Thưa bác xevadoisong, bác có suy nghĩ theo tinh thần nhược tiểu, nếu ai cũng nghĩ như bác VN không thể phát triển nổi, vì theo tôi bác chưa chạy thừ sờ mó em này như thế nào mà đã phát biều như vậy, thật đáng tiếc
Tôi đang chạy Cam LD, chứ chẳng phải chạy xe Hàn gì mà phải bênh, nhưng cực chẳng đã, thời điểm mua xe của tôi do Santafe 2010 chưa triển khai phiên bản mấy xăng vào đây, nên buộc phải mua Cam LD vì sợ xe lên giá. Sau tết tôi tính tìm người bán lại để chuyển sang Fe máy xăng đây.
Tôi nói bác suy nghĩ theo kiểu tinh thần nhược tiểu, vì bác không có khả năng nhận biết chất lượng, hay bác không có khả năng đưa ra quan điểm đúng đắn của riêng mình, mà chỉ suy nghĩ theo kiểu cổ hủ cách đây khoảng 5 năm trở về trước ( 5 năm thôi, chứ không nhiều như bác nào nói 20 năm, hi! )
ngoài ra bác cũng chẳng biết tì gì về Hàn quốc cả thưa bác.
Theo đánh giá của Mỹ, Hyundai được xếp vào nhóm có số lỗi / 100 xe ít hơn hẳn so với Toyota, tại Mỹ Hyundai bảo hành 5 năm, bảo hành máy 10 năm. Chất lượng không tốt, sao bảo hành lâu hơn cả Lexus vậy bác.
Kiểu dáng theo tôi đánh giá 1 cách vô tư: Honda đang bí đường lối, Toyota có phiên bản Camry từ 2007 thiết kế đẹp, nhưng bác nhìn lại Azera của Huyndai xuất Mỹ, bác sẽ thấy toyota copy phần cốp xe của Azera này, vì em này ra từ 2005, các phiên bản khác hầu như có thiết kế vào loại đáng xấu hổ ( ví dự Corolla, Rav 4, Highlander,...). trong khi Hyundai tung ra các sản phẩm thế hệ mới với thiết kế không thể chê vào đâu được: Santa Fe, Sonata YF, i 30, .. và càng ngày càng đẹp hơn.
Về máy móc thì tất cả các phiên bản máy phổ thông thế hệ hiện tại ( THETA) 2.0 và 2.4 thì Toyota cũng chỉ nhìn mà mơ ước thôi, còn về hộp số tự động 6 cấp, Honda cũng chỉ đang nghiên cứu phát triển chứ đã sản xuất được đâu.
Nhiều bạn bè tôi nói cách nghĩ như bác là cách nghĩ làm nghèo đất nước, khi mua 1 sản phẩm mà mình không nhận biết được chất lượng với giá cao, chỉ vì nghe theo thương hiệu, bác có biết đâu do các chi phí ngày càng gia tăng, các hãng này không thể cạnh tranh được nếu duy trì chất luợng, mà phải hạ cấp chất lượng xuống để bán ( nhằm cạnh tranh với Hàn quôc).
Nói gì thì nói, Hyundai cũng chẳng để ý đến các suy nghĩ như của bác, vì thị trường mục tiêu của họ là Mỹ, Châu Âu, Trung đông, các thị trường này, nói thật, họ có mặt bằng kiến thức cao hơn của các nước đang phát triển như VN, nên tốt là mua.
Tóm lại thấy cách các bác phát biểu, mà tôi thấy buồn, VN còn bao nhiêu phần trăm người suy nghĩ như bác, e rắng, nếu càng nhiều thì càng phát triển chậm.