Từng được trông đợi rằng sẽ tạo ra một "cơn sốt" mới ở phân khúc bán tải, nhưng sau 2 tháng ra mắt, Toyota Hilux 2020 vẫn chưa đạt được mức doanh số kỳ vọng. Vậy nguyên nhân do đâu?
Toyota Hilux 2020 chính thức ra mắt khách hàng Việt từ 13/8/2020. Tuy nhiên, sau 1 tháng rưỡi trên thị trường, mẫu xe này chưa ghi dấu ấn gì đặc biệt. Nếu như doanh số tháng 8 là 70 xe thì tháng 9, Hilux vẫn chỉ ở mức 217 xe.
Nguyên nhân của doanh số kém có thể đến từ nhiều lý do: Xu hướng mua xe bán tải "giảm nhiệt", tập khách hàng của Toyota chưa quen với phong cách mới của Hilux, giá bán và nguồn cung...
Một đại diện nữa của Toyota cũng có doanh số khá "chán chường" là Granvia. Cả tháng 9 này, Toyota chỉ bán được
1 chiếc Granvia. Các tháng trước đó cũng không có kết quả khá hơn là bao. Tháng 6 là 3 chiếc, tháng 7 là 4 chiếc và tháng 8 là 0 chiếc.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander đã đạt được kết quả kinh doanh quá tốt. Trong tháng 9, mẫu xe này đã vượt lên doanh số 1470 xe, tăng gấp rưỡi so với tháng 8. Dù đây chưa phải là doanh số tốt nhất của Xpander trong năm 2020, nhưng cũng là dấu hiệu đáng mừng cho thị trường xe cuối năm.
Theo cá nhân em thì không thích cách Mitsubishi gộp doanh số Xpander và Xpander Cross vào cùng 1 bảng như thế này. Bởi doanh số tổng tuy cao nhưng lại thiếu công bằng với 2 dòng đối thủ là Suzuki Ertiga (220 xe) và
Suzuki XL7 (654 xe).
Chi tiết doanh số tháng này thế nào, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về doanh số trên?