Các bác phải vượt qua được rào cản CÁI XE LÀ CÁI CỦA mà nó phải là CÁI XE LÀ CÁI PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN CHỌN SAO CHO AN TOÀN & COMFORT NHẤT thì mới THOÁT ĐƯỢC VŨ MÔN
Cái này là chính từ bản thân mình mà ra, vì người mua xe đầu tiên hầu như rất thiếu kinh nghiệm và kiến thức để chọn mua xe (trừ những tiêu chí cơ bản như nhu cầu, ngân sách, loại xe,...), cho nên rất dễ chọn sai.Bác đã làm cuộc khảo sát trên diện rộng chưa vậy? Hay bác vẫn loay hoay biện hộ cho cái quyết định mua Fortuner của mình?
He... bác đoán sai rồi, em mua Mitsubishi Pajero Sport dù ban đầu là muốn mua Fortuner. Hyundai SantaFE thì em loại vì không thích cách làm của người bán hàng lắm (chắc nghĩ là em hỏi chơi cho vui chứ không có tiền mua nên tư vấn không nhiệt tình, cho 1 bảng báo giá viết tay, tiếp đón thì hời hợt, sau đó gọi hỏi thăm đúng 1 lần là mình có muốn mua xe SantaFE không mà không tư vấn thêm gì hết... nói chung là chán với cách bán hàng lắm). Sẵn đây em nói thật là em chả thích với cách bán hàng của ít nhất 3 hãng xe mà em đi xem (các hãng khác thì em không biết vì chưa đến bao giờ):
1. Hyundai: Ở đâu em không biết chứ Hyundai Tiên Phong gần cty em làm rất tệ, vô gặp cô lễ tân đón tiếp thiếu niềm nỡ, nhân viên sale chắc bận nên khách phải chờ 10 phút mới có người tiếp, rồi khi tiếp chuyện thì gửi báo giá viết tay rất thiếu chuyên nghiệp, dẫn đi xem xe thì không giải thích hay hỏi han gì hết, tư vấn cho khách cũng không nhiều...
2. Toyota: Em đi 3 showroom
- Đông Sài Gòn là nhiệt tình nhưng không có xe mẫu (Fortuner), chắc do bán nhiều quá nên không trưng xe mẫu thì khách muốn xem thì phải tưởng tượng àh (dù xe Fortuner có chạy nhiều ngoài đường nhưng đó là bên ngoài thôi)
- Hiroshima Tân Cảng cũng vậy, không xe mẫu, sale thì nói chung chung, không giảm giá, có nhiệt tình, hỏi han tận tình, nhưng không tư vấn nhiều
- Fukushima An Thành thì có xe mẫu, sale thì chỉ chăm chăm bán hàng chứ không tư vấn, chưa kể tư vấn chuối nhất cái khoản chọn màu xe để dễ bán lại (người ta mới mua xe mà)...
3. Mitsubishi:
- ISamco: 16h30 ngày thứ 7 em đến, showroom không còn bóng nhân viên nào trừ bác bảo vệ, uh thì thứ 7 nghĩ nhưng chí ít phải để 1 nhân viên tiếp khách đến 20h00 tối chứ...
- Sadaco: nhân viên rất nhiệt tình, giải thích và tư vấn tốt, chăm sóc khách hàng tốt
Chỉnh sửa cuối:
Đại lý cửa hàng nào mà làm ăn vô trách nhiệm vậy bác, ông chú em có cái cửa hàng kinh doanh xe cũ mà có khách đến cũng nhiệt tình tư vấn, chăm sóc gọi điện hỏi han chả khác gì sale mẹc, bim luôn í akCái này là chính từ bản thân mình mà ra, vì người mua xe đầu tiên hầu như rất thiếu kinh nghiệm và kiến thức để chọn mua xe (trừ những tiêu chí cơ bản như nhu cầu, ngân sách, loại xe,...), cho nên rất dễ chọn sai.
He... bác đoán sai rồi, em mua Mitsubishi Pajero Sport dù ban đầu là muốn mua Fortuner. Hyundai SantaFE thì em loại vì không thích cách làm của người bán hàng lắm (chắc nghĩ là em hỏi chơi cho vui chứ không có tiền mua nên tư vấn không nhiệt tình, cho 1 bảng báo giá viết tay, tiếp đón thì hời hợt, sau đó gọi hỏi thăm đúng 1 lần là mình có muốn mua xe SantaFE không mà không tư vấn thêm gì hết... nói chung là chán với cách bán hàng lắm)
List luôn rồi đó bác, hy vọng là các showroom phải cải tiến hơn nữa... Tìm khách hàng đã khó, khách đã vác thân đến với mình thì mình phải trân trọng, họ cũng chả phải rỗi hơi đâu mà đi xem xe xong mà không mua, họ đến với mình tức là họ có ý định mua xe đó của mình thì mình phải nhiệt tình chứ. Em thấy có showroom thấy khách hàng ăn mặc lùi xùi, đi bộ hoặc xe máy cà tàng là họ không mặn mà lắm...Đại lý cửa hàng nào mà làm ăn vô trách nhiệm vậy bác, ông chú em có cái cửa hàng kinh doanh xe cũ mà có khách đến cũng nhiệt tình tư vấn, chăm sóc gọi điện hỏi han chả khác gì sale mẹc, bim luôn í ak
đúng là nhiều khi dân vn mình làm ăn chán thật, phải cải tiến nhiều may ra mới khá đượcList luôn rồi đó bác, hy vọng là các showroom phải cải tiến hơn nữa... Tìm khách hàng đã khó, khách đã vác thân đến với mình thì mình phải trân trọng, họ cũng chả phải rỗi hơi đâu mà đi xem xe xong mà không mua, họ đến với mình tức là họ có ý định mua xe đó của mình thì mình phải nhiệt tình chứ. Em thấy có showroom thấy khách hàng ăn mặc lùi xùi, đi bộ hoặc xe máy cà tàng là họ không mặn mà lắm...
Hihi. Vì em không hiểu 1 điều là khu thảo điền hầu như nhà nào cũng có vài xe. Nhưng lựa chọn hằng ngày của họ vẫn là phò và ỉn chứ k phải là stf và ever. Dù họ là những doanh nhân or ngươi nc ngoài- những người song o xứ giãy chết, các nuoc phát triển và nhân viên sứ quán- có lẽ họ thần tượng toy hay là họ không biết hưởng thụ , nhấn mạnh là họ không cho thuê xe và họ sử dụng hằng ngày ạ.Sao bác lại phải xoắn em nhỉ, bác không hiểu ý em rồi. Ý em là em không đánh đồng "dân trí thấp" sẽ chạy Fortuner, trong xã hội đâu phải ai cũng am hiểu về oto, ai cũng quan tâm đến thông số của oto. Khi mua nhóm người không am hiểu họ sẽ có tiêu chí khác như xe ít hỏng vặt, bền để phục vụ họ lâu dài mà vấn đề về sữa chữa, bảo trì không quá tốn kém khó khăn và khi không biết thì họ sẽ lựa chọn theo số đông (ngay cả em & bác khi mua hàng mà không biết cũng sẽ lựa chọn theo kiểu vậy). Còn nhóm người am hiểu, lựa chọn theo hướng hưởng thụ thì sẽ lựa chọn khác. Còn bác chê nông dân là dân trí thấp thì em chưa chắc đâu bác. vài lời vui với bác.
Hai chiếc này tốn biết bao giấy mực, lời tranh cãi và bàn luận nhỉ các bác
So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe
Phân khúc SUV 7 chỗ chưa thực sự nhiều sản phẩm phổ biến đối với người tiêu dùng cho lắm nên TF luôn có chỗ đứng vững chắc. Các sản phẩm khác như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest mới đúng là đối thủ của Toyota Fortuner, chứ Hyundai SantaFe bản chất vẫn chỉ là CUV (5+2) và là "God" ở nước ngoài đấy https://www.youtube.com/watch?v=ABPb_oR8Y2Q
So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe
Phân khúc SUV 7 chỗ chưa thực sự nhiều sản phẩm phổ biến đối với người tiêu dùng cho lắm nên TF luôn có chỗ đứng vững chắc. Các sản phẩm khác như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest mới đúng là đối thủ của Toyota Fortuner, chứ Hyundai SantaFe bản chất vẫn chỉ là CUV (5+2) và là "God" ở nước ngoài đấy https://www.youtube.com/watch?v=ABPb_oR8Y2Q
Lên đây nghe tiếng nói người tiêu dùng phần nào cũng nâng cao được kỹ năng sales. Chân thành cảm ơn các bácList luôn rồi đó bác, hy vọng là các showroom phải cải tiến hơn nữa... Tìm khách hàng đã khó, khách đã vác thân đến với mình thì mình phải trân trọng, họ cũng chả phải rỗi hơi đâu mà đi xem xe xong mà không mua, họ đến với mình tức là họ có ý định mua xe đó của mình thì mình phải nhiệt tình chứ. Em thấy có showroom thấy khách hàng ăn mặc lùi xùi, đi bộ hoặc xe máy cà tàng là họ không mặn mà lắm...
He he, em đã bảo là không liên quan đến dân trí mà bác. Có thể do họ thích vậy, tiêu chí của họ là lành, ít bảo trì sửa chữa, các vấn đề khác họ không quan tâm thì sao. Đâu phải dân trí cao thì mọi thứ họ đều phải biết hết bác. Mà em cũng có ở khu thảo điền 1 thời gian, em thấy mấy bác ngoại giao toàn đi lexus & mec không, mà toàn là suv. Còn mấy bác nước ngoài mà đi fortuner thì chủ yếu thuê là nhiều vì thời gian công tác của họ ngắn tội vạ gì mà phải mua xe. Còn lại chủ yếu là của dân việt ta mà.Hihi. Vì em không hiểu 1 điều là khu thảo điền hầu như nhà nào cũng có vài xe. Nhưng lựa chọn hằng ngày của họ vẫn là phò và ỉn chứ k phải là stf và ever. Dù họ là những doanh nhân or ngươi nc ngoài- những người song o xứ giãy chết, các nuoc phát triển và nhân viên sứ quán- có lẽ họ thần tượng toy hay là họ không biết hưởng thụ , nhấn mạnh là họ không cho thuê xe và họ sử dụng hằng ngày ạ.
Cũng có thể đúng đó bác.For chiếm cao danh số, còn San chiếm cảm tình đông đảo khách hàng. Vậy khách hàng mua For về toàn k có cảm tình với xe mình hả trời....
Nhiều người phải mua Fortuner chỉ vì cho đến hiện tại, nhà TYT VN chỉ có mỗi nó là nhất trong dòng và tầm tiền, còn như Land, Prado, Highlander thì giá cao quá.
Hy vọng 2016 nó đổi mới toàn diện từ động cơ, hộp số, khung gầm, phanh, cân bằng, an toàn... Lúc đó, dù giá có khoảng 1,5 tỷ cũng sẽ có khối người mua.