- Như là có bác đã nói là chỉ thêm chỉ dẫn cho bác tài ,ko tốn kém thêm chi phí gì thì tại sao ko làm??? Bác đang đi nơi vạch màu trắng mà gặp biển 40 thì phải chạy 40 thôi...có gì phức tạp đâu? Hệ thống biển báo vẫn còn nguyên mà...vấn đề cực kỳ đơn giản và tiện lợi sao bác lại thấy là phức tạp nhỉ .NGUYEN T nói:Làm như thế chắc chắn là luật GTĐB phải rắm rối thêm chứ bác.
Ví dụ nhỏ:Theo bác,chỗ nào vạch vàng sẽ đồng nghĩa với max speed 80km/h.Vậy thì,trong nội thành sẽ không được dùng vạch kẻ màu vàng nữa?Trong khi đó vạch kẻ màu vàng có giá trị khác rồi kia mà.
Mặt khác,trên nhiều đoạn đường,còn có biển báo hạn chế TĐ,ví dụ như 60km/h,và phổ biết nhất là 40 km/h,nếu quen tư duy Trắng = 50,vằng = 60 thì chắc là ..... chết ví xxxxx bắn tỉa chăng?
Theo em,quy định 50 km/h trong khu đô thị và 80 km/h ngoài khu đô thị (đối với xe con- các loại khác có quy đinh khác the luật) là quy định được mặc định cho bất kỳ người tham gia giao thông nào rồi.Ngoài ra,tốc độ lưu thông thực tế ở từng đoạn đường cụ thể sẽ được quy định bằng biển báo giới hạn tốc độ.Những nơi không có biển báo giới hạn tốc độ,thì người tham gia giao thông phải chạy theo quy định.Và khi đã tham gia GT,người tham gia phải nhìn biển báo mà chạy.Đơn giản như vậy thôi.Chứ nếu thêm màu sắc nữa,em e rằng,sẽ mệt lắm,và chẳng lẽ người VN ta lúc nào cũng thích giỏi hơn loài người chăng?
Bây giờ mấy môn học đó vấncó à bác,luật GTĐB còn được học từ mẫu giáo kia mà.Bác đi ngoài đường,nếu để ý,đôi khi sẽ thấy mấy cháu nhỏ được người lớn chở hét to:Đèn đỏ,không được vượt!Nhưng người lớn vẫn vô tư vượt đấy.Matiz còi nói:Mêxehop nói:Nói chung, trật tự giao thông trước 1975 rất ổn định, tinh thần tự giác chấp hành luật lệ từ lớn tới nhỏ rất nghiêm ! Năm 1972 em học lóp 8 trường Nguyễn Duy Khang Hang xanh mà vẫn vát Suzuki M12 chạy khắp TP sài gòn, đèn đỏ là phải dừng ngay trước vạch ngựa vằn, có người đi bộ trong vạch ngựa vằn thì tất cả các phương tiện đều phải nhường quyền ưu tiên cho người đi bộ.
Ngày xưa có giờ công dân giáo dục, được học luật đàng hoàng từ nhỏ nên ai cũng ý thức và tuân thủ. Trên đường đi học về thấy giấy rác là lượm bỏ túi hay bỏ ngăn ngoài trong cặp, kiếm thùng rác bỏ vào, hay mang về nhà bỏ vào thùng rác ! Vậy là em học dưới bác 2 lớp rồi ! Năm 72 em mới vào Đệ Thất !
Nói như bác thì nếu muốn tuân thủ tốc độ thì nhìn biển là được rồi,nhìn vạch làm gì nữa để phải thêm 1 thao tác.carpenter nói:- Như là có bác đã nói là chỉ thêm chỉ dẫn cho bác tài ,ko tốn kém thêm chi phí gì thì tại sao ko làm??? Bác đang đi nơi vạch màu trắng mà gặp biển 40 thì phải chạy 40 thôi...có gì phức tạp đâu? Hệ thống biển báo vẫn còn nguyên mà...vấn đề cực kỳ đơn giản và tiện lợi sao bác lại thấy là phức tạp nhỉ .NGUYEN T nói:Làm như thế chắc chắn là luật GTĐB phải rắm rối thêm chứ bác.
Ví dụ nhỏ:Theo bác,chỗ nào vạch vàng sẽ đồng nghĩa với max speed 80km/h.Vậy thì,trong nội thành sẽ không được dùng vạch kẻ màu vàng nữa?Trong khi đó vạch kẻ màu vàng có giá trị khác rồi kia mà.
Mặt khác,trên nhiều đoạn đường,còn có biển báo hạn chế TĐ,ví dụ như 60km/h,và phổ biết nhất là 40 km/h,nếu quen tư duy Trắng = 50,vằng = 60 thì chắc là ..... chết ví xxxxx bắn tỉa chăng?
Theo em,quy định 50 km/h trong khu đô thị và 80 km/h ngoài khu đô thị (đối với xe con- các loại khác có quy đinh khác the luật) là quy định được mặc định cho bất kỳ người tham gia giao thông nào rồi.Ngoài ra,tốc độ lưu thông thực tế ở từng đoạn đường cụ thể sẽ được quy định bằng biển báo giới hạn tốc độ.Những nơi không có biển báo giới hạn tốc độ,thì người tham gia giao thông phải chạy theo quy định.Và khi đã tham gia GT,người tham gia phải nhìn biển báo mà chạy.Đơn giản như vậy thôi.Chứ nếu thêm màu sắc nữa,em e rằng,sẽ mệt lắm,và chẳng lẽ người VN ta lúc nào cũng thích giỏi hơn loài người chăng?
Hồi đó có sự phân biệt : Đại lộ là đường 2 chiều có vạch phân cách 2 sọc vàng thí du : ĐL Chi Lăng ( Phan Đăng Lưu ), Hùng Vương ( đoạn từ Hàng Xanh đến cầu Thị Nghè ( nay là XVNT ), Hồng Thập Tự ( nay là NTMK ). Hồi xưa trước năm 1973 Đại lộ Trần Hưng Đạo có 1 con lươn thấp ở giữa đường, năm 1973 CQSG tổ chức duyệt binh nên dùng xe đào cào cái dải pân cách này để các đoàn xe và bộ binh diễn hành !
Chính xác, con nít bây giờ vẫn được học những điều hay lẽ phải trong trướng. Nhưng ở ngoài đường thì các bậc phụ huynh toàn làm tấm gương xấu cho tụi nhỏ không à.... Điển hình là cái vụ vượt đèn đỏ và đậu vào lằn ngựa rằn....NGUYEN T nói:Bây giờ mấy môn học đó vấncó à bác,luật GTĐB còn được học từ mẫu giáo kia mà.Bác đi ngoài đường,nếu để ý,đôi khi sẽ thấy mấy cháu nhỏ được người lớn chở hét to:Đèn đỏ,không được vượt!Nhưng người lớn vẫn vô tư vượt đấy.Matiz còi nói:Mêxehop nói:Nói chung, trật tự giao thông trước 1975 rất ổn định, tinh thần tự giác chấp hành luật lệ từ lớn tới nhỏ rất nghiêm ! Năm 1972 em học lóp 8 trường Nguyễn Duy Khang Hang xanh mà vẫn vát Suzuki M12 chạy khắp TP sài gòn, đèn đỏ là phải dừng ngay trước vạch ngựa vằn, có người đi bộ trong vạch ngựa vằn thì tất cả các phương tiện đều phải nhường quyền ưu tiên cho người đi bộ.
Ngày xưa có giờ công dân giáo dục, được học luật đàng hoàng từ nhỏ nên ai cũng ý thức và tuân thủ. Trên đường đi học về thấy giấy rác là lượm bỏ túi hay bỏ ngăn ngoài trong cặp, kiếm thùng rác bỏ vào, hay mang về nhà bỏ vào thùng rác ! Vậy là em học dưới bác 2 lớp rồi ! Năm 72 em mới vào Đệ Thất !
NGUYEN T nói:Bây giờ mấy môn học đó vấncó à bác,luật GTĐB còn được học từ mẫu giáo kia mà.Bác đi ngoài đường,nếu để ý,đôi khi sẽ thấy mấy cháu nhỏ được người lớn chở hét to:Đèn đỏ,không được vượt!Nhưng người lớn vẫn vô tư vượt đấy.Matiz còi nói:Mêxehop nói:Nói chung, trật tự giao thông trước 1975 rất ổn định, tinh thần tự giác chấp hành luật lệ từ lớn tới nhỏ rất nghiêm ! Năm 1972 em học lóp 8 trường Nguyễn Duy Khang Hang xanh mà vẫn vát Suzuki M12 chạy khắp TP sài gòn, đèn đỏ là phải dừng ngay trước vạch ngựa vằn, có người đi bộ trong vạch ngựa vằn thì tất cả các phương tiện đều phải nhường quyền ưu tiên cho người đi bộ.
Ngày xưa có giờ công dân giáo dục, được học luật đàng hoàng từ nhỏ nên ai cũng ý thức và tuân thủ. Trên đường đi học về thấy giấy rác là lượm bỏ túi hay bỏ ngăn ngoài trong cặp, kiếm thùng rác bỏ vào, hay mang về nhà bỏ vào thùng rác ! Vậy là em học dưới bác 2 lớp rồi ! Năm 72 em mới vào Đệ Thất !
Chỉ vì cái tư tưởng đi tắt đón đầu được hô hào cổ vũ từ mấy chục năm trước đã khiến cho con người ta hết muốn chờ đợi, hết thích sắp hàng, mà chỉ thích chen lấn, luồn lách để đi nhanh hơn người khác, lấy đó làm một sự hả hê ! Hư cà một loạt thế hệ thế này thì không biết đến thế hệ nào mới sửa sai cho được ! Ô hô ai tai !
@Mêxehop: em không trả lời tin nhắn cho bác được vì hình như bác set “không nhận tin nhắn” trong phần profile của bác thì phải. Bác xem lại nhé !
nói như bác thì em chịu rồi ko bàn nữa nhé nói vậy thôi chứ vấn đề ở chỗ nhiều lúc bác muốn nhìn cái biển để tuân thủ tốc độ cũng khó..... còn cái vạch bác khi bác lái xe thì tự nhiên sẽ thấy nó màu gì chỉ trừ trường hợp bác vừa đi vừa nhắm mắtNGUYEN T nói:Nói như bác thì nếu muốn tuân thủ tốc độ thì nhìn biển là được rồi,nhìn vạch làm gì nữa để phải thêm 1 thao tác.carpenter nói:- Như là có bác đã nói là chỉ thêm chỉ dẫn cho bác tài ,ko tốn kém thêm chi phí gì thì tại sao ko làm??? Bác đang đi nơi vạch màu trắng mà gặp biển 40 thì phải chạy 40 thôi...có gì phức tạp đâu? Hệ thống biển báo vẫn còn nguyên mà...vấn đề cực kỳ đơn giản và tiện lợi sao bác lại thấy là phức tạp nhỉ .NGUYEN T nói:Làm như thế chắc chắn là luật GTĐB phải rắm rối thêm chứ bác.
Ví dụ nhỏ:Theo bác,chỗ nào vạch vàng sẽ đồng nghĩa với max speed 80km/h.Vậy thì,trong nội thành sẽ không được dùng vạch kẻ màu vàng nữa?Trong khi đó vạch kẻ màu vàng có giá trị khác rồi kia mà.
Mặt khác,trên nhiều đoạn đường,còn có biển báo hạn chế TĐ,ví dụ như 60km/h,và phổ biết nhất là 40 km/h,nếu quen tư duy Trắng = 50,vằng = 60 thì chắc là ..... chết ví xxxxx bắn tỉa chăng?
Theo em,quy định 50 km/h trong khu đô thị và 80 km/h ngoài khu đô thị (đối với xe con- các loại khác có quy đinh khác the luật) là quy định được mặc định cho bất kỳ người tham gia giao thông nào rồi.Ngoài ra,tốc độ lưu thông thực tế ở từng đoạn đường cụ thể sẽ được quy định bằng biển báo giới hạn tốc độ.Những nơi không có biển báo giới hạn tốc độ,thì người tham gia giao thông phải chạy theo quy định.Và khi đã tham gia GT,người tham gia phải nhìn biển báo mà chạy.Đơn giản như vậy thôi.Chứ nếu thêm màu sắc nữa,em e rằng,sẽ mệt lắm,và chẳng lẽ người VN ta lúc nào cũng thích giỏi hơn loài người chăng?
Em cũng nghĩ là phải làm như thế, Ở Mỷ, cứ 1hay 2 mile là có ngay bên vệ đường 1 bảng báo tốc độ giới hạn.Richievn nói:Em chỉ mong các bác GTCC cắm giùm em bảng báo tốc độ mỗi 2-4km trên quốc lộ và cxacs tuyến đường chính thôi, ai nhìn cũng hiểu phải chạy tốc độ nào. Ngoài ra biển báo biển cấm gì trên quốc lộ, đại lộ và đường huyết mạch thì cũng làm ơn treo lên trên cao để nhìn thấy từ xa, chứ cắm bên lề đường sau bụi cây, chỉ cần có 3 làn đường hay thằng container chạy song song là coi như ... hết cửa thấy.
Những việc đơn giản đó thôi, mong mấy bác IQ cao làm gấp giùm cho tụi em được nâng tầm IQ
ở VN mình có luật nếu để biển số xe bị khuất lấp thì phải bị phạt. Vậy ai đi phạt mấy cái biển báo núp trong lùm cây hoặc bị che bỡi hệ thống dây điện chằng chịt khiến người khác phải phạm luật do không thấy biển báo !