Hạng C
6/6/16
653
873
93
[QUOTEhttp://b="Marstl, post: 12847360, member: 145602"]Thành công của Tuscon là chính xác, tăng hơn 200 ngàn xe trong 8 tháng, k có Tuscon Hyundai doanh số giảm cắm đầu luôn, khi mà hầu hết các mẫu xe giảm doanh số, kể cả xe all new như Elantra. Sonata thì khá tệ, 8 tháng đầu năm giản hơn 12%.
Nếu nói Hyundai "k có Tuscon Hyundai doanh số giảm cắm đầu" thì quả là quá vô lý:
1. Với một thương hiệu quốc tế sản xuất rất nhiều sản phẩm xe hơi ở các phân khúc, phân hạng, thị trường, ... khác nhau thì vai trò của một sản phẩm cụ thể không có ý nghĩa quá nhiều để giữ vững vị trí thương hiệu mà phải do tác động của nhiều sản phẩm khác nhau. Chỉ những thương hiệu ô tô cở nhỏ như Subaru hay Mazda, Samsung, SSangyong, ... mới bị phụ thuộc bởi một sản phẩm nhất định.
2. Tucson là sản phẩm mới nổi của thương hiệu Hyundai từ cuối 2015 đến nay (những năm trước cũng nhàng nhàng thôi) nhưng giá trị thương thiệu của Hyundai vẫn thăng hạng liên tục trong những năm qua - Điều này cho thấy vai trò của Tucson là có nhưng không phải là quyết định.
3. Hyundai không chỉ sản xuất xe du lịch, thương hiệu này còn sản xuất xe thương mại, xe tải và xe máy thi công, ... nên nếu nói doanh thu của Tucson làm cho "Hyundai ngóc đầu lên" thì quá vô lý - Đó là chưa nói đến việc doanh thu của Getz và Cresta, ... còn cao hơn cả Tucson trong nhiều giai đoạn.
Như vậy phải khẳng định rằng thương hiệu Hyundai có thực lực, có uy tín, có chỗ đứng tại các thị trường quốc tế khó tính, ... - Có vậy nó mới liên tục thăng hạng trong những năm qua và tất nhiên cùng với đó là bỏ qua nhiều đối thủ lững danh trên thế giới ! :3dbachoc:

Bác tag ở bài nào ra mà em tìm đầu đuôi trong này mà ko ra vậy? Mà bác cãi cùn với các anti-Korean làm gì cho mỏi tay.
 
Hạng C
10/8/11
729
5.621
93
:) trường hợp này lại có lý đấy bác. Hyundai tăng trưởng tỷ lệ 0.8% trong 8 tháng đầu năm, số tăng tuyệt đối là 17 ngàn xe đạt 3 tr 144 ngàn. Trong khi Tuscon tăng trưởng gấp 3 lần lên 402 ngàn, tăng tuyệt đối lên tới gần 270 ngàn xe. Số xe Tuscon tăng chiếm gần 9% doanh số của Hyundai đấy bác. Phải mình Tuscon cân cả cái team Huyndai k bác?? Nhưng từ đây đến cuối năm tỉ lệ tăng của Tuscon sẽ k thêm nhiều do Tuscon ra mắt các thị trường trọng điểm vào cở tháng 9 năm ngoái, bằng chứng là doanh số đã giảm trong tháng 9 này so với t9 2015 tại thị trường Mỹ sau khi tăng liên tục từ khi ra mẫu mới
http://focus2move.com/world-best-selling-car/
http://focus2move.com/world-cars-brand-ranking/
bác chịu khó tìm đọc và phân tích ttin quá, ngưỡng mộ.
cách đây 10 năm đâu ai nghĩ hyundai đc như bây giờ nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Gala2003
Hạng B1
12/11/07
80
48
18
Như vậy về giá trị thương hiệu ô tô thì Hyundai chỉ xếp sau Toyota và Honda, còn lại ở chiếu trên nếu so với Nissan, Mazda, Mishubishi các bác nhỉ
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B2
12/11/13
338
282
63
Dường như các bác đang nhầm lẫn giá trị thương hiệu với sản phẩm tốt.
Giá trị thương hiệu cao k có nghĩa là sp ông đó sản xuất ra đều ngon lành hơn hơn sp của ông có giá trị thương hiệu thấp hơn
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
20 năm trước và gần hơn là 10 năm trước: Hyundai, Kia (ô tô) / Samsung, LG (điện tử) chẳng là cái đinh gì so với các đối thủ hàng xóm Nhật Bản: Toyota, Honda, Nissan, Mazda... (ô tô) / Sony, Toshiba, Panasonic, Sharp... (điện tử). Thì giờ đây bộ tứ của Hàn Quốc đã bức phá một cách ngoạn mục.
Xe Hyundai, Kia phát triển ko ngừng về chất lượng và thiết kế, được cả thế giới công nhận và khiến cho các đối thủ Nhật Bản phải mất thị phần, dè chừng và thay đổi http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cac-hang-xe-nhat-gom-hyundai-2146846.html. Và hiện giờ Hyundai đang là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới - đây là điều mà lúc trước ko một ai có thể nghĩ là Hyundai sẽ đạt được.
Samsung và LG cũng giống như Hyundai và Kia. Phát triển vượt bậc với chất lượng tốt, thiết kế đẹp - tiện ích và giá rất cạnh tranh. Điều này đẩy các hãng điện tử Nhật vào thế khó dẫn đến sự mất thị phần, phải từ bỏ vài mảng điện tử vì ko bán được hàng và thậm chí là phá sản phải bán mình cho Trung Quốc. Một điều nữa chứng tỏ ngành điện tử của Hàn Quốc phát triển nhất nhì thế giới là: Samsung đã phát triển đến đỉnh cao công nghệ điện tử khi Samsung đang là hãng điện tử lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới.
Tóm lại: [BCOLOR=#ffffff]Hàn Quốc đang là Nhật Bản của trước kia trong giai đoạn "sự phát triển thần kỳ của Nhật Bản".[/BCOLOR]
 
  • Like
Reactions: sontung
Tập Lái
15/3/10
43
64
18
Kệ bà nó đứng thứ mấy :D
Có 600 em chọn Accent, có 800 em chọn Focus, có 1 tỏi em chọn Tucson, có 2 tỏi em chọn Explorer. Trên 2 tỏi em chọn Land Rover.
Đến tầm 5 tỏi thì xe ko còn là mối quan tâm của em, em chuyển qua quan tâm cái khác :D
 
Tập Lái
1/8/12
42
18
8
Thì ra không phải 1 mình kiếm mazda. E đang ở Nhật đây. Mazda là thứ xa xỉ ở đây. Về Việt Nam gặp mấy a chạy Mazda suốt ngày xe này đẳng cấp lắm . Kia vs Huyundai ko co cửa. E mới đi được 18 nước thui. Chưa thấy đâu chuộng mazda kể cả Nhật. Mấy a chạy mazda bớt ảo tưởng sức mạnh lại dùm.
 
Tập Lái
2/9/16
13
12
3
28
Nghe nói người anh em Kia bán dc nhiều hơn mà sao chưa lên nổi top 10 ta ?
Đây là bảng xếp hạng thương hiệu chứ có phải doanh số đâu bác. Chứ xếp doanh số Hyundai còn xếp trên cả Honda, mec, BMW ,..
 
  • Like
Reactions: sontung
Tập Lái
2/9/16
13
12
3
28
Do bọn Mẽo dốt mới xếp hạng vậy, bọn xứ Vịt khôn hơn nhiều nên ở VN Hyundai xếp dưới cả Mazda, Nissan, Subaru, Mitsu, Isuzu, tóm lại, cứ Nhật là nhất.
Ở Việt Nam Hyundai doanh số đứng thứ 2 mà bác sau mỗi Thánh thôi. Tại k trong VAMA thôi