Em đi Vincom xe máy mà cứ sợ chiếc MT nào đó tuột dốc thì ...Mất trớn, dốc quá cao ko leo nổi thì lùi hết dốc, sau đó leo lên lại từ đầu. Mấy bãi xe trung tâm thương mại thấy cảnh đó hoài chứ gì.
Không phải máy yếu hay mạnh, số sàn hay số tự động, mà do bác tài chưa quen, xử lý tình huống hơi lúng túng khi xe tắt máy đột ngột. Nếu chú ý thì thấy rỏ bác tài này không dùng thắng tay, mà chỉ dùng thắng chân. Chạy xe số sàn, phải ráng tập thêm vài lần tình huống buộc phải dừng đột ngột giữa dốc, như xe bị tắt máy, dùng thắng tay, về số không, khởi động lại, vào số 1, nhả thắng tay, nhích ga nhẹ cho xe....việc này phải tập...bác nào chủ quan không tập thói quen dùng thắng tay, hôm nào đó chân cẳng lính quính là cũng sẽ như bác tài này..
vụ về số 0 làm gì nhỉ ? em tưởng đang bò số 1 lên bị tắt máy thì đạp côn, đề máy lại thôi chứ ? AT mà kia morning bác nào chạy thử nửa dốc đạp thắng rồi nhả chân ra có bị tuột không ? em từng bị tuột vì xe chở nặng dù dốc không cao . còn inn thì vào số 1, chất 8 chú vào vẫn lên dốc đó được . em chạy rồi .
để lỡ bác tài quýnh quá quên đạp côn thì xe nó ko bị chồm lên bác à, đối với bác có thể đó là thao tác dư nhưng đó là thao tác đúng của ng lái xe cẩn thận. còn kia mornng thì e xác nhận đúng luôn vì e cũng đã gặp tình trạng này rồi, nhiều ng chưa chạy qua AT nên chưa cảm nhận đc ralenti của xe AT, cứ nghĩ là nó mạnh như số 1 của MT, nhả thắng ra xe chạy ào ào lên dốc thỏai mái...vụ về số 0 làm gì nhỉ ? em tưởng đang bò số 1 lên bị tắt máy thì đạp côn, đề máy lại thôi chứ ? AT mà kia morning bác nào chạy thử nửa dốc đạp thắng rồi nhả chân ra có bị tuột không ? em từng bị tuột vì xe chở nặng dù dốc không cao . còn inn thì vào số 1, chất 8 chú vào vẫn lên dốc đó được . em chạy rồi .
Đơn giản là đảm bảo không bị lính quính & tắt máy thêm một lần nữa. Chạy đường đèo dốc, qua những đoạn quanh co, dốc đứng tức, khi xe tắt máy đột ngột mà bác tài cứ chủ quan, hấp tấp không dùng thắng tay mà cứ vừa đạp côn, vừa đạp thắng rồi đề lại ....bác có chắc là sẽ không bị tắt máy tiếp không? Mình chứng kiến vụ này nhiều lần rồi. Tập thói quen dùng thắng tay cho an toàn.vụ về số 0 làm gì nhỉ ? em tưởng đang bò số 1 lên bị tắt máy thì đạp côn, đề máy lại thôi chứ ? AT mà kia morning bác nào chạy thử nửa dốc đạp thắng rồi nhả chân ra có bị tuột không ? em từng bị tuột vì xe chở nặng dù dốc không cao . còn inn thì vào số 1, chất 8 chú vào vẫn lên dốc đó được . em chạy rồi .
Có lần ở sân bay ở Côn Đảo chạy về thị trấn leo qua cái đèo em bị cái này rồi, lính quýnh không đề được lại. Phải cho xe trôi xuống hết dốc rồi lên lại, dốc cao mà em quên trả số thấp tưởng trớn qua được .Đơn giản là đảm bảo không bị lính quính & tắt máy thêm một lần nữa. Chạy đường đèo dốc, qua những đoạn quanh co, dốc đứng tức, khi xe tắt máy đột ngột mà bác tài cứ chủ quan, hấp tấp không dùng thắng tay mà cứ vừa đạp côn, vừa đạp thắng rồi đề lại ....bác có chắc là sẽ không bị tắt máy tiếp không? Mình chứng kiến vụ này nhiều lần rồi. Tập thói quen dùng thắng tay cho an toàn.
Bây giờ thì "thành tinh" rồi phải không?Có lần ở sân bay ở Côn Đảo chạy về thị trấn leo qua cái đèo em bị cái này rồi, lính quýnh không đề được lại. Phải cho xe trôi xuống hết dốc rồi lên lại, dốc cao mà em quên trả số thấp tưởng trớn qua được .
Ai chả có lúc sơ sảy.