Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
ở đây nói tới "chấm" là vì cả 2 chả có em nào là turbo nên mới so "chấm", chứ thực sự so sánh động cơ người ta so sức mạnh chứ chả ai so "chấm" cả. Còn cái vụ 4 chấu hay 5 chấu là của nhà sản xuất mà ra, độ thì nói làm gì nữa bác, và đó cái dễ dàng nhất của 2 chiếc này để phân biệt rõ thằng nào nằm ở phân khúc cao hơn.
Còn quan niệm phân khúc A,B,C,D của bác chỉ có ở sedan là hoàn toàn sai lầm. Fiesta cũng có sedan và hatchback cả 2 đều là phân khúc B, Foscus cũng thế nhưng là C.
Còn nói về Urban SUV thực ra chưa có khái niệm phân khúc A,B,C,D ... cho dòng này, chẳng qua là em phân ra cho bác dễ hiểu. EcoSport là dùng động cơ chung với Fiesta, còn Creta 1.6 nhiều khả năng dùng chung động cơ với i30 (i30 chẳng qua là phiên bản HB của Elantra), rõ ràng i30 (phân khúc C) ở phân khúc cao hơn Fiesta (phân khúc B), vì thế sẽ kéo theo Creta sẽ trên phân khúc với Ecosport. Đó là xét về động cơ, về ngoại hình thì rõ ràng cái chấu của vành cũng đủ nói lên thằng nào phân khúc hơn thằng nào rồi, vì 4 chấu lên 5 chấu là ngưỡng cửa của xe phân khúc B lên phân khúc C. Vì thế nếu cả 2 em (Fiesta và i30) đều được nâng gầm thì nó không thể nào ở cùng 1 phân khúc và được so sánh ngang hàng được.
Vi dụ Altis 2.0 mâm 6 chấu thế nó ở phân khúc cao hơn cả Merc S500 mâm 5 chấu nữa à ?
EcoSport mà 4 chấu thì bác cũng nên khám mắt luôn đi , và học đếm lại luôn , 6 chấu nha bác .
Em thấy bác càng nói càng sai , thôi thì nghe ngta dạy cho chứ ở đó đuối lí làm gì cho mệt :p
 
Hạng D
28/10/12
1.543
1.476
113
Vi dụ Altis 2.0 mâm 6 chấu thế nó ở phân khúc cao hơn cả Merc S500 mâm 5 chấu nữa à ?
Em thấy bác càng nói càng sai , thôi thì nghe ngta dạy cho chứ ở đó đuối lí làm gì cho mệt :p
chú này được cái ăn theo và chém gió thôi, chứ cái đầu thì trống rỗng, piến dùm cái nhé, tôi không muốn dư hơi với chú:)
PS: trước giờ vẫn không ưa mấy thằng nào đực rựa mà để avatar cái
 
Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
I
chú này được cái ăn theo và chém gió thôi, chứ cái đầu thì trống rỗng, piến dùm cái nhé, tôi không muốn dư hơi với chú:)
PS: trước giờ vẫn không ưa mấy thằng nào đực rựa mà để avatar cái
Ừ thì ăn theo , để anh cãi với chú nhé , ngu mà tỏ ra nguy hiểm .
Chú nói đực rựa thì chú nên tự tán vào mặt đê , đấy là gấu của anh , chú có cần anh cho fb để chú vào hỏi hay không hả thằng đàn bà :p . Học thì ngu , biết đ* rồi mà biến còn viết sai nữa là ...
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
ở đây nói tới "chấm" là vì cả 2 chả có em nào là turbo nên mới so "chấm", chứ thực sự so sánh động cơ người ta so sức mạnh chứ chả ai so "chấm" cả. Còn cái vụ 4 chấu hay 5 chấu là của nhà sản xuất mà ra, độ thì nói làm gì nữa bác, và đó cái dễ dàng nhất của 2 chiếc này để phân biệt rõ thằng nào nằm ở phân khúc cao hơn.
Còn quan niệm phân khúc A,B,C,D của bác chỉ có ở sedan là hoàn toàn sai lầm. Fiesta cũng có sedan và hatchback cả 2 đều là phân khúc B, Foscus cũng thế nhưng là C.
Còn nói về Urban SUV thực ra chưa có khái niệm phân khúc A,B,C,D ... cho dòng này, chẳng qua là em phân ra cho bác dễ hiểu. EcoSport là dùng động cơ chung với Fiesta, còn Creta 1.6 nhiều khả năng dùng chung động cơ với i30 (i30 chẳng qua là phiên bản HB của Elantra), rõ ràng i30 (phân khúc C) ở phân khúc cao hơn Fiesta (phân khúc B), vì thế sẽ kéo theo Creta sẽ trên phân khúc với Ecosport. Đó là xét về động cơ, về ngoại hình thì rõ ràng cái chấu của vành cũng đủ nói lên thằng nào phân khúc hơn thằng nào rồi, vì 4 chấu lên 5 chấu là ngưỡng cửa của xe phân khúc B lên phân khúc C. Vì thế nếu cả 2 em (Fiesta và i30) đều được nâng gầm thì nó không thể nào ở cùng 1 phân khúc và được so sánh ngang hàng được.
Cái chỗ e Bôi đậm, bác đọc kỹ lại bài của e nhé. e nói là THÔNG THƯỜNG LÀ SEDAN, nói như vậy để thấy vấn đề cho nhanh, chứ nói thêm về hatchback nữa thì dài dòng, chủ yếu là e muốn chỉ rõ ràng sự khác biệt giữa GẦM THẤP VÀ GẦM CAO. e hiểu ý của bác, ý bác là Ecosport phát triển từ Fiesta (hay nói cách khác là "1 con fiesta gầm cao") thì nó là hạng B đúng không. "còn Creta 1.6 nhiều khả năng dùng chung động cơ với i30" mà I30 là hạng C nên nó thuộc chiếu trên của Eco đúng ko ah?ngay câu này đây là thấy ko ổn, dòng bôi đậm bác còn mơ hồ chưa thể khảng định có phải là máy của I30 hay ko mà cho dù đúng nó là máy I30 đi nữa thì cũng ko thể xếp nó là hạng C (nói theo ý của bác) dc, vì sao ạh? như e nói tiêu chí phân loại các dạng xe oto ko thể dựa vào cái máy mà phải dựa vào kích thước, kết cấu khung gầm, công năng sử dụng, hình dáng,etc...bởi vậy mới chỉ đề cập tới cái máy mà bác cho nó là "chiếu trên" thì ko ổn. E lấy 1 vd rõ nhất nhé, con Altis là hạng C, con Camry là hạng D đúng ko bác. vậy Camry từ đời 2012 tới giờ nó có thêm phiên bản 2.0E, mà đời đầu của con này cái máy VVTI và hộp số 4 cấp Toy bê zô thuộc loại "ko thể cũ hơn", nó thậm chí còn thua xe cái máy con Altis 2.0 cùng đời với dual VVTI và HS 5 cấp, một điều khó chấp nhận trên con xe Camry, nhưng sao ah? Camry vẫn là hạng D, và Altis vẫn là C thôi vì cơ bản sự khác nhau về KÍCH THƯỚC BAO, con Cam mà gắn máy 1.6 thì vẫn là hạng D, vậy điểm này bác đồng ý với e là nếu nói Creta dùng máy của I30 mà bảo nó thuộc "hạng C"(trong ngoặc kép nhé) vì I30 là hạng C là hết sức ngớ ngẩn ko ạh.
Bây giờ tới vấn đề cái vành, hình như bác nhầm về định nghĩa chấu của mâm thì phải
Hyundai Creta lộ ảnh thực tế tại nhà máy

Chấu ở đây là nói về cánh mâm nhé bác, cụ thể mâm của Ecosport gọi là 6 CHẤU KÉP, còn bác nói 4 chấu thì chắc là bác lộn qua lỗ tăc-kê rồi, nó là mâm 4 lỗ chứ ko phải là 4 chấu, phải ý bác là cái mâm 4 chấu là mâm có 4 con ốc ko ạh:3dcuoi:. đúng là thực tế những xe hiện nay thuộc phân khúc B như Vios, city, maz2, fiesta đều là mâm 4 lỗ nhưng dựa vào tiêu chí này để xếp phân khúc xe thì e chưa thấy ạh.
Nói tóm lại, với xe gầm cao thì e chỉ biết Urbal SUV, SUV, CUV, đó là phân khúc. Nếu nó là SUV thì nó phải cạnh tranh với những thằng SUV, còn Urbal thì cạnh tranh với Urbal, CUV thì với CUV, rất rõ ràng trong từng phân khúc chứ ko thể mơ hồ dc và e cũng không quan tâm là cái mâm nó mấy lỗ, bác chỉ cần nói e con này thuộc dòng xe nào, xong.:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
28/10/12
1.543
1.476
113
Cái chỗ e Bôi đậm, bác đọc kỹ lại bài của e nhé. e nói là THÔNG THƯỜNG LÀ SEDAN, nói như vậy để thấy vấn đề cho nhanh, chứ nói thêm về hatchback nữa thì dài dòng, chủ yếu là e muốn chỉ rõ ràng sự khác biệt giữa GẦM THẤP VÀ GẦM CAO. e hiểu ý của bác, ý bác là Ecosport phát triển từ Fiesta (hay nói cách khác là "1 con fiesta gầm cao") thì nó là hạng B đúng không. "còn Creta 1.6 nhiều khả năng dùng chung động cơ với i30" mà I30 là hạng C nên nó thuộc chiếu trên của Eco đúng ko ah?ngay câu này đây là thấy ko ổn, dòng bôi đậm bác còn mơ hồ chưa thể khảng định có phải là máy của I30 hay ko mà cho dù đúng nó là máy I30 đi nữa thì cũng ko thể xếp nó là hạng C (nói theo ý của bác) dc, vì sao ạh? như e nói tiêu chí phân loại các dạng xe oto ko thể dựa vào cái máy mà phải dựa vào kích thước, kết cấu khung gầm, công năng sử dụng, hình dáng,etc...bởi vậy mới chỉ đề cập tới cái máy mà bác cho nó là "chiếu trên" thì ko ổn. E lấy 1 vd rõ nhất nhé, con Altis là hạng C, con Camry là hạng D đúng ko bác. vậy Camry từ đời 2012 tới giờ nó có thêm phiên bản 2.0E, mà đời đầu của con này cái máy VVTI và hộp số 4 cấp Toy bê zô thuộc loại "ko thể cũ hơn", nó thậm chí còn thua xe cái máy con Altis 2.0 cùng đời với dual VVTI và HS 5 cấp, một điều khó chấp nhận trên con xe Camry, nhưng sao ah? Camry vẫn là hạng D, và Altis vẫn là C thôi vì cơ bản sự khác nhau về KÍCH THƯỚC BAO, con Cam mà gắn máy 1.6 thì vẫn là hạng D, vậy điểm này bác đồng ý với e là nếu nói Creta dùng máy của I30 mà bảo nó thuộc "hạng C"(trong ngoặc kép nhé) vì I30 là hạng C là hết sức ngớ ngẩn ko ạh.
Bây giờ tới vấn đề cái vành, hình như bác nhầm về định nghĩa chấu của mâm thì phải
View attachment 285203
Chấu ở đây là nói về cánh mâm nhé bác, cụ thể mâm của Ecosport gọi là 6 CHẤU KÉP, còn bác nói 4 chấu thì chắc là bác lộn qua lỗ tăc-kê rồi, nó là mâm 4 lỗ chứ ko phải là 4 chấu, phải ý bác là cái mâm 4 chấu là mâm có 4 con ốc ko ạh:3dcuoi:. đúng là thực tế những xe hiện nay thuộc phân khúc B như Vios, city, maz2, fiesta đều là mâm 4 lỗ nhưng dựa vào tiêu chí này để xếp phân khúc xe thì e chưa thấy ạh
có lẽ em dùng từ "chấu" với "lỗ" khiến bác bị nhầm lẫn, đúng ra là lỗ, nhưng có nhiều trang ghi chấu nên em cũng ghi chấu. Nhưng thấy bác cũng dần hiểu ra được vấn đề rồi, em cũng đâu chỉ dựa vào động cơ để phân biệt phân khúc, ở trên em có nói còn có kích thước và cân nặng nữa, mâm 5 lỗ sẽ chịu sức nặng của xe lớn hơn mâm 4 lỗ. Lỗ mâm xe không phải mấu chốt để đánh giá phân khúc vì rất nhiều phân khúc có mâm 5 lỗ, nhưng em khẳng định xe mâm 5 lỗ lúc nào cũng ở phân khúc cao hơn xe mâm 4 lỗ.
Gần đây mới ra một em "hạng A gầm cao" https://www.otosaigon.com/threads/renault-kwid-crossover-nho-gon-hoan-toan-moi.8665032/ ,nó giống như KIA Morning gầm cao vậy vì động cơ và kích thước same same, và thật không công bằng khi sánh ngang nó với EcoSport hay CX3
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Xe nhìn chất lắm. Hyu cứ ngon bổ và rẻ là được khối dân VN mình đặt cọc ngay!
 
Hạng C
9/3/15
731
931
93
29
có lẽ em dùng từ "chấu" với "lỗ" khiến bác bị nhầm lẫn, đúng ra là lỗ, nhưng có nhiều trang ghi chấu nên em cũng ghi chấu. Nhưng thấy bác cũng dần hiểu ra được vấn đề rồi, em cũng đâu chỉ dựa vào động cơ để phân biệt phân khúc, ở trên em có nói còn có kích thước và cân nặng nữa, mâm 5 lỗ sẽ chịu sức nặng của xe lớn hơn mâm 4 lỗ. Lỗ mâm xe không phải mấu chốt để đánh giá phân khúc vì rất nhiều phân khúc có mâm 5 lỗ, nhưng em khẳng định xe mâm 5 lỗ lúc nào cũng ở phân khúc cao hơn xe mâm 4 lỗ.
Gần đây mới ra một em "hạng A gầm cao" https://www.otosaigon.com/threads/renault-kwid-crossover-nho-gon-hoan-toan-moi.8665032/ ,nó giống như KIA Morning gầm cao vậy vì động cơ và kích thước same same, và thật không công bằng khi sánh ngang nó với EcoSport hay CX3
Chấu với lỗ mà còn không phân biệt được thì bác nên xem lại kiến thức của mình . Thật sự thì chưa bao giờ nghe ai phân hạng xe bằng mấy cái lỗ tắc kê trên vành xe , bác thử đi gặp mấy chuyên gia mà phân hạng kiểu đó thì có ngày họ cười thúi đầu .
Phần máy móc không bàn đến nữa vì bác bboypro0601 đã giải thích rồi .
Bác thật sự vẫn không hiểu vì sao Ecosport nằm cùng phân khúc với Creta hay HR-V à ? Đơn giản vì kích thước same same nhau , họ phân hạng xe qua kích thước , công năng sử dụng , hình dáng xe chứ không ai phân theo máy to máy nhỏ hay vành bao nhiêu lỗ . Vì kích thước của những con này vào khoảng dưới 4m3 , gầm cao và kết cấu khung liền khối nên đều được xếp vào phân khúc crossover cỡ nhỏ .
Vài điều chia sẻ với bác , nếu bác không muốn bị cười vào mặt khi phát biểu thì hãy học lại định nghĩa phân khúc và phân hạng xe đi , trên Wiki cũng có đấy ạ . Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: soleboy84
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
có lẽ em dùng từ "chấu" với "lỗ" khiến bác bị nhầm lẫn, đúng ra là lỗ, nhưng có nhiều trang ghi chấu nên em cũng ghi chấu. Nhưng thấy bác cũng dần hiểu ra được vấn đề rồi, em cũng đâu chỉ dựa vào động cơ để phân biệt phân khúc, ở trên em có nói còn có kích thước và cân nặng nữa, mâm 5 lỗ sẽ chịu sức nặng của xe lớn hơn mâm 4 lỗ. Lỗ mâm xe không phải mấu chốt để đánh giá phân khúc vì rất nhiều phân khúc có mâm 5 lỗ, nhưng em khẳng định xe mâm 5 lỗ lúc nào cũng ở phân khúc cao hơn xe mâm 4 lỗ.
Gần đây mới ra một em "hạng A gầm cao" https://www.otosaigon.com/threads/renault-kwid-crossover-nho-gon-hoan-toan-moi.8665032/ ,nó giống như KIA Morning gầm cao vậy vì động cơ và kích thước same same, và thật không công bằng khi sánh ngang nó với EcoSport hay CX3
Câu bôi đậm phần nào đúng theo ý của bác, tuy nhiên lấy tiêu chí đó để khẳng định thì e thấy ko có cơ sở kỹ thuật, rất mơ hồ. Trong khi những chỉ tiêu về thông số kỹ thuật, chassis, công năng sử dụng, hình dạng,... thì rõ ràng như 1 với 2. Cũng giống như đường link bác dẫn đó, cái "Morning gầm cao" mà so sánh với Eco, CX-3 thì hết sức bậy, sai hoàn toàn, 1 thằng 3,6m thì số gì mà nằm cùng chiếu với 4,2m.