Vi dụ Altis 2.0 mâm 6 chấu thế nó ở phân khúc cao hơn cả Merc S500 mâm 5 chấu nữa à ?ở đây nói tới "chấm" là vì cả 2 chả có em nào là turbo nên mới so "chấm", chứ thực sự so sánh động cơ người ta so sức mạnh chứ chả ai so "chấm" cả. Còn cái vụ 4 chấu hay 5 chấu là của nhà sản xuất mà ra, độ thì nói làm gì nữa bác, và đó cái dễ dàng nhất của 2 chiếc này để phân biệt rõ thằng nào nằm ở phân khúc cao hơn.
Còn quan niệm phân khúc A,B,C,D của bác chỉ có ở sedan là hoàn toàn sai lầm. Fiesta cũng có sedan và hatchback cả 2 đều là phân khúc B, Foscus cũng thế nhưng là C.
Còn nói về Urban SUV thực ra chưa có khái niệm phân khúc A,B,C,D ... cho dòng này, chẳng qua là em phân ra cho bác dễ hiểu. EcoSport là dùng động cơ chung với Fiesta, còn Creta 1.6 nhiều khả năng dùng chung động cơ với i30 (i30 chẳng qua là phiên bản HB của Elantra), rõ ràng i30 (phân khúc C) ở phân khúc cao hơn Fiesta (phân khúc B), vì thế sẽ kéo theo Creta sẽ trên phân khúc với Ecosport. Đó là xét về động cơ, về ngoại hình thì rõ ràng cái chấu của vành cũng đủ nói lên thằng nào phân khúc hơn thằng nào rồi, vì 4 chấu lên 5 chấu là ngưỡng cửa của xe phân khúc B lên phân khúc C. Vì thế nếu cả 2 em (Fiesta và i30) đều được nâng gầm thì nó không thể nào ở cùng 1 phân khúc và được so sánh ngang hàng được.
EcoSport mà 4 chấu thì bác cũng nên khám mắt luôn đi , và học đếm lại luôn , 6 chấu nha bác .
Em thấy bác càng nói càng sai , thôi thì nghe ngta dạy cho chứ ở đó đuối lí làm gì cho mệt