Chủ đề tương tự
đúng thật, biển báo nằm bên phải và trong lùm cây nên hơi khó thấy, đi đường lạ không tự tin chút nào, theo phương án trên cũng hay nhỉ
@ Chủ thớt: Em thấy trong luật GTĐB qui định vạch màu vàng liên quan đến khu vực cấm dừng/đỗ xe chứ có liên quan j đến tốc độ đâu:
- Vạch số 1-4: Là vạch liên tục màu vàng có chiều rộng 10 cm, để xác định nơi cấm dừng và cấm đỗ xe.
- Vạch số 1-10: Là vạch đứt quãng màu vàng. Vạch xác định vị trí hay khu vực cấm đỗ xe.
- Vạch số 1.17: Vạch sơn sóng màu vàng qui định vị trí dừng của xe các phương tiện vận tải theo tuyến qui định hoặc nơi tập kết của tắc xi, cấm dừng hoặc đỗ của bất kì một lọai phương tiện nào về cả hai phía và cách vạch 15cm.
Last edited by a moderator:
@lttvtvn: qui định thì do mình đặt ra , có thể sửa đổi hoặc bổ xung nếu nó tạo điều kiện tốt hơn cho cuộc sống.Bác đi đường HCM chưa nhỉ ? Cả nghìn km đều dùng vạch mầu vàng hết đấy...và nếu Bác chạy đoạn đường em kể thì sẽ thấy nó phù hợp 100% với biển báo đó.chỗ nào vạch rời màu vàng vẫn vượt vô tư. Túm lại chỉ khác mỗi màu thôi.
carpenter nói:@lttvtvn: qui định thì do mình đặt ra , có thể sửa đổi hoặc bổ xung nếu nó tạo điều kiện tốt hơn cho cuộc sống.Bác đi đường HCM chưa nhỉ ? Cả nghìn km đều dùng vạch mầu vàng hết đấy...và nếu Bác chạy đoạn đường em kể thì sẽ thấy nó phù hợp 100% với biển báo đó.chỗ nào vạch rời màu vàng vẫn vượt vô tư. Túm lại chỉ khác mỗi màu thôi.
- Em có ý kiến j đâu bác, em chỉ thấy cái hệ thống biển báo và vạch kẻ đường hiện tại nó vậy, còn việc sửa đổi bổ sung mà hợp lý thì không ủng hộ cũng phải tuân theo thôi.
- Việc dùng vạch màu vàng cả 1000 km cũng chẳng sao (cũng có thể thằng Công thằng Chính nào đó nó ốc học hoặc là chủ ý nó cấm dừng hoặc cấm đỗ cả cái đoạn dài 1000 km ấy). Việc vượt thì liên quan j đến tốc độ (nó cho chạy 50 bác vượt thằng chạy 20 thì cứ vượt đúng không ạ) và cũng chẳng liên quan j đến cái vạch màu vàng vì nó chỉ qui định về dừng và đỗ thôi.
- Cái bác nói là vạch trắng/vạch vàng phù hợp với tốc độ 50/80 thì cũng okie, có thể ở đọan đường ấy nó ngẫu nhiên phù hợp nhưng không nên qui nạp trên mọi nẻo đường của VN. Bây giờ nếu nó sinh ra thêm cái vài loại mầu nữa mới đủ vì em thấy có đọan qui định 5, 10, 20, 30, 40, 50 và 60 ... nữa đấy
Cả thế giới người ta lưu thông trên đường theo các quy định của biển báo và vạch kẻ đường.Và ở bất kỳ đâu,người ta đều cố gắng giảm thiểu tối đa sự phức tạp cũng như sự dư thừa hay bất hợp lý của các quy định đó để giao thôing được đơn giản và an toàn hơn.
Không biết các bác nào lại có ý thêm vào hệ thống rắm rối các quy định GTĐB ở VN bằng màu sắc nữa?
Hay là đang thừa giấy nên..... vẽ voi?
Không biết các bác nào lại có ý thêm vào hệ thống rắm rối các quy định GTĐB ở VN bằng màu sắc nữa?
Hay là đang thừa giấy nên..... vẽ voi?
Last edited by a moderator:
- vấn đề là ko phải qui nạp bác ui ...em thấy nó hay và tiện dụng thì mong muốn như thế thôi
- khoản 30 km đc sơn kẻ vạch như vậy (vẫn có đủ biển báo như các nơi khác) thì chắc ko phải là ngẫu nhiên đâu.
- chỉ là thay đổi cái màu sắc để thêm chỉ dẫn cho bác tài thì có gì là rối rắm đâu.nhiều khi AE lái xe chỉ vượt cái xe khách xong là đã ko biết mình đang ở chỗ đc chạy bao nhiêu cây chuối rồi đó .Các bác ko thấy nó tiện lợi sao??
- Theo em chỉ cần 2 màu trắng và vàng cho 50/80 và vẫn có các biển báo cơ mà.
- khoản 30 km đc sơn kẻ vạch như vậy (vẫn có đủ biển báo như các nơi khác) thì chắc ko phải là ngẫu nhiên đâu.
- chỉ là thay đổi cái màu sắc để thêm chỉ dẫn cho bác tài thì có gì là rối rắm đâu.nhiều khi AE lái xe chỉ vượt cái xe khách xong là đã ko biết mình đang ở chỗ đc chạy bao nhiêu cây chuối rồi đó .Các bác ko thấy nó tiện lợi sao??
- Theo em chỉ cần 2 màu trắng và vàng cho 50/80 và vẫn có các biển báo cơ mà.
NGUYEN T nói:Cả thế giới người ta lưu thông trên đường theo các quy định của biển báo và vạch kẻ đường.Và ở bất kỳ đâu,người ta đều cố gắng giảm thiểu tối đa sự phức tạp cũng như sự dư thừa hay bất hợp lý của các quy định đó để giao thôing được đơn giản và an toàn hơn.
Không biết các bác nào lại có ý thêm vào hệ thống rắm rối các quy định GTĐB ở VN bằng màu sắc nữa?
Hay là đang thừa giấy nên..... vẽ voi?
Ở nước ngoài và ở miền nam VN trườc 1975 thì vạch kẻ đường ở giữa cho đường 2 chiều có từ 2 làn trở lên cho mỗi chiều đều đa phần là màu vàng ! Không hiểu vì sao sau 1975 thì thay đổi thành vạch màu trắng.
Một cái lợi nhỏ khi sử dụng vạch màu vàng này là dễ thấy hơn vào ban ngày khi đi tốc độ cao, và nếu đang ở đường nhánh ra đường chính sẽ nhận biết ngay đường chình mà ta sắp đi qua hay nhập vào là đường 2 chiều hay đường 1 chiều.
Ngay như bên nước bạn Kampuchia, nghèo nàn – lạc hậu hơn ta cũng theo quy ước này ! Đấy là quy ước quốc tế chứ không phải do ai đó ở VN mới nghĩ ra. Các bác đừng phán bừa nhé !