Nói như bác Yaris với Corolla là một mâm ahh,, nói phải có căn cứ chứ bác,, từ đâu build lên,, nếu ko chia ra thì từ yaris,, corolla đến camry sao ko đặt chung mâm cho rồiỦa vậy làm nhiều mẫu khác nhau lại cho mỗi mẫu 1 mâm à
Bác chạy chưa hay chỉ nghe nói. Xe mình nửa năm 1 vạn km rồi đây, mà mình mò mãi không thấy lỗi, chỉ có lỗi duy nhất là hết xăng thì xe ngừng chạy thôi. Vừa rồi chỉ trong 1 ngày mà mình chạy 1 mạch gần 800km từ Bình Phước ra tới Đà Nẵng luôn nhé. Hộp số nóng đâu không thấy chỉ thấy các anh Fortuner, Everest đời cũ, Innova phải tưới nước mát cho máy dọc đèo Lò Xo, còn xe mình vẫn bon bon chạy.Có mấy ai có kiến thức như bạn đâu. Thấy đẹp là mua thôi. Đúng là "Sales tốt". Còn lại là thì lỗi tè lè ra.
thế MAzda CX5 2700 thì xấp nó vào đâu,,, Tucson 2670 nữaWheelbase 2.640mm cứ đòi đưa vào cỡ C cơ. Lấy lý do chung nền tảng với Altis à. Mấy con wheelbase 2750 cũng chung platform ấy. Sau này ra Altis anh em lại gọi là con Cross hạ gầm có phải ngu không
Con Cross nó lửng lửng bác ơi, chiều dài cơ sở 2640 thì nằm giữa con lớn nhất của B Seltos 2610, nhưng nhỏ hơn con nhỏ nhất của C Tucson 2670. Nhưng hệ thống treo thì toàn bộ CUV C đều treo đa điểm nên êm ái hơn. Còn CUV B và Cross thì vẫn treo thanh xoắn, nên quan điểm của mình con Cross cũng chỉ là B+ đúng hơn là C-. À quên, Cross có giá của hạng Cthế MAzda CX5 2700 thì xấp nó vào đâu,,, Tucson 2670 nữa
Nếu bác để ý thì các hãng họ xây dựng từ 1 khung gầm lên nhiều dòng xe,, nên dựa vào cdcs thì chắc gì chính xác,, còn giá thì ko bàn,,Con Cross nó lửng lửng bác ơi, chiều dài cơ sở 2640 thì nằm giữa con lớn nhất của B Seltos 2610, nhưng nhỏ hơn con nhỏ nhất của C Tucson 2670. Nhưng hệ thống treo thì toàn bộ CUV C đều treo đa điểm nên êm ái hơn. Còn CUV B và Cross thì vẫn treo thanh xoắn, nên quan điểm của mình con Cross cũng chỉ là B+ đúng hơn là C-. À quên, Cross có giá của hạng C
Bác và bác Hongins174 ở trên đang tranh luận chỗ cdcs thôi. Còn mình thì thêm phần hệ thống treo của con Cross. Thật ra CUV C không còn nào có hệ thống treo thanh xoắn cả, B và C khác nhau là ở chỗ êm ái cho người ngồi nữa, chứ không chỉ đơn giản về cdcs, nên không thể đưa Cross vào CUV C được.Nếu bác để ý thì các hãng họ xây dựng từ 1 khung gầm lên nhiều dòng xe,, nên dựa vào cdcs thì chắc gì chính xác,, còn giá thì ko bàn,,
dẫn cứng bác ơi,, ko thể nói theo suy ngĩ dc,, corolla và Yaris đều có phiên bản Cross,, còn hệ thống treo thì theo quy định nào ko dc lắp thanh xoắn cho dòng C,, đây là mình nói theo dẫn chứng còn xếp vào B hay C đều dc miễn là dẫn chứng cụ thểBác và bác Hongins174 ở trên đang tranh luận chỗ cdcs thôi. Còn mình thì thêm phần hệ thống treo của con Cross. Thật ra CUV C không còn nào có hệ thống treo thanh xoắn cả, B và C khác nhau là ở chỗ êm ái cho người ngồi nữa, chứ không chỉ đơn giản về cdcs, nên không thể đưa Cross vào CUV C được.
Bác Google corolla Cross B segment Thailand, bên chính quốc của nó sẽ ra cả đống nhé. Bên đó họ cũng quảng cáo là B-SUV mà.dẫn cứng bác ơi,, ko thể nói theo suy ngĩ dc,, corolla và Yaris đều có phiên bản Cross,, còn hệ thống treo thì theo quy định nào ko dc lắp thanh xoắn cho dòng C,, đây là mình nói theo dẫn chứng còn xếp vào B hay C đều dc miễn là dẫn chứng cụ thể
Đương nhiên là đàn anh của Cross rồi cụ.thế MAzda CX5 2700 thì xấp nó vào đâu,,, Tucson 2670 nữa
Lưu ý với cụ 1 điểm nữa là Cross và Altis không chung khung gầm nha cụ. Chỉ chung nền tảng (platform) thôi. Nền tảng này còn có con cdcs 2750 thuộc hàng cỡ D nữa đấy. Nên không phải chung nền tảng là cùng hạng đâu
Ở 1 diễn biến khác của trận đấuKia Seltos lại một lần nữa dẫn đầu doanh số mảng xe gầm cao tại Việt Nam. Tuy nhiên Ford Everest và Toyota Corolla Cross cũng có 1 tháng kinh doanh khá thành công.
View attachment 2475304
Sau khi đạt "đỉnh" doanh số trong năm 2021 với 1.602 xe trong tháng 3 vừa qua, Kia Seltos đã giảm nhẹ doanh số trong tháng 4. Tháng này, mẫu CUV của Hàn chỉ bán được 1.318 xe.
Hyundai Kona có sự tăng trưởng nhẹ trong tháng 4, từ 334 lên 442 xe. Nhưng kết quả kinh doanh khó lòng vượt được mẫu xe mới như Seltos.
Toyota Corolla Cross bán được 940 xe. Vios và Corolla Cross là 2 mẫu xe duy nhất của nhà Toyota nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Tuy nhiên, do những vấn đề về nguồn cung nhập khẩu, khách hàng thường phải đợi khá lâu hoặc chi thêm "lạc" mới có thể nhận xe.
Ford Everest tiếp tục vượt mặt mẫu SUV nhà Toyota là Fortuner. Trong tháng vừa qua, 2 dòng xe này ghi nhận doanh số lần lượt là 817 và 679 xe, bỏ xa dòng Mitsubishi Pajero Sport (112 xe).
Chi tiết doanh số tháng vừa qua, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:
View attachment 2475308View attachment 2475309View attachment 2475310View attachment 2475311
Xem thêm:
[Infographic] Top 10 xe bán chạy tại Việt Nam tháng 4/2021: Toyota Vios tiếp tục thất thế trước Hyundai Accent
[Infographic] Top CUV/SUV bán chạy tại Việt Nam tháng 2/2021: Kia Seltos dẫn đầu
[Infographic] Top CUV/SUV bán chạy tại Việt Nam tháng 3/2021: Kia Seltos dẫn đầu 3 tháng liên tiếp
Các bác nghĩ sao về doanh số trên?