http://www.autotrends.org/segments/
Nghe có bác tranh luận vụ phân khúc chia theo chấu hay lỗ gì đó làm em cũng thấy lạ nên có lên google search thử thì em chưa thấy trang nào ghi là chia phân khúc theo lỗ với chấu cã . Bác tarmpung kiếm rồi khai sáng giúp em với . Hầu hết các bác trên đây đều thấy lạ với cách chia của bác nên bác ráng kiếm rồi khai sáng cho mọi người nhé. Thanks bác
Nghe có bác tranh luận vụ phân khúc chia theo chấu hay lỗ gì đó làm em cũng thấy lạ nên có lên google search thử thì em chưa thấy trang nào ghi là chia phân khúc theo lỗ với chấu cã . Bác tarmpung kiếm rồi khai sáng giúp em với . Hầu hết các bác trên đây đều thấy lạ với cách chia của bác nên bác ráng kiếm rồi khai sáng cho mọi người nhé. Thanks bác
Các Bác cao nhân có thể khai sáng giúp em con vợ 2 cổ lỗ sĩ Nissan Cedric cùa em thuộc "phân khúc" gì không ah? Vì đậu xe chỗ nào em nó cũng bị bãi xe nói xe anh sao dài quá , hix . . Em cám ơn các Bác.
PS: xe em nó có tới " 5 lỗ" và "20 chấu" lận
Mặt mũi em nó đây ah
PS: xe em nó có tới " 5 lỗ" và "20 chấu" lận
Mặt mũi em nó đây ah
Bác cứ đo cái kích thước của nó là biếtCác Bác cao nhân có thể khai sáng giúp em con vợ 2 Nissan Cedric cùa em thuộc "phân khúc" gì không ah? Vì đậu xe chỗ nào em nó cũng bị bãi xe nói xe anh sao dài quá , hix . . Em cám ơn các Bác.
PS: xe em nó có tới " 5 lỗ" và "20 chấu" lận
Mặt mũi em nó đây ah
bác đọc lại comment này của em nhé https://www.otosaigon.com/threads/h...c-te-tai-nha-may.8671419/page-4#post-10551497http://www.autotrends.org/segments/
Nghe có bác tranh luận vụ phân khúc chia theo chấu hay lỗ gì đó làm em cũng thấy lạ nên có lên google search thử thì em chưa thấy trang nào ghi là chia phân khúc theo lỗ với chấu cã . Bác tarmpung kiếm rồi khai sáng giúp em với . Hầu hết các bác trên đây đều thấy lạ với cách chia của bác nên bác ráng kiếm rồi khai sáng cho mọi người nhé. Thanks bác
có lẽ em dùng từ "chấu" với "lỗ" khiến bác bị nhầm lẫn, đúng ra là lỗ, nhưng có nhiều trang ghi chấu nên em cũng ghi chấu. Nhưng thấy bác cũng dần hiểu ra được vấn đề rồi, em cũng đâu chỉ dựa vào động cơ để phân biệt phân khúc, ở trên em có nói còn có kích thước và cân nặng nữa, mâm 5 lỗ sẽ chịu sức nặng của xe lớn hơn mâm 4 lỗ. Lỗ mâm xe không phải mấu chốt để đánh giá phân khúc vì rất nhiều phân khúc có mâm 5 lỗ, nhưng em khẳng định xe mâm 5 lỗ lúc nào cũng ở phân khúc cao hơn xe mâm 4 lỗ.
Gần đây mới ra một em "hạng A gầm cao" https://www.otosaigon.com/threads/renault-kwid-crossover-nho-gon-hoan-toan-moi.8665032/ ,nó giống như KIA Morning gầm cao vậy vì động cơ và kích thước same same, và thật không công bằng khi sánh ngang nó với EcoSport hay CX3
Bác phân loại phân khúc như vậy là theo tiêu chuẩn "thầy bói xem voi". Em biết theo tiêu chuẩn phân loại này của bác thì bác vẫn đúng trong 1 số trường hợp. Còn trường hợp còn lại thì nó nằm ở dưới đây, mời bác "sờ". Nếu "sờ" ko trúng mong đừng dùng từ bất công ạ.
Còn việc dùng chung động cơ có ảnh hưởng đến việc phân hạng thì có lẽ bọn SUV Land Rover và sedan Jaguar ko có kiến thức về xe nên ráp tùm lum động cơ Ecoboost của Ford lên mấy chiếc của hãng rồi. Nên nhớ thêm 1 điều, cùng dung tích nhưng mỗi hãng có thể cho ra công suất khác nhau. Như Mazda 6 2.0 153 hp, Civic 2.0 152 hp trong khi Focus 2.0 170 hp
p/s: bác là người đầu tiên em thấy dùng từ chấu để chỉ lỗ bắt ốc đấy. Mấy trang web nước ngoài khi nói tới cái mâm xe thì cũng chỉ nói đến cái cái chấu thôi chứ chả thấy ai nói đến cái lỗ này cả.
Em đó là dòng đặc biệt, em nghĩ bác cũng chịu khó kiếm lắm mới lòi ra 1 em như em nó, nó thuộc loại lai đủ loại, hatchback cũng nó, MPV cũng nó, compact SUV cũng nó. Tuy nhiên nó vẫn thiên về MPV hơn và mâm 4 lỗ của nó là cho thấy nó chỉ phù hợp với đường đô thị, nó có thể cùng lúc cạnh tranh với Ecoboost, EcoSport, hay Honda Freed. Em nhắc lại là đánh giá phân khúc cần 3 yếu tố, kích thước, cân nặng và động cơ (comment của em trên có nhắc rồi). Lỗ mâm là chi tiết ngoại hình rõ ràng để đánh giá xe mâm 5 lỗ đều ở phân khúc cao hơn xe mâm 4 lỗ, vì nó cần chịu trọng lượng nặng hơn và hoạt động điều kiện đường xá xấu hơn, đó là đa số, chứ không phải một số như bác nói nhé. Còn mâm 5 lỗ trở lên thì không thể đánh giá phân khúc vì C và D, hay cao hơn đều có 5 lỗ, còn với 6 lỗ là SUV và Pick up cỡ lớn, hơn nữa là xe tải.Bác phân loại phân khúc như vậy là theo tiêu chuẩn "thầy bói xem voi". Em biết theo tiêu chuẩn phân loại này của bác thì bác vẫn đúng trong 1 số trường hợp. Còn trường hợp còn lại thì nó nằm ở dưới đây, mời bác "sờ". Nếu "sờ" ko trúng mong đừng dùng từ bất công ạ.
Còn việc dùng chung động cơ có ảnh hưởng đến việc phân hạng thì có lẽ bọn SUV Land Rover và sedan Jaguar ko có kiến thức về xe nên ráp tùm lum động cơ Ecoboost của Ford lên mấy chiếc của hãng rồi. Nên nhớ thêm 1 điều, cùng dung tích nhưng mỗi hãng có thể cho ra công suất khác nhau. Như Mazda 6 2.0 153 hp, Civic 2.0 152 hp trong khi Focus 2.0 170 hp
p/s: bác là người đầu tiên em thấy dùng từ chấu để chỉ lỗ bắt ốc đấy. Mấy trang web nước ngoài khi nói tới cái mâm xe thì cũng chỉ nói đến cái cái chấu thôi chứ chả thấy ai nói đến cái lỗ này cả.