Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Anh lại lờ đi những điều hiển nhiên, cơ bản, cứ chửi thằng TOY, trong khi mấy thằng khác cũng rứa:
- Tiền ít thì ít đồ chơi;
- Những thứ rẻ tiền thường là dành cho số đông;
- Chả có thằng tư bản nào không coi trọng đồng tiền.
Spark, Morning, Grand i10 nghe đồn bán còn nhiều hơn Vios đấy, chúng có những trang bị an toàn gì?
Đúng như 3 gạch đầu dòng của anh nên tôi nói Toyota tham lam coi trọng đồng tiền hơn tính mạng và sự an toàn của người dùng đâu có sai. Chỉ có chỗ cần bổ sung là xe Toyota ít đồ chơi nhưng mắc hơn người ta không hà.
Spark Morning I10 rẻ hơn Vios nhiều quá, ít tiền thì ít đồ chơi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Đọc thấy vui quá toàn người quen auto..
Viết vài trải nghiệm 3000km trên FTV2013 tết vừa rồi nè:
Tết rồi cả nhà em trên Ft vi vu trên đoạn đương như sau:
5h35 SG - 9H BMC Ngọc Hồi ( checkin chụp hình cf ờ Làng cf Trung Nguyên 1h30p): 630km.
Hôm sau 8h30 vào Ngã 3 Đông dương chơi 10h30 đi Quãng Bình qua đèo lò xo 21h30 đến Mường Thanh QB : 530km toàn đường đèo quanh co
Qua tết từ Quãng ngãi vào Sg 5h40 e xp 19h30 đến ngay nhà 800km.( tối còn trả bài ngon lành)
Xe e FTV 1 CẦU 2013 KO CÓ CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ mà cả nhà em đi liên tục sáng đến khuya về trên xe 2vc , 1-17, 1-13, 1-80 hành lý giày dép cho bà cả 1 xe+ 8 chai rượu tây cả hộp, 2 thùng bia để trải ghế 3 thành cái giường ai mệt ra ngủ ( các bác nghĩ có chiếc 7 chỗ cùng phân khúc nào làm vậy đc ko) chả ai làm sao mệt mỏi gì cả , thấy các bác chém gió nào bồng bềnh nào lắc lơ, ko dám chạy nhanh , đường đèo khó chạy vì ko lẫy số bla bla... toàn tào lao , các bác thử đi xe gì bất kể chạy thử từ ngã 3 Đông dương đi Quảng Bình từ 10h30 21h30 đến;Quảng ngãi-Sg từ 5h40 -19h30 đến nhanh hơn đc bao nhiêu,
Bởi vì số người có xe để trải nghiệm thì ít mà đọc báo và xem youtube thì nhiều mà bác.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Trang bị an toàn là để phòng tai nạn bất ngờ chứ không phải để chạy nhanh hơn, anh cứ cố tình không hiểu.
Còn chạy nhanh nhất mất an toàn nhất thường là tài xế dịch vụ, nhưng chiếc xe dịch vụ như Innova/Fortuner lại là xe thiếu an toàn nhất.
Dĩ nhiên xe gầm cao không có cân bằng điện tử thì không nên chạy ngoài đường, sớm muộn chính phủ cũng sẽ yêu cầu trang bị cân bằng điện tử bắt buộc như ở Malaysia. Nhà nước chưa bảo vệ được người tiêu dùng để hãng xe lợi dụng gây hại cho người dân, xe thiếu an toàn vẫn đc bán.
Thôi thì đã lỡ theo chủ đề này với bác thì theo luôn vậy. không chỉ trả lời bác mà trả lời luôn cho các bác khác đọc.
Thứ nhất nếu mà xe gầm cao không có cân bằng điện tử không nên chạy ngoài đường ấy. Thì chỉ còn chưa tới 1/10 xe hiện nay chạy ngoài đường thôi. Tất cả xe chở khách, xe Bus, xe tải cũng phải dẹp hết à?
Về phần Toyota ấy. Bác yên tâm, hết năm nay là toàn bộ xe Toyota đều đã được trang bị VSC rồi.
Thứ 2: Chức năng của hệ thống cân bằng điện tử (ESP/ESC) hay ổn định thân xe (VSC) chỉ là giúp chiếc xe đi theo đúng làn đường mà tài xế mong muốn không bị quá lái (Oversteer) dẫn đến xe bị xoay vòng và thiếu lái (Understeer) làm xe bị đâm vô lề. Tất nhiên là hệ thống cũng chỉ can thiệp được một phần nào đó thôi, cái chính vẫn là người lái xe. ESC/VSC không phải là công cụ chống lật như các bác vẫn nghĩ. Những chiếc xe gầm cao có trang bị ESC/VSC mà chạy nhanh đánh lái gấp ấy, thì cũng lật như thường, VSC chỉ có tác dụng là ngắt động cơ để khi vào cua gấp các bác có nhồi ga thì xe cũng không chạy nhanh hơn chứ đã cố tình chạy nhanh rồi không giảm tốc khi vào cua thì ... Thua! . Như trong cái video moose test mà bác vẫn xe trên youtube ấy con Hilux có trang bị VSC vẫn lật như thường thôi.
Thứ 3: Nói đến khả năng sễ lật hay khó lật của một chiếc xe thì cần tính đến các yếu tố chính sau đây:
- Quan trọng nhất: Trọng tâm của xe thấp hay cao. Các yếu tố ảnh hưởng đến trọng tâm bao gồm khoản sáng gầm xe, vị trí đặt động cơ, chiều cao tổng thể, cách bố trí các bộ phận khác... Cái xe Fortuner hoạc Hilux nó có khoản sáng gầm xe cao nhất trong phân khúc nên nó dễ lật hơn cũng dễ hiểu thôi.
- Chiều rộng cơ sở: Một chiếc xe có chiều rộng cơ sở lớn thì khó lật hơn là nhỏ. cũng giống như cái ghế có chân choải rộng ra thì khó ngã hơn vậy.
- Hệ thống treo: Để khó lật thì hệ thống treo của xe phải cứng, để khi vô cua, trọng tâm dồn về một bên thì hệ thống treo cứng giúp chiếc xe không bị nghiêng quá nhiều dẫn đến lật. đó là lý do tại sao mà xe thể thao thường có hệ thống treo cúng hơn.
Và còn nhiều yếu tố khác nữa. Khi thiết kế xe các kỹ sư đều tính toán kỹ và biết đến những yếu tố này nhưng tại sao họ không làm khác đi? Vì cái gì cũng có hai mặt và tiêu chí lựa chọn ưu tiên là gì? Gầm xe thấp thì không đi được nhiều địa hình, chiều rộng lớn thì không linh hoạt, hệ thống treo cứng thì đi sốc hơn.
Kết: Bác luôn đưa ra những yêu cầu về cân bằng điện tử, an toàn này nọ mà không biết là bác có phải là người am hiểu về kiến thức chuyên môn? Có căn cứ về mặt kỹ thuật? Hay chỉ đưa ra nhận định theo cảm tính. Hoặc chỉ đọc các bài báo, lướt diễn đàn, xem video ? Cũng thưa với bác luôn là phần lớn phóng viên chuyên mục ô tô không được đào tạo chuyên nghành ô tô. Họ cũng chỉ thấy những gì người bình thường thấy, viết bài dựa trên đánh giá chủ quan của họ mà thôi. Đó là chưa kể đến những người vì đồng tiền mà viết bài để định hướng dư luận.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Thôi thì đã lỡ theo chủ đề này với bác thì theo luôn vậy. không chỉ trả lời bác mà trả lời luôn cho các bác khác đọc.
Thứ nhất nếu mà xe gầm cao không có cân bằng điện tử không nên chạy ngoài đường ấy. Thì chỉ còn chưa tới 1/10 xe hiện nay chạy ngoài đường thôi. Tất cả xe chở khách, xe Bus, xe tải cũng phải dẹp hết à?
Về phần Toyota ấy. Bác yên tâm, hết năm nay là toàn bộ xe Toyota đều đã được trang bị VSC rồi.
Thứ 2: Chức năng của hệ thống cân bằng điện tử (ESP/ESC) hay ổn định thân xe (VSC) chỉ là giúp chiếc xe đi theo đúng làn đường mà tài xế mong muốn không bị quá lái (Oversteer) dẫn đến xe bị xoay vòng và thiếu lái (Understeer) làm xe bị đâm vô lề. Tất nhiên là hệ thống cũng chỉ can thiệp được một phần nào đó thôi, cái chính vẫn là người lái xe. ESC/VSC không phải là công cụ chống lật như các bác vẫn nghĩ. Những chiếc xe gầm cao có trang bị ESC/VSC mà chạy nhanh đánh lái gấp ấy, thì cũng lật như thường, VSC chỉ có tác dụng là ngắt động cơ để khi vào cua gấp các bác có nhồi ga thì xe cũng không chạy nhanh hơn chứ đã cố tình chạy nhanh rồi không giảm tốc khi vào cua thì ... Thua! . Như trong cái video moose test mà bác vẫn xe trên youtube ấy con Hilux có trang bị VSC vẫn lật như thường thôi.
Thứ 3: Nói đến khả năng sễ lật hay khó lật của một chiếc xe thì cần tính đến các yếu tố chính sau đây:
- Quan trọng nhất: Trọng tâm của xe thấp hay cao. Các yếu tố ảnh hưởng đến trọng tâm bao gồm khoản sáng gầm xe, vị trí đặt động cơ, chiều cao tổng thể, cách bố trí các bộ phận khác... Cái xe Fortuner hoạc Hilux nó có khoản sáng gầm xe cao nhất trong phân khúc nên nó dễ lật hơn cũng dễ hiểu thôi.
- Chiều rộng cơ sở: Một chiếc xe có chiều rộng cơ sở lớn thì khó lật hơn là nhỏ. cũng giống như cái ghế có chân choải rộng ra thì khó ngã hơn vậy.
- Hệ thống treo: Để khó lật thì hệ thống treo của xe phải cứng, để khi vô cua, trọng tâm dồn về một bên thì hệ thống treo cứng giúp chiếc xe không bị nghiêng quá nhiều dẫn đến lật. đó là lý do tại sao mà xe thể thao thường có hệ thống treo cúng hơn.
Và còn nhiều yếu tố khác nữa. Khi thiết kế xe các kỹ sư đều tính toán kỹ và biết đến những yếu tố này nhưng tại sao họ không làm khác đi? Vì cái gì cũng có hai mặt và tiêu chí lựa chọn ưu tiên là gì? Gầm xe thấp thì không đi được nhiều địa hình, chiều rộng lớn thì không linh hoạt, hệ thống treo cứng thì đi sốc hơn.
Kết: Bác luôn đưa ra những yêu cầu về cân bằng điện tử, an toàn này nọ mà không biết là bác có phải là người am hiểu về kiến thức chuyên môn? Có căn cứ về mặt kỹ thuật? Hay chỉ đưa ra nhận định theo cảm tính. Hoặc chỉ đọc các bài báo, lướt diễn đàn, xem video ? Cũng thưa với bác luôn là phần lớn phóng viên chuyên mục ô tô không được đào tạo chuyên nghành ô tô. Họ cũng chỉ thấy những gì người bình thường thấy, viết bài dựa trên đánh giá chủ quan của họ mà thôi. Đó là chưa kể đến những người vì đồng tiền mà viết bài để định hướng dư luận.
Theo dõi suốt chủ đề mới thấy rõ trình độ của các bác sale hoặc DLV Toyota( em giả sử bác Toyota Sai gòn là DLV) trình độ và phong cách cao hơn phía đối thủ ( đặc biệt các bác DLV Mit) xa lắm , bác lý luận rất nhẹ nhàng chặt chẽ có trình độ hiểu biết và nhất là ko hề thấy bác chê xe đối thủ như phía bên kia, like bác.
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Theo dõi suốt chủ đề mới thấy rõ trình độ của các bác sale hoặc DLV Toyota( em giả sử bác Toyota Sai gòn là DLV) trình độ và phong cách cao hơn phía đối thủ ( đặc biệt các bác DLV Mit) xa lắm , bác lý luận rất nhẹ nhàng chặt chẽ có trình độ hiểu biết và nhất là ko hề thấy bác chê xe đối thủ như phía bên kia, like bác.
Cảm ơn bác đã có lời khen. Em là sale xe Toyota bình thường thôi. Nhưng trước kia học ngành công nghệ ô tô và cũng có chút gọi là đam mê xe cộ. Em thì cứ xe nào hay là thích chứ không riêng Toyota. Nên bán Toyota chứ có ai tặng con Camry với con Porsche 911 hỏi chọn con nào? Thì em cũng xung phong chọn ngay con 911 liền :D. Còn thú thật với bác DLV là viết tắt của chữ gì em cũng không được rõ. Chỉ thấy các bác trên này hay dùng.
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Thôi thì đã lỡ theo chủ đề này với bác thì theo luôn vậy. không chỉ trả lời bác mà trả lời luôn cho các bác khác đọc.
Thứ nhất nếu mà xe gầm cao không có cân bằng điện tử không nên chạy ngoài đường ấy. Thì chỉ còn chưa tới 1/10 xe hiện nay chạy ngoài đường thôi. Tất cả xe chở khách, xe Bus, xe tải cũng phải dẹp hết à?
Về phần Toyota ấy. Bác yên tâm, hết năm nay là toàn bộ xe Toyota đều đã được trang bị VSC rồi.
Thứ 2: Chức năng của hệ thống cân bằng điện tử (ESP/ESC) hay ổn định thân xe (VSC) chỉ là giúp chiếc xe đi theo đúng làn đường mà tài xế mong muốn không bị quá lái (Oversteer) dẫn đến xe bị xoay vòng và thiếu lái (Understeer) làm xe bị đâm vô lề. Tất nhiên là hệ thống cũng chỉ can thiệp được một phần nào đó thôi, cái chính vẫn là người lái xe. ESC/VSC không phải là công cụ chống lật như các bác vẫn nghĩ. Những chiếc xe gầm cao có trang bị ESC/VSC mà chạy nhanh đánh lái gấp ấy, thì cũng lật như thường, VSC chỉ có tác dụng là ngắt động cơ để khi vào cua gấp các bác có nhồi ga thì xe cũng không chạy nhanh hơn chứ đã cố tình chạy nhanh rồi không giảm tốc khi vào cua thì ... Thua! . Như trong cái video moose test mà bác vẫn xe trên youtube ấy con Hilux có trang bị VSC vẫn lật như thường thôi.
Thứ 3: Nói đến khả năng sễ lật hay khó lật của một chiếc xe thì cần tính đến các yếu tố chính sau đây:
- Quan trọng nhất: Trọng tâm của xe thấp hay cao. Các yếu tố ảnh hưởng đến trọng tâm bao gồm khoản sáng gầm xe, vị trí đặt động cơ, chiều cao tổng thể, cách bố trí các bộ phận khác... Cái xe Fortuner hoạc Hilux nó có khoản sáng gầm xe cao nhất trong phân khúc nên nó dễ lật hơn cũng dễ hiểu thôi.
- Chiều rộng cơ sở: Một chiếc xe có chiều rộng cơ sở lớn thì khó lật hơn là nhỏ. cũng giống như cái ghế có chân choải rộng ra thì khó ngã hơn vậy.
- Hệ thống treo: Để khó lật thì hệ thống treo của xe phải cứng, để khi vô cua, trọng tâm dồn về một bên thì hệ thống treo cứng giúp chiếc xe không bị nghiêng quá nhiều dẫn đến lật. đó là lý do tại sao mà xe thể thao thường có hệ thống treo cúng hơn.
Và còn nhiều yếu tố khác nữa. Khi thiết kế xe các kỹ sư đều tính toán kỹ và biết đến những yếu tố này nhưng tại sao họ không làm khác đi? Vì cái gì cũng có hai mặt và tiêu chí lựa chọn ưu tiên là gì? Gầm xe thấp thì không đi được nhiều địa hình, chiều rộng lớn thì không linh hoạt, hệ thống treo cứng thì đi sốc hơn.
Kết: Bác luôn đưa ra những yêu cầu về cân bằng điện tử, an toàn này nọ mà không biết là bác có phải là người am hiểu về kiến thức chuyên môn? Có căn cứ về mặt kỹ thuật? Hay chỉ đưa ra nhận định theo cảm tính. Hoặc chỉ đọc các bài báo, lướt diễn đàn, xem video ? Cũng thưa với bác luôn là phần lớn phóng viên chuyên mục ô tô không được đào tạo chuyên nghành ô tô. Họ cũng chỉ thấy những gì người bình thường thấy, viết bài dựa trên đánh giá chủ quan của họ mà thôi. Đó là chưa kể đến những người vì đồng tiền mà viết bài để định hướng dư luận.
Thứ nhất đang nói xe du lịch, bác gom xe tải xe bus vào làm gì, người ta so sánh cùng phân khúc, mỗi phân khúc cho chức năng riêng.
Thứ 2, tôi mong chờ ngày Toyota trang bị cân bằng điện tử cho tất cả xe của hãng bán ở Việt Nam. Một khi Toyota trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, các hãng khác cũng không dám bỏ hay giảm trang bị an toàn, điều này sẽ giảm tỉ lệ tai nạn do yếu tố KHÁCH QUAN ở VN. Ai không biết trang bị an toàn chỉ giúp giảm rủi ro và thiệt hại chứ không phải đảm bảo 100% mà bác nói nhiều vậy?
Thứ 3, bác vẫn nói nhiều nhưng toàn nói chuyện ai cũng biết, mấy cái bác nói nhìn Sedan và SUV là biết rồi. Nếu bác giỏi chuyên môn bác giải thích vì sao dù có cân bằng điện tử Hilux vẫn dễ lật hơn Triton, Ranger hay Navara đi.
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Theo dõi suốt chủ đề mới thấy rõ trình độ của các bác sale hoặc DLV Toyota( em giả sử bác Toyota Sai gòn là DLV) trình độ và phong cách cao hơn phía đối thủ ( đặc biệt các bác DLV Mit) xa lắm , bác lý luận rất nhẹ nhàng chặt chẽ có trình độ hiểu biết và nhất là ko hề thấy bác chê xe đối thủ như phía bên kia, like bác.
Tôi không tính reply bác nhưng tôi nói đơn giản thế này, chiếc Fortuner đời 2013 của bác dù có thoả mãn bác thế nào đi chăng nữa thì cũng chính chiếc đó nếu có cân bằng điện tử và 4 phanh đĩa lại càng làm bác hài lòng hơn và giúp bác và gia đình an toàn hơn đặc biệt trong những tình huống bất ngờ trên đường mà bác không kiểm soát được. Bác lái xe an toàn nhưng không có nghĩa các tài xế khác đều lái xe an toàn, không có nghĩa người lưu thông luôn đi đúng luật, không có nghĩa đường xá Việt Nam luôn hoàn hảo trong mọi tình huống.
Trong topic này tôi chưa một lời khen xe Mit hay xe hãng nào khác, tôi chỉ đơn giản nói các hãng xe khác có trang bị còn Toyota không trang bị. Bác tự đọc tự hiểu bác có nên ám chỉ như vậy không.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Thứ nhất đang nói xe du lịch, bác gom xe tải xe bus vào làm gì, người ta so sánh cùng phân khúc, mỗi phân khúc cho chức năng riêng.
Thứ 2, tôi mong chờ ngày Toyota trang bị cân bằng điện tử cho tất cả xe của hãng bán ở Việt Nam. Một khi Toyota trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, các hãng khác cũng không dám bỏ hay giảm trang bị an toàn, điều này sẽ giảm tỉ lệ tai nạn do yếu tố KHÁCH QUAN ở VN. Ai không biết trang bị an toàn chỉ giúp giảm rủi ro và thiệt hại chứ không phải đảm bảo 100% mà bác nói nhiều vậy?
Thứ 3, bác vẫn nói nhiều nhưng toàn nói chuyện ai cũng biết, mấy cái bác nói nhìn Sedan và SUV là biết rồi. Nếu bác giỏi chuyên môn bác giải thích vì sao dù có cân bằng điện tử Hilux vẫn dễ lật hơn Triton, Ranger hay Navara đi.
Em mà tiếp tục tranh luận với bác thì em cũng giống như cậu học trò của Khổng Tử tranh luận về một năm có mấy mùa mà thôi.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Thứ 3, bác vẫn nói nhiều nhưng toàn nói chuyện ai cũng biết, mấy cái bác nói nhìn Sedan và SUV là biết rồi. Nếu bác giỏi chuyên môn bác giải thích vì sao dù có cân bằng điện tử Hilux vẫn dễ lật hơn Triton, Ranger hay Navara đi.
Có rồi đây:
Thứ 3: Nói đến khả năng dễ lật hay khó lật của một chiếc xe thì cần tính đến các yếu tố chính sau đây:
- Quan trọng nhất: Trọng tâm của xe thấp hay cao. Các yếu tố ảnh hưởng đến trọng tâm bao gồm khoản sáng gầm xe, vị trí đặt động cơ, chiều cao tổng thể, cách bố trí các bộ phận khác... Cái xe Fortuner hoạc Hilux nó có khoản sáng gầm xe cao nhất trong phân khúc nên nó dễ lật hơn cũng dễ hiểu thôi.
- Chiều rộng cơ sở: Một chiếc xe có chiều rộng cơ sở lớn thì khó lật hơn là nhỏ. cũng giống như cái ghế có chân choải rộng ra thì khó ngã hơn vậy.
- Hệ thống treo: Để khó lật thì hệ thống treo của xe phải cứng, để khi vô cua, trọng tâm dồn về một bên thì hệ thống treo cứng giúp chiếc xe không bị nghiêng quá nhiều dẫn đến lật. đó là lý do tại sao mà xe thể thao thường có hệ thống treo cúng hơn.
Và còn nhiều yếu tố khác nữa. Khi thiết kế xe các kỹ sư đều tính toán kỹ và biết đến những yếu tố này nhưng tại sao họ không làm khác đi? Vì cái gì cũng có hai mặt và tiêu chí lựa chọn ưu tiên là gì? Gầm xe thấp thì không đi được nhiều địa hình, chiều rộng lớn thì không linh hoạt, hệ thống treo cứng thì đi sốc hơn.
Đặc sản của TOY là gầm cao, hệ thống treo mềm, hành trình nhún dài, mâm nhỏ, lốp, dày, cao:
- Ưu: Êm ái, tĩnh lặng, thích hợp đi đường xấu;
- Nhược: Bồng bềnh, dễ lật; đánh lái gấp, vào cua tốc độ cao thì nguy hiểm hơn xe hãng khác.
 
Chỉnh sửa cuối: