TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
57
NGUYEN T nói:
Cả thế giới người ta lưu thông trên đường theo các quy định của biển báo và vạch kẻ đường.Và ở bất kỳ đâu,người ta đều cố gắng giảm thiểu tối đa sự phức tạp cũng như sự dư thừa hay bất hợp lý của các quy định đó để giao thôing được đơn giản và an toàn hơn.
Không biết các bác nào lại có ý thêm vào hệ thống rắm rối các quy định GTĐB ở VN bằng màu sắc nữa?
Hay là đang thừa giấy nên..... vẽ voi?
 
Dùng màu vàng để vẽ vạch kẻ đường thì trên TG và VN đã có từ lâu mà bác.
Theo em, màu sắc trong trường hợp này không là quy định của luật nhưng giúp cho người tham gia giao thông dễ nhận biết và tuân thủ luật, sao lại không nhỉ!
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.462
113
Em chỉ mong các bác GTCC cắm giùm em bảng báo tốc độ mỗi 2-4km trên quốc lộ và cxacs tuyến đường chính thôi, ai nhìn cũng hiểu phải chạy tốc độ nào. Ngoài ra biển báo biển cấm gì trên quốc lộ, đại lộ và đường huyết mạch thì cũng làm ơn treo lên trên cao để nhìn thấy từ xa, chứ cắm bên lề đường sau bụi cây, chỉ cần có 3 làn đường hay thằng container chạy song song là coi như ... hết cửa thấy.
 
Những việc đơn giản đó thôi, mong mấy bác IQ cao làm gấp giùm cho tụi em được nâng tầm IQ
 
Lão Mộc
30/11/06
1.422
8
38
BÌNH ĐỊNH
- đối với cá nhân em khi tham gia giao thông thì có thêm cái biển 40 hay 60 cũng chả giúp em lái xe an toàn hơn....tóm lại là thừa ...chỉ phục vụ cho XX thôi ...bỏ đi thì tốt hơn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
carpenter nói:
- vấn đề là ko phải qui nạp bác ui ...em thấy nó hay và tiện dụng thì mong muốn như thế thôi
- khoản 30 km đc sơn kẻ vạch như vậy (vẫn có đủ biển báo như các nơi khác) thì chắc ko phải là ngẫu nhiên đâu.
- chỉ là thay đổi cái màu sắc để thêm chỉ dẫn cho bác tài thì có gì là rối rắm đâu.nhiều khi AE lái xe chỉ vượt cái xe khách xong là đã ko biết mình đang ở chỗ đc chạy bao nhiêu cây chuối rồi đó .Các bác ko thấy nó tiện lợi sao??
- Theo em chỉ cần 2 màu trắng và vàng cho 50/80 và vẫn có các biển báo cơ mà.
Làm như thế chắc chắn là luật GTĐB phải rắm rối thêm chứ bác.
Ví dụ nhỏ:Theo bác,chỗ nào vạch vàng sẽ đồng nghĩa với max speed 80km/h.Vậy thì,trong nội thành sẽ không được dùng vạch kẻ màu vàng nữa?Trong khi đó vạch kẻ màu vàng có giá trị khác rồi kia mà.
Mặt khác,trên nhiều đoạn đường,còn có biển báo hạn chế TĐ,ví dụ như 60km/h,và phổ biết nhất là 40 km/h,nếu quen tư duy Trắng = 50,vằng = 60 thì chắc là ..... chết ví xxxxx bắn tỉa chăng?
Theo em,quy định 50 km/h trong khu đô thị và 80 km/h ngoài khu đô thị (đối với xe con- các loại khác có quy đinh khác the luật) là quy định được mặc định cho bất kỳ người tham gia giao thông nào rồi.Ngoài ra,tốc độ lưu thông thực tế ở từng đoạn đường cụ thể sẽ được quy định bằng biển báo giới hạn tốc độ.Những nơi không có biển báo giới hạn tốc độ,thì người tham gia giao thông phải chạy theo quy định.Và khi đã tham gia GT,người tham gia phải nhìn biển báo mà chạy.Đơn giản như vậy thôi.Chứ nếu thêm màu sắc nữa,em e rằng,sẽ mệt lắm,và chẳng lẽ người VN ta lúc nào cũng thích giỏi hơn loài người chăng?
 
 
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
TPK nói:
NGUYEN T nói:
Cả thế giới người ta lưu thông trên đường theo các quy định của biển báo và vạch kẻ đường.Và ở bất kỳ đâu,người ta đều cố gắng giảm thiểu tối đa sự phức tạp cũng như sự dư thừa hay bất hợp lý của các quy định đó để giao thôing được đơn giản và an toàn hơn.
Không biết các bác nào lại có ý thêm vào hệ thống rắm rối các quy định GTĐB ở VN bằng màu sắc nữa?
Hay là đang thừa giấy nên..... vẽ voi?

Dùng màu vàng để vẽ vạch kẻ đường thì trên TG và VN đã có từ lâu mà bác.
Theo em, màu sắc trong trường hợp này không là quy định của luật nhưng giúp cho người tham gia giao thông dễ nhận biết và tuân thủ luật, sao lại không nhỉ!
Ý em đơn giản là không đồng ý với ý tưởng dùng vạch màu vàng để quy định tốc độ thôi.Chứ vạch màu vàng cả thế giới người ta dùng.Vì nó được nhìn thấy rõ hơn vạch màu trắng.
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Theo em biết và trực tiếp thấy, trước 1975, Xa lộ Biên hòa ( nay là XLHN ) chưa có giải phân cách cứng, ở giữa đường họ kẽ 2 vạch vàng, ở giữa 2 vạch vàng còn được đóng hàng đinh mũ. Đây là đường kẽ vạch cấm vượt qua. Hồi đó giữ trật tự trên xa lộ là lực lượng Tuần lưu Xa lộ, mặc áo màu xám sậm, đi xe Inter Scout V8. Họ thường đậu xe trên đỉnh đồi thiên thu hoặc đồi nhà máy nước Thủ đức, Chỉ cần xe nào cán lên vạch vàng thứ 2 la biết tay nhau ngay, nhưng họ chỉ ghi giấy phạt và phải vể 325 hay 235 gì đó ở Trần Hưng Đạo đóng phạt mới lấy giấy tờ ra.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Mêxehop nói:
Theo em biết và trực tiếp thấy, trước 1975, Xa lộ Biên hòa ( nay là XLHN ) chưa có giải phân cách cứng, ở giữa đường họ kẽ 2 vạch vàng, ở giữa 2 vạch vàng còn được đóng hàng đinh mũ. Đây là đường kẽ vạch cấm vượt qua. Hồi đó giữ trật tự trên xa lộ là lực lượng Tuần lưu Xa lộ, mặc áo màu xám sậm, đi xe Inter Scout V8. Họ thường đậu xe trên đỉnh đồi thiên thu hoặc đồi nhà máy nước Thủ đức, Chỉ cần xe nào cán lên vạch vàng thứ 2 la biết tay nhau ngay, nhưng họ chỉ ghi giấy phạt và phải vể 325 hay 235 gì đó ở Trần Hưng Đạo đóng phạt mới lấy giấy tờ ra.

Bác này nói chính xoác nè ! Hehe…chắc bác bằng hoặc hơn tuổi em rồi ! Hồi đó đường 2 chiều ở Saigon toàn vạch vàng thôi, chỉ khác nhau là vạch liền hay đứt quãng. Nhìn là biết ngay đường 2 chiều hay đường một chiều. Trong hẻm ra đường khu vực lạ khỏi phải dáo dác như bây giờ !
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Nói chung, trật tự giao thông trước 1975 rất ổn định, tinh thần tự giác chấp hành luật lệ từ lớn tới nhỏ rất nghiêm ! Năm 1972 em học lóp 8 trường Nguyễn Duy Khang Hang xanh mà vẫn vát Suzuki M12 chạy khắp TP sài gòn, đèn đỏ là phải dừng ngay trước vạch ngựa vằn, có người đi bộ trong vạch ngựa vằn thì tất cả các phương tiện đều phải nhường quyền ưu tiên cho người đi bộ.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Mêxehop nói:
Nói chung, trật tự giao thông trước 1975 rất ổn định, tinh thần tự giác chấp hành luật lệ từ lớn tới nhỏ rất nghiêm ! Năm 1972 em học lóp 8 trường Nguyễn Duy Khang Hang xanh mà vẫn vát Suzuki M12 chạy khắp TP sài gòn, đèn đỏ là phải dừng ngay trước vạch ngựa vằn, có người đi bộ trong vạch ngựa vằn thì tất cả các phương tiện đều phải nhường quyền ưu tiên cho người đi bộ.

Ngày  xưa có giờ công dân giáo dục, được học luật đàng hoàng từ nhỏ nên ai cũng ý thức và tuân thủ. Trên đường đi học về thấy giấy rác là lượm bỏ túi hay bỏ ngăn ngoài trong cặp, kiếm thùng rác bỏ vào, hay mang về nhà bỏ vào thùng rác ! Vậy là em học dưới bác 2 lớp rồi ! Năm 72 em mới vào Đệ Thất !
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Mêxehop nói:
Nói chung, trật tự giao thông trước 1975 rất ổn định, tinh thần tự giác chấp hành luật lệ từ lớn tới nhỏ rất nghiêm ! Năm 1972 em học lóp 8 trường Nguyễn Duy Khang Hang xanh mà vẫn vát Suzuki M12 chạy khắp TP sài gòn, đèn đỏ là phải dừng ngay trước vạch ngựa vằn, có người đi bộ trong vạch ngựa vằn thì tất cả các phương tiện đều phải nhường quyền ưu tiên cho người đi bộ.
Em thấy chỉ cần so sánh với những năm 80 thôi cũng đủ rồi bác ạ.
Rồi sau đó so sánh với những năm 90 cũng đã thấy khác xa.
Bây giờ,nên tưởng tượng cho nhưng năm 20 của thế kỷ này kìa!Em nghĩ lúc đó,Các loại xe ơhải có khung thép bảovê xe không dùng bánh lốp,mà phải dùng bánh xích,nhà nào kinh tế khá giả thì tậu xe bọc thép.Người lưu thông phải mặc áo giáp........