Bác nói chuẩn đấy! Trước tôi chạy con Tuc và tuán thủ bảo dưỡng đúng yêu cầu! Chạy hoài mà chả sao cả. Sau 3,5 năm vẫn như mới. Chỉ có điều máy Theta đúng là có hơi kêu khi khởi động mà thôi.Xe nào cũng có vấn đề của nó. Nếu mình hiểu nó thì thấy cũng bình thường, ko có gì ghê gứm cả. Bảo dưỡng tốt, lái cẩn thận xe nào cũng bền đẹp lâu hơn so với xe bảo dưỡng kém, lái ẩu...
Em Xôi nát này cóa 1 vấn đề nhiều bác than phiền là tiếng máy khi mới khởi động nghe như máy Diesel....điều này khi tìm hiểu thì nó là bản chất của động cơ Theta 2, do máy dùng xích cam và solid lifter nên nó sẽ kêu như vậy..ko có gì đáng ngại...Khi máy đã nóng nó sẽ êm....
Cóa bác thấy máy nó kêu, táng nhớt đặc hơn vào (15w-40 hay 20w-50), nó càng kêu ác do luân chuyển nhớt nguội kém...Muốn đỡ kêu phải dùng nhớt 5w-30 hay 10w-30 synthetic xịn, lọc nhớt chính hãng sẽ bớt rất nhiều....
Ngoài ra còn vấn đề nội thất kêu cọt kẹt, lách tách nữa...em xin nói sau...
Việt Nam mình nên học cách của Hyundai trở thành nhà sản xuất xe chuyên nghiệp, bắt đầu từ 30 năm trước đây của Hyundai thì may ra mới kịp!
chỉ là tôi chưa chạy So nên ko hiểu sao nhiều bác chê thế chứ cá nhân tôi đoán là vẫn ổn mà!