Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Lởm sao bác ???
Tôi ko biết nên đang muốn biết vì nhận thấy hồi 2010 thì So nhiều lắm, chạy vèo vèo trên đường. Dại này chả thấy đâu! Hiếm lắm! Có ông bạn, trước chạy So nhưng năm rồi mới gả đi rồi! Hỏi tại sao thì hắn chỉ cười cười rồi nói "Cứ chạy đi thì biết!".
 
  • Like
Reactions: procars
Hạng B2
15/1/07
113
196
43
TPHCM
npfood.com.vn
Mình không chê không khen Huyndai nhưng những gì hãng này đã làm trên thế giới thì những bác nào comment chê tơi bời nên suy nghĩ lại. Phần lớn các doanh nghiệp vận tải khách loại xe 50 chỗ, giường nằm... đều dùng xe Huyndai còn lý do thì tự hiểu.
Có rất nhiều bác comment chê tùm lum nhưng thật ra chưa hề sử dụng mà chỉ nghe nói theo dạng tâm lý xe hàn xe nhật... Ngày xưa mình dùng Ford ESC 2010, những người quen nghe nói đến Ford thì nói ngay hao xăng...bla bla... khi mình hỏi lại là đã dùng chưa thì chưa bao giờ dùng tới mà chỉ nghe nói hao xăng...
 
Hạng B2
8/3/14
296
1.542
93
Tôi ko biết nên đang muốn biết vì nhận thấy hồi 2010 thì So nhiều lắm, chạy vèo vèo trên đường. Dại này chả thấy đâu! Hiếm lắm! Có ông bạn, trước chạy So nhưng năm rồi mới gả đi rồi! Hỏi tại sao thì hắn chỉ cười cười rồi nói "Cứ chạy đi thì biết!".

Anh nên tiếp tục ngồi hóng :)
 
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
39
Tôi cũng nghe nói nhiều về xe Hàn, và tôi là thằng chạy xe Nhật 8 năm trên chiếc Innova thần thoại, tôi nhận xét thế này: xe Toy nó lành quá xá là lành, nhưng nó chỉ lành khi ông bảo dưỡng kiểm tra xe theo đúng lịch hẹn.
Xe tôi chạy gia đình, năm thứ 3 hư bà nó 2 cái ổ gắn dây đai an toàn hàng ghế sau, năm thứ 5 thì đi luôn công tắc chỉnh gương hậu 2 bên, dù ông biết đấy mấy cái món đó nó có xài thường xuyên như 4 cái vỏ xe với cục máy đâu, vào hãng báo giá 2 món đó là gần 7 trẹo = giá đồ Toyota rẻ bèo như bao người truyền miệng nhau nhỉ ? Năm thứ 5 khi ông chạy thì mấy cái dây đai giữ 2 ghế sau ko còn chắc chắn, 2 hàng ghế cuối lúc đường dằn xóc nó tán vào hông xe nghe rần rần bực cả mình, nhưng nó là những cái hỏng vặt ta chấp nhận được. Ông đi xe Hàn hay Mĩ thì nó cũng thế, ko có con xe nào mà hoàn hảo trừ khi ông đi con xe trong giấc mơ của ông. Nên chốt lại là ai thấy xe nào phục vụ đúng nhu cầu của mình, tiện nghi với tính năng mình thích, giá cả và kiểu dán mình chấp nhận được thì múc.
Xin lỗi chứ tôi cá tầm 2 năm nữa KIA với hyundai nó chạy nườm nượp ngoài đường như là Innova hay Fortuner vẫn hay diễu hành hàng ngày trên đường như bây giờ. Điều đó tốt cho người tiêu dùng như chúng ta, bọn hãng cạnh tranh nhau để ra sản phẩm đẹp hơn, hiện đại hơn, giá ngày càng rẽ hơn và thật là tốt khi chúng ta lúc cần mua xe thì có cả đống sự lựa chọn so sánh chứ không phải như 10 năm trước chỉ dám vào hãng Toyota mua và dù có cho thêm tiền vẫn không dám qua hãng nào khác mua con xe về chạy :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/3/15
230
116
43
34
Tôi cũng nghe nói nhiều về xe Hàn, và tôi là thằng chạy xe Nhật 8 năm trên chiếc Innova thần thoại, tôi nhận xét thế này: xe Toy nó lành quá xá là lành, nhưng nó chỉ lành khi ông bảo dưỡng kiểm tra xe theo đúng lịch hẹn.
Xe tôi chạy gia đình, năm thứ 3 hư bà nó 2 cái ổ gắn dây đai an toàn hàng ghế sau, năm thứ 5 thì đi luôn công tắc chỉnh gương hậu 2 bên, dù ông biết đấy mấy cái món đó nó có xài thường xuyên như 4 cái vỏ xe với cục máy đâu, vào hãng báo giá 2 món đó là gần 7 trẹo = giá đồ Toyota rẻ bèo như bao người truyền miệng nhau nhỉ ? Năm thứ 5 khi ông chạy thì mấy cái dây đai giữ 2 ghế sau ko còn chắc chắn, 2 hàng ghế cuối lúc đường dằn xóc nó tán vào hông xe nghe rần rần bực cả mình, nhưng nó là những cái hỏng vặt ta chấp nhận được. Ông đi xe Hàn hay Mĩ thì nó cũng thế, ko có con xe nào mà hoàn hảo trừ khi ông đi con xe trong giấc mơ của ông. Nên chốt lại là ai thấy xe nào phục vụ đúng nhu cầu của mình, tiện nghi với tính năng mình thích, giá cả và kiểu dán mình chấp nhận được thì múc.
Xin lỗi chứ tôi cá tầm 2 năm nữa KIA với hyundai nó chạy nườm nượp ngoài đường như là Innova hay Fortuner vẫn hay diễu hành hàng ngày trên đường như bây giờ. Điều đó tốt cho người tiêu dùng như chúng ta, bọn hãng cạnh tranh nhau để ra sản phẩm đẹp hơn, hiện đại hơn, giá ngày càng rẽ hơn và thật là tốt khi chúng ta lúc cần mua xe thì có cả đống sự lựa chọn so sánh chứ không phải như 10 năm trước chỉ dám vào hãng Toyota mua và dù có cho thêm tiền vẫn không dám qua hãng nào khác mua con xe về chạy :D :D
Bác nói chính xác, phải để các hãng đá nhau người tiêu dùng mới có lợi.
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Xe nào cũng có vấn đề của nó. Nếu mình hiểu nó thì thấy cũng bình thường, ko có gì ghê gứm cả. Bảo dưỡng tốt, lái cẩn thận xe nào cũng bền đẹp lâu hơn so với xe bảo dưỡng kém, lái ẩu...
Em Xôi nát này cóa 1 vấn đề nhiều bác than phiền là tiếng máy khi mới khởi động nghe như máy Diesel....điều này khi tìm hiểu thì nó là bản chất của động cơ Theta 2, do máy dùng xích cam và solid lifter nên nó sẽ kêu như vậy..ko có gì đáng ngại...Khi máy đã nóng nó sẽ êm....
Cóa bác thấy máy nó kêu, táng nhớt đặc hơn vào (15w-40 hay 20w-50), nó càng kêu ác do luân chuyển nhớt nguội kém...Muốn đỡ kêu phải dùng nhớt 5w-30 hay 10w-30 synthetic xịn, lọc nhớt chính hãng sẽ bớt rất nhiều....
Ngoài ra còn vấn đề nội thất kêu cọt kẹt, lách tách nữa...em xin nói sau...
 
Hạng B2
30/5/08
145
90
28
View attachment 333167
Hyundai Sonata được biết đến là mẫu xe toàn cầu có 30 năm lịch sử và phát triển, ghi dấu ấn đậm nét về chất lượng và doanh số. Thế hệ Sonata 2015 được xem là những chiếc sedan toàn diện nhất, làm hài lòng khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]

Theo chuyên trang Japlonik, thế hệ Hyundai Sonata 2015 hiện tại là chiếc sedan tầm trung toàn diện, sở hữu thiết kế lịch lãm, nội thất tiện nghi thoáng đãng được bố trí hợp lí cùng với chất lượng vận hành ổn định.

Tại Việt Nam, Hyundai Sonata được bán với phiên bản sử dụng động cơ Nu 2.0L thế hệ mới cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe sở hữu kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.855 x 1.865 x 1.475 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.805 (mm) và khoảng sáng gầm xe 135 (mm). Sonata là chiếc xe được trang bị tốt nhất phân khúc với khởi động không cần chìa khóa, mở cốp thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama,…

View attachment 333163
Với phong cách đặc trưng, những khách hàng lựa chọn Hyundai Sonata đa phần đều là những khách hàng có sự thành đạt trong cuộc sống và công việc, có style thẩm mỹ rất rõ ràng. Không như những ai lựa chọn Camry là tìm một giải pháp an toàn trung tính, chủ nhân của Sonata muốn thể hiện bản thân nhưng vẫn đủ vẻ sang trọng tương xứng vị thế của mình.

Là một khách hàng vốn trung thành với thương hiệu Nhật Bản Toyota, vậy nên không dễ dàng gì cho anh Cao Xuân Bình, hiện là giám đốc một công ty xây dựng ở Thanh Hóa, lựa chọn chiếc Sonata 2015. Anh cho biết trước đây gia đình sử dụng chiếc Altis được gần 6 năm và khi muốn nâng cấp lên thì anh nghĩ ngay đến chiếc Toyota Camry. Tuy nhiên, anh bất ngờ nhận được sự phản đối của vợ và cậu con trai 14 tuổi. Hai mẹ con đồng lòng cho rằng chiếc Camry nhìn già, cũ kĩ quá. Cho đến khi được gợi ý đến mẫu Sonata 2015 thì cả nhà đều hài lòng. Xe thiết kế hiện đại, lịch lãm nhưng không quá già, vẫn cho thấy được sự năng động trẻ trung của người chủ sở hữu.

View attachment 333169
Không chỉ có thiết kế bên ngoài, nội thất bên trong của Sonata 2015 cũng là điểm cộng với anh Bình. Vốn quen với không gian lái đơn giản của Altis, cảm giác đầu tiên của anh khi ngồi vào buồng lái của Sonata 2015 là choáng ngợp vì nó hiện đại, “nhiều nút” quá. Tuy nhiên, với cách bố trí không gian và vị trí hợp lí thì anh nhanh chóng làm quen với các chức năng trên xe. Theo anh Bình, tầm giá dưới 1 tỷ đồng thì không có chiếc xe nào anh thấy hợp lí, cân đối hơn từ ngoại thất đến nội thất như Sonata 2015.

Khác với anh Bình, sự lựa chọn của anh Ngô Bằng, hiện là một doanh nhân trẻ ở Hưng Yên, với Sonata lại ở chiều ngược lại. Là một doanh nhân trẻ hiện đang có công việc kinh doanh khá thành đạt tại quê nhà, anh Bằng khá phân vân giữa sự lựa chọn Mazda 6 và Sonata 2015. Tuy vậy sau khi cầm lái cả 2 xe, thì Hyundai Sonata thuyết phục anh bởi khả năng cách âm cực kì tốt, dù ở chế độ không tải hay chạy cao tốc. Thêm vào đó, theo anh thì kiểu dáng của Mazda 6 đúng là đẹp, thể thao nhưng nó trẻ quá, còn phong cách lịch lãm của Sonata với nhiều nét thanh lịch, trang nhã đem đến cảm giác “bền dáng” hơn nhiều, ngắm mãi không thấy chán.

View attachment 333171
Với gia đình anh Long, chị Hiền ở Long Biên, Hà Nội thì chiếc Sonata chính là lựa chọn cuối cùng sau một thời gian đắn đo, lựa chọn nhiều mẫu xe từ lắp ráp đến nhập khẩu. Anh Long hiện đang phụ trách Marketing của một thương hiệu lớn có trụ sở ở Hà Nội, lại xuất thân từ nghề báo chí chuyên trách về xe, nên anh khá kĩ tính khi mua xe. Anh kể, do là gia đình trẻ vợ chồng mới lấy nhau, nên anh phải đổi chiếc xe thể thao đã “độ” khá nhiều chi tiết hầm hố để sử dụng xe mới lịch sự hơn trong công việc cũng như tiện nghi hơn trong cuộc sống của 2 vợ chồng. Chiếc xe trong mong muốn của anh phải có cảm giác lái tốt, vận hành ổn định, lại tiện nghi đặc biệt đồng thời kiểu dáng phải đặc sắc không nhàm chán, chưa kể đến điều kiện bảo dưỡng không quá khắt khe.

Cuối cùng, chiếc Sonata 2015 đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó của anh. Theo anh, chiếc xe vừa có vẻ lịch lãm của dòng xe cao cấp của châu Âu nhưng vẫn có sự trẻ trung nhất định. Anh rất thích 3 chế độ lái Eco, Normal, Comfort của chiếc xe, phù hợp với nhiều điều kiện vận hành, khi 2 vợ chồng cùng đi vẫn đủ êm ái, còn khi anh đi 1 mình trên những cung đường đẹp vẫn làm anh thỏa mãn niềm vui tốc độ. Xe chạy rất ổn định, có lẽ do khoảng sáng gầm xe chỉ 135mm khiến xe bám đường hơn, xử lí chính xác các tình huống trên đường.

View attachment 333173
Không chỉ mạnh mẽ, xe còn tiện nghi với nhiều trang bị cao cấp như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, điều khiển hành trình Cruise control, rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân cùng cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Điểm trừ lớn nhất của chiếc xe với anh là màn hình cảm ứng hơi nhỏ, song cũng không phải là vấn đề lớn bởi anh sẽ thay thế bằng 1 dàn DVD có màn hình lớn hơn, cùng với 1 số nâng cấp theo sở thích khác. Từ lúc mua đến nay, chiếc xe lăn bánh được hơn 6 tháng được gần 10.000 km, trải qua 2 lần bảo dưỡng thì chi phí cho xe chưa bao giờ quá 1 triệu đồng, còn lại toàn bộ những chi tiết trên xe vẫn ở trạng thái sẵn sàng cho mỗi chuyến đi.

Tại Việt Nam, phân khúc sedan hạng D là một sân chơi đầy tiềm năng nhưng vô cùng khốc liệt, đã chứng kiến sự ra đi của Ford Mondeo cùng doanh số vài chiếc/tháng của Honda Accord. Hyundai Sonata cùng Toyota Camry và Mazda 6 đang tạo nên cuộc đua tranh với những lợi thế của riêng mình. Hyundai Sonata với 30 năm phát triển trên thế giới đang từng bước làm hài lòng khách hàng Việt Nam bởi sự kết hợp hài hòa của thiết kế, vận hành cùng nhiều tiện nghi. Có thể không đạt doanh số cao nhất, song Sonata là chiếc xe đang làm tốt nhất việc khiến khách hàng hài lòng khi sở hữu.

View attachment 333163 View attachment 333164 View attachment 333165 View attachment 333166 View attachment 333167 View attachment 333168 View attachment 333169 View attachment 333170 View attachment 333171 View attachment 333172 View attachment 333173 View attachment 333174 View attachment 333175 View attachment 333176 View attachment 333177 View attachment 333178

Theo Dân Trí
_Về bài viết này: hình chụp đẹp nhưng nội dung chủ quan quá, mùi quảng cáo hơi nhiều.

_Về việc so sánh sò, maz6, cam: nói là cạnh tranh phân khúc D nhưng bản chất target consumer đã có sự phân hoá rõ ràng. Sò dành cho người thích kiểu dáng thanh lịch, options nhiều. Maz6 dành cho thanh niên trẻ thích kiểu sporty, quan trọng cảm giác lái. Cam thì cho mấy pác điềm đạm, lịch sự, đi tiếp khách cũng dễ. Nếu xét về chất lượng của 3 xe trong tầm giá này thì cũng 8-9 thôi, ko chênh nhau mấy. Chủ yếu là người chủ xe muốn thể hiện cá tính & tìm kiếm nhu cầu sử dụng như thế nào thôi :D.

P/s: em đang chạy maz6, mâm 19 chạy riết cảm thấy xe ồn hơn. Em chuẩn bị mang qua pác Phú cách âm đây :D
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga