thêm cái này nữa... hiện tượng xăng bị kích nổ ở đây là nổ trước thời điểm mong muốn do áp suất + nhiệt trong xylanh, nó cũng chỉ gây nổ như khi nổ bình thường (thậm chí còn yếu hơn khi nổ đúng kỳ vì lúc đó tỉ số nén là cực đại) chứ chả liên can gì tới... sóng xung kích, khi nổ như thế (từ ngữ lề đường gọi là nổ trối) nó sẽ làm suy giảm công suất động cơ vì cản trở quá trình hoàn tất của kỳ nén, mất công suất của kỳ nổ.... chứ hỏng động cơ ở mức độ nặng thì em chưa nghe... lúc về quê kẹt em vẫn phải đổ xăng 92 như thườngTSTA nói:Nếu thấp hơn, về mặt động cơ có thể gây cháy trước, nặng thì dẫn tới kích nổ, tạo sóng xung kích trong xylanh. Nguyên nhân của các tiếng nổ bất thường trong động cơ, có thể dẫn tới hỏng động cơ ở mức độ nặng.
Cứ để vậy cho bà con biết mà tránh mấy ông Sêu này ra ... không khéo tư vấn khách hàng tầm bậy thì bỏ mịa4BVN nói:bác chủ topic chỉ muốn câu bài để bán xe thôi, không có đầu tư vào thông tin hướng dẫn, ko tôn trọng khách hàng gì hết, bác làm vậy ai dám mua xe của bác.
Sáng suốt, em không nghĩ đếnF1racer nói:Cứ để vậy cho bà con biết mà tránh mấy ông Sêu này ra ... không khéo tư vấn khách hàng tầm bậy thì bỏ mịa4BVN nói:bác chủ topic chỉ muốn câu bài để bán xe thôi, không có đầu tư vào thông tin hướng dẫn, ko tôn trọng khách hàng gì hết, bác làm vậy ai dám mua xe của bác.![]()