Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

dulichtt nói:
PHONG NGUYEN nói:
GPMask nói:
Em tính thay 4 cái phuộc của innova cho nó êm, tham khảo trên mạng thì thấy có 1 số pác thay của Oldman Emu, Amada Xtreme... Không biết có pác nào đã xài qua 2 loại này chưa, và còn loại nào khác nữa không ? Em muốn thay luôn lò xo và thanh xoắn. Mong các pác giúp em 1 tay cho em ý kiến ạh . Em cảm ơn
Em show vài tấm hình chia sẻ xe bác Nguyên.Cám ơn bác làm chuột bạch cho dòng nhún Amadaxtreme Explorer II :
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA

Nguyên bộ 4 cây với đầy đủ đồ linh tinh kèm theo.
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA

Vị trí bình bơm khí Nitrogen được lắp đặt tương đối gọn gàng không cần khoan cắt.
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA

Vây nhún trước có thể điều chỉnh chiều cao.Chiều cao được nâng lên phía trước thêm 3cm và phía sau cũng thêm 3cm.

Cuối cùng là cân chỉnh lại các góc lái và điều chỉnh áp suất khí Nitro trong cây phuộc cho phù hợp với thói quen đi xe và chở nặng hằng ngày.:D
Anh Nguyên góp ý sao không chế độ thêm bình chứa có thiết bị bơm và hút khú Nitro điều chỉnh áp suất bằng điện .Cái này rất hay nhưng em chưa mò ra
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
xe em gắn Ếchchim1 mà test lên 140km/h..Xe bác này chắc lên 160 quá..hehe
nâng gầm lên thấy bánh xe càng nhỏ xíu.. ko tương xứng bác à
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

Nhờ các bác tư vấn giúp em:
Xe em là Innova GSR đời 2010, đi được 48,000km, gần đây có hiện tượng lạ là khi xe đậu ngoài trời nắng nóng (thời gian khoảng giữa trưa 11h đến 1h) hoặc lái 1 lèo từ sài gòn về cà mau, cũng trong thời gian trên, thỉnh thoảng xe bị giựt nhẹ 1-2 cái rồi hết. Hoặc khi đậu giữa trưa đển máy nổ chạy máy lạnh trong thời gian như trên, khi bắt đầu chạy, vô số 1 thì ok, khi ở số 2, chuẩn bị lên số 3 thì cũng bị giựt 1-2 cái rồi hết.
Điều này không xảy ra khi đi liên tục từ Đà Lạt về Cà mau trong thời tiết ui ui.
Có xe bác nào bị như em không? Em nghĩ là nó bị dơ/hoặc bị yếu 1 cảm biến nào, nhưng chả biết là cái nào, nhờ các bác tư vấn giúp.
Cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

@vvmthuan: Xe bác đã bảo dưỡng lớn (mỗi 40k km) chưa? Thay 4 bu-gi, lọc gió, lọc máy lạnh, kiểm tra tổng quát,...
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

Xe em có bảo dưỡng đầy đủ mỗi 5000km, 10,000km và 40,000km tại toyota Cần Thơ, đợt bảo dưỡng 40,000km toy cần thơ thay 4 bugi, lọc gió, lọc nhớt, vệ sinh lọc máy lạnh, lọc xăng trong khoang máy, vệ sinh thắng, thay nhớt hộp số, nhớt cầu đầy đủ hết.
 
Hạng D
19/10/09
4.896
15.705
113
Tel : 0949999684 .
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

vvmthuan nói:
Xe em có bảo dưỡng đầy đủ mỗi 5000km, 10,000km và 40,000km tại toyota Cần Thơ, đợt bảo dưỡng 40,000km toy cần thơ thay 4 bugi, lọc gió, lọc nhớt, vệ sinh lọc máy lạnh, lọc xăng trong khoang máy, vệ sinh thắng, thay nhớt hộp số, nhớt cầu đầy đủ hết.
39.gif
Cái này đưa máy text lổi kiểm tra cũng hơi khó vì nó chỉ chập chờn thôi.
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

Cám ơn bác phongnguyen và phucminh.
Xe em chỉ xảy ra hiện tượng này khi trời trưa nắng gắt và bị kẹt xe hoặc đậu chạy mở máy lạnh, còn bình thường đi trên đường trường không bị, nên me nghĩ có cảm biến nào đó bị dơ hoặc không ổn định, nhưng không rành về mấy cái cảm biến này cho lắm.
Mong có bác nào gặp tình trạng tương tự chia sẻ với em.
 
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

PHONG NGUYEN nói:
GPMask nói:
Em tính thay 4 cái phuộc của innova cho nó êm, tham khảo trên mạng thì thấy có 1 số pác thay của Oldman Emu, Amada Xtreme... Không biết có pác nào đã xài qua 2 loại này chưa, và còn loại nào khác nữa không ? Em muốn thay luôn lò xo và thanh xoắn. Mong các pác giúp em 1 tay cho em ý kiến ạh . Em cảm ơn
    Em show vài tấm hình chia sẻ xe bác Nguyên.Cám ơn bác làm chuột bạch cho dòng nhún Amadaxtreme Explorer II :
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
  Nguyên bộ 4 cây với đầy đủ đồ linh tinh kèm theo. 
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
   Vị trí bình bơm khí Nitrogen được lắp đặt tương đối gọn gàng không cần khoan cắt.
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
   Vây nhún trước có thể điều chỉnh chiều cao.Chiều cao được nâng lên phía trước thêm 3cm và phía sau cũng thêm 3cm.    Cuối cùng là cân chỉnh lại các góc lái và điều chỉnh áp suất khí Nitro trong cây phuộc cho phù hợp với thói quen đi xe và chở nặng hằng ngày.:D    Anh Nguyên góp ý sao không chế độ thêm bình chứa có thiết bị bơm và hút khú Nitro điều chỉnh áp suất bằng điện .Cái này rất hay nhưng em chưa mò ra 
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA

Phê quá. Sắp tới em vào SG bác cho qua test thử nhá.
 
Hạng D
19/10/09
4.896
15.705
113
Tel : 0949999684 .
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

Bác gọi bác GPmart kìa.Bác ấy ở Thủ Đức.Có gì bác giao lưu thử bác ấy.
 
Hạng B2
30/8/08
114
74
28
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

Hiện tại innova của em vừa độ xong 1 vài món, có 2 món "độ" lớn đó là dàn phuộc Amada, và chống ồn STP của Nga. Cảm nhận và đánh giá của em như sau:
1. Sau khi lắp dàn phuộc (chưa dán chống ồn), ở dải tốc độ thấp <= 20km/h (1 mình tài xế), chỉ có sự khác biệt êm hơn khoảng 20% so với phuộc zin. Chỉ khi trên 40km/h mới cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt, êm hơn và đầm hơn, khi qua những ổ gà, và cái gờ giữa nhựa đường mới và cũ.
Khi test trên đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh, hướng từ cầu SG vào trung tâm, vừa qua khỏi cầu Văn Thánh 2, đến gần cầu Thị Nghè 2, phía lane ngoài cùng có 1 chỗ nhựa nhô lên rất cao, em vượt qua gờ đó với tốc độ 60km/h, xe lên và xuống gờ rất đầm. vài ngày sau đó em chở cả nhà em, trên xe tổng cộng có 4 người lớn và 1 em bé, quay lại đường Nguyễn Hữu Cảnh, qua lại gờ đó, càng êm hơn nữa vì em đã nhờ chỉnh áp suất tối ưu nhất cho 4-5 người.
2. Về việc dán chống ồn, em đã tham khảo trên 1 số diễn đàn, có thể nói sau khi tham khảo xong là em có 1 mớ..... hoang mang. Vì đi đâu cũng nghe khuyên ko nên dán chống ồn, vì dán xong càng ù hơn, rồi chảy nhựa.....Sau khi được pác PhongNguyen giới thiệu, em cũng đã gặp trực tiếp anh Hưng hỏi chuyện, anh trả lời rất chính xác căn bệnh ồn của innova, và cũng có cách khắc phục với hệ thống chống ồn của STP (Nga), giá khá cao + với việc tham khảo trên mạng đã làm em búi rúi, nhưng anh đã đảm bảo ko hiệu quả cao ko lấy $. Thế là em cũng đành nhắm mắt đưa chân đi làm thử.
Xe do chính tay pác Hưng mở dàn ốp, thợ chỉ phụ tháo vít, mở dàn ốp mình rất vừa lòng, ko gãy cái pát nào hết rất chuyên nghiệp. Sau khi mở dàn lông lá nội thất thì cũng lộ ra dàn đồng của xe. Phải công nhận mỏng vãi tè, hãng chỉ dán chống ồn 1 phần nhỏ ở phía ghế tài và lơ, nguyên cái dàn tôn hông xe dán đúng 1 miếng chống ồn với diện tich 10x25cm
35.gif
. Xe được phủ 2 lớp, 1 số chỗ phủ 1 lớp, gồm 1 lớp chống ồn, cách nhiệt, 1 số chỗ dán thêm lớp tiêu âm. Sau 8 tiếng hí hoáy thì cuối cùng chiếc xe cũng xong, đã đến lúc trải nghiệm. Tiếng mưa lộp độp trên mui xe đã giảm hơn 90%, tiếng ồn bên ngoài giảm hơn 70%, đặc biệt thứ là em khoái nhất đó là khi chạy qua đường đá dăm hay vũng nước ở tốc độ cao, tiếng đá dăm và nước bắn lên khu vực gầm đã giảm tới mức gần như là ko nghe thấy khi chạy dưới 60km/h, chạy ở tốc độ cao chỉ còn nghe rất rất nhỏ, tiếng ù khi từ số nhỏ sang số lớn cũng đã giảm hơn 60%.

Kết luận: Phuộc + chống ồn đã cho em cái cảm giác Gần như con Audi A6 và A8 em từng chạy. Hết. Pác nào đi Ỉn mún thử hay tìm hiểu thêm có thể alo cho em ở chữ kí. Em ở Thủ Đức, ngã tư Bình Phước.
Hiện em đag đặt làm hệt thống đèn pha 20 led Cree T6-L2, rất nhỏ gọn, với tổng lumens là 20.000, tương đương với 7 cái đèn pha bi-xenon của Mer hay Audi. Nâng tổng số lumens xe em lên 30.000. Hiện xe em đã gắn 2 bi-xenon Mer ở đèn chính và 2 bi xenon TQ ở đèn gầm với tổng lumens khoảng 10.000 (hệ thống đèn zin của Ỉn rất tối chỉ khỏang 3000 lumens, cây đèn pin hàng độc nhét túi của em cũng đã 2000 lumens rùi
080402cool_prv.gif
). Khi nào em lắp xong đèn pha led em sẽ cho xe giao lưu cùng các pác Ỉn.
 
Hạng B2
30/8/08
114
74
28
Re:Innova Club-Nơi trao đổi kinh nghiệm lái xe, nâng cấp, bảo dưỡng và sửa chữa

vvmthuan nói:
Cám ơn bác phongnguyen và phucminh.
Xe em chỉ xảy ra hiện tượng này khi trời trưa nắng gắt và bị kẹt xe hoặc đậu chạy mở máy lạnh, còn bình thường đi trên đường trường không bị, nên me nghĩ có cảm biến nào đó bị dơ hoặc không ổn định, nhưng không rành về mấy cái cảm biến này cho lắm.
Mong có bác nào gặp tình trạng tương tự chia sẻ với em.
Do xăng dơ hoặc bị pha nhiều. Việc cần làm là rút và xả hết xăng cũ ra, sau đó súc béc phun, rửa bugi, tìm cây xăng A95 có uy tín. Trong đội moto của em có pác đi Honda VTX1800, gặp xăng dơ hay pha nhiều là y như rằng, chạy ko được, phải rút hết xăng qua xe khác, sau đó kiếm cây xăng A95 Petrolimex đủ tiêu chuẩn đổ vào chạy mới hết bị, trong khi xăng xe pác đó đổ qua xe kùi pắp khác thì vẫn chạy pình thường lun ạh
24.gif
. Giờ mỗi lần đi đổ xăng đều phải lấy ít xăng trong vòi bơm ra hửi và xoa xoa lên tay mới dám đổ :D.