Bác nên tìm hiểu kỹ về Kona trên Youtube qua các kênh XE HAY hoặc Autodaily...Ko biết thẩm mỹ thế nào chứ em nhìn phần đầu Kona rối rắm quá ạ. Mặt trước nhìn quá phức tạp và nhiều chi tiết, không biết phải nhìn vào đâu là điểm nhấn. Đèn rải ra 3 phần trông ko liên quan gì đến nhau, đèn ban ngày thì híp tịt, hốc đèn pha to bất thường tròn, đèn gầm trốn tít dưới vuông... lại thêm quả khe gió giả ở trên nắp capo ngoài 2 phần lưới tản nhiệt nữa...
Một điểm ko thích nữa là phần nhựa đen ốp quá nhiều và dày đặc, từ đèn pha sang chỗ viền bánh xe cả trước và sau.
Được cái kiểu dáng nhìn hầm hố cứng cáp, la zăng 18 nhưng lại thiếu đi sự gọn gàng, tinh tế.
Ngoài một rổ tính năng trang bị thì em này vẫn còn vài điểm trừ nặng:
1- Thấp và quá chật, nhất là hàng ghế sau. Nếu ai 1m7 thì ngồi hàng 2 là phải bó gối rồi, lại dễ cụng đầu. Ghế lại ko ngả được, đi xa thì vỡ mặt. Dù sao, thực chất KOna là bản thay đổi thiết kế của i20 Active đã khai tử. Con này giống 1 con Hatchback nâng chút gầm thì đúng hơn. Có khi còn ko rộng bằng con Yaris, Jazz
2- SUV gì mà đếch gập băng ghế sau phẳng lỳ xuống được, hạn chế chở đồ dài khi cần thiết
3-bản turbo lăn bánh hơn 800 củ mà vẫn dùng phanh tay cơ thô kệch, ko có lẫy số tay
4- ko có brake hold
Em xem kênh Autodaily thấy bác dẫn chương trình cao 1m75 mà ngồi hàng ghế sau vẫn rộng rãi, thoải mái. Hàng ghế sau vẫn gập xuống được nha bác. Còn vụ Kona vẫn dùng phanh tay cơ, ko có lẫy số tay và ko có Auto Hold là vì Kona là xe phân khúc B nên trang bị chỉ được như vậy thôi bác. Mà giá xe cao quá nên em nghĩ Kona sẽ khó bán và khó đạt được doanh số mong muốn của HTC.