Nhìn vào các thông số, rỏ ràng Fortune chỉ thích hợp với vùng sâu vùng xa, kém an toàn và lịch lãm khi đi trên cao tốc và trong phố. Không thể hiểu nổi tại sao lại chọn một chiếc chỉ để đi rừng cho mục đích đi phố và đồng bằng . Với mình, sống phố thị sẽ chọn Santa Fe với bản động cơ Diesel 2.2L eVGT.
Cái này có thể trả lời dễ thôi bác ạ. Bác thử so sánh Camry Mỹ và Camry VN.Nhiều lúc tớ cũng tự hỏi xe KIA với giá tiền rẻ như thế mà sao được trang bị nhiều Option như thế. Bạn có hay nói ra như vậy không. Tại sao làm được nhỉ.
Bản cao cấp nhất ở VN tầm 62K $, trong khi nó còn thua bản thấp nhất ở Mỹ - 22K $, trong khi Mỹ vẫn trang bị được hệ thống dừng thông minh SST, kiểm soát hành trình Cruise Control, giám sát áp suất lốp, kiểm soát phanh điện tử, 10 túi khí (VN chỉ có 7 túi khí trên bản cao cấp nhất ).
Thuế nhập linh kiện thì chỉ tầm 20% ( thấp hơn nhiều so với nhập nguyên chiếc ), thế thì tại sao giá xe Toy nói chung và Cam nói riêng ở VN lại chát như thế ? Người Mỹ vì sao vẫn làm dc xe rẻ, và lại nhiều tiện nghi như thế ? Bản cao nhất ở VN còn kém hơn bản thấp nhất ở Mỹ, và giá đã gấp 3 lần.
Câu trả lời cuối cùng là xe Hàn vẫn trang bị được nhiều tiện nghi, bán với mức giá có lời vừa phải để mở rộng thị trường, còn anh Toy thì đc đa số dân kém am hiểu về ô tô thần thánh hóa - Cái này như em đã nói trên, là do DÂN TRÍ THẤP, nên nó mới ra nông nỗi như thế !
For là xe 4 chỗ nhe bác, hàng sau cùng xem như trẻ em. Hàng ghế 2 ở giữa trần thấp lè tè, nên cũng dành cho trẻ em luôn. Em ngồi thấy nản.chọn Fortuner khỏi bàn cãi, tháng nào cũng top 3.
Cả 2 xe chỉ nên đi 5 người, 2 hàng ghế sau chỉ nên dành cho trẻ em. Nếu đi 7 người lớn chỉ đi vòng vòng thì ok. Em ngồi hàng ghế 3 Fortuner có 30p mà chịu ko nổi. Santafe thì nhìn thôi, ko muốn vô ngồi rồi.
mua chi santa Fe cho nó mắc, bác mua Sò đi dư dc vài con SH lunNhìn vào các thông số, rỏ ràng Fortune chỉ thích hợp với vùng sâu vùng xa, kém an toàn và lịch lãm khi đi trên cao tốc và trong phố. Không thể hiểu nổi tại sao lại chọn một chiếc chỉ để đi rừng cho mục đích đi phố và đồng bằng . Với mình, sống phố thị sẽ chọn Santa Fe với bản động cơ Diesel 2.2L eVGT.
- Lại đánh đồng cái động cơ cũ rích của Fortunner với "động cơ Toy".Cái động cơ 2.7, mà công suất thua xa động cơ 2.4 của SantaFe thì mình không hiểu các fan cuồng của Toy nghĩ thế nào mà lại bảo động cơ Toy ngon, bền
Chỉ biết trách dân trí của người VN quá thấp, đa số mua xe đều ko chuẩn bị đầy đủ kiến thức mà thôi.
- Công suất thua kém = động cơ không bền?
- Có phải những người mua Fortunner mà có kiến thức, dân trí cao hơn thì họ sẽ chọn Santafe?
Thực ra Toy rất lão luyện trong chọn sản phẩm phân bổ cho từng thị trường. Với thị trường VN, rỏ ràng Toy đánh vào tiêu chí ăn chắc mặc bền của đa số người sử dụng, các tiêu chí còn lại không thực sự xem trọng nên động cơ cho công xuất thấp hơn đối thủ, moment xoắn cao hơn chút cho sức tải lớn hơn nên động cơ có vẻ trâu bò hơn . Tóm lại, với thị trường cấp thấp như Việt Nam, Toy chọn tiêu chí ăn no mặc ấm chứ không phải ăn ngon mặc đẹp, phù hợp với số đông dân ViệtThực sự là mình cũng ko thể hiểu nổi vì sao con Fortunner người dùng lại xếp nó vào xe sang vì lúc ra mắt, Toy chỉ đặt nó lên trên Inova 1 tí, chứ không hề có ý định chen chân vào SUV hạng sang ( cho dòng xe bình dân ). Mức độ sang trọng của Fortuner có lẽ do người dùng VN mình quá thần thánh Toy thôi chứ lỗi này ko phải do Toy.
Cái động cơ 2.7, mà công suất thua xa động cơ 2.4 của SantaFe thì mình không hiểu các fan cuồng của Toy nghĩ thế nào mà lại bảo động cơ Toy ngon, bền
Chỉ biết trách dân trí của người VN quá thấp, đa số mua xe đều ko chuẩn bị đầy đủ kiến thức mà thôi.
Ngay cả kế toán trưởng của 1 công ty còn không thể nắm chính xác được lợi nhuận thực tế của DN nữa đó bác. Chỉ có chủ họ mới biết họ lời bao nhiêu thôi. Và chắc chắn bác chưa bao giờ làm chủ !Em đã làm cho cả 2 hãng nên Em biết lợi nhuận trên mỗi chiếc xe là bao nhiêu đó ạ
Hình thức con Sò có hơn con Phò Tủn là mấy, trả tiền cho Santa Fe là trả cho giá trị hình thức cao hơnmua chi santa Fe cho nó mắc, bác mua Sò đi dư dc vài con SH lun
Nói khí không phải chứ nhiều bác chê xe này xe nọ thế kia thực ra nhiều khi chưa đặt mông vần vô lăng của nó bao giờ cả.
Bài này so sánh For vs San em thấy tội cho San quá, ở thị trường Mẽo em San so là đi so với Highlander, Pilot các kiểu chứ về vn phải đụng với em bình dân học vụ Fortuner. Em không hiểu sao dân mình lại đi thần thánh For lên được trong khi chạy kinh bỏ xừ
Còn nói về bán lại giá tốt, em thấy chính con Fortuner bán lại cực mất giá, không tin các bác ra showroom hỏi xem giá con này bao nhiêu
Bài này so sánh For vs San em thấy tội cho San quá, ở thị trường Mẽo em San so là đi so với Highlander, Pilot các kiểu chứ về vn phải đụng với em bình dân học vụ Fortuner. Em không hiểu sao dân mình lại đi thần thánh For lên được trong khi chạy kinh bỏ xừ
Còn nói về bán lại giá tốt, em thấy chính con Fortuner bán lại cực mất giá, không tin các bác ra showroom hỏi xem giá con này bao nhiêu
Vậy hoá ra bác biết rõ Toy Vn ăn dày nên bỏ Hyun qua Toy đấy hả ?Em đã làm cho cả 2 hãng nên Em biết lợi nhuận trên mỗi chiếc xe là bao nhiêu đó ạ