Rỏ ràng tỷ suất lợi nhuận trên mỗi xe của Toy là cao hơn rất nhiều hãng và cái này đã có công bố công khai. Xe của Toy trang bị không bằng đối thủ nhưng giá thì không kém hơn bao giờNgay cả kế toán trưởng của 1 công ty còn không thể nắm chính xác được lợi nhuận thực tế của DN nữa đó bác. Chỉ có chủ họ mới biết họ lời bao nhiêu thôi. Và chắc chắn bác chưa bao giờ làm chủ !
Em search trên mạng thấy độ mất giá của 2 xe này là như nhau bác ạ, có thể Toy giữ giá hơn Hyundai ở đa số các dòng xe, nhưng khi so sánh riêng FT và SF thì không phải vậy.Hàng thứ 3 STF ai cao hơn 1m6 ngồi mệt Vì mỏi lưng. Còn cao 1m68 như em thì đụng tóc. Hàng thứ 3 k ngã được.
Về khoảng không gian đầu gối thì STF thoải máy. Vì hàng 2 đẩy lên xuống được.
Ai thích tiện nghi êm ái lên STF ngồi
Ai thích ăn chắc mặc bền, bán ít lỗ thì FT thôi.
Còn so về chất lượng hàn những năm trước các bác cũng hiểu. Còn hàn hiện tại đơi vài năm nữa mới thấy được.
Santafe ở Mỹ giá bao nhiêu, có giống Santafe VN không?Cái này có thể trả lời dễ thôi bác ạ. Bác thử so sánh Camry Mỹ và Camry VN.
Bản cao cấp nhất ở VN tầm 62K $, trong khi nó còn thua bản thấp nhất ở Mỹ - 22K $, trong khi Mỹ vẫn trang bị được hệ thống dừng thông minh SST, kiểm soát hành trình Cruise Control, giám sát áp suất lốp, kiểm soát phanh điện tử, 10 túi khí (VN chỉ có 7 túi khí trên bản cao cấp nhất ).
Thuế nhập linh kiện thì chỉ tầm 20% ( thấp hơn nhiều so với nhập nguyên chiếc ), thế thì tại sao giá xe Toy nói chung và Cam nói riêng ở VN lại chát như thế ? Người Mỹ vì sao vẫn làm dc xe rẻ, và lại nhiều tiện nghi như thế ? Bản cao nhất ở VN còn kém hơn bản thấp nhất ở Mỹ, và giá đã gấp 3 lần.
Câu trả lời cuối cùng là xe Hàn vẫn trang bị được nhiều tiện nghi, bán với mức giá có lời vừa phải để mở rộng thị trường, còn anh Toy thì đc đa số dân kém am hiểu về ô tô thần thánh hóa - Cái này như em đã nói trên, là do DÂN TRÍ THẤP, nên nó mới ra nông nỗi như thế !
Bác làm lâu sẽ tự có câu trả lời.....Động cơ, An toàn, Vận hành
Toyota Fortuner phiên bản cao nhất sử dụng động cơ xăng I4 2.7L VVT-i đi cùng hộp số tự động 4 cấp cho công suất 160 mã lực tại 5.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 241 Nm tại 3.800 vòng/phút. Các trang bị an toàn trên Fortuner khá khiêm tốn khi chỉ có ABS và 2 túi khí cho hàng ghế trước
Tại sao con xe như thế này lại có giá hơn 1 tỷ nhỉ? Khó hiểu quá. Mà đứng top liên tục mới ghê chứ
Mình đồng quan điểm, Thích Santa Fe hơn, từ ngoại hình đến tính cách, nhưng là dân miền núi nên ưu tiên Fortuner, gầm cao di chuyển tiện lợi.Nhìn vào các thông số, rỏ ràng Fortune chỉ thích hợp với vùng sâu vùng xa, kém an toàn và lịch lãm khi đi trên cao tốc và trong phố. Không thể hiểu nổi tại sao lại chọn một chiếc chỉ để đi rừng cho mục đích đi phố và đồng bằng . Với mình, sống phố thị sẽ chọn Santa Fe với bản động cơ Diesel 2.2L eVGT.
Ps: Nếu trong cùng tầm tiền hoặc chênh nhau chút ít, mình sẽ chọn Everest
For tủn chưa chắt giữ giá hơn San nhe bác. Lên bonbanh.com bác thử 2 con này cùng đời 2010 trở lên xem là biết. Độ bền máy dầu hyunh là có tiếng đấy.họ so sánh với bản V2.7 4x4 mà a! nên tiêu hao tầm đó cũng hớp lý! còn về cảm nhận nội thất vs ngoại thất thì santafe ăn đứt fortuner rồi (xe hàn mà)! quạn trọng ai thích độ bền, body hầm hố và khả năng giữ giá thì chọn fortuner thôi! còn santafe ai đã từng chạy rồi thì chắc chẵn cảm thấy sướng hơn fortuner nhiều!(tiền nào của đó thôi!^^)
Oạch ai chẳng biết Hyundai và Kia là cùng một tập đoàn và phân cấp Hyundai ở cấp cao hơn so với Kia. Santa fe lại là Sp mang tính thương hiệu toàn cầu của tập đoàn này. Mà theo bác giờ giảm giá bằng Sorento thì đến TF còn phải khóc chứ Sorento còn bán cho ai ( hay Sorento giảm giá tiếp xuống bằng Carens)....SF mà giảm giá thấp hơn TF một chút và bằng Sorento thì mới chiếm lợi thế!
Vâng, với bản Everest All New quả là hại não khi phải chọn lựa với Santa Fe. Bản Everest cũ cũng chỉ thích hợp đi trên rừng trên rẫyMình đồng quan điểm, Thích Santa Fe hơn, từ ngoại hình đến tính cách, nhưng là dân miền núi nên ưu tiên Fortuner, gầm cao di chuyển tiện lợi.
Ps: Nếu trong cùng tầm tiền hoặc chênh nhau chút ít, mình sẽ chọn Everest