Hạng B2
carpenter nói:
Nguyễn nói:
Thứ 3, theo Luật VN:

1. đường cao tốc, đường cấp 1, cấp 2 và đường dành cho tốc độ >60km/h vạch giữa tim đường phải là vạch màu vàng (không có vạch màu trắng) . (phụ lục 8, TCVN 22-TCN-237-01)

2. Đường dành cho tốc độ < 60km/h: em thấy có quy định chi tiết kỹ thuật của cả vạch vàng lẫn vạch trắng (phụ lục 9), nhưng chỉ có vạch trắng là có quy định để dùng giữa tim đường! --> có lẽ vạch vàng không để dùng giữa tim đường!
như Bác nguyễn trích dẫn(>60km/h thì màu vàng và <60 thì màu trắng) chỉ cần mấy bác xx làm đúng thế thì AE lái xe đã có dấu hiệu nhận biết quá rõ rồi
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

xe con mà thấy vạch vàng suy ra là đc chạy tới 80,vạch trắng suy ra là chỉ đc chạy 50 thôi tất nhiên là vẫn phải để ý tới các biển báo bổ xung .
P/S: Tks Bác Nguyễn đã cung cấp thông tin
Từ đầu đến giờ ,qua những ý kiến tranh luận E thấy nhiêu đây là đủ kết luận.
 
Hạng B2
5/8/10
490
12
18
TpHCM
Em thấy nếu mấy bác GTCC nhà mình mà bắt chước đc nc ngoài cái bảng chỉ dẫn GT lớn bắt ngang qua đg để ACE khi tham gia GT : trên bảng có tốc độ quy định trên làn đg , khoảng cách đến đia phương gần nhất , nếu có thể thì thêm luôn tên đg để còn biết mình đang đi trên đg nào .  Đó là 1 nỗ lực đáng khen của các bác nhà ta nếu đc như vậy
P/s : em đồng ý với ý kiến của các bác về cái chuyện cắm bảng theo kiểu bẫy của các bác nhà mình . Mịa ! Ai đời đang phi ào ào 80 quất cái bảng 40 , 50 gì đó mà còn để khuất nữa chứ làm ACE ta phải thắng dúi dụi :mad: . Đúng thì phải có cái bảng 60 kẹp giữa và khoảng cách ít nhất là 500m giữa các bảng để còn giảm kịp tốc độ .
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Đang lo dzụ thu phí xe 2B dzới 4B bác ạ...:D Thu được sẽ làm nếu nhớ...
 
Hạng D
17/3/09
3.063
4
38
tonngocnghia nói:
Ở Pháp nó sơn cái số KM/h trên đường luôn, bảng chỉ dẫn max speed đặt theo khoảng cách chứ không có kiểu bắt đầu và kết thúc như ở Quê Nhà. Việc này tiện cho tài xế kiểm soát được tóc độ. Các biển này đặt theo chu kỳ và không cần rườm rà vẽ ra đủ mọi loại phương tiện. Nó chỉ ghi số max speed rồi từ đó các xe khác nhau tự suy ra max speed của mình. Rất văn minh và tiết kiệm.
Vấn đề này em thấy các bác và ĐB bác Carpenter và bác Nguyen T tranh luận rất bổ ích !
080402cool_prv.gif

Tuy nhiên, em thấy cách làm ở Pháp như bác tonngocnghia nói rất đáng học hỏi, vừa tiết kiệm nên dể thực hiện, vừa giúp lái xe kiểm soát được tốc độ quy định  lại  ko mang tiếng cục bộ, ko hội nhập...!
@ Carpenter : khi nào có dịp café với mấy đc tw bác cho line thớt này, biết đâu đỡ khổ cho F1 chúng ta sau này !:D:D:D
 
 
Hạng B1
16/3/08
72
1
8
34
Em cũng đồng ý với cách làm giống Pháp. Chỉ cần sơn thêm trên đường vài km những số "50,80" (màu vàng) thì tiền sơn như vậy tiết kiệm hơn kẻ đường phải ko bác. Vừa dễ hiểu nữa.
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
PhuCamry nói:
Em cũng đồng ý với cách làm giống Pháp. Chỉ cần sơn thêm trên đường vài km những số "50,80" (màu vàng) thì tiền sơn như vậy tiết kiệm hơn kẻ đường phải ko bác. Vừa dễ hiểu nữa.
sơn trên đường giống đường cao tốc trung lương ý bác,
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
14/2/11
402
118
63
WhiteWolf nói:
Em thấy nếu mấy bác GTCC nhà mình mà bắt chước đc nc ngoài cái bảng chỉ dẫn GT lớn bắt ngang qua đg để ACE khi tham gia GT : trên bảng có tốc độ quy định trên làn đg , khoảng cách đến đia phương gần nhất , nếu có thể thì thêm luôn tên đg để còn biết mình đang đi trên đg nào .  Đó là 1 nỗ lực đáng khen của các bác nhà ta nếu đc như vậy
P/s : em đồng ý với ý kiến của các bác về cái chuyện cắm bảng theo kiểu bẫy của các bác nhà mình . Mịa ! Ai đời đang phi ào ào 80 quất cái bảng 40 , 50 gì đó mà còn để khuất nữa chứ làm ACE ta phải thắng dúi dụi :mad: . Đúng thì phải có cái bảng 60 kẹp giữa và khoảng cách ít nhất là 500m giữa các bảng để còn giảm kịp tốc độ .
Hiện nay đi đường thấy mấy cái bảng quy định tốc độ rất lớn bên lề phải, mỗi khi qua nội thi hay vào nội thị, có ghi chú tốc độ tối đa cho từng loại xe , nó to đùng lù lù chẳng lẽ có mấy bác lái xe 4 bánh không nhìn thấy. Cái bảng này mà không nhìn thấy thì bằng của mấy bác không đi khám sức khỏe thật rồi, khám sức khỏe ở BV để đổi bằng nó kiểm tra mắt kỹ lắm mờ
18.gif
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
(phụ lục 8, TCVN 22-TCN-237-01) <span style=""color: #ff0000;""> Tiêu chuẩn mà lại gọi là luật à? Sao kỳ thế nhỉ</span>. Ngu học của em thì hiểu tiêu chuẩn là cái nên theo, không dùng TC của Anh thì dùng chuẩn của Nga/Mỹ và cả VN nữa đâu sao nhưng không bắt buộc. Em chỉ thấy trong luật GTĐB nói tất cả các vạch màu vàng đều liên quan đến dừng/đỗ thôi mà các bác cứ mang tốc độ vào đây là làm sao? E là em nhất định chưa thông ạ!!! Còn nếu là sáng kiến thì okie, nhưng chưa gọi là luật được. Khi nào qui định và áp dụng trên toàn quốc thì theo ạ.
 
Hạng B1
14/2/11
96
1
0
Có thời gian em sống ơ Pháp ... công nhận một  điều là bảng chỉ đường của nó to như cái máng lợn ... chữ trên bảng to như con gà . Tốc độ bao nhiêu cũng nhìn được hết , đường của nơi em ở cũng bé ... nhưng chỗ nào ra chỗ đấy , vạch viếc đàng hoàng .. ngồi xe buýt hay xe con vẫn thấy đèn và bảng chỉ dẫn .
Ở Việt Nam mấy cái băng rôn chào mừng là to , chữ nổi , một năm thay mấy lần . Nhiều dịp mỗi cái cột điện treo một cái biểu ngữ ... Cái biên chỉ đường to như biển số xe máy ... chữ thì bé như máy con ốc bắt bảng số :)) . Em chạy 20 km , mà trời chập choạng là tèo luôn ... chưa kể xe may xe đạp đủ kiểu cắt ngang mặt ---- > các con giời chỉ có 2 lựa chọn :
1 > Nhắm mắt đoán đại rồi phóng thì không bị tai nạn ---> lại dễ gặp chúng nó :)
2 > Nhìn biển theo luật rồi cà trúng xe máy ... --> chúng nó lại bảo lơ là gây mất an toàn giao thông , chưa kể lỡ gần đó có tông tàu hoả đúng thời điểm va quet chưa xử lý xong , chúng nó còn bắt mấy con dân để điều tra gây tai nạn liên hoàn :)
An Toàn Giao Thông gói gọn trong hai chữ LUCKY
 
Các bác tranh cãi cũng vui , chủ yếu là học hỏi thêm . Cái căn bản là nên lắng nghe đã , thấy nhiều bác cứ xồn xồn lên như kiểu tự ái dân tộc . Cái gì tốt chúng ta học ... và chưa chắc là theo luật trên thế giới là tốt nhất đâu  ( tất nhiên hầu hết là tôt  99,9% ) nhưng những ý kiến mới nên được khuyến khích lắng nghe và phân tích đúng hay sai cũng nên nhẹ nhàng - trừ phi mấy bác là fan cuồng tín của giáo dục nước nhà - không đúng dàn ý ... 0 điểm .
Dân Nhật cũng phải cải tiến nhiều thứ cho thích hợp với cuộc sống của nó mà , đâu có theo 100% đâu . Nhưng cải tiến phải là " cải tiến " đúng nghĩa với tầm nhìn sâu , xa và rộng của người lãnh đạo , chứ không phải theo cái cách mà chúng ta đang làm .
Đoàn kết , đoàn kết , đại đoàn kết  <-=-- muôn đời vẫn đúng :)
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
lttvtvn nói:
(phụ lục 8, TCVN 22-TCN-237-01) <span style=""color: #ff0000;""> Tiêu chuẩn mà lại gọi là luật à? Sao kỳ thế nhỉ</span>. Ngu học của em thì hiểu tiêu chuẩn là cái nên theo, không dùng TC của Anh thì dùng chuẩn của Nga/Mỹ và cả VN nữa đâu sao nhưng không bắt buộc. Em chỉ thấy trong luật GTĐB nói tất cả các vạch màu vàng đều liên quan đến dừng/đỗ thôi mà các bác cứ mang tốc độ vào đây là làm sao? E là em nhất định chưa thông ạ!!! Còn nếu là sáng kiến thì okie, nhưng chưa gọi là luật được. Khi nào qui định và áp dụng trên toàn quốc thì theo ạ.
Điều lệ Báo hiệu đường bộ (22TCN-237-01) ban hành kèm theo QĐ số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2001.
 
Cái này gọi là văn bản quy pham pháp luật Bác ạ.