Trước tiên, Hyundai Ngọc An trân trọng cảm ơn và lắng nghe mọi ý kiến góp ý, xây dựng từ phía khách hàng, anh em trong cùng lĩnh vực và ngoài lĩnh vực.
Với phản ánh của nick chuotlem từ Thứ Sáu 13/11/2015 (thứ sáu – ngày 13!!!) đến nay, sau khi đọc kỹ ý kiến, rà soát lại các trường hợp trong vòng 6 tháng trở lại, Hyundai Ngọc An
không tìm thấy trường hợp nào phù hợp với nội dung phản ánh. Cụ thể:
- Gần nhất, khách hàng NGUYỄN LAM chủ sở hữu Santafe 51F-088XX số điện thoại có phản ánh nội dung gấn giống ở mục 2 (mua nhớt ngoài vào và yêu cầu kỹ thuật viên thay miễn phí bằng việc sử dụng phiếu làm dịch vụ miễn phí). Hyundai Ngọc An đã liên hệ mời chủ xe đến để giải thích rõ vấn đề (đính kèm thư mời).
- Tuy nhiên, khách hàng này lại đang sử dụng xe mới và chưa hề sử dụng dịch vụ làm đồng - sơn tại bất kỳ trạm dịch vụ nào của Hyundai Ngọc An.
Trong cuộc trao đổi qua điện thoại với Hyundai Ngọc An lúc 16g15 chiều thứ Hai 16/11/2015, khách hàng Nguyễn Lam khẳng định không biết và không hề post thông tin nào lên diễn đàn
www.otosaigon.com, đồng thời cũng khẳng định chưa hề sử dụng dịch vụ đồng – sơn tại Hyundai Ngọc An.
- Với phản ánh về dịch vụ đồng – sơn thì Hyundai Ngọc An chưa hề tiếp nhận trường hợp nào tương tự như nội dung được nick chuotlem nêu.
Đọc kỹ từng comment trong topic, Hyundai Ngọc An bày tỏ sự trân trọng và ngưỡng mộ trước cách nhìn nhận vấn đề điềm tĩnh, khách quan của Mr Fil khi nhận định:
- “Hyundai Ngọc An và Hyundai Việt Hàn cách nhau vài bước chân”, vậy thì lý do xa – gần không phải là nguyên nhân thật của việc thay đổi chọn lựa nơi để bảo dưỡng xe – vậy nguyên nhân thật là gì?
- “ Việc nói về các hãng cung cấp các thói hư tật xấu của họ để anh em xem xét và biết là điều tốt. Nhưng phải có bằng chứng cụ thể nếu không chủ thớt trở thành người dìm hàng việc làm ăn của người ta. Mà việc này thì bây giờ đã thành việc cạnh tranh giữa các hãng”. Trả lời cho sự nhắc nhở cần thiết và đầy tính nhân văn này, nick chuotlem lại tự cho mình là “người dễ tính”, “không có thời gian” nên khi bị “đòi bằng chứng thì không biết lấy đâu ra, với lại bằng chứng đó cũng đâu nói lên được là ai làm”.
Thiết nghĩ đây là điều cần phải suy nghĩ trước khi đưa ra công luận một vấn đề ảnh hưởng đến một thương hiệu chứ không phải ai cũng tự cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói một cách vô căn cứ! Để xây dựng một thương hiệu là công sức của bao nhiêu con người, là thành quả của mọi nỗ lực, là cuộc sống của bao nhiêu con người đang sống và làm việc tại Hyundai Ngọc An bị ảnh hưởng việc làm ăn trong phút chốc từ lời nói thiếu trách nhiệm, không có bằng chứng vu khống –
vậy thì mục đích của hành động này là gì?
Nick chuotlem cho biết chỉ là “
khách hàng mua xe” chứ không phải là “
đối thủ cạnh tranh” nhưng thực tế thì:
- Ít nhất đến thời điểm này, Hyundai Ngọc An chưa hề tiếp nhận bất kỳ khiếu nại khách hàng nào như nick chuotlem phản ánh.
- Nick chuotlem thừa nhận không có bằng chứng cho bất kỳ nội dung nào post lên diễn đàn.
- Nick chuotlem lúc thì khen dịch vụ của đại lý Hyundai này (Việt Hàn), chê bai dịch vụ của đại lý Hyundai kia trong cùng hệ thống (Ngọc An) nhằm mục đích gì? Tạo mâu thuẫn nội bộ trong hệ thống hay dìm hàng việc làm ăn của đại lý Ngọc An để PR cho nơi bản thân/ người thân của nick chuotlem đang làm việc?
- Nick chuotlem thực sự chưa từng đến làm dịch vụ tại Hyundai Ngọc An nên thông tin hiểu biết về Hyundai Ngọc An hoàn toàn không đúng: phần P/S trong comment lúc 16g30 ngày 16/11/2015 gởi Mr Fil cho biết Hyundai Ngọc An có đến 3 địa điểm là hoàn toàn không chính xác.
- Tham khảo thêm ý kiến của nick Đức Trần về việc: doanh nghiệp mở cửa làm ăn, tuy cần thiết phải xây dựng chương trình để thu hút và hỗ trợ khách hàng nhưng thực tế cũng cần phải có nguồn thu từ bất kỳ hoạt động nào để tồn tại và phát triển. Nếu trong 1 ngày gặp tất cả khách hàng đều mua phụ tùng, nguyên – nhiên liệu từ nơi khác vào và sử dụng phiếu dịch vụ miễn phí công thì sẽ lấy nguồn thu nhập từ đâu để hoạt động, để trả lương cho nhân viên, trả phí mặt bằng…
Từ tất cả những điều trên thì
đâu là sự thật và
đâu là động cơ mà nick chuotlem thật sự muốn nhắm đến khi mở topic này???
Cuối cùng, một lần nữa Hyundai Ngọc An xin được cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp và xây dựng của các Bác. Với bề dày 21 năm trong nghề, Hyundai Ngọc An luôn mong muốn phục vụ các Bác ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, em kính mời Bác chuotlem hãy cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác ( hình ảnh cũng như thời điểm cho cả hai trường hợp Bác đã nêu ) trên diễn đàn để chúng ta có cái nhìn toàn diện. Nếu bên em có sai sót thật sự, Hyundai Ngọc An sẽ nhận lỗi cũng như chịu trách nhiệm về những sai sót của mình. Nếu không, xin Bác chuotlem lần sau hãy là người sử dụng bàn phím có tâm.
Cảm ơn tất cả Các Bác.