Bữa nào có bác nào ngon dám thách Toyota VN, tui lấy xe tui tông vào tường ( tốc độ và từ thế đâm do ông To hướng dẩn), nếu túi khí bung thì tui chịu thua, sửa toàn bộ, còn nếu túi khí không bung, thì ông phải đền cho tui chiếc mới,đồng thời cho thu hồi toàn bộ In để thay cảm biến ... em đang mơ thôi nhét, các bác đừng tưởng thật
Những ngộ nhận về túi khí:
1. Để túi khí bung, gia tốc âm (mức giảm tốc của xe) phải đủ lớn. Nhiều nhà sản xuất đặt ngưỡng túi khí hoạt động tương đương với gia tốc của một chiếc xe đang đi với vận tốc 20 km/h rồi đâm vào tường. Điều đó cũng có nghĩa không phải va chạm nào cũng khiến túi khí kích hoạt, vận tốc và mức độ va chạm chưa phải là thông số quyết định tới hoạt động của thiết bị này.
2. Cậy vào túi khí nên rất nhiều bác ở VN không thắt dây an toàn. Có quan chức ở VN gần đây còn khẳng định xe ở ta chạy không nhanh nên không cần thắt dây an toàn, thực sự là botay chấm cơm!
Trên thực tế, túi khí chỉ là thiết bị hỗ trợ mà không thể làm thay nhiệm vụ của dây an toàn hay các thiết bị an toàn khác trên xe. Vì thế hành khách vẫn cần phải thắt dây an toàn để phát huy hiệu quả của túi khí.
Theo thống kê, mức độ chấn thương sẽ giảm chỉ còn một nửa nếu áp dụng cả hai hình thức an toàn. Ở châu Âu thì thí dụ khi ngồi xe bus cũng phải thắt dây an toàn. Còn có bác tài ở ta khi chạy xe có dây an toàn mà còn cắt đi cho nó đỡ vướng thì có chết cũng ráng chịu chả nên thương!
Nếu nhớ lại các vụ tai nạn ở VN, đa số các hành khách chết vì khi va chạm thì phi thân tự do ra phía trứớc, đập đầu phải cái gì thì ăn cái đó nên chết uổng mạng! Có cái dây an toàn 50k VND thì có khi đã cứu được tính mạng của một con người!
3. Ða số các nhà sản xuất tách biệt các hoạt động của túi khí và dây an toàn. Tuy nhiên cũng có hãng đưa điều kiện là túi khí sẽ chỉ kích hoạt nếu hành khách thắt dây an toàn, thí dụ như Volvo là một trong những mác xe áp dụng quy định này.
4. Để cân bằng giữa hai tình huống trên, quy trình bung dây an toàn được tính toán phụ thuộc vào việc hành khách có thắt dây an toàn hay không. Trạng thái của dây đai an toàn sẽ quyết định đến tốc độ bung để sao cho hành khách bị chấn thương ở mức thấp nhất.
(tổng hợp!)
Vì vậy nên trước khi chúng ta cùng nhau lên án "nghiêm khắc" chiếc Innova của To. thì có lẽ nên xem xét lại hành vi của nhiều bác tài ở ta?
PS: có bác nào có hình ảnh và video về chủ đề: " Innova đã (không) bung túi khí như thế nào?" thì xin cũng bốt lên "hội thảo" thêm sôi nổi
1. Để túi khí bung, gia tốc âm (mức giảm tốc của xe) phải đủ lớn. Nhiều nhà sản xuất đặt ngưỡng túi khí hoạt động tương đương với gia tốc của một chiếc xe đang đi với vận tốc 20 km/h rồi đâm vào tường. Điều đó cũng có nghĩa không phải va chạm nào cũng khiến túi khí kích hoạt, vận tốc và mức độ va chạm chưa phải là thông số quyết định tới hoạt động của thiết bị này.
2. Cậy vào túi khí nên rất nhiều bác ở VN không thắt dây an toàn. Có quan chức ở VN gần đây còn khẳng định xe ở ta chạy không nhanh nên không cần thắt dây an toàn, thực sự là botay chấm cơm!
Trên thực tế, túi khí chỉ là thiết bị hỗ trợ mà không thể làm thay nhiệm vụ của dây an toàn hay các thiết bị an toàn khác trên xe. Vì thế hành khách vẫn cần phải thắt dây an toàn để phát huy hiệu quả của túi khí.
Theo thống kê, mức độ chấn thương sẽ giảm chỉ còn một nửa nếu áp dụng cả hai hình thức an toàn. Ở châu Âu thì thí dụ khi ngồi xe bus cũng phải thắt dây an toàn. Còn có bác tài ở ta khi chạy xe có dây an toàn mà còn cắt đi cho nó đỡ vướng thì có chết cũng ráng chịu chả nên thương!
Nếu nhớ lại các vụ tai nạn ở VN, đa số các hành khách chết vì khi va chạm thì phi thân tự do ra phía trứớc, đập đầu phải cái gì thì ăn cái đó nên chết uổng mạng! Có cái dây an toàn 50k VND thì có khi đã cứu được tính mạng của một con người!
3. Ða số các nhà sản xuất tách biệt các hoạt động của túi khí và dây an toàn. Tuy nhiên cũng có hãng đưa điều kiện là túi khí sẽ chỉ kích hoạt nếu hành khách thắt dây an toàn, thí dụ như Volvo là một trong những mác xe áp dụng quy định này.
4. Để cân bằng giữa hai tình huống trên, quy trình bung dây an toàn được tính toán phụ thuộc vào việc hành khách có thắt dây an toàn hay không. Trạng thái của dây đai an toàn sẽ quyết định đến tốc độ bung để sao cho hành khách bị chấn thương ở mức thấp nhất.
(tổng hợp!)
Vì vậy nên trước khi chúng ta cùng nhau lên án "nghiêm khắc" chiếc Innova của To. thì có lẽ nên xem xét lại hành vi của nhiều bác tài ở ta?
PS: có bác nào có hình ảnh và video về chủ đề: " Innova đã (không) bung túi khí như thế nào?" thì xin cũng bốt lên "hội thảo" thêm sôi nổi
xem xong thật là kinh khủng,bác tài này lái kiểu jì thế nhấy??????????????Lạy chúa lạy chúa,tất cả bình an là may mắn rồi.
nguoikhonglo nói:chưa đủ lực tác động bác ơi tông phải tông đúng cách nữa
Khá khen cho câu nói hay.
Đang đi trong nội thành thì có xe máy cắt đầu một cái lại phanh cái hự thế là túi khí bật ra sao,cái này đều là nguỵ biện của nhà sản xuất khi bán hàng thôi--> móc túi tiền của ta mà thôi
Các bác xem sản phẩm này xem rồi bình luận nghen, em thì bó tay chấm cơm luôn . Khá khen cho lời khuyên của Thanh Bình:
http://www.thanhbinhaut...57&nChannel=Products]http://www.thanhbinhaut...57&nChannel=Products[/link]
http://www.thanhbinhaut...57&nChannel=Products]http://www.thanhbinhaut...57&nChannel=Products[/link]
Kppham nói:Các bác xem sản phẩm này xem rồi bình luận nghen, em thì bó tay chấm cơm luôn . Khá khen cho lời khuyên của Thanh Bình:
http://www.thanhbinhaut...57&nChannel=Products]http://www.thanhbinhaut...57&nChannel=Products[/link]
Trí tưởng tượng của con người là vô tận!