Sau khi tất cả các xe đã được kiểm tra xong và dán tem passed, cả đoàn về khách sạn chờ sáng hôm sau lên đường. Sau mấy ngày ăn ở không chạy tới chạy lui, không bia không rượu đầu óc tay chân bắt đầu phát cuồng. Cả đêm chập chờn, 4h sáng mò dậy đã thấy lobby đầy người, chắc đêm qua không khá hơn mình.
5h lục đục chất đồ lên xe, 6 giờ nổ máy tiến ra vị trí làm lễ xuất phát. Ngày 1 cả đoàn lên phà từ thành phố Banda Aceh ra đảo Sabang, tới km 0, điểm cực Tây của đất nước Indonesia rồi từ đó mới chính thức bắt đầu cuộc hành trình dài 15 ngày đêm chinh phục 1,500 km đường vừa offroad vừa dạng cross country adventure.
Trước giờ luôn luôn mơ ước được tham gia giải Camel Trophy huyền thoại của Land Rover và đi lang thang khắp châu phi, chuyến này gần như được cả hai, vừa offroad nặng và vừa được len lỏi qua những xóm thôn, làng mạc xa xôi hẻo lánh của xứ vạn đảo.
Đảo Sabang vừa là cực Tây vừa là cực Bắc của Indo vì vậy đây cũng như phòng tuyến quân sự phía Tây Bắc, trên đảo có một căn cứ thuỷ quân lục chiến và 1 sân bay quân sự, diên tích khoản 153 km vuông với dân số khoản 30 ngàn người. Chã hiểu ất giáp thế nào nhưng nhà nước Indo rất ưu đãi dân Sabang, toàn bộ hàng hoá trên đảo đều được miễn thuế, từ xe hơi đến cây kim cọng chỉ.
Từ Banda Aceh, mỗi ngày có 1 chuyến phà ra đảo, phà lớn chở được 40 xe ô tô và đi mất 1 giờ đồng hồ. Những xe còn lại phải ở lại Banda Aceh chờ 2 ngày nữa mới được lên đường.
Như bao buổi lễ khai mạc khác, lãnh đạo phát biểu, đại diện quan chức chính quyền địa phương, sở này sở nọ, nhà tài trợ blah blah blah kéo dài hai ba tiếng đồng hồ.
Mở đầu, ngài Roesmahandi, tướng 4 sao, người từng đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia nay là chủ tịch liên đoàn offroad Indonesia - IOF phát biểu.
Đến này vẫn chưa có tướng nào 4 sao, tuy vậy đi offroad chung, ông chủ tịch tỏ ra là một người rất dễ gần, cùng lăn lộn thức khuya dậy sớm cùng mọi người, nghiêm túc tôn trọng kỹ luật của trưởng ban tổ chức. Chia sẽ từng trái bắp luộc, từng chai nước hay đơn giản chỉ là vài hạt đâu phộng luộc. Sự khác biệt duy nhất là luôn luôn có 1 vệ sĩ đi kèm bất kể sáng trưa chiều tối, kể cả lúc ngủ.
Người thứ hai trong IOF phụ trách R&D là ông Syamsir, 62 tuổi, 3 lần vô địch năm của Indonesia trong đó là thứ ba là năm ông 59 tuổi. Có thể nói đây là linh hồn, trái tim và là hạt giống của offroad Indonesia, qua vài lần offroad chung mới nhận ra rằng offroad Indonesia chưa chắc được như ngày hôm nay nếu như không có nhân vật này. Trong một lần dừng chân bên suối nghỉ trưa, bất chợt hỏi ông 1 câu;... sau này ai sẽ là người thay thế ông làm những công việc mà ông đang làm? vô tình không nhận ra câu hỏi đã khiến ông suy nghĩ khá nhiều và dường như hơi buồn vì câu trả lời là Chưa có!.
Một người cực kỳ thông minh, cực kỳ máu lửa, kho tàng về kinh nghiệm offroad và độ xe offroad, khó tính, kỷ luật thép nhưng khá tình cảm.
Và chiếc xe ông mua mới đập thùng cách đây hơn 10 năm, một chiếc xe huyền thoại từng chinh phục gần như tất cả các cung đường offroad kinh khủng khiếp nhất của Indonesia. Với Syamsir, offroad là cuộc sống, offroad là hơi thở là tất cả của con người này. Hằng đêm ngồi nghe ông tâm sự về những kỷ niệm, những tai nạn, những sự cố ông từng trải qua trong suốt hơn 20 năm đi offroad, chỉ biết ngã mũ kính phục lòng đam mê, sự dũng cảm của ông. Cảm thấy cuộc đời thật may mắn khi được gặp những con người như vậy.
Kế bên địa điểm diễn ra lễ khai mạc là ngôi đền trung tâm của thành phố Banda Aceh
Trong lúc chờ đợi thì chúng sanh tranh thủ chém gió
Hay tự sướng
Ai cũng sốt ruột nóng lòng muốn Ngay và Luôn.
Dân offroad ở đâu cũng giống mấy đứa trẻ con trong hình hài người lớn. Tuy nhiên đó đây cá biệt vẫn còn những đứa ranh con não ngắn cái gì cũng ngắn nhưng lại thích chân dài và cũng tự gọi mình là dân offroad. Cũng may là số đó không nhiều.
Hết đứng rồi ngồi
Mặt mày tâm trạng
Chờ một lúc thì có một tiểu đội cảnh sát xuất hiện
Một người nhìn giống madam tiểu đội trưởng đang phổ biến phương án hành động
Sau khi phổ biến phương án tác chiến, kế hoạch rút lui và nhiều kế hoạch khác thì mọi người bắt đầu... chụp hình lưu niệm trước cái bục chổ hồi nãy em đứng
5h lục đục chất đồ lên xe, 6 giờ nổ máy tiến ra vị trí làm lễ xuất phát. Ngày 1 cả đoàn lên phà từ thành phố Banda Aceh ra đảo Sabang, tới km 0, điểm cực Tây của đất nước Indonesia rồi từ đó mới chính thức bắt đầu cuộc hành trình dài 15 ngày đêm chinh phục 1,500 km đường vừa offroad vừa dạng cross country adventure.
Trước giờ luôn luôn mơ ước được tham gia giải Camel Trophy huyền thoại của Land Rover và đi lang thang khắp châu phi, chuyến này gần như được cả hai, vừa offroad nặng và vừa được len lỏi qua những xóm thôn, làng mạc xa xôi hẻo lánh của xứ vạn đảo.
Đảo Sabang vừa là cực Tây vừa là cực Bắc của Indo vì vậy đây cũng như phòng tuyến quân sự phía Tây Bắc, trên đảo có một căn cứ thuỷ quân lục chiến và 1 sân bay quân sự, diên tích khoản 153 km vuông với dân số khoản 30 ngàn người. Chã hiểu ất giáp thế nào nhưng nhà nước Indo rất ưu đãi dân Sabang, toàn bộ hàng hoá trên đảo đều được miễn thuế, từ xe hơi đến cây kim cọng chỉ.
Từ Banda Aceh, mỗi ngày có 1 chuyến phà ra đảo, phà lớn chở được 40 xe ô tô và đi mất 1 giờ đồng hồ. Những xe còn lại phải ở lại Banda Aceh chờ 2 ngày nữa mới được lên đường.
Như bao buổi lễ khai mạc khác, lãnh đạo phát biểu, đại diện quan chức chính quyền địa phương, sở này sở nọ, nhà tài trợ blah blah blah kéo dài hai ba tiếng đồng hồ.
Mở đầu, ngài Roesmahandi, tướng 4 sao, người từng đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia nay là chủ tịch liên đoàn offroad Indonesia - IOF phát biểu.
Đến này vẫn chưa có tướng nào 4 sao, tuy vậy đi offroad chung, ông chủ tịch tỏ ra là một người rất dễ gần, cùng lăn lộn thức khuya dậy sớm cùng mọi người, nghiêm túc tôn trọng kỹ luật của trưởng ban tổ chức. Chia sẽ từng trái bắp luộc, từng chai nước hay đơn giản chỉ là vài hạt đâu phộng luộc. Sự khác biệt duy nhất là luôn luôn có 1 vệ sĩ đi kèm bất kể sáng trưa chiều tối, kể cả lúc ngủ.
Người thứ hai trong IOF phụ trách R&D là ông Syamsir, 62 tuổi, 3 lần vô địch năm của Indonesia trong đó là thứ ba là năm ông 59 tuổi. Có thể nói đây là linh hồn, trái tim và là hạt giống của offroad Indonesia, qua vài lần offroad chung mới nhận ra rằng offroad Indonesia chưa chắc được như ngày hôm nay nếu như không có nhân vật này. Trong một lần dừng chân bên suối nghỉ trưa, bất chợt hỏi ông 1 câu;... sau này ai sẽ là người thay thế ông làm những công việc mà ông đang làm? vô tình không nhận ra câu hỏi đã khiến ông suy nghĩ khá nhiều và dường như hơi buồn vì câu trả lời là Chưa có!.
Một người cực kỳ thông minh, cực kỳ máu lửa, kho tàng về kinh nghiệm offroad và độ xe offroad, khó tính, kỷ luật thép nhưng khá tình cảm.
Và chiếc xe ông mua mới đập thùng cách đây hơn 10 năm, một chiếc xe huyền thoại từng chinh phục gần như tất cả các cung đường offroad kinh khủng khiếp nhất của Indonesia. Với Syamsir, offroad là cuộc sống, offroad là hơi thở là tất cả của con người này. Hằng đêm ngồi nghe ông tâm sự về những kỷ niệm, những tai nạn, những sự cố ông từng trải qua trong suốt hơn 20 năm đi offroad, chỉ biết ngã mũ kính phục lòng đam mê, sự dũng cảm của ông. Cảm thấy cuộc đời thật may mắn khi được gặp những con người như vậy.
Kế bên địa điểm diễn ra lễ khai mạc là ngôi đền trung tâm của thành phố Banda Aceh
Trong lúc chờ đợi thì chúng sanh tranh thủ chém gió
Hay tự sướng
Ai cũng sốt ruột nóng lòng muốn Ngay và Luôn.
Dân offroad ở đâu cũng giống mấy đứa trẻ con trong hình hài người lớn. Tuy nhiên đó đây cá biệt vẫn còn những đứa ranh con não ngắn cái gì cũng ngắn nhưng lại thích chân dài và cũng tự gọi mình là dân offroad. Cũng may là số đó không nhiều.
Hết đứng rồi ngồi
Mặt mày tâm trạng
Chờ một lúc thì có một tiểu đội cảnh sát xuất hiện
Một người nhìn giống madam tiểu đội trưởng đang phổ biến phương án hành động
Sau khi phổ biến phương án tác chiến, kế hoạch rút lui và nhiều kế hoạch khác thì mọi người bắt đầu... chụp hình lưu niệm trước cái bục chổ hồi nãy em đứng
Quan chức phát biểu xong, ban tổ chức cảm ơn nhà tài trợ xong, đại diện này nọ lên tặng cái này cái kia cái nọ xong thì mới thấy mấy thằng chã cười
Góc bên kia trùm Syamsir bắt đầu phổ biến kế hoạch cho các cây vợt hạng giống, cha nội này cũng sốt ruột sáng giờ nên tranh thủ làm rẹt rẹt, bảng đồ, tần số bộ đàm, road book blah blah blah...
Kế hoạch là trong 15 ngày sắp tới chúng ta sẽ đi từ chỗ ....này tới chỗ ....kia trên bảng đồ.
Đang ngon trớn tự nhiên đâu có ngón tay chỉ dzô... í í í nhà nhà bà nội của cô bên ngoại của ... bạn gái em ở đây nè!
Sysamsir quay ra độp liền: Tao dặt dzô mã mày giờ nha thằng kia. Biến chỗ khác cho anh làm việc mày!
Nhìn cảnh đó em cũng chán nên quay ra chụp ... gái
Nhìn mấy cảnh này lòng chợt bâng khuâng... hổng lẽ giờ cải đạo qua đạo Hồi ta?!?! khó nghĩ quá.... đạo Hồi cho lấy tới 4 vợ lận, thiệt là khó quá đi mà.
Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không
blah blah blah
Bên kia quan chức, BTC, nhà tài trợ ký kỷ niệm chương rẹt rẹt
Xe nổ máy rùn rùn, oh Yeah các kiểu
Bên này mình vẫn ngồi nghĩ một cách thật nghiêm túc về kế hoạch chuyển qua đạo Hồi
Nếu bây giờ mình mà thành đạo Hồi là ba bà kia của mình hết, công với bà ở Việt Nam nữa là 4 bà, đủ sở hụi.
bà út nhìn ghét thiệt nha
Biết múa nữa chớ, khổ ghê đó. Phen này chở mấy bả về Việt Nam thăm bên nhà chồng xong dẫn ra lẩu dê Nồi Đất giới thiệu về cho Sailor với anh Ba Zeon lác mắt chơi.
Không có cái vụ chụp di ảnh tập thể trước khi lên đường chắc ngồi nghĩ tới đặt tên cho thằng cu con cô út này tên gì luôn quá
Offroad: Go Go go!
Nguyên băng hổ báo này có đúng 1 thằng tóc dài là đi hết 15 chặng và về tới đích còn nhiêu rụng sạch, thằng bự con tập tạ đeo mắt kiếng Oakley giả rụng ngay ngày thứ hai khi mới vô rừng.
Sau lễ flag off các xe tiến qua cổng chào, đi đầu là chiếc Defender 90 của ông chủ tịch IOF Roesmahandi
Thượng lộ bình an nha bố
lần lượt tất cả các xe
Mọi người quay đít nổ máy lên đường
Mình quay mặt lại nhìn cô út lần cuối.... anh đứng đây nè cưng, nhìn đâu dậy, ghét thiệt nha!
Góc bên kia trùm Syamsir bắt đầu phổ biến kế hoạch cho các cây vợt hạng giống, cha nội này cũng sốt ruột sáng giờ nên tranh thủ làm rẹt rẹt, bảng đồ, tần số bộ đàm, road book blah blah blah...
Kế hoạch là trong 15 ngày sắp tới chúng ta sẽ đi từ chỗ ....này tới chỗ ....kia trên bảng đồ.
Đang ngon trớn tự nhiên đâu có ngón tay chỉ dzô... í í í nhà nhà bà nội của cô bên ngoại của ... bạn gái em ở đây nè!
Sysamsir quay ra độp liền: Tao dặt dzô mã mày giờ nha thằng kia. Biến chỗ khác cho anh làm việc mày!
Nhìn cảnh đó em cũng chán nên quay ra chụp ... gái
Nhìn mấy cảnh này lòng chợt bâng khuâng... hổng lẽ giờ cải đạo qua đạo Hồi ta?!?! khó nghĩ quá.... đạo Hồi cho lấy tới 4 vợ lận, thiệt là khó quá đi mà.
Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không
blah blah blah
Bên kia quan chức, BTC, nhà tài trợ ký kỷ niệm chương rẹt rẹt
Xe nổ máy rùn rùn, oh Yeah các kiểu
Bên này mình vẫn ngồi nghĩ một cách thật nghiêm túc về kế hoạch chuyển qua đạo Hồi
Nếu bây giờ mình mà thành đạo Hồi là ba bà kia của mình hết, công với bà ở Việt Nam nữa là 4 bà, đủ sở hụi.
bà út nhìn ghét thiệt nha
Biết múa nữa chớ, khổ ghê đó. Phen này chở mấy bả về Việt Nam thăm bên nhà chồng xong dẫn ra lẩu dê Nồi Đất giới thiệu về cho Sailor với anh Ba Zeon lác mắt chơi.
Không có cái vụ chụp di ảnh tập thể trước khi lên đường chắc ngồi nghĩ tới đặt tên cho thằng cu con cô út này tên gì luôn quá
Offroad: Go Go go!
Nguyên băng hổ báo này có đúng 1 thằng tóc dài là đi hết 15 chặng và về tới đích còn nhiêu rụng sạch, thằng bự con tập tạ đeo mắt kiếng Oakley giả rụng ngay ngày thứ hai khi mới vô rừng.
Sau lễ flag off các xe tiến qua cổng chào, đi đầu là chiếc Defender 90 của ông chủ tịch IOF Roesmahandi
Thượng lộ bình an nha bố
lần lượt tất cả các xe
Mọi người quay đít nổ máy lên đường
Mình quay mặt lại nhìn cô út lần cuối.... anh đứng đây nè cưng, nhìn đâu dậy, ghét thiệt nha!
Người thứ hai trong IOF phụ trách R&D là ông Syamsir, 62 tuổi, 3 lần vô địch năm của Indonesia trong đó là thứ ba là năm ông 59 tuổi. Có thể nói đây là linh hồn, trái tim và là hạt giống của offroad Indonesia, qua vài lần offroad chung mới nhận ra rằng offroad Indonesia chưa chắc được như ngày hôm nay nếu như không có nhân vật này. Trong một lần dừng chân bên suối nghỉ trưa, bất chợt hỏi ông 1 câu;... sau này ai sẽ là người thay thế ông làm những công việc mà ông đang làm? vô tình không nhận ra câu hỏi đã khiến ông suy nghĩ khá nhiều và dường như hơi buồn vì câu trả lời là Chưa có!.
20 năm sau, dân offroad thế hệ mới sẽ đưa tên Bác Vulcan vào Sách Đỏ...