Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Hãng nó cũng ko ngu đâu bác, bàn cờ có con xe con pháo con mã và con chốt thí. Hãng phải chấp nhận hy sinh thị phần này để dành thị phần kia, kiểu dương đông kích tây thôi.
Thế bác giải thích giúp em vì sao cái thằng Suzuki vẫn còn ở Việt Nam ?
 
Tập Lái
4/11/17
14
11
3
30
Suzuki xe cũng bền, rẻ, chất nhưng chả ai mua :) Như Ciaz hay ertiga chẳng hạn. K hiểu sao nó vẫn sống bền bỉ chưa thấy phá sản :)))
 
Hạng F
12/10/16
7.691
6.619
113
Dòng xe tải siêu nhẹ giờ Su cũng yếu thế rồi bác nhở.
À, do a Tha co bán rẻ quá. Nhưng tiền nào của nấy, riêng về xe tải thì mấy cái xe a Hải lắp (Auman, Kia) chưa bao giờ qua được xe Nhật
 
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Vại hoá ra mình bị mua hớ hả a!?
Mình vào hãng có trả đc cắc nào đâu, bẩu nhiu thì chuyển khoản nhiu lấy xe hoy à!
Nhưng kệ cmn đi, vì ra đường đỡ đụng "hàng" lẫn bị nhầm với bọn Du Bơ - Cờ ráp khi ôm volant.
Không hiểu bác nghĩ gì khi gọi Uber/Grab là "bọn" ? Nên tôn trọng mọi ngành nghề bác nhé.
 
  • Like
Reactions: JeremyD and Billca
Hạng C
28/6/15
861
1.216
93
thế thì phải cố thay đổi quy luật ấy thôi
Chả có đứa con giời nào bỏ 1 đống tiền ra mua giá cao mà lại chịu nó vô lí, tất cả đều hợp lí và chấp nhận dc hết vì họ đã bỏ tiền ra mua rồi hahaha :D
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Chẳng ai chê sản phẩm đâu a à :) Chỉ là cách làm việc chẳng thể làm hài lòng người tiêu dùng nếu như a nói đã ngon thì k bổ rẻ thì thà nó đừng giảm giá cả trăm triệu làm gì vì làm thế chẳng khác nào tát vào mặt khách hàng như kiểu "lời dc bao nhiêu cứ lời" khi cảm thấy k thể nữa thì thay đổi kế hoạch.
K bàn tới vấn đề giá xe lời lỗ vì chúng ta k có kinh doanh nhưng mua 1 món hàng giá 2 triệu trong khi giá trị thật của nó chỉ có 1 triệu thì chẳng phải chúng ta đặt niềm tin sai chỗ à. Giống như mình đã nói khi Ranger hoặc EcoSport bán đúng giá trị của nó thì người tiêu dùng đều tự biết chọn cái gì tốt, vd như Hilux rẻ hơn Ranger tại sao họ vẫn chọn Ranger? Bởi vì nó đúng giá trị đơn giản thế thôi.
Everest bản thấp nhất lúc trước là 1 tỉ 2xx hiện tại còn 1 tỉ 1xx khi thấy doanh số quá thấp so với Fortuner nhưng việc làm thế chả khác nào tự hại mình bởi cái giá giữa 2 xe vẫn còn chêch lệch quá lớn tầm 2xx triệu (Fortuner bản thấp nhất 9xx triệu), nếu đã k giảm từ đầu thì đừng có đi nước cờ kiểu đó để đổi lấy uy tín của 1 thương hiệu. Ngay từ đầu đã xác định Everest hơn hẳn Fortuner tại sao k định giá bản 2.2 thấp nhất là 1 tỉ 1xx hoặc chỉ tầm 1 tỉ (hơn nhau 1xx triệu cho 1 chiếc nhập Thái và 1 chiếc nhập Indo cũng xứng đáng mà). Chẳng qua thằng Ford bị Toyota chơi 1 vố đau khi Fortuner thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc nhưng với cái giá k đổi khiến cho cả đám SUV 7 chỗ điêu đứng hết thôi.
Có thể nhiều người vẫn thích Everest 2.2 nhưng chêch lệch 2xx triệu so với 1 chiếc xe bình dân là rất cao k thể cứ bảo "ráng thêm tí nữa" và thế là họ mặc định quay sang chọn Fortuner vì chả còn sự lựa chọn khác nào cho SUV 7 chỗ lăn bánh tầm 1 tỉ với dịch vụ hậu mãi tốt và hệ thống showroom rộng khắp cả nước :) Giống như cầm 1 tỉ trong tay lựa bán tải họ mặc định là Ranger, hay gầm cao 5 chỗ giá 700 triệu là EcoSport dậy.
Dân mình k phải thiếu hiểu biết mà đôi lúc chả có gì ngoài THIẾU TIỀN không thể cứ đợi nó ế nó giảm giá rồi mình mua nên lựa chọn 1 sản phẩm khác là điều tất nhiên thôi, cho nên có trách thì trách hãng k biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
Thằng CRV mới ra 5+2 cũng đang định chơi chiêu đó. Nhưng thằng Honda nó khôn 1 cái là chỉ định giá bản cao cấp nhất, coi thị trường phản ứng thế nào, nếu ngon thì định giá hai bản còn lại chênh vài chục một nấc, còn nếu thấy hẻo quá thì nó để biên độ chênh tầm 1 hai trăm. Có bài hẳn hoi đấy nhé, không phải thực dụng kiểu Mỹ đâu.
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Em chả ghõ vậy.
Cùng phân khúc thì nói vậy còn đc, đây Everest có cùng với bọn Ecosport, Ranger đâu mà bảo hi sinh thằng này ăn thằng kia.
Giả sử giờ Everest bán bản thấp nhất 900 củ thì nó chỉ có đc chứ mất cái j đâu?
Tháng bán vài chục con giá 1.2 tỉ, giờ bán hẳn 900 củ xem có sốt xình xịch ko? Hay là nó sợ ăn mất bánh của Toy, Toy nó giận?
 
Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
FE 2.2 mà bán bằng giá FOR dầu thì may ra doanh số được gọi là cải thiện, chả hiểu thằng Ford ra sao thương hiệu cũng bình dân như Toyota (có phần thua về thương hiệu ngay cả bên Mỹ) mà cứ thích chứng tỏ đồ tốt hơn định giá cho cao xong giảm giá liên tục mà chả thấy tiến triển gì :D
Lãnh đạo của Ford suốt mấy năm như thằng bù nhìn chả làm cho thương hiệu của Ford khá lên tí nào, dịch vụ thì k ptrien. Phần sản phẩm nó cứ nghĩ có Ranger và Eco Sport lọt TOP suốt là ngon trong khi Ranger do nhập nguyên chiếc giá trị của xe đi cùng giá bán không chêch lệch nhiều nên người ta mới chọn, Eco Sport 1 phần là do cái giá ở phân khúc không có đối thủ (vd giống như Innova) không ai cạnh tranh nên doanh số mới khá chứ thử xuất hiện 1 con xe Nhật cùng phân khúc chưa bàn tới cái giá thì doanh số Eco Sport thế nào cũng giảm 1 phần.
Trong khi Focus, Escape, Everest đâu phải k ngon mà chả biết tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm để lấy lại hình ảnh thương hiệu. Nông dân k ăn học như mình còn suy nghĩ đơn giản dc thế mà thằng Ford từ năm 2008 tới giờ vẫn cứ đứng 1 chỗ :p
Riêng vấn đề này có lẽ nhiều bác chỉ nhìn trực quan chứ k hiểu sâu vấn đề của nó. Các bác hãy nhớ ở đây là VN. Nói nôn na thế này, Toy VN và Ford VN 2 hãng nhưng LD với 1 chủ ở VN. Được phân chia như sau: Toy bán Vios, Fortuner, Innova, Ford bán Ranger, Transit, Ecosport. Chúng ta nhìn vào có thể nói có cả ngàn cách làm doanh số một vài dòng xe Ford tăng được nhưng sao k áp dụng? Thưa đã có tính hết rồi. Chỉ có Hải và Công 1 mình một ngựa thôi.
 
  • Like
Reactions: Phadu
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.778
18.752
113
Lâm Đồng
Thằng CRV mới ra 5+2 cũng đang định chơi chiêu đó. Nhưng thằng Honda nó khôn 1 cái là chỉ định giá bản cao cấp nhất, coi thị trường phản ứng thế nào, nếu ngon thì định giá hai bản còn lại chênh vài chục một nấc, còn nếu thấy hẻo quá thì nó để biên độ chênh tầm 1 hai trăm. Có bài hẳn hoi đấy nhé, không phải thực dụng kiểu Mỹ đâu.

Các hãng giờ không dám chốt giá ngay từ lần đầu ra mắt nữa mà chỉ để giá tượng trưng để thu thập ý kiến thị trường ~> chứng tỏ họ đã bắt đầu quan tâm và sợ sức ép người tiêu dùng rồi. Nên tương lai em thấy hứa hẹn sẽ có nhiều xe "đúng giá" hơn hiện nay.