Hạng D
17/8/09
1.948
131
63
47
SFC
Các Bác hết sức bình tĩnh
Giờ chưa phải là lúc mình nói đúng sai thuộc về bên nào
Trong phần trải lòng của Bác chủ thớt thì Bác ấy bảo là nhà gần Ngọc An nên mới vào đây. Tuy nhiên, NA và Việt Hàn cách nhau vài bước chân. Vậy thì xa là xa bao nhiêu? Vì lý do đó mà phải đổi hãng sau nhiều năm bảo dưỡng hay sao? gì cho anh em biết rõ hơn không?( hình ảnh)
NA từ chối việc mua hàng từ ngoài vào thay, Bác đã phản ánh gì cho trưởng dịch vụ hay chưa?
Tại hãng nào người ta cũng thay giúp, đôi khi có lấy công ở một số hạng mục chứ chưa ai từ chối bao giờ cả.
Ở đây, việc nói về hãng cung cấp các thói hư tật xấu của họ để anh em xem xét và biết là điều tốt. Nhưng phải có bằng chứng cụ thể nếu không chủ thớt trở thành người dìm hàng việc làm ăn của người ta. Mà việc này thì bây giờ đã thành việc cạnh trang giữa các hãng.
Riêng tôi, tôi tin NA không đứa nào dám làm vậy vì trưởng DV ở đây gần như theo sát các xe vào sửa chữa và nhiều thứ họ chẳng lấy tiền kể cả xe khác hãng vào sửa vặt
Em theo dõi thread và đang đăt câu hỏi như Cụ @Fil đối với các thông tin chủ thread phản ánh. Đây cũng là dịp để ae Hyundai Ngọc An chứng minh chất lượng dịch vụ của mình, nếu sai thì chấp nhận đối diện để giải quyết còn thông tin trên khách hàng không đúng thì cũng là dịp để cộng đồng biết thêm về Hyundai NA. Ít có cơ hội nào PR tốt như dịp này các Bác nhỉ?!
Trc đây, 1 trường hợp cũng phản ánh về Hyundai Tiên Phong mà sau đó Bác @Duy cũng đã chứng minh dc Tiên Phong tuyệt vời như thế nào!
Cá nhân em lại nhận thấy các phản ảnh của Chủ thread lại là điểm mạnh của NA vì may mắn đã từng trải nghiệm ít nhất qua 3 Đại lý khác. Hy vọng Hyundai Ngọc An sẽ ra soat lại và trả lời cho Bác chủ các thông tin đầy đủ, bằng khác thì KH đầu tiên NA mất là em đó :p
 
Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
Các Bác hết sức bình tĩnh
Giờ chưa phải là lúc mình nói đúng sai thuộc về bên nào
Trong phần trải lòng của Bác chủ thớt thì Bác ấy bảo là nhà gần Ngọc An nên mới vào đây. Tuy nhiên, NA và Việt Hàn cách nhau vài bước chân. Vậy thì xa là xa bao nhiêu? Vì lý do đó mà phải đổi hãng sau nhiều năm bảo dưỡng hay sao? gì cho anh em biết rõ hơn không?( hình ảnh)
NA từ chối việc mua hàng từ ngoài vào thay, Bác đã phản ánh gì cho trưởng dịch vụ hay chưa?
Tại hãng nào người ta cũng thay giúp, đôi khi có lấy công ở một số hạng mục chứ chưa ai từ chối bao giờ cả.
Ở đây, việc nói về hãng cung cấp các thói hư tật xấu của họ để anh em xem xét và biết là điều tốt. Nhưng phải có bằng chứng cụ thể nếu không chủ thớt trở thành người dìm hàng việc làm ăn của người ta. Mà việc này thì bây giờ đã thành việc cạnh trang giữa các hãng.
Riêng tôi, tôi tin NA không đứa nào dám làm vậy vì trưởng DV ở đây gần như theo sát các xe vào sửa chữa và nhiều thứ họ chẳng lấy tiền kể cả xe khác hãng vào sửa vặt
Vậy theo lời bác Fil như trên là tất cả trạm dịch vụ của Huyndai đều có thể mang nhớt và phụ tùng bên ngoài vào thay,tại lúc trước em có nghe đến vụ đem bên ngoài vào thay sẽ bị cancel chế độ bảo hành có đúng ko ạ?
 
Hạng B2
13/1/10
359
352
63
Thấy các bác khen chứng tỏ họ làm các bác hài lòng, có khi do em không may nên gặp chuyện bực mình. Hay là xe mới của em chưa có logo OS nên người ta xem thường :). (Hồi xưa đi xe củ mà có logo OS được tiếp đón nồng nhiệt lắm)

Em chỉ phản ánh để các bác nhà mình có thông tin tham khảo, em cũng dễ tính với lại do không có thời gian nên mấy cái lỗi đó em để nguyên luôn, kệ ;). Nên giờ các bác đòi bằng chứng thì em lấy đâu ra, với lại bằng chứng đó cũng đâu có nói lên được là ai làm.

Có cái mâm em có đem vô nhờ thợ xoá bụi sơn nhưng cũng không hết nên thôi kệ luôn. để vậy chạy luôn.

Bụi sơn trên kính thì em mang ra SPA làm đẹp lâu rồi, tốn vài trăm thôi.

Túm lại em chỉ chia sẻ cho các bác trong hội tham khảo, em là khách hàng mua xe chứ không phải đổi thủ cạnh tranh, nên không có ý dìm hàng ai.

PS: Bác @Mr Fil ơi NA có đến 3 địa điểm nha bác.
 
  • Like
Reactions: Hilander and Cu Bom
Hạng C
28/6/15
836
1.179
93
Làm gì có chuyện mua nhớt tại xưởng thì dc thay miễn phí các bác, nhớt là nhớt còn tiền công 2 xị nhe, lúc nào có khuyến mãi giảm giá thì còn 150k công nhe :(
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Gửi Bác Chuotlem :
Mình nói trước, không bênh vực bất kỳ Cty dịch vụ nào - kể cả NA
Tranh luận để anh em có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc xe, tìm ra nơi sửa chữa tốt để bảo toàn phương tiện là tài sản và tiện ích cho nhu cầu sử dụng của mình. Đấy là điều tốt nhất
Mình có thắc mắc mà chưa thỏa mãn.
Thứ nhất : Bác có phải là chủ xe không và có phải là người trực tiếp đi bảo dưỡng hay người khác đi thay và bác có bằng chứng gì trong việc NA làm bừa làm ẩu khiến Bác không hài lòng
1, Hóa đơn sửa chữa thể hiện các danh mục sửa chữa, ngày giờ và hình ảnh đi kèm là các vết sơn lem ra mâm chẳng hạn.
2, Khi không hài lòng, Bác có phản ánh đến NA thông qua đường dây nóng chưa và ngày Bác đến bảo dưỡng ai là người tiếp nhận (ở trong sổ bảo hành có ghi rõ nhân viên)
Thứ hai : Bác mang phụ tùng vào thay, ai là người từ chối và từ chối như thế nào? Bác có thể nói rõ hơn không?
Trong hội SFC, anh em sửa chữa xe tại nhiều nơi ( Tiên Phong, Việt Hàn, NA...). Tuy nhiên, địa chỉ sửa chữa tin cậy là rất quan trọng. Nếu cho rằng NA làm không tốt, mình cũng phải xem lại NA vì mình bảo dưỡng ở đây 5 năm rồi
Vấn đề quan trọng là : Bác phải nói rõ các thắc mắc nêu trên với bằng chứng cụ thể để ít nhất hội SFC sẽ làm sáng tỏ câu chuyện này - nhằm bảo vệ quyền lợi cho anh em SFC đồng thời giúp họ chấn chỉnh thái độ để phục vụ tốt hơn.
Bác có làm được điều ấy không???
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Vậy theo lời bác Fil như trên là tất cả trạm dịch vụ của Huyndai đều có thể mang nhớt và phụ tùng bên ngoài vào thay,tại lúc trước em có nghe đến vụ đem bên ngoài vào thay sẽ bị cancel chế độ bảo hành có đúng ko ạ?
Đúng đấy Bác.
Họ chịu trách nhiệm về toàn bộ linh kiện trong thời gian bảo hành nên họ khuyến cáo nên sử dụng dầu nhớt chính hãng do họ cung cấp ( liên kết giữa hãng nhớt và hãng xe)
Để đảm bảo cho khách hàng thì họ làm theo nguyên tắc và mình nên tuân thủ, nếu mua nhớt mang vào thì mình phải tự chịu trách nhiệm (nếu nhớt giả)
Mà cũng nói thật là nó chênh nhau chẳng bao nhiêu cả, cứ thay của hãng cho yên tâm. Với 20,000km thì thay có 4 lần chứ bao nhiêu đâu.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Làm gì có chuyện mua nhớt tại xưởng thì dc thay miễn phí các bác, nhớt là nhớt còn tiền công 2 xị nhe, lúc nào có khuyến mãi giảm giá thì còn 150k công nhe :(
Công thay thì được hiểu là toàn bộ công của họ trong các công đoạn
- Thay nhớt
- Kiểm tra tổng thể
- Bơm lốp, đảo lốp, rửa bố thắng..
- Xịt bụi lọc gió động cơ, lọc máy lạnh, châm nước rửa kính
Khuyến mãi : Rửa xe bên ngoài, hút bụi
Nếu chỉ bảo dưỡng thông thường cho 5,000km thì công vài trăm thôi chứ không nhiều.
Nếu trong các đợt khuyến mãi của hãng thì công thay miễn phí, giảm giá linh phụ kiện, tặng dù...
Ra garage bên ngoài, mỗi món mấy chục cộng lại còn quá cha
 
Trước tiên, Hyundai Ngọc An trân trọng cảm ơn và lắng nghe mọi ý kiến góp ý, xây dựng từ phía khách hàng, anh em trong cùng lĩnh vực và ngoài lĩnh vực.
Với phản ánh của nick chuotlem từ Thứ Sáu 13/11/2015 (thứ sáu – ngày 13!!!) đến nay, sau khi đọc kỹ ý kiến, rà soát lại các trường hợp trong vòng 6 tháng trở lại, Hyundai Ngọc An không tìm thấy trường hợp nào phù hợp với nội dung phản ánh. Cụ thể:
  • Gần nhất, khách hàng XXX chủ sở hữu Santafe 51F-XXXXX số điện thoại có phản ánh nội dung gấn giống ở mục 2 (mua nhớt ngoài vào và yêu cầu kỹ thuật viên thay miễn phí bằng việc sử dụng phiếu làm dịch vụ miễn phí). Hyundai Ngọc An đã liên hệ mời chủ xe đến để giải thích rõ vấn đề (đính kèm thư mời).
  • Tuy nhiên, khách hàng này lại đang sử dụng xe mới và chưa hề sử dụng dịch vụ làm đồng - sơn tại bất kỳ trạm dịch vụ nào của Hyundai Ngọc An.
Trong cuộc trao đổi qua điện thoại với Hyundai Ngọc An lúc 16g15 chiều thứ Hai 16/11/2015, khách hàng XXX khẳng định không biết và không hề post thông tin nào lên diễn đàn www.otosaigon.com, đồng thời cũng khẳng định chưa hề sử dụng dịch vụ đồng – sơn tại Hyundai Ngọc An.
  • Với phản ánh về dịch vụ đồng – sơn thì Hyundai Ngọc An chưa hề tiếp nhận trường hợp nào tương tự như nội dung được nick chuotlem nêu.
Đọc kỹ từng comment trong topic, Hyundai Ngọc An bày tỏ sự trân trọng và ngưỡng mộ trước cách nhìn nhận vấn đề điềm tĩnh, khách quan của Mr Fil khi nhận định:
  • Hyundai Ngọc An và Hyundai Việt Hàn cách nhau vài bước chân”, vậy thì lý do xa – gần không phải là nguyên nhân thật của việc thay đổi chọn lựa nơi để bảo dưỡng xe – vậy nguyên nhân thật là gì?
  • Việc nói về các hãng cung cấp các thói hư tật xấu của họ để anh em xem xét và biết là điều tốt. Nhưng phải có bằng chứng cụ thể nếu không chủ thớt trở thành người dìm hàng việc làm ăn của người ta. Mà việc này thì bây giờ đã thành việc cạnh tranh giữa các hãng”. Trả lời cho sự nhắc nhở cần thiết và đầy tính nhân văn này, nick chuotlem lại tự cho mình là “người dễ tính”, “không có thời gian” nên khi bị “đòi bằng chứng thì không biết lấy đâu ra, với lại bằng chứng đó cũng đâu nói lên được là ai làm”.
Thiết nghĩ đây là điều cần phải suy nghĩ trước khi đưa ra công luận một vấn đề ảnh hưởng đến một thương hiệu chứ không phải ai cũng tự cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói một cách vô căn cứ! Để xây dựng một thương hiệu là công sức của bao nhiêu con người, là thành quả của mọi nỗ lực, là cuộc sống của bao nhiêu con người đang sống và làm việc tại Hyundai Ngọc An bị ảnh hưởng việc làm ăn trong phút chốc từ lời nói thiếu trách nhiệm, không có bằng chứng vu khống – vậy thì mục đích của hành động này là gì?
Nick chuotlem cho biết chỉ là “khách hàng mua xe” chứ không phải là “đối thủ cạnh tranh” nhưng thực tế thì:
  • Ít nhất đến thời điểm này, Hyundai Ngọc An chưa hề tiếp nhận bất kỳ khiếu nại khách hàng nào như nick chuotlem phản ánh.
  • Nick chuotlem thừa nhận không có bằng chứng cho bất kỳ nội dung nào post lên diễn đàn.
  • Nick chuotlem lúc thì khen dịch vụ của đại lý Hyundai này (Việt Hàn), chê bai dịch vụ của đại lý Hyundai kia trong cùng hệ thống (Ngọc An) nhằm mục đích gì? Tạo mâu thuẫn nội bộ trong hệ thống hay dìm hàng việc làm ăn của đại lý Ngọc An để PR cho nơi bản thân/ người thân của nick chuotlem đang làm việc?
  • Nick chuotlem thực sự chưa từng đến làm dịch vụ tại Hyundai Ngọc An nên thông tin hiểu biết về Hyundai Ngọc An hoàn toàn không đúng: phần P/S trong comment lúc 16g30 ngày 16/11/2015 gởi Mr Fil cho biết Hyundai Ngọc An có đến 3 địa điểm là hoàn toàn không chính xác.
  • Tham khảo thêm ý kiến của nick Đức Trần về việc: doanh nghiệp mở cửa làm ăn, tuy cần thiết phải xây dựng chương trình để thu hút và hỗ trợ khách hàng nhưng thực tế cũng cần phải có nguồn thu từ bất kỳ hoạt động nào để tồn tại và phát triển. Nếu trong 1 ngày gặp tất cả khách hàng đều mua phụ tùng, nguyên – nhiên liệu từ nơi khác vào và sử dụng phiếu dịch vụ miễn phí công thì sẽ lấy nguồn thu nhập từ đâu để hoạt động, để trả lương cho nhân viên, trả phí mặt bằng…
Từ tất cả những điều trên thì đâu là sự thậtđâu là động cơ mà nick chuotlem thật sự muốn nhắm đến khi mở topic này???
Cuối cùng, một lần nữa Hyundai Ngọc An xin được cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp và xây dựng của các Bác. Với bề dày 21 năm trong nghề, Hyundai Ngọc An luôn mong muốn phục vụ các Bác ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, em kính mời Bác chuotlem hãy cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác ( hình ảnh cũng như thời điểm cho cả hai trường hợp Bác đã nêu ) trên diễn đàn để chúng ta có cái nhìn toàn diện. Nếu bên em có sai sót thật sự, Hyundai Ngọc An sẽ nhận lỗi cũng như chịu trách nhiệm về những sai sót của mình. Nếu không, xin Bác chuotlem lần sau hãy là người sử dụng bàn phím có tâm.
Cảm ơn tất cả Các Bác.
 
Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
Trước tiên, Hyundai Ngọc An trân trọng cảm ơn và lắng nghe mọi ý kiến góp ý, xây dựng từ phía khách hàng, anh em trong cùng lĩnh vực và ngoài lĩnh vực.
Với phản ánh của nick chuotlem từ Thứ Sáu 13/11/2015 (thứ sáu – ngày 13!!!) đến nay, sau khi đọc kỹ ý kiến, rà soát lại các trường hợp trong vòng 6 tháng trở lại, Hyundai Ngọc An không tìm thấy trường hợp nào phù hợp với nội dung phản ánh. Cụ thể:
  • Gần nhất, khách hàng NGUYỄN LAM chủ sở hữu Santafe 51F-088XX số điện thoại có phản ánh nội dung gấn giống ở mục 2 (mua nhớt ngoài vào và yêu cầu kỹ thuật viên thay miễn phí bằng việc sử dụng phiếu làm dịch vụ miễn phí). Hyundai Ngọc An đã liên hệ mời chủ xe đến để giải thích rõ vấn đề (đính kèm thư mời).
  • Tuy nhiên, khách hàng này lại đang sử dụng xe mới và chưa hề sử dụng dịch vụ làm đồng - sơn tại bất kỳ trạm dịch vụ nào của Hyundai Ngọc An.
Trong cuộc trao đổi qua điện thoại với Hyundai Ngọc An lúc 16g15 chiều thứ Hai 16/11/2015, khách hàng Nguyễn Lam khẳng định không biết và không hề post thông tin nào lên diễn đàn www.otosaigon.com, đồng thời cũng khẳng định chưa hề sử dụng dịch vụ đồng – sơn tại Hyundai Ngọc An.
  • Với phản ánh về dịch vụ đồng – sơn thì Hyundai Ngọc An chưa hề tiếp nhận trường hợp nào tương tự như nội dung được nick chuotlem nêu.
Đọc kỹ từng comment trong topic, Hyundai Ngọc An bày tỏ sự trân trọng và ngưỡng mộ trước cách nhìn nhận vấn đề điềm tĩnh, khách quan của Mr Fil khi nhận định:
  • Hyundai Ngọc An và Hyundai Việt Hàn cách nhau vài bước chân”, vậy thì lý do xa – gần không phải là nguyên nhân thật của việc thay đổi chọn lựa nơi để bảo dưỡng xe – vậy nguyên nhân thật là gì?
  • Việc nói về các hãng cung cấp các thói hư tật xấu của họ để anh em xem xét và biết là điều tốt. Nhưng phải có bằng chứng cụ thể nếu không chủ thớt trở thành người dìm hàng việc làm ăn của người ta. Mà việc này thì bây giờ đã thành việc cạnh tranh giữa các hãng”. Trả lời cho sự nhắc nhở cần thiết và đầy tính nhân văn này, nick chuotlem lại tự cho mình là “người dễ tính”, “không có thời gian” nên khi bị “đòi bằng chứng thì không biết lấy đâu ra, với lại bằng chứng đó cũng đâu nói lên được là ai làm”.
Thiết nghĩ đây là điều cần phải suy nghĩ trước khi đưa ra công luận một vấn đề ảnh hưởng đến một thương hiệu chứ không phải ai cũng tự cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói một cách vô căn cứ! Để xây dựng một thương hiệu là công sức của bao nhiêu con người, là thành quả của mọi nỗ lực, là cuộc sống của bao nhiêu con người đang sống và làm việc tại Hyundai Ngọc An bị ảnh hưởng việc làm ăn trong phút chốc từ lời nói thiếu trách nhiệm, không có bằng chứng vu khống – vậy thì mục đích của hành động này là gì?
Nick chuotlem cho biết chỉ là “khách hàng mua xe” chứ không phải là “đối thủ cạnh tranh” nhưng thực tế thì:
  • Ít nhất đến thời điểm này, Hyundai Ngọc An chưa hề tiếp nhận bất kỳ khiếu nại khách hàng nào như nick chuotlem phản ánh.
  • Nick chuotlem thừa nhận không có bằng chứng cho bất kỳ nội dung nào post lên diễn đàn.
  • Nick chuotlem lúc thì khen dịch vụ của đại lý Hyundai này (Việt Hàn), chê bai dịch vụ của đại lý Hyundai kia trong cùng hệ thống (Ngọc An) nhằm mục đích gì? Tạo mâu thuẫn nội bộ trong hệ thống hay dìm hàng việc làm ăn của đại lý Ngọc An để PR cho nơi bản thân/ người thân của nick chuotlem đang làm việc?
  • Nick chuotlem thực sự chưa từng đến làm dịch vụ tại Hyundai Ngọc An nên thông tin hiểu biết về Hyundai Ngọc An hoàn toàn không đúng: phần P/S trong comment lúc 16g30 ngày 16/11/2015 gởi Mr Fil cho biết Hyundai Ngọc An có đến 3 địa điểm là hoàn toàn không chính xác.
  • Tham khảo thêm ý kiến của nick Đức Trần về việc: doanh nghiệp mở cửa làm ăn, tuy cần thiết phải xây dựng chương trình để thu hút và hỗ trợ khách hàng nhưng thực tế cũng cần phải có nguồn thu từ bất kỳ hoạt động nào để tồn tại và phát triển. Nếu trong 1 ngày gặp tất cả khách hàng đều mua phụ tùng, nguyên – nhiên liệu từ nơi khác vào và sử dụng phiếu dịch vụ miễn phí công thì sẽ lấy nguồn thu nhập từ đâu để hoạt động, để trả lương cho nhân viên, trả phí mặt bằng…
Từ tất cả những điều trên thì đâu là sự thậtđâu là động cơ mà nick chuotlem thật sự muốn nhắm đến khi mở topic này???
Cuối cùng, một lần nữa Hyundai Ngọc An xin được cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp và xây dựng của các Bác. Với bề dày 21 năm trong nghề, Hyundai Ngọc An luôn mong muốn phục vụ các Bác ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, em kính mời Bác chuotlem hãy cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác ( hình ảnh cũng như thời điểm cho cả hai trường hợp Bác đã nêu ) trên diễn đàn để chúng ta có cái nhìn toàn diện. Nếu bên em có sai sót thật sự, Hyundai Ngọc An sẽ nhận lỗi cũng như chịu trách nhiệm về những sai sót của mình. Nếu không, xin Bác chuotlem lần sau hãy là người sử dụng bàn phím có tâm.
Cảm ơn tất cả Các Bác.
Vậy trạm dịch vụ Huyndai ở Kinh Dương Vương(gần bến xe miền Tây) của Ngọc An luôn đúng ko bác,ngoài ra còn có chi nhánh nào của Ngọc An nữa ko ?Nhà em bên Q11 nếu trạm bên Kinh Dương Vương của Ngọc An thì em yên tâm ghé trạm đó bão dưỡng cho gần
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Để mở rộng đường dư luận, mời Bác Chuotlem vào đối chất cùng NgocAn. Tôi sẵn sàng làm cầu nối và là trọng tài để mọi việc sáng tỏ
Trong kinh doanh, chữ tín luôn là hàng đầu. Họ gây dựng thương hiệu rất vất vả với bao nhiêu con người và nhiều năm trời
Nếu mình nói không đúng, phiến diện hoặc vì lý do nào đó thì không thể chấp nhận được và vẫn muốn nói lại rằng : Dìm hàng người ta là Tội ác.
Khách hàng có quyền phản ánh đúng/sai, muốn giải tỏa thắc mắc, muốn phục vụ tốt hơn nữa nhưng phải trên tinh thần sòng phẳng.
Sinh hoạt trong chi hội SFC 5 năm, tôi đã đồng hành cùng tất cả anh em. Bảo dưỡng nhiều nơi từ Bến Vân Đồng, Trần Hưng Đạo, Ngoc An...điều gì không đúng tôi nói thẳng và nói có sách mách có chứng.
Mời Bác Chuotlem