@bungati: Nếu bác lấy giá của S500L full option nhập từ Đức thì em chắc chắn rằng giá sẽ cao hơn LS460L full option.
toyotaprevia1995 nói:@All: Gửi đến các bác 2 giải nhất dòng Lexus LS vừa nhận được từ J.D.Power và Consumer Reports trong năm 2011:
- Mẫu xe mới sang trọng cỡ lớn tốt nhất năm 2011 (23/06/2011 bởi J.D. Power): http://money.cnn.com/galleries/2011/autos/1106/gallery.jd_power_best_initial_quality_cars/15.html
2. Xe nhận được điểm đánh giá cao nhất từ người tiêu dùng với 99/100 điểm (04/2011 bởi Consumer Reports): http://www.consumerreports.org/cro/magazine-archive/2011/april/cars/best-and-worst/overview/index.htm
Công nhận Lexus thật dễ "nuôi", đỡ cực
Bác Langlechaycamry : bài của bác Previa1995 này , đọc đi bác, Xem Mỹ nó so sánh LS, Equus này.
Chà bác Dăm bông cập nhật nhiều thông tin mới quá . Chỉ khg hiểu sao trước kia bác lại phán câu bôi đenJem Bong nói:Bác nói cũng đúng, phân khúc cao cấp ,sang trọng không phải ai theo cũng được, Toyota đã đeo đuổi mấy chục năm trời, tới nay Lexus vẫn phải dùng chiêu giá rẻ hơn để đấu với BMW và Mercedes-Benz . Cũng vẫn chỉ là "hoàng tử" loại 2.Mun nói:Nói chung đu được cái gì thì cố đu, khà khà, đâu phải ai khoác áo bào cũng thành hoàng tử
E phán câu đó chủ yếu là trả đũa bác mèo đen thôi, nhưng ko phải là phán bừa, có chút lý lẽ trong đó, Như bác đã biết Lexus LS có chất lượng tuyệt hảo, đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng của JD Power tới năm nay là năm thứ 11 liên tục, Tuy chất lượng được đánh giá cao hơn Mer , nhưng vẫn phải định giá bán rẻ hơn xe cùng hạng của Mercedes là S Class rất nhiều, VD : bản cao cấp nhất của Lexus LS600hL giá 112 000USD , trong khi đó bản cao cấp nhất của Mer S65 AMG giá 209 000USD, bản tiêu chuẩn S600 158 000USD ( giá tại Mỹ, tham khảo: [link]http://autos.yahoo.com/mercedes-benz/s-class/2011/[/link] ), chứng tỏ về mặt thương hiệu Lexus vẫn còn dưới Mer một bậc.Nên nhớ tại Mỹ 100% xe Mer S class và Lexus LS là xe nhập khẩu từ Nhật và Đức.adco nói:Chà bác Dăm bông cập nhật nhiều thông tin mới quá . Chỉ khg hiểu sao trước kia bác lại phán câu bôi đenJem Bong nói:Bác nói cũng đúng, phân khúc cao cấp ,sang trọng không phải ai theo cũng được, Toyota đã đeo đuổi mấy chục năm trời, tới nay Lexus vẫn phải dùng chiêu giá rẻ hơn để đấu với BMW và Mercedes-Benz . Cũng vẫn chỉ là "hoàng tử" loại 2.Mun nói:Nói chung đu được cái gì thì cố đu, khà khà, đâu phải ai khoác áo bào cũng thành hoàng tử
em thấy 1 clip về max speed của LS600hl, các bác đón xem là bao nhiêu?
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=DFmvPhza1go&feature=related[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=DFmvPhza1go&feature=related[/tube]
Em nghĩ đơn giản vầy . thương hiệu được xd từ chất lượng sp . Đúng là có những lúc Lẽu khg thể qua Mer được trong phân khúc đồng hạng vì chất lượng xuống dốc thê thảm . Các bác còn nhớ trong bảng xếp giá trị 10 thương hiệu (qui ra $) hàng đầu TG năm ngoái còn khg có tên Lex . Thế nhưng việc trở lại ngôi đầu bảng , theo em thì nó khiến NTD suy nghĩ nhiều ạ , 1 chiếc xe chất lượng hơn , lại rẽ hơn . Phải sôi nước mắt để kiếm tiền thì ai lại khg ham .
Hoặc là Mer phải bảo vệ thương hiệu , khg giảm giá . Hoặc phải hạ giá thành để cạnh tranh . Lúc này cán cân thương hiệu cũng sẽ dần thay đổi nếu Lexus bảo vệ được vị trí này trong những năm tới , đặc biệt là ở Mỹ , nơi vốn coi là tương đối bình đẳng trong cuộc chạy đua các hãng xe
Bác PMC , 1 thành viên kỳ cựu , được coi là thông tấn xã thường trực của OS tại Bắc mỹ cũng có đánh giá về thị trường
Em nói dài dòng vậy là để mong muốn các bác đừng sa vào tình cảm cá nhân , đánh giá sai lêch vấn đề .
Những người có cái nhìn khách quan luôn tạo được uy tín trong cộng đồng OS
Hoặc là Mer phải bảo vệ thương hiệu , khg giảm giá . Hoặc phải hạ giá thành để cạnh tranh . Lúc này cán cân thương hiệu cũng sẽ dần thay đổi nếu Lexus bảo vệ được vị trí này trong những năm tới , đặc biệt là ở Mỹ , nơi vốn coi là tương đối bình đẳng trong cuộc chạy đua các hãng xe
Bác PMC , 1 thành viên kỳ cựu , được coi là thông tấn xã thường trực của OS tại Bắc mỹ cũng có đánh giá về thị trường
Chuyện thay đổi cán cân thương hiệu này thật ra cũng y choang câu chuyện giữa xe Nhật và Hdai hiện nay, Hdai đi con đường hệt như Lexus trong phân khúc xe hạng sang , xe ngon giá rẽ. Các bác ủng hộ xe Hàn cũng phải thừa nhận câu chuyện đổi ngôi giữa Lexus và các hãng xe Đức nói chung. Nên gọi đó là chiến lược KD chứ khg phải là chiêu chơi bẩn !PMC nói:...Lexus và Acura mang trong mình kết cấu chăm chỉ, bền bỉ của người Nhật, cộng thêm với cung cách phục vụ khách hàng "kiểu Mỹ", thành công đến với họ cũng dễ hiểu. Còn BMW với Mercedes thì sao, họ vẫn mang theo một tính cách từ Cựu Lục Địa, có lẽ dở nhiều hơn hay. ...
Em nói dài dòng vậy là để mong muốn các bác đừng sa vào tình cảm cá nhân , đánh giá sai lêch vấn đề .
Những người có cái nhìn khách quan luôn tạo được uy tín trong cộng đồng OS
Last edited by a moderator:
langlechaycamry nói:em thấy 1 clip về max speed của LS600hl, các bác đón xem là bao nhiêu?
270 cây chuối giờ ở 6500 vòng, he he, xe vẫn ko rung lắc lắm nhỉ.
Giá trị thương hiệu dựa trên giá trị định giá là ko chuẩn cụ lè lưỡi ạ. Chắc cụ sẽ còn lè lưỡi dài dài, một chút phân tích nhể.Jem Bong nói:E phán câu đó chủ yếu là trả đũa bác mèo đen thôi, nhưng ko phải là phán bừa, có chút lý lẽ trong đó, Như bác đã biết Lexus LS có chất lượng tuyệt hảo, đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng của JD Power tới năm nay là năm thứ 11 liên tục, Tuy chất lượng được đánh giá cao hơn Mer , nhưng vẫn phải định giá bán rẻ hơn xe cùng hạng của Mercedes là S Class rất nhiều, VD : bản cao cấp nhất của Lexus LS600hL giá 112 000USD , trong khi đó bản cao cấp nhất của Mer S65 AMG giá 209 000USD, bản tiêu chuẩn S600 158 000USD ( giá tại Mỹ, tham khảo: http://autos.yahoo.com/mercedes-benz/s-class/2011/ ), chứng tỏ về mặt thương hiệu Lexus vẫn còn dưới Mer một bậc.Nên nhớ tại Mỹ 100% xe Mer S class và Lexus LS là xe nhập khẩu từ Nhật và Đức.adco nói:Chà bác Dăm bông cập nhật nhiều thông tin mới quá . Chỉ khg hiểu sao trước kia bác lại phán câu bôi đenJem Bong nói:Bác nói cũng đúng, phân khúc cao cấp ,sang trọng không phải ai theo cũng được, Toyota đã đeo đuổi mấy chục năm trời, tới nay Lexus vẫn phải dùng chiêu giá rẻ hơn để đấu với BMW và Mercedes-Benz . Cũng vẫn chỉ là "hoàng tử" loại 2.Mun nói:Nói chung đu được cái gì thì cố đu, khà khà, đâu phải ai khoác áo bào cũng thành hoàng tử
Theo thị trường thôi, chả can thiệp bằng cảm tính làm giề, giá trị thương hiệu được bọn tây lông nó quánh giá vào năm 2010 như sau (số liệu 2011 chưa có)
http://www.interbrand.com/en/knowledge/best-global-brands/best-global-brands-2008/best-global-brands-2010.aspx
1. Toyota (26.2)
2. Mercedes-Benz (25.2)
3. BMW (22.3)
4. Honda (18.5)
5. Ford (7.2)
6. Volkswagon (6.9)
7. Audi (5.5)
8. Hyundai (5.0)
9. Porsche (4.4)
10. Ferrari (3.6)
Đừng nói là cái này Toy nó tự sướng bỏ tiền mua báo lá cải như ở VN đâu nghe.
Câu chuyện thương hiệu là sự kết hợp nhiều yếu tố, cụ lè lưỡi nên nghiên kiu thêm, có thời gian rảnh đọc thêm quyển "How Toyota became 1".
Quay lại chuyện hoàng tử hạng 2 do cái gì cũng ngon xíu mà giá bán thấp hơn. Adco nói cũng có lý, do chiến thuật thương mại và tiếp cận thị trường.
Hiểu được đặc tính thị trường cực kỳ quan trọng, nó góp phần quyết định sự thành công hay ko của một thương hiệu. Dù gì đi chăng nữa, khi mới enter vào 1 thị trường thì 1 thương hiệu của người Nhật ko thể nào sánh ngang bằng người Đức được, họ phải tiếp cận bằng cách khác, thương hiệu ko chỉ xây 1 vài năm có khi hàng chục, thậm chí hàng trăm năm (nếu nó còn sống).
http://www.tapchixehoi.com.vn/ArticlesDetail/964/992/922/cam-nhan-xe/lexus-lfa-2012-ferrari-599-htge-2011-sieu-xe-toyota-dau-tien-danh-bai-ferrari.aspx
Lexus LFA 2012- Ferrari 599 HTGE 2011 Siêu xe Toyota đầu tiên đánh bại Ferrari
Đọc cái này bây giờ có ai nói là Lexus nó quánh bại thằng kia dài dài ko?
Xe Đức có thể có thương hiệu cao, nhưng mức phổ dụng tại thì trường nào đó thì lại là câu chuyện khác, tại mẽo, ôi nó bèo như lày
Như tại Đức thì câu chuyện sẽ khác.
À, nói thêm vụ xe hàng xẻng và Toy, ko cảm tính gì cho vụ này vì Toy lên thì em cũng đíu được gì, Toy xuống thì em cũng đíu mất gì. Chỉ là rảnh sự bình chơi.
Kết quả thương mại sẽ phản ánh sức mạnh của thương hiệu, Huyndai đang có lợi thế và đang tăng sản lượng nhờ giá rẻ, op nhiều, chất lượng từ từ nâng cao. Nhưng nếu chạy được qua mặt các anh hào thì trừ phi các anh hào ko muốn đi nữa mà dừng lại để phá sản chơi.
Trong cái thế tranh sống, tranh chết, ai cũng biết rằng đứng yên là thụt lùi thì ai cũng có chiến lượt riêng, vấn đề là chỉ chờ sai lầm chiến lược của đối thủ để vùng lên hay chờ nhà máy đối thủ bị động đất, sụp đổ để mình tranh thủ thôi hỉ?
Last edited by a moderator: