Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
OS ( và cả bọn báo chí khác nữa ) lười biếng, chỉ toàn ăn sẵn đồ ăn do VAMA mớn qua, không có số liệu cho các hãng xe khác, cũng đang chiếm thị phần lớn, thậm chí rất lớn, nếu không có số liệu chính thức ít nhất cũng phải đưa ra được số liệu ước đoán thông qua các kênh khác nhau, à mà thôi, rách việc, cứ để bọn VAMA quăng ra cái gì, ăn cái nấy cho nó khỏe cái thân.
 
Hạng B2
9/11/15
175
114
43
39
Honda có mặn mà gì với thị trường việt nam đâu mà thiệt với không thiệt, không có ý định phát triển sản xuất, lắp ráp ở việt nam thì sớm muộn gì cũng văn thôi hà! 5-10 năm nữa thị trường oto thái Lan, indo bảo hoà, lúc đó thị trường oto việt nam phát triển thôi! Còn ai chê thì trường Việt Nam mà không đầu tư phát triển, chuyển giao công nghệ thì tiễn luôn!

Ở cuộc chơi chính sách nhà nước mà Trường Hải và Thành Công nắm thế chủ động thì các hãng FDI khác ở thế bị động là đương nhiên. Tại sao nhà nước không có lộ trình thuế và bảo trợ xe lắp ráp trong nước từ vài năm trước, mà chỉ chờ đến lúc các FDI dừng sản xuất, chuyển sang nhập khẩu để hưởng ưu đãi thuế NK (có thằng ngu nào làm kinh doanh mà ko tận hưởng hiệp định ATIGA), mọi chuyện đã an bài thì mới công bố nào thì bảo trợ xe lắp ráp các kiểu... Các FDI họ ko chê VN hay ko coi trọng sản xuất ở VN mà họ ở thế bị động ở một môi trường đầy rẫy những biến động chính sách mang tính "chủ động" ;)
 
Hạng B2
14/10/14
167
29
28
32
Ở cuộc chơi chính sách nhà nước mà Trường Hải và Thành Công nắm thế chủ động thì các hãng FDI khác ở thế bị động là đương nhiên. Tại sao nhà nước không có lộ trình thuế và bảo trợ xe lắp ráp trong nước từ vài năm trước, mà chỉ chờ đến lúc các FDI dừng sản xuất, chuyển sang nhập khẩu để hưởng ưu đãi thuế NK (có thằng ngu nào làm kinh doanh mà ko tận hưởng hiệp định ATIGA), mọi chuyện đã an bài thì mới công bố nào thì bảo trợ xe lắp ráp các kiểu... Các FDI họ ko chê VN hay ko coi trọng sản xuất ở VN mà họ ở thế bị động ở một môi trường đầy rẫy những biến động chính sách mang tính "chủ động" ;)

Đồng ý với bác, VN là thị trường hơi bị ngon, có hãng nào chê tiền đâu nhưng mà bị ép quá thì phải chịu thôi. Honda chỉ cần giảm giá tí thôi là dân đổ xô đi mua Cv, CRV hết thì Maz bán cho ma sao
 
Hạng D
14/8/16
2.105
2.561
113
40
Ở cuộc chơi chính sách nhà nước mà Trường Hải và Thành Công nắm thế chủ động thì các hãng FDI khác ở thế bị động là đương nhiên. Tại sao nhà nước không có lộ trình thuế và bảo trợ xe lắp ráp trong nước từ vài năm trước, mà chỉ chờ đến lúc các FDI dừng sản xuất, chuyển sang nhập khẩu để hưởng ưu đãi thuế NK (có thằng ngu nào làm kinh doanh mà ko tận hưởng hiệp định ATIGA), mọi chuyện đã an bài thì mới công bố nào thì bảo trợ xe lắp ráp các kiểu... Các FDI họ ko chê VN hay ko coi trọng sản xuất ở VN mà họ ở thế bị động ở một môi trường đầy rẫy những biến động chính sách mang tính "chủ động" ;)
Bác nói có phần đúng, tuy nhiên lỗi không phải ở chính sách, mà lỗi là do các doanh nghiệp FDI ngay từ đầu đã không đầu tư phát triển đúng mức, tại sao honda, toyota không mở rộng nhà máy, dây chuyền lắp ráp? Nếu Honda tiếp tục lắp ráp CRV, CIVIC tại Việt Nam thì đâu phải ở thế bị động, Toyota tiếp tục lắp ráp fortuner ở VN thì cũng đâu đến nỗi khang hiếm xe, khi thị trường ngày càng mở rộng - điều này hãng biết rành hơn chúng ta. Tại Vì các doanh nghiệp FDI luôn tối đa hóa lợi nhuận mặc kệ các quốc gia, mặc kệ người tiêu dùng ở các quốc gia mà nó kinh doanh muốn thu lợi nhuận thì giờ các doanh nghiệp FDI phải chấp nhận thôi! tôi nghĩ cũng nên hạn chế nhập khẩu xe oto, giảm thuê tiêu thụ đặc biệt xe oto, nhà nước nên nâng cao tiêu chuẩn xe oto trong nước lên, tiêu chuẩn xe oto tiêu thụ tại Việt Nam phải làm sao cao hơn tiêu chuẩn sản xuất tại thái lan, indo thì càng tốt!
 
Hạng B2
14/10/14
167
29
28
32
Bác nói có phần đúng, tuy nhiên lỗi không phải ở chính sách, mà lỗi là do các doanh nghiệp FDI ngay từ đầu đã không đầu tư phát triển đúng mức, tại sao honda, toyota không mở rộng nhà máy, dây chuyền lắp ráp? Nếu Honda tiếp tục lắp ráp CRV, CIVIC tại Việt Nam thì đâu phải ở thế bị động, Toyota tiếp tục lắp ráp fortuner ở VN thì cũng đâu đến nỗi khang hiếm xe, khi thị trường ngày càng mở rộng - điều này hãng biết rành hơn chúng ta. Tại Vì các doanh nghiệp FDI luôn tối đa hóa lợi nhuận mặc kệ các quốc gia, mặc kệ người tiêu dùng ở các quốc gia mà nó kinh doanh muốn thu lợi nhuận thì giờ các doanh nghiệp FDI phải chấp nhận thôi! tôi nghĩ cũng nên hạn chế nhập khẩu xe oto, giảm thuê tiêu thụ đặc biệt xe oto, nhà nước nên nâng cao tiêu chuẩn xe oto trong nước lên, tiêu chuẩn xe oto tiêu thụ tại Việt Nam phải làm sao cao hơn tiêu chuẩn sản xuất tại thái lan, indo thì càng tốt!
Cá nhân em thì thấy mỗi hãng có một hướng đi khác nhau, nếu Honda sx nhiều trong nước sẽ phải nhảy vào cuộc đua giảm giá với các hãng khác để tranh giành thì phần. Mà xe Honda thì ko thể rẻ được, với động cơ đó, opts đó và khả năng lắp ráp của VN thì sẽ làm rẻ tiền hóa thương hiệu như Mazda chẳng hạn.

Muôn đời đồ rẻ vẫn là đồ bị cắt bớt, không cái này thì cái kia, không cái cửa sổ trời thì cũng cái túi khí... Nó là chi phí cơ hội thôi. Cho đến bây giờ nhà em vẫn ưu tiên xài hàng honda cho đến khi nào đủ $ để chuyển qua dòng sang hẳn nhiều lần
 
  • Like
Reactions: trungdukt
27/5/17
11
4
3
40
Fortun vs Eve bị dính nghị định 161 hàng khan nên doanh số giảm...nghe đâu giờ ai muốn lấy fortun bị đội giá lên thêm 200tr bản cao nhất tính ra gần 1ty5 ai chấp nhận bỏ 1ty5 mua fortun ở đâu cho mình đến bái làm sư phụ với :)))
Hix, bác nhắc đến nỗi đau của e. Hôm rồi cầm tiền cọc chiêc Ranger Wildtrak 4x2 xe chạy lướt có 670 triệu mà do thằng chủ nó mua k đc Fotun ( đặt hàng lâu hay tăng giá như bác nói gì ấy ) nên nó k bán nữa. Nếu nó vẫn mua Fotun giá 1,5 tỷ thì e chỉ nhà nó cho bác đến lạy. e còn cay nó vì thất tín này :v
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Chạy xong giấy hết mất 6 tháng đầu năm rồi mợ, thiệt hại nặng nhất chắc là Honda (vì có nhiều xe tiềm năng giảm giá mạnh như Civic, Jazz, Accord có thể lấy thị phần với các xe của Trường Hải, Riêng CR-V thì đau hơn vì lẽ ra cùng thời điểm ra mắt với CX-5 nhưng bây giờ lùi vài tháng rõ ràng là quá thua thiệt), Chevrolet, Ford thì cũng tương đối vì mất model bán chạy là Colorado, Ranger, Everest...
Ra ngoài tết là đâu lại vào đấy thôi, chỉ khổ dân, FT nó đội 200tr mà nhiều chú vẫn lao vào, thị trường xứ mình nói chung và xe nói riêng chỉ phục vụ lợi ích nhóm thôi, đố thấy thằng nào đứng ra bênh vực quyền lợi KH
 
Hạng B2
10/10/14
143
28
28
40
Vios đúng là bán chạy thật. Tuy nhiên em thấy chạy dịch vụ nhiều, uber với taxi nhiều thì mới nên mua cho bền. Chứ xe gia đình em vẫn thích City hơn vì đẹp khỏe, opts ổn, an toàn nữa
 
Hạng B2
6/10/16
106
14
18
34
Kinh tế dạo này khấm khá, anh em mua xe chạy nhiều, thấy con Vios rẻ, tầm hơn 450tr thì xúc thôi. Chứ chưa đủ $ để sắm city