[font="book antiqua,palatino"]Kính gửi các bác, các anh!
Em mới gia nhập vào cộng đồng Ford cả trên mạng và trong nghề nghiệp chưa được lâu. Nhưng luôn muốn có chút gì đóng góp cho cộng đồng mạng cũng như những người tin dùng sản phẩm của Ford, 1 hãng xe em yêu thích nhất
8.gif
.
Trước cũng để giúp đỡ cho các bác, các anh hiểu rõ thêm về sản phẩm, sau cũng để mỗi người tiêu dùng có cách sử dụng xe đúng nhất
69.gif
.
Em xin phép gửi lên một số lưu ý sử dụng được sưu tầm và học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau. Cũng như có tham khảo kinh nghiệm thực tế của rất nhiều các bác trên diễn đàn.
6.gif

Có gì chưa chính xác, mong các bác đóng góp vì cộng đồng Ford chúng ta.

Sau đây là 1 số hướng dẫn và lưu ý đối với dòng xe Focus.
1.gif

Sau đó em sẽ gửi lần lượt chú ý của tất cả các dòng khác của FORD

Chú ý các cảnh báo hiển thị trên taplo:[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Các hệ thống trợ lực lại, ESP có thể đặt tắt mở bằng nút điều khiển.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]
Cách khởi động:[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho xe và người phía trước.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. Lưu ý là ko được ga to, rất hại các bề mặt chi tiết ma sát với nhau, động cơ sẽ bị tụt hơi sau 1 thời gian sử dụng sai cách. [/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)[/font]
[font="book antiqua,palatino"] o Nhấn hết chân ga[/font]
[font="book antiqua,palatino"] o Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] o Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.[/font]


[font="book antiqua,palatino"] Khoang động cơ:[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy gây nguy hiểm cho người sử dụng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Acquy dùng trên xe là loại 12V[/font]
[font="book antiqua,palatino"]An toàn:[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Không được thay thế, sửa đổi ghế trước.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Ko được điều chỉnh ghế trong lúc đang chạy.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Ko chất hàng cao hơn tựa lưng ghế[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Các hàng ghế sau khi gập phải được móc dây cẩn thận.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- 1 dây an toàn chỉ dùng cho 1 hành khách.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Ko nên mặc quần áo quá dày.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Đai an toàn có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với người ngồi.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]Túi khí:[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Chỉ nổ khi xe giảm vận tốc với gia tốc >20km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm 30[sup]o[/sup] so với mũi xe.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Chỉ bung khi va chạm toàn bộ phần trước của xe, kể cả đập gầm. Va chạm với 1 điểm như cột điện sẽ ko bung.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Tốc độ nổ túi khí là 290km/h, gây nguy hiểm, đặc biệt với trẻ dưới 15 tuổi.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]- Khoảng cách an toàn của túi khí là 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.[/font]

[font="book antiqua,palatino"]Ngày mai em sẽ up thêm các lưu ý và hướng dẫn về sử dụng chìa khóa, các thiết bị an toàn, cách vận hành, nhiên liệu, tiện nghi điều hòa...
Có gì chưa rõ ràng, các bác cứ phản hồi qua số handphone dưới sign của em.
Chúc cả nhà ngủ ngon và 1 tuần làm việc hiệu quả.
[/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
pó tay với bác này, bác copy ở đâu đoạn hướng dẫn chung chung này rồi phang là hướng dẫn dành riêng cho Focus.
 
em cũng ko hiểu ý bác.
thứ nhất, đây là tài liệu do em tự collected, cần em chứng minh bằng tài liệu word em tự làm,
thứ 2, Focus cũng chỉ là 1 dòng xe, những gì cơ bản của xe thì FOCUS cũng phải có.
Trong những cái Focus có thì các xe khác chưa chắc đã có.

Please go ahead!
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
TSTA nói:
[font="book antiqua,palatino"]Kính gửi các bác, các anh!
Em mới gia nhập vào cộng đồng Ford cả trên mạng và trong nghề nghiệp chưa được lâu. Nhưng luôn muốn có chút gì đóng góp cho cộng đồng mạng cũng như những người tin dùng sản phẩm của Ford, 1 hãng xe em yêu thích nhất
8.gif
.
Trước cũng để giúp đỡ cho các bác, các anh hiểu rõ thêm về sản phẩm, sau cũng để mỗi người tiêu dùng có cách sử dụng xe đúng nhất
69.gif
.
Em xin phép gửi lên một số lưu ý sử dụng được sưu tầm và học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau. Cũng như có tham khảo kinh nghiệm thực tế của rất nhiều các bác trên diễn đàn.
6.gif

Có gì chưa chính xác, mong các bác đóng góp vì cộng đồng Ford chúng ta.

Sau đây là 1 số hướng dẫn và lưu ý đối với dòng xe Focus.
1.gif

Sau đó em sẽ gửi lần lượt chú ý của tất cả các dòng khác của FORD

Chú ý các cảnh báo hiển thị trên taplo:[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Khi sử dụng ắc quy hỗ trợ khởi động, vòng tua máy có thể ko ổn định và đèn ABS sáng, là do ắc quy yếu chứ ko phải do lỗi ABS.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko lái xe khi có đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ, rất nguy hại cho động cơ.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Cảnh báo ht chống trộm có thể nháy báo trong tường hợp ắc quy yếu, nhưng ko có nghĩa ht bị hỏng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Các hệ thống trợ lực lại, ESP có thể đặt tắt mở bằng nút điều khiển.[/font]
[font="book antiqua,palatino"]
Cách khởi động:[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được kéo xe để khởi động, vì sẽ sau khi nổ sẽ lao lên gây nguy hiểm cho xe và người phía trước.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được phép đẩy xe có trang bị bộ lọc khí xả.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Xe chỉ khởi động được nếu cần số ở vị trí P hoặc N.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Nếu xe ko sử dụng trong vài ngày, hãy để máy nổ tại chỗ trong 5 phút, ko đạp chân ga. Lưu ý là ko được ga to, rất hại các bề mặt chi tiết ma sát với nhau, động cơ sẽ bị tụt hơi sau 1 thời gian sử dụng sai cách. [/font]
[font="book antiqua,palatino"] -<span style=""color: #ff0000;""> Nếu ko vặn được chìa khóa, hãy đánh lái nhẹ 2 bên.</span>[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko đề máy lâu quá 10s, và thời gian giữa các lần khởi động ít nhất 10s, nếu ko sẽ làm hỏng acquy và bộ đề.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko để nổ máy đứng 1 chỗ quá 5 phút.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được tắt máy và thả trôi xe, vì khi đó mất tác dụng của trợ lực lái và trợ lực phanh.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Nếu xe bị ngột xăng (do có quá nhiều xăng trong động cơ)[/font]
[font="book antiqua,palatino"] o Nhấn hết chân ga[/font]
[font="book antiqua,palatino"] o Đề (ko quá 10s) nếu nổ máy thì tắt ngay chìa, nhả ga.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] o Nếu ko nổ, hãy bỏ chân ga và đề lại trong 10s.[/font]


[font="book antiqua,palatino"] Khoang động cơ:[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko được kiểm tra khoang động cơ khi chưa rút chìa khỏi ON, vì quạt làm mát có thể tự chạy gây nguy hiểm cho người sử dụng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko mở két nước làm mát khi xe nóng, hơi và nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Ko để tiếp xúc cực dương (+) của ắc quy với kim loại vì có thể gây tia lửa điện.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] - Acquy dùng trên xe là loại 12V.[/font]
[font="book antiqua,palatino"] [/font]

[font="book antiqua,palatino"]Ngày mai em sẽ up thêm các lưu ý và hướng dẫn về sử dụng chìa khóa, các thiết bị an toàn, cách vận hành, nhiên liệu, tiện nghi điều hòa...
Có gì chưa rõ ràng, các bác cứ phản hồi qua số handphone dưới sign của em.
Chúc cả nhà ngủ ngon và 1 tuần làm việc hiệu quả.
[/font]
Mấy phần khác thì đồng ý là chung cho hầu hết oto.
Phần đỏ đỏ focus 2010 MT nhà em khác. Khi lock key thì volang củng bị lock luôn. Muốn unlock thì phải đạp côn sát.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
TSTA nói:
em cũng ko hiểu ý bác.
thứ nhất, đây là tài liệu do em tự collected, cần em chứng minh bằng tài liệu word em tự làm,
thứ 2, Focus cũng chỉ là 1 dòng xe, những gì cơ bản của xe thì FOCUS cũng phải có.
Trong những cái Focus có thì các xe khác chưa chắc đã có.

Please go ahead!



Có lẽ bác ấy thấy bác mới tập lái nên có ý vậy. Em thông cảm cho bác, ở diễn đàn này dấu càng cao thì càng được tôn trọng. Cố lên bác nhé, em ủng hộ bác. Em thấy mấy người mới tập lái thường như bác bị dập te tua đến vỡ đầu, đừng tự ái nhé bác. Vui là chính, học hỏi kinh nghiệm là mười. Chúc bác vui
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
dangthu nói:
TSTA nói:
em cũng ko hiểu ý bác.
thứ nhất, đây là tài liệu do em tự collected, cần em chứng minh bằng tài liệu word em tự làm,
thứ 2, Focus cũng chỉ là 1 dòng xe, những gì cơ bản của xe thì FOCUS cũng phải có.
Trong những cái Focus có thì các xe khác chưa chắc đã có.

Please go ahead!



Có lẽ bác ấy thấy bác mới tập lái nên có ý vậy. Em thông cảm cho bác, ở diễn đàn này dấu càng cao thì càng được tôn trọng. Cố lên bác nhé, em ủng hộ bác. Em thấy mấy người mới tập lái thường như bác bị dập te tua đến vỡ đầu, đừng tự ái nhé bác. Vui là chính, học hỏi kinh nghiệm là mười. Chúc bác vui
bác lại đâm em rồi, bác chủ topic nói đây là hướng dẫn cho focus thì phải nói đặc thù của focus chứ nói chung chung cho ô tô thì khi bác làm hướng dẫn cho Escape hay EV nó sẽ như thế nào? Em ví dụ xài Focus phải nhớ lock cửa để nắp xăng và cốp sau được lock, focus phải đổ xăng A95, ... đó mới là hướng dẫn cho focus.
 
Tập Lái
8/9/07
20
0
1
Ha Noi
4BVN nói:
focus phải đổ xăng A95, ... đó mới là hướng dẫn cho focus.
Sao lại phải A95 hả Bác, xe em toàn A92 xe em đã chạy được hơn 5 vạn, không thấy chuyện gì xảy ra
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
TuanbeoDC nói:
4BVN nói:
focus phải đổ xăng A95, ... đó mới là hướng dẫn cho focus.
Sao lại phải A95 hả Bác, xe em toàn A92 xe em đã chạy được hơn 5 vạn, không thấy chuyện gì xảy ra
Xe focus có tỉ số nén > 10, mà tất cả xe có tỉ số nén > 10 đều phải đổ xăng A95 trở lên, trong HDSD và nắp xăng của Focus cũng ghi rõ Min Ron 95, bác đổ A92 xe vẫn nổ máy, nhưng sẽ rất hại cho xe. Không tin một thời gian nữa bác sẽ thấy, trên mạng có rất nhiều thông tin về việc này, bác chịu khó tìm đọc thử xem.