Mình thấy bình luận của bác có lẽ đúng, ở VN khi i20 hoặc i20 Active được so sánh với các dòng xe khác có thể coi là ngang hàng thì ko có vụ mang Ecosport vào. Theo tài liệu so sánh đối thủ của một số hãng xe ở VN thì kết quả i20 hoặc i20 Active sẽ đi chung với Mazda 2 HB, Yaris, Fiesta,... (nghe có vẻ hơi mắc cười nhưng thật sự là vậy vì bản Active chỉ là biến thể 1 phần nên ko thể nào mang so với dòng CUV compact Ecosport, Trax, CX-3,...). Riêng cá nhân mình thấy bản Active là biến thể nên sẽ nằm riêng 1 chỗ ko thuộc phân khúc nào theo mấy con trên, đó có thể là sự lựa chọn cho những khách hàng có nhu cầu khác biệt hoặc đang phân vân giữa 2 phân khúc ko xác định được mua con nào.mình thấy con này chẳng có điểm nào để so với Ecosport, Trax , CX3 hay HRV .
nếu ko phải hạng B hatchback thì nó đứng 1 mình. vậy thôi
đơn giản mà, cùng phân khúc và chỉ khác thiết kế. Kích thước Ecosport và Fiesta/Fiesta Active cũng tương đương chứ khác gì nhiều, động cơ thì y chang . Thêm một lựa chọn xe hạng B gầm cao cho người dùng do Ecosport hơi ế vì thiết kế, nhất là cái mâm dự phòng.Có sản phẩm của Ford cùng phân khúc với I20 ắc ty vờ của bác đây, quan điểm của tây lông về phân khúc xe rõ ràng hơn ở thiên đường nhiều
https://xehay.vn/ford-fiesta-active-chinh-thuc-duoc-ban-tai-anh-quoc-voi-gia-tu-567-trieu-vnd.html
đơn giản mà, cùng phân khúc và chỉ khác thiết kế. Kích thước Ecosport và Fiesta/Fiesta Active cũng tương đương chứ khác gì nhiều, động cơ thì y chang . Thêm một lựa chọn xe hạng B gầm cao cho người dùng do Ecosport hơi ế vì thiết kế, nhất là cái mâm dự phòng.
Bác nên tìm hiểu sơ sơ về chiến lược các hãng xe về các SP xe và tùy từng thị trường phân phối sản phẩm. Điển hình thị trường VN thì các phẩm được so sánh với nhau như:
HB hạng B: Mazda 2 HB, Yaris, Fiesta/Fiesta Active, I20/I20 Active, Jazz, Aveo, Rio...
CUV hạng B: Ecosport , Trax, CX3 , HR-V, Kona, Sonic...
Ecosport thì phát triển từ khung gầm Fiesta, Trax thì từ Aveo, Kona thì từ I20, CX3 thì từ M2....
Các dòng xe thường phát triển trên khung gầm của nhau để tiết giảm chi phí SX. Có thể bác lầm tưởng giá CX3 or Trax ..giá cao hơn đối thủ thì có thể đưa lên '"tầm cao" mới nhưng thực ra không phải, cái đó tùy thuộc vào chiến lược SP đó dành cho thị trường nào. Xe hơi bán ở thị trường Việt Nam thường bị “VN hóa” để dễ tiếp cận người sử dụng. Full option, máy 2.0 như CX3 chỉ bán bên Mẽo mà về VN sao tranh với Ford Ecosport sản xuất tại VN.
Mấy link cho bác tham khảo:
https://vietnambiz.vn/hyundai-kona-chiec-crossover-gia-re-cho-do-thi-sap-xuat-hien-20889.html
https://www.otosaigon.com/threads/bims-2018-mazda-trung-bay-cx-3-tai-trien-lam-bangkok-2018.8854297/
http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-suv-nho-gia-re-honda-hrv-2018-19117.html
https://www.otosaigon.com/threads/s...trieu-va-ford-ecosport-gia-664-trieu.8787352/
sai lầm rồi bác, đánh giá phân khúc không chỉ dựa vào giá mà còn dựa vào kích thước, chiều dài cơ sở, cân nặng rồi cuối cùng là động cơ. Như Ford chiến lược của họ là tự nâng tầm cao của Ecosport đển cạnh tranh đơn giản vì họ chưa phát triển dòng Crossover cỡ lớn hơn như HR-V, Kona, CX-3 ... Họ nâng tầm là chuyện của họ, người dùng thông minh phải tự hiểu là em Ecosport chỉ cỡ em Fiesta, Fiesta Active, Yaris, Rio, i20, i20 Active ... còn HR-V, Kona, CX-3 rõ ràng là kích thước lớn hơn, nặng hơn xe hạng B thì rõ ràng không nằm chung mâm rồi. Và cũng đừng lầm tưởng những xe chia sẻ khung gầm thì đồng nghĩa với cùng phân khúc, như Accent và Elantra chia sẻ khung gầm nhưng rõ ràng 2 em này không hề chung mâm.Bác nên tìm hiểu sơ sơ về chiến lược các hãng xe về các SP xe và tùy từng thị trường phân phối sản phẩm. Điển hình thị trường VN thì các phẩm được so sánh với nhau như:
HB hạng B: Mazda 2 HB, Yaris, Fiesta/Fiesta Active, I20/I20 Active, Jazz, Aveo, Rio...
CUV hạng B: Ecosport , Trax, CX3 , HR-V, Kona, Sonic...
Ecosport thì phát triển từ khung gầm Fiesta, Trax thì từ Aveo, Kona thì từ I20, CX3 thì từ M2....
Các dòng xe thường phát triển trên khung gầm của nhau để tiết giảm chi phí SX. Có thể bác lầm tưởng giá CX3 or Trax ..giá cao hơn đối thủ thì có thể đưa lên '"tầm cao" mới nhưng thực ra không phải, cái đó tùy thuộc vào chiến lược SP đó dành cho thị trường nào. Xe hơi bán ở thị trường Việt Nam thường bị “VN hóa” để dễ tiếp cận người sử dụng. Full option, máy 2.0 như CX3 chỉ bán bên Mẽo mà về VN sao tranh với Ford Ecosport sản xuất tại VN.
Mấy link cho bác tham khảo:
https://vietnambiz.vn/hyundai-kona-chiec-crossover-gia-re-cho-do-thi-sap-xuat-hien-20889.html
https://www.otosaigon.com/threads/bims-2018-mazda-trung-bay-cx-3-tai-trien-lam-bangkok-2018.8854297/
http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-suv-nho-gia-re-honda-hrv-2018-19117.html
https://www.otosaigon.com/threads/s...trieu-va-ford-ecosport-gia-664-trieu.8787352/
Đúng rồi, gúc gồ đi bác, gúc đi để biết con này là Huyndai HB I20/I20 Active (Cạnh tranh với Fiesta/Fiesta Active bên Tây).Bác bảo thủ quá, bác google search 30s là ra thôi mà
Con này gầm cao chứ đâu có phải gầm thấp
Accent có riêng bản hatchback, chứ chẳng ai đặt tên bản hatchback thành tên khác hẳn như vậy
Bên Tây ko thấy thông tin nào nói con HB I20 Active là CUV cả.
Khi Huyndai TC nhập I20 active về VN do ko có SP tương đương nên giới báo chí mới mang Ecosport ra so sánh. Sự ưu việt về thông số của Ecosport dòng xe CUV nên doanh số I20 active thất bại là đương nhiên --> Tương đương Ecosport là Kona.
Chỉnh sửa cuối:
Tây lông rất thông minh, họ biết so sánh Ford ecospost với xe cùng phân khúc là xe nào! Có bác nào đó đã dẫn chứng trả lời trước (bác có thể gúc gồ, youtube). Còn so sánh như bác thì cảm tính (e k muốn nói là ko có cơ sở) bác có thể dẫn chứng 1 vài trường hợp như bác nói ko, cụ thể là con CUV Ford Ecosport với đám Hathback B còn lại ko? Dẫn chứng từ Tây lông?. Còn Ford Ecosport so sánh với đám CX3, HRV, Trax... thì nhan nhản (Bác chú ý là có tất thông số ngoại hình, động cơ theo y/c của bác luôn).sai lầm rồi bác, đánh giá phân khúc không chỉ dựa vào giá mà còn dựa vào kích thước, chiều dài cơ sở, cân nặng rồi cuối cùng là động cơ. Như Ford chiến lược của họ là tự nâng tầm cao của Ecosport đển cạnh tranh đơn giản vì họ chưa phát triển dòng Crossover cỡ lớn hơn như HR-V, Kona, CX-3 ... Họ nâng tầm là chuyện của họ, người dùng thông minh phải tự hiểu là em Ecosport chỉ cỡ em Fiesta, Fiesta Active, Yaris, Rio, i20, i20 Active ... còn HR-V, Kona, CX-3 rõ ràng là kích thước lớn hơn, nặng hơn xe hạng B thì rõ ràng không nằm chung mâm rồi. Và cũng đừng lầm tưởng những xe chia sẻ khung gầm thì đồng nghĩa với cùng phân khúc, như Accent và Elantra chia sẻ khung gầm nhưng rõ ràng 2 em này không hề chung mâm.
https://www.youtube.com/watch?v=uwgdElqgMtg
https://www.youtube.com/watch?v=wMNaawcQvlg
E nói đến đây thôi. Còn bác muốn so sánh em I20 này với ai nữa thì e chịu . Xin mời 500 ae OS tiếp chiêu.
P/S: Ford có thừa đồ chơi để solo với Huyndai từ I10 --> Grand Santafe, chứ ko fai như bác nói ko có SP ngàng hàng nên đưa Ecosport để so sánh với Kona. Tư liệu thì mời bác gúc gồ
E nghĩ so sánh i20active và ecosport là hoàn toàn có cơ sở.
+Thứ nhất đều mang hình dáng của crossover ( ý kiến của e)
Vì bây giờ SUV nhỏ và CUV, hay hatchback với cuv nhỏ nhiều khi chỉ còn là cách gọi do hãng muốn như thế. Cấu trúc giờ rất lung tung, kích thước cũng ko chênh lệch nhiều nên e nghĩ ko cần thiết làm rõ nó là suv hay cuv, là hatchback hay cuv. Tóm lại là giống như một mẫu gầm cao đô thị
+ Thứ 2 là giá bán cũng tương đồng
+ Thứ 3 là về kích thước ( chiều dài eco ở dưới là tính cả bánh sơ cua, tính ra dài~ 4m)
I20 active 2018: drc 3,995 x 1,760 x 1,555
Ecosport 2018: drc 4.325 x 1.765 x 1.656
Chiều dài cơ sở i20active là 2570 còn ecosport là 2519.
Khoảng sáng gầm là i20active là 190 còn ecosport là 175 ( bản 2017 là 200)
+Thứ nhất đều mang hình dáng của crossover ( ý kiến của e)
Vì bây giờ SUV nhỏ và CUV, hay hatchback với cuv nhỏ nhiều khi chỉ còn là cách gọi do hãng muốn như thế. Cấu trúc giờ rất lung tung, kích thước cũng ko chênh lệch nhiều nên e nghĩ ko cần thiết làm rõ nó là suv hay cuv, là hatchback hay cuv. Tóm lại là giống như một mẫu gầm cao đô thị
+ Thứ 2 là giá bán cũng tương đồng
+ Thứ 3 là về kích thước ( chiều dài eco ở dưới là tính cả bánh sơ cua, tính ra dài~ 4m)
I20 active 2018: drc 3,995 x 1,760 x 1,555
Ecosport 2018: drc 4.325 x 1.765 x 1.656
Chiều dài cơ sở i20active là 2570 còn ecosport là 2519.
Khoảng sáng gầm là i20active là 190 còn ecosport là 175 ( bản 2017 là 200)
Còn bác nào nghĩ so sánh như nước ngoài thì ra nước ngoài mà ở. Ở đây e chỉ so sánh các xe có ở VN để người tiêu dùng có lựa chọn. Thì rõ ràng i20 active gần ecosport nhất
Kona creta tucson đều có kích thước drc nhỉnh hơn ecosport và i20active. Bác nào ko đồng ý thì chỉ e biết là ecosport sẽ so sánh với e nào của hyundai (có ở VN nhé)
Kona creta tucson đều có kích thước drc nhỉnh hơn ecosport và i20active. Bác nào ko đồng ý thì chỉ e biết là ecosport sẽ so sánh với e nào của hyundai (có ở VN nhé)
Ecosport dài 4.325 mm là tính luôn mâm dự phòng, gỡ ra là cũng cỡ 4m đó bác, chính xác là 3999mm ở phiên bản cũ, sợ còn nhỏ hơn i20 tíE nghĩ so sánh i20active và ecosport là hoàn toàn có cơ sở.
+Thứ nhất đều mang hình dáng của crossover ( ý kiến của e)
Vì bây giờ SUV nhỏ và CUV, hay hatchback với cuv nhỏ nhiều khi chỉ còn là cách gọi do hãng muốn như thế. Cấu trúc giờ rất lung tung, kích thước cũng ko chênh lệch nhiều nên e nghĩ ko cần thiết làm rõ nó là suv hay cuv, là hatchback hay cuv. Tóm lại là giống như một mẫu gầm cao đô thị
+ Thứ 2 là giá bán cũng tương đồng
+ Thứ 3 là về kích thước ( chiều dài eco ở dưới là tính cả bánh sơ cua, tính ra dài~ 4m)
I20 active 2018: drc 3,995 x 1,760 x 1,555
Ecosport 2018: drc 4.325 x 1.765 x 1.656
Chiều dài cơ sở i20active là 2570 còn ecosport là 2519.
Khoảng sáng gầm là i20active là 190 còn ecosport là 175 ( bản 2017 là 200)
Ở Thái họ không xếp Ecosport chung mâm với HR-V đâu bác. Ecosport bị chê cái mâm dự phòng nhưng phiên bản mới vẫn không dám bỏ ra đấy, bác thử đoán xem tại sao?Tây lông rất thông minh, họ biết so sánh Ford ecospost với xe cùng phân khúc là xe nào! Có bác nào đó đã dẫn chứng trả lời trước (bác có thể gúc gồ, youtube). Còn so sánh như bác thì cảm tính (e k muốn nói là ko có cơ sở) bác có thể dẫn chứng 1 vài trường hợp như bác nói ko, cụ thể là con CUV Ford Ecosport với đám Hathback B còn lại ko? Dẫn chứng từ Tây lông?. Còn Ford Ecosport so sánh với đám CX3, HRV, Trax... thì nhan nhản (Bác chú ý là có tất thông số ngoại hình, động cơ theo y/c của bác luôn).
https://www.youtube.com/watch?v=uwgdElqgMtg
https://www.youtube.com/watch?v=wMNaawcQvlg
E nói đến đây thôi. Còn bác muốn so sánh em I20 này với ai nữa thì e chịu . Xin mời 500 ae OS tiếp chiêu.
P/S: Ford có thừa đồ chơi để solo với Huyndai từ I10 --> Grand Santafe, chứ ko fai như bác nói ko có SP ngàng hàng nên đưa Ecosport để so sánh với Kona. Tư liệu thì mời bác gúc gồ