Xe em trong hướng dẫn sử dụng ghi rõ là đổ từ A92.4BVN nói:Xe focus có tỉ số nén > 10, mà tất cả xe có tỉ số nén > 10 đều phải đổ xăng A95 trở lên, trong HDSD và nắp xăng của Focus cũng ghi rõ Min Ron 95, bác đổ A92 xe vẫn nổ máy, nhưng sẽ rất hại cho xe. Không tin một thời gian nữa bác sẽ thấy, trên mạng có rất nhiều thông tin về việc này, bác chịu khó tìm đọc thử xem.
thanks cụ nhiều, em sẽ up phần nhiên liệu này vào sáng mai, sau khi chỉnh sửa xong cụ à.TuanbeoDC nói:Sao lại phải A95 hả Bác, xe em toàn A92 xe em đã chạy được hơn 5 vạn, không thấy chuyện gì xảy ra4BVN nói:focus phải đổ xăng A95, ... đó mới là hướng dẫn cho focus.
Về vấn đề A98, em có đôi lời, do tỉ số nén của Focus là >10 (khoảng 10,8 nếu em ko nhớ sai).
Ứng với tỉ số nén cao như vậy thì khả năng chống kích nổ của xăng phải tương ứng là 98.
Nếu thấp hơn, về mặt động cơ có thể gây cháy trước, nặng thì dẫn tới kích nổ, tạo sóng xung kích trong xylanh. Nguyên nhân của các tiếng nổ bất thường trong động cơ, có thể dẫn tới hỏng động cơ ở mức độ nặng.
Nếu trong HDSD ghi đổ A92 thì ok bác không sao hết, có thể Focus của bác đời cũ tỉ số nén thấp nên chỉ cần A92 là đủ, cái này mình không biết, còn Focus của mình buộc phải đổ A95, động cơ Durateq đời 2009, xe 2010.TuanbeoDC nói:Xe em trong hướng dẫn sử dụng ghi rõ là đổ từ A92.4BVN nói:Xe focus có tỉ số nén > 10, mà tất cả xe có tỉ số nén > 10 đều phải đổ xăng A95 trở lên, trong HDSD và nắp xăng của Focus cũng ghi rõ Min Ron 95, bác đổ A92 xe vẫn nổ máy, nhưng sẽ rất hại cho xe. Không tin một thời gian nữa bác sẽ thấy, trên mạng có rất nhiều thông tin về việc này, bác chịu khó tìm đọc thử xem.
@4BVN: Xe em 2005 tỷ số nén cũng là 10:1. Không phải máy khác nhau đâu. Em thấy Focus liên doanh vẫn máy cũ chỉ có thay đổi hình thức bên ngoài tý thôi, nhưng mà các tiện nghi thì cắt xén kinh. Vì cắt xén nhiều lên xe đời sau hay báo lỗi linh tinh. Chắc chắn xe đổ A95 sẽ tốt hơn A92. Vễ lỗi do đổ xăng em thấy chỉ có các Bác ngoài Bắc kêu (rất xôm trên OF), còn các Bác đi Focus trong Nam trả thấy kêu gì.
Mình cũng ngạc nhiên là ở OF các bác kêu kinh khủng về chuyện lỗi động cơ, có lẽ cây xăng ngoài đó bán xăng kinh dị hơn cây xăng trong này chăng??? còn xăng thì em cứ đố theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất, ngay nắp bình xăng mở ra đã ghi rõ Min Ron 95.TuanbeoDC nói:@4BVN: Xe em 2005 tỷ số nén cũng là 10:1. Không phải máy khác nhau đâu. Em thấy Focus liên doanh vẫn máy cũ chỉ có thay đổi hình thức bên ngoài tý thôi, nhưng mà các tiện nghi thì cắt xén kinh. Vì cắt xén nhiều lên xe đời sau hay báo lỗi linh tinh. Chắc chắn xe đổ A95 sẽ tốt hơn A92. Vễ lỗi do đổ xăng em thấy chỉ có các Bác ngoài Bắc kêu (rất xôm trên OF), còn các Bác đi Focus trong Nam trả thấy kêu gì.
5' = 5 phút đó bác ko phải 5s đâu.selene nói:vì sao không để xe đứng yên nổ máy quá 5' vậy các bác?
kẹt xe, hay đợi người khác thì mình cũng phải ngồi trong xe, nổ máy để chạy máy lạnh chứ nhỉ
Trời, vì hao xăng, ô nhiễm môi trường chứ sao bác.selene nói:Thì mình hỏi 5 phút mà, tại sao không để xe đứng yên nổ máy quá 5 phút
Chán toàn tập, tưởng có gì mới... cái đúng thì không mới (chung chung) cái mới thì không biết phải hiểu làm sao
- Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.
Cái đèn này nằm chỗ nào trên chiếc Focus vậy bác?
- Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.
Không mở ra thì sao biết nó nóng hay không? khi quạt két nước hỏng gây quá nhiệt rất nóng, chả lẽ cứ đóng im ỉm chờ nó nguội + dây dẫn ống cao su... ra tro hết rồi mới mở
- Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.
ai bật, xe tự bật hay tài xế phải bật, bật chỗ nào?
Bác nên dành thời gian chui lên chui xuống cái xe thực tế + 1 anh KT để tìm hiểu cho kỹ mấy cái em hỏi ở trên trước khi viết "cẩm nang", và cái gì cũng nên cụ thể chi tiết có hình chụp càng tốt chứ...
mà em chả lạ gì cái kiểu dịch sách HDSD của FordVN nữa, xe 1 đàng, sách viết 1 nẻo
- Đèn báo O/D OFF nghĩa là hộp số có vấn đề.
Cái đèn này nằm chỗ nào trên chiếc Focus vậy bác?
- Chỉ được mở nắp capo sau khi đảm bảo nhiệt độ động cơ ko quá nóng.
Không mở ra thì sao biết nó nóng hay không? khi quạt két nước hỏng gây quá nhiệt rất nóng, chả lẽ cứ đóng im ỉm chờ nó nguội + dây dẫn ống cao su... ra tro hết rồi mới mở
- Công tắc ngắt nhiên liệu sẽ kích hoạt sau tai nạn, và chỉ được bật lại sau khi kiểm tra rò rỉ nhiên liệu.
ai bật, xe tự bật hay tài xế phải bật, bật chỗ nào?
Bác nên dành thời gian chui lên chui xuống cái xe thực tế + 1 anh KT để tìm hiểu cho kỹ mấy cái em hỏi ở trên trước khi viết "cẩm nang", và cái gì cũng nên cụ thể chi tiết có hình chụp càng tốt chứ...
mà em chả lạ gì cái kiểu dịch sách HDSD của FordVN nữa, xe 1 đàng, sách viết 1 nẻo