Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Bác phải nói vậy chi. Đây là thớt so sánh CRV và Tucson mà. Còn em có điều kiện em đi Bim 7, A8 hay Mec S chứ GLc làm cái quái gì.

Thì cũng toàn nếu thôi mà các bác. Bác thì khoái đi 1 chiếc, bác khoái 2. Nói thiệt thì em thấy sắm 1 chiếc ác chiến vẫn hơn. Không điều kiện thì xúc con nào chạy ngon mà bền bỉ cho nó lành
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
em chọn tucson, vì xúc em nó rồi, xe nào cũng hay cũng đẹp đối với fan và chủ sở hữu hết á

Bác nói phải cái này. Khoái thì mới mua chứ ai đời không khoái đi mua làm chi. :D
 
Hạng C
27/11/10
533
145
43
Hyundai Tucson và Honda CR-V là 2 đối thủ vốn không lạ gì nhau. Tại Việt Nam, 2 chiếc xe đa dụng đã có sự đối đầu từ những năm 2008-2009, khi phân khúc crossover đang lên ngôi. Sau 1 thời gian bị CR-V lấn lướt, sự trở lại của phiên bản thế hệ 3 của Tucson đã làm “cuộc chiến” này hấp dẫn hơn bao giờ hết.[pagebreak][/pagebreak]​
Tucson và CR-V có sự cạnh tranh rất gay gắt. Nếu như tại thị trường Mỹ chiếc xe của Honda chiếm lợi thế lớn khi tỏ ra vô đối trong phân khúc thì tại châu Âu chiếc xe của Hyundai lại tỏ ra vượt trội hơn đối thủ đến từ Nhật Bản. Trong khi đó tại Việt Nam, sau khoảng 2 năm chiếc Tucson tỏ ra hụt hơi với các đối thủ, phiên bản thế hệ mới của chiếc xe Hàn Quốc đã gây nên cơn sốt trên thị trường quốc tế, và đủ sức để quay lại với cuộc chiến với đối thủ năm xưa.​
1. Ngoại hình
Cả Tucson và CR-V thế hệ hiện tại đều mang phong cách thiết kế khá “Tây” với nhiều đường nét mạnh mẽ, dứt khoát chứ không bị mắc phải nhược điểm rườm rà như các thế hệ cũ trước đây.​


[xtable=skin1|604x150]
{tbody}
{tr}
{td=144x@} {/td}
{td=184x@}
Hyundai Tucson{/td}
{td=182x@}
Honda CR-V{/td}
{/tr}
{tr}
{td=144x@}
Dài x Rộng x Cao (mm){/td}
{td=184x@}
4.475 x 1.850 x 1.660{/td}
{td=182x@}
4,580 x 1,820 x 1,685{/td}
{/tr}
{tr}
{td=144x@}
Chiều dài cơ sở (mm){/td}
{td=184x@}
2.670{/td}
{td=182x@}
2.620{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Dễ nhận thấy kích cỡ 2 xe tuy tương đồng nhưng có những sự khác biệt, khi CR-V gặp bất lợi ở chiều dài cơ sở ngắn hơn và chiều rộng hẹp hơn Tucson lần lượt lầ 50mm và 30mm. Những con số này sẽ ảnh hưởng đến sự thỏa mái của không gian ngồi, đặc biệt là ở hàng ghế sau.​
Honda CR-V mang phong cách hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn và hốc gió được thiết kế góc cạnh nổi bật với đèn pha HID. Phần đuôi xe cũng không kém ấn tượng nhờ được trang trí bởi thanh chrome to bản nối liền cùng cụm đèn hậu, đáng tiếc bóng đèn hậu vẫn là đèn halogen thông thường. Với thiết kế mạnh mẽ này, xe dường như phù hợp hơn cho đối tượng khách hàng là nam giới.​
Hyundai Tucson mang phong cách châu Âu với những đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học theo triết lí thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0”. Cột C của Tucson được nâng cao, hai bên thân xe mới có điểm nhấn nổi bật ở kiểu tạo hình quanh viền các hốc bánh xe, đèn pha LED projector 4 bóng cùng cụm đèn hậu LED 3D. Cả 2 mẫu xe đều trang bị lazang 17 inch cho bản tiêu chuẩn và 18 inch cho bản cao cấp, được tạo hình khá đẹp mắt.​
2. Nội thất
Hai chiếc xe đều sở hữu không gian nội thất khá tương xứng với phân khúc và giá bán của mình. Nếu so sánh trực tiếp, dễ thấy nội thất của Hyundai Tucson trẻ trung và bắt mắt hơn với sự phối hợp của màu đen và màu kem. Honda CR-V lại toát lên sự sang trọng và điềm đạm với màu đen chủ đạo kết hợp với một số chi tiết ốp gỗ. Hệ thống điều hòa trên cả 2 xe đều là loại 2 vùng độc lập và đều có cửa gió cho hàng ghế sau.​
Vô-lăng trên cả 2 đối thủ đều là loại 3 chấu bọc da điều chỉnh 4 hướng và tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình Cruise Control. Tuy nhiên nếu như ghế lái trên Honda CR-V chỉ chỉnh được 8 hướng thì trên Hyundai Tucson là 10 hướng, thậm chí ghế phụ của Tucson cũng được chỉnh điện 8 hướng. Tucson cũng tỏ nhỉnh hơn ở gương chiếu hậu chống chói điều khiển điện tự động gập khi tắt máy, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, cốp xe đóng mở bằng điện trong khi trên CR-V chỉ là cửa sổ thường, gương hậu phải gập bằng nút bấm và phanh tay đạp chân, cốp mở bằng tay truyền thống.​
Điểm cộng của CR-V (trên phiên bản 2.4L) là màn hình DVD tạo cảm giác hiện đại hơn màn hình đơn sắc của Tucson. Ngoài ra, cả 2 đều được trang bị 6 loa stereo cho chất lượng chấp nhận được, hỗ trợ CD/Usb/Bluetooth/AUX. Bảng đồng hồ trên 2 xe đều thuận tiện cho việc quan sát, tuy thế trên Tucson là đồng hồ hiển thị đa chức năng có thể theo dõi khá trực quan nhiều thông số, đáng kể nhất là đồng hồ công tơ mét điện tử giúp bạn kiểm soát tốc độ tốt hơn, dù xe cũng có trang bị Cruise Control.​
Honda CR-V không có phanh tay điện tử.
View attachment 425543
Trong khi đó Tucson được trang bị tính năng phanh tay điện tử, cùng với cốp đóng mở bằng điện.
Ngoài ra cả hai xe đều có thể ngã thêm lưng ghế phía sau giúp hành khách thoải mái hơn. Tuy nhiên đối với Tucson thì lưng ghế có biên độ ngã nhiều hơn so với CR-V. Chi tiết này có thể sẽ giúp Tucson giành lợi thế đối với những người chú trọng băng ghế sau.​
3. Động cơ
Phần này 2 chiếc xe thể hiện sự khác biệt cũng như điểm mạnh yếu của riêng mình.​
Honda CR-V có 2 phiên bản động cơ, phiên bản 2.0L cho công suất 153 mã lực tại 6.500 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 190 Nm tại 4.300 vòng/phút. Phiên bản 2.4L mạnh mẽ hơn với công suất 188 mã lực tại 7.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số được sử dụng trên xe là hộp số tự động 5 cấp. Xe không có chế độ lái thể thao, chỉ có nút nhấn Eco để chuyển về chế độ tiết kiệm nhiên liệu.​
Hyundai Tucson ở 2 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt đều dùng động cơ Nu 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tuy được trang bị động cơ nhỏ hơn nhưng Hyundai Tucson lại đi kèm với hộp số tự động 6 cấp 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport khá tiện ích khi vận hành ở nhiều môi trường khác nhau. Cả 2 đều trang bị nút bấm khởi động đi kèm với hệ thống chìa khóa thông minh Start/Stop Engine.​
4. Trang bị an toàn
Trang bị an toàn trên 2 chiếc xe khá tương đồng: chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, phân bổ lực phanh EBD, các hệ thống ổn định kiểm soát thân xe chống trượt, chống lật. CR-V tỏ ra yếu thế hơn ở việc chỉ được trang bị 4 túi khí so với 6 túi khí của Tucson. Đánh giá chung, so với mặt bằng chung của các mẫu xe trong phân khúc, độ an toàn của của 2 chiếc xe đều đạt tiêu chuẩn.​
• Kết luận
Với lợi thế xe nhập nguyên chiếc, thiết kế ngoại hình trẻ trung cùng hệ thống Drive Mode thú vị cũng như hệ thống an toàn đảm bảo, cùng mức giá bán hợp lí hơn chỉ từ 925 triệu đồng, Hyundai Tucson sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp cho những đối tượng khách hàng trẻ tuổi, ưa thích cảm giác lái. Honda CR-V sẽ là phương án an toàn cho những khách hàng ưa chuộng thương hiệu xe Nhật, thích lối thiết kế điềm đạm, vững chắc và nam tính.​


Giá đẹp nhưng xe Hàn hay hỏng hóc này kia. Thành ra em vẫn chuộng xe Nhật hơn đó.
 
Hạng C
27/11/10
533
145
43
bác chạy mấy đời xe hàng xẻng rồi mà phán câu xanh rờn thế

Em chưa chạy nhiều nhưng nhiều bác gần nhà em chạy nhiều. Nhất là mấy bác tài chạy dịch vụ. Không phải là em phán xanh rờn bác ơi, chỉ là em thuật lại. Trang bị bên trong xe Hàn ngon thiệt nhưng mà cũng mau xuống đời. Em chả có ý gì đâu.
 
Hạng C
10/7/11
565
118
43
Nhìn bề ngoài thì chắc nhiều bác thích con Tucson hơn vì dạng Hàn mà, phải đập vào mắt trước tiên. Nhưng nếu theo tiêu chí của em thì em vẫn chọn con CRV. Không phải chỉ là chuyện xe Hàn hay Nhật mà vì được cái CRV có cốp sau rộng mà an toàn cũng được đánh giá cao. Thích hợp nhất cho những người thích đi xa, hay di chuyển nhiều như nhà em.

Thêm cái có Econ nữa nên cũng tiết kiệm.
 
Hạng C
10/7/11
565
118
43
2.0 chọn Tucson :D
2.4 chọn CR-V :D
Còn muốn 2.5 thêm 2 cầu thì CX-5 :p
Khoảng cách giữa 3 em gần như không quá xa, chỉ có đa phần dân Việt suy diễn nó rộng ra quá tới 5-10 năm không biết cái xe ra sao nên mới nhức đầu :D

Cái chuyện cả đời mới mua được con xe nên phải tính kĩ là đúng rồi. Cái chuyện suy diễn 5-10 năm nữa là bình thường, phải kiếm con nào mai mốt bán cho không mất giá thì mới ngon chứ. Thành ra chuyện mua xe Nhật một phần cũng là vì vậy thôi bác. Người Việt mình đâu chọn xe để chạy không đâu, còn chọn để khoe nữa mà.

Còn mấy cái option mà bác chọn thì đúng là dĩ hòa vi quý thiệt! Không xích mích ai! =))
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Cái chuyện cả đời mới mua được con xe nên phải tính kĩ là đúng rồi. Cái chuyện suy diễn 5-10 năm nữa là bình thường, phải kiếm con nào mai mốt bán cho không mất giá thì mới ngon chứ. Thành ra chuyện mua xe Nhật một phần cũng là vì vậy thôi bác. Người Việt mình đâu chọn xe để chạy không đâu, còn chọn để khoe nữa mà.

Còn mấy cái option mà bác chọn thì đúng là dĩ hòa vi quý thiệt! Không xích mích ai! =))

Thì bởi mới nói tự người Việt làm mình khổ thôi cứ như tiêu chí trên thì ông nào thích xe nào mua xe đó cho dù nó cũng phân khúc cũng kệ nó đi :D Còn mua mà xác định là "bán" thì thôi qua mua TOY cho khỏi suy nghĩ :D
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Em chưa chạy nhiều nhưng nhiều bác gần nhà em chạy nhiều. Nhất là mấy bác tài chạy dịch vụ. Không phải là em phán xanh rờn bác ơi, chỉ là em thuật lại. Trang bị bên trong xe Hàn ngon thiệt nhưng mà cũng mau xuống đời. Em chả có ý gì đâu.
Thật ra xe hàn mới cải tiến chất lương vài năm nay thôi, hình như lúc ông giám đốc thiết kế audi hay bm wa, và có bước đột phá từ thiết kế điêu khắc dòng chảy, em nghĩ chất lượng cũng thay đổi từ đây, nhưng ko thể 1 bước đại nhảy vọt bằng xe nhật đc, cái này liên quan đến công nghệ, con người, bộ máy sx linh kiện v.v.., có thể chất lượng xe hàn trước đó tệ, còn muốn kiểm chứng những dòng xe hiện tại phải chờ 5 7 năm sử dụng những dòng xe hiện tại để đánh giá, chính vì vậy các hãng thường mất 5 6 năm để nghiên cứu đánh giá sau khi có đc phản hồi của khách hàng.
 
Hạng C
10/7/11
565
118
43
Thì bởi mới nói tự người Việt làm mình khổ thôi cứ như tiêu chí trên thì ông nào thích xe nào mua xe đó cho dù nó cũng phân khúc cũng kệ nó đi :D Còn mua mà xác định là "bán" thì thôi qua mua TOY cho khỏi suy nghĩ :D

Nhiều khi em cũng chẳng muốn nhưng mà tâm lí ai cũng vậy nên mình cũng phải chạy theo thôi. Mình thích là một chuyện nhưng mà người khác nhìn vào nó cũng khác. Em không xác định mua xe để bán nhưng mà cũng phải chọn xe cho nó ổn chút, mai mốt muốn đổi xe thì cũng dễ. Mua Toy thì bán ngon nhưng mà mấy năm nay chỉ có nhiêu đó, không chịu cải tiến nhiều. Còn CRV thì được cái giá cũng được mà lái thì cũng ổn nên em khoái hơn.