi phải nói !
luận về xe pháo, hãy xem WILLIAMS & FOCE INDIA làm được gì với PU của MERC ! còn BOU đã đưa MC trôi về đâu với tiềm lực mạnh như thế ! RON đã sai lầm khi trảm WISHMAR ! e tin rằng nếu còn ông ấy, MCLAREN giờ phải trong top 3 với PU của MERC !:3ddanhdan:
thương hiệu đôi khi chỉ còn là cái vỏ nếu 1 lúc nào đó mà những con người làm chủ nó tỏ ra không đủ tầm ! đó là 1 trong những lý do vì sao e support drivers là chính ! chứ ko theo thương hiệu !
 
Chỉnh sửa cuối:
mãi chém gió với tốp đầu, mà quên "chém" cha BOULLIER vài phát ! theo e thấy Bou nên từ chức ở MC sau khi mùa này kết thúc ! hôm qua MC LAREN chơi trò cá nắng cá mưa ở stint 1 kém quá, ko biết đó là ý của drivers hay của pitwall, nhưng mạo hiểm phải dựa trên dự báo thời tiết, mà lúc đó cầm chắc là phải chuyển qua lốp S, vậy mà MC dám để lốp INTER, kết quả khỏi phải nói !
luận về xe pháo, hãy xem WILLIAMS & FOCE INDIA làm được gì với PU của MERC ! còn BOU đã đưa MC trôi về đâu với tiềm lực mạnh như thế ! RON đã sai lầm khi trảm WISHMAR ! e tin rằng nếu còn ông ấy, MCLAREN giờ phải trong top 3 với PU của MERC !:3ddanhdan:
thương hiệu đôi khi chỉ còn là cái vỏ nếu 1 lúc nào đó mà những con người làm chủ nó tỏ ra không đủ tầm ! đó là 1 trong những lý do vì sao e support drivers là chính ! chứ ko theo thương hiệu !
Bình tĩnh bác ơi. Eric chỉ là Racing Director ở Macca chứ không liên quan đến engineering. Bác mắng cậu ý thế e chừng oan.
 
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
40
HAM lốp M , ALO lốp S, có push cũng khó vượt ở đường đua này, mà còn phá lốp, ALO thì khác, có thể kéo gap xuống dưới 10s trước khi ku RIC pit lần cuối thì có thể win, vì RIC bị HAM cầm chân cũng khá lâu trong 10 lap cuối ! ( là e nghĩ vậy )

Bác kebap đã chỉ rõ vấn đề nhưng mình vẫn comment thêm.
Alo mà push để rút ngắn cách biệt với Ric. thì vị trí tốt nhất chung cuộc của Alo chỉ có thể là P4 thôi nhé bác.
Bác tham khảo thêm tình hình thực tế !