Nhìn cái níc là biết đang bợ đ... ít cho ai. Dạo này thánh cho quân đi quăng bom hơi nhiềuNói chung đang chạy Vios Innova Fortuner thì băn khoăn xe Hàn làm gì, siêu xe mà. Còn đã chạy Santafe thì mấy cái xe kia lại là xe rác. 2 trường phái khác nhau, cãi nhau làm gì.
Bạn nói vậy không đúng lắm..máy Mỹ dù gì chất lượng cũng ổn định và tốt hơn nhiều do chất lượng gia công lắp ráp điều được kiểm định nghiêm ngặt..ví dụ như chất lượng cách âm xe Mỹ êm hơn hẳn xe Việt Nam! Cái này mấy bác chạy cam mỹ với cam vn confirm dùm em nhaMáy móc thì như nhau, chi phí sản xuất 1 dòng máy cực kỳ đắt đỏ nên mấy nhà sx ko ai nghĩ tới cái chuyện thị trường Mỹ làm máy xịn, thị trường VN làm máy trung bình. Vấn đề ở đây là cách sử dụng và bảo dưỡng có đúng cách. Em không đánh đồng nhưng VN nhiều ng chạy xe tới chừng hư hẳn 1 cái gì đấy mới mang vào sửa thì lúc đó nó đã phá banh các chi tiết liên quan. Trong khi đó nếu bảo dưỡng đúng cách tình hình khác hẳn. Em ko chỉ chạy xe đơn thuần mà còn tự đem xe đi bảo dưỡng (quất luôn cả 1 cái máy test bệnh xe về để tự chuẩn đoán khi có vấn đề) thì em thấy dòng xe HQ hiện tại khá lành. Ko thua kém gì con Toy, có phần nào lành hơn cả con Audi và Mazda e từng chạy. Nói chung mỗi ng 1 ý, nhu cầu sử dụng khác nhau có sự lựa chọn khác nhau. Với dòng xe hạng trung thì em khá hài lòng với xe Hàn so với các đối thủ trong phân khúc. Với dòng xe hạng sang thì Lexus sẽ là sự lựa chọn tối ưu so với mấy dòng xe Đức vì thực sự nó lành.
em từng đi cruze bản nhập hàn đây (ở trong nó ghi là daewoo)..bảo dưỡng đúng định kì ở chervolet kinh duong vương..vậy mà chạy cũng hay hỏng vặt mấy cái điện đóm..cách âm thì êm cực kì..
Theo những thông tin công bố thì xe lắp ráp tại VN là CKD (nhập theo cụm linh kiện máy móc, khung gầm.....rồi ráp lại) chứ ko phải IKD (linh kiện rời lắp ráp lại) nên chất lượng riêng của cụm máy móc có thể nói vẫn đạt tiêu chuẩn của nhà SX. VN mình không có khả năng sản xuất linh kiện xe và xét về mặt lợi ích kinh doanh thì phân phối thương mại vẫn mang lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp (với trình độ công nghệ ôtô VN hiện tại). Họ bắt buộc làm CKD do lợi ích về thuế thôi chứ thực chất xe ráp tại VN như 1 con xe hoàn chỉnh bên nước ngoài tháo rời ra về VN ráp lại. Trước đây Thành Công từng bị 1 phốt khai gian thuế do xe kêu CKD nhưng khi check VIN lại ra là xe CBU tại Hàn Quốc (chắc còn link trên cafef ah), giờ thì nhiều xe lắp ráp tại VN chơi trò VIN dán decal (THACO), em xài máy scan code check VIN thì cũng ko có kết quả. Tuy nhiên chất lượng lắp ráp tại VN thì em khẳng định là không bằng Mỹ, nhất là về vụ cách âm thì chênh lệch 1 bậc. Bên cạnh đó về VN xài xăng, dầu nhớt chất lượng không đảm bảo rất ảnh hưởng đến máy móc, đường xá thì xấu, sửa chửa liên tục ảnh hưởng đến giảm xóc và khung gầm, thời tiết ẩm thấp nắng nóng khói bụi ảnh hưởng đến hệ thống điện đóm....Nên độ bền của xe sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn từ cách sử dụng và bảo dưỡng của người sử dụng.Bạn nói vậy không đúng lắm..máy Mỹ dù gì chất lượng cũng ổn định và tốt hơn nhiều do chất lượng gia công lắp ráp điều được kiểm định nghiêm ngặt..ví dụ như chất lượng cách âm xe Mỹ êm hơn hẳn xe Việt Nam! Cái này mấy bác chạy cam mỹ với cam vn confirm dùm em nha
em từng đi cruze bản nhập hàn đây (ở trong nó ghi là daewoo)..bảo dưỡng đúng định kì ở chervolet kinh duong vương..vậy mà chạy cũng hay hỏng vặt mấy cái điện đóm..cách âm thì êm cực kì..