Phân tích thị trướng như bác chắc không có cám mà ăn:
- chụp cái bảng kê không nguồn, không năm tháng là không đủ sức thuyết phục mà có vẻ số liệu cũng không chính xác. Mà đúng như thời điểm bác đưa ra là lúc mà doanh số Genisis tụt giảm do họ đang tiến hành định vị thương hiệu Genisis tại Mỹ thôi.
- Genesis G series ở Mỹ trước đây bán chung với các dòng Hyundai tại hơn 800 đại lý khắp nước Mỹ nhưng hiện giờ Hyundai đang có chính sách tách rời thương hiệu Genisis ra khỏi các đại lý huyndai để lập hơn 100 dealers riêng biệt cho Genisis dẫn đến trong sáu tháng vừa qua lượng xe Genisis bán tại Mỹ giãm hơn 50% vì các đại lý Hyundai không đủ điều kiện để bán, điều này làm cho các đại lý Hyundai ở Mỹ không hài lòng, những người đang chạy chương trình Korea Luxury cars đang phải cân nhắc các biện pháp để vẫn đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu luxury car đồng thời không làm mất lòng các đại lý Hyundai tại Mỹ.
Đương nhiên là Korean luxury cars hiện giờ là đứng dưới Japanese luxury cars, điều không cần phài bàn cải nhưng với thị phần 13% luxury cars tại Mỹ hiện giờ thì không quá tệ và theo đánh giá chuyên biệt cho các dòng xe luxury cùng phân khúc năm 2018 thì nó chi đứng sau Tesla model S và Audi A7
https://cars.usnews.com/cars-trucks/rankings/luxury-large-cars
Không biết con số 13% của bác ở đâu ra.
http://www.goodcarbadcar.net/2018/08/large-luxury-car-sales-in-america-july-2018/
Chỉnh sửa cuối: