Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
X5 lẫn X7 đều là Unibody. BMW k hề có body on frame nên thua đối thủ Mercedes dòng sản phẩm G-Class.
Bởi sau lần hợp tác với Toyota ở sản phẩm Z4, thì mong muốn của BMW là có dc khung gầm body on frame huyền thoại của Land Cruiser để làm sản phẩm cạnh tranh với thằng đồng hương. Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng BMW có thể mua lại Land Rover để làm 1 chiếc SUV thực thụ khi Tata dường như cũng đã mệt mỏi về hãng Jaguar-Land Rover với doanh số k mấy khả quan.

Land Rover cũng là unibody mà bác. Cbawrng qua triết lý của BMW là cảm nhận lái, về khoản này chắc không có em Body on frame nào đạt được. Thí sinh chọn 1 trong 2 đề thôi. Body on frame nhiều xe rê rề, cơ bản là nhà xuất muốn cái gì thôi.
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
em thấy bảo vụ phân biệt SUV/CUV dựa vào khung gầm thì lỗi thời lâu rồi mà k biết sao các cụ ở VN vẫn sài. Cứ CUV là bảo SUV nữa nạc nữa mỡ. Nói thế thì con land defender 2020 sài unibody cũng thành con nữa nạc nữa mỡ rồi.

Mình chia sẽ là FB nó có tiền bác ợ. Mà bình thường FB nó cũng đã nghe lén như đặc vụ Mỹ rồi, mới bàn cái note 20 vs thằng bạn chưa kịp tìm google thì fb 2 đứa đã đưa hình note 20 lên quảng cáo liên tục.


Yes bác, kiểu X5, X7, Land Rover, Q7,... là khung gầm Unibody mà đâu ai gọi là CUV.

Theo tôi bảng của VAMA nhầm nghiêm trọng khi xếp Ford Explorer cùng nhóm CUV C, và xếp Lux SA trong nhóm SUV body on frame , vì nó là Unibody, nhưng lại là Midsize chứ trục cơ sở, chiều dài, rộng không thấp như Fortuner.

Đề nghị VAMA và Otosg xếp Ford Explorer và LUX SA thành nhóm SUV Midsize Unibody.

Do 2 chiếc này là Midsize SUV nên giá cũng cao hơn CUV C 1 level, size to hơn 1 level nên không thể tiêu thụ nhiều như nhóm CUV C.
 
Hạng F
7/8/17
7.763
10.776
113
Yes bác, kiểu X5, X7, Land Rover, Q7,... là khung gầm Unibody mà đâu ai gọi là CUV.

Theo tôi bảng của VAMA nhầm nghiêm trọng khi xếp Ford Explorer cùng nhóm CUV C, và xếp Lux SA trong nhóm SUV body on frame , vì nó là Unibody, nhưng lại là Midsize chứ trục cơ sở, chiều dài, rộng không thấp như Fortuner.

Đề nghị VAMA và Otosg xếp Ford Explorer và LUX SA thành nhóm SUV Midsize Unibody.

Do 2 chiếc này là Midsize SUV nên giá cũng cao hơn CUV C 1 level, size to hơn 1 level nên không thể tiêu thụ nhiều như nhóm CUV C.
theo em biết do ngày xưa trình độ luyện kim còn kém nên mới phải làm khung gầm rời để đảm bảo độ bền. Còn ngày nay kỹ thuật luyện kim đã cao rồi nên người ra dùng luôn khung gầm liền mà kim loại vẫn có khả năng chịu vặn xoắn liên tục.
 
10/5/17
1.639
1.429
118
Con Kona xấu tệ y chang con Avanza của Toy, lạy mấy bố vác tiền đi mua con xe này luôn. Eco Sport đẹp hơn, bền hơn nhưng lại ít option hơn, thế là các thánh xuống tiền cho Kona, vài năm nữa khóc tiếng Mán với con xe ghẻ này luôn.