Cám ơn Bác, e đã siết chặt 4 buri rồi nhưng vẫn còn bị, nặng nhất là số 1(bị giật 1 cái rồi mới vượt lên). Chắc e phải vào gara vệ sinh bình xăng và béc quákiểm tra lại các đầu chụp bugi có vặn sát chưa? xe cũ em trước đó hãng thay 4 bugi vặn ko sát nó cũng có hiện tượng trên
Bác kiểm tra công tắc lùi xem có mở không đã?Cac bac cho e hoi ak
Cam bien lui cua inova 2017 ko keu nua.thi xe bi hu cho nao ak
Khuyết điểm lớn nhất của Innova là tiếng quạt quá to và đặc biệt đây là quạt ly tâm được chạy theo cốt máy nên sẽ tiêu hao một lượng đáng kể công suất máy. Việc chạy liên tục của cây quạt không cần thiết ở hai vấn đề sau
1. Giải nhiệt máy: Trong khi van hằng nhiệt chưa mở nước chưa lưu thông qua két nước thì không nhất thiết phải cần quạt để giải nhiệt két nước làm mát
2. Máy lạnh: Thường máy lạnh Innova lạnh rất nhanh, nó chỉ cần chạy 1 đến 2 phút là ngừng, khi chạy thì cần cái quạt để giải nhiệt dàn nóng, khi không chạy thì không cần.
Việc gỡ bỏ cái quạt ly tâm đầu cốt máy sẽ giải phóng đi 1 năng lượng đáng kể, giúp cho xe nhẹ hơn, tiếng máy êm hơn. Nếu biết đặt các con cảm biến sẽ tự động điều khiển cái quạt, ở đây em chọn loại 2 quạt và để tối ưu khi nào chạy 2 quạt, khi nào dừng quạt và khi nào chạy 1 quạt.... là một vấn đề đặt ra cho em nghiên cứu.
Tận dụng gió tự nhiên để làm mát động cơ, tối ưu hóa năng lượng để tăng công suất và tiết kiệm xăng là chủ đề em quan tâm.
Phần tiếp theo, test thử cảm biến luôn giữ nhiệt độ nước làm mát chỉ giao động từ 80 đến 92 độ
Một số bác sợ rằng khi quạt quay ảnh hưởng đến máy phát, mau hết bình, mau hư Dynamo.... Clip dưới đây cho biết khi quạt hoạt động không ảnh hưởng gì đến điện hệ thống
Phần hoàn thiện tiếp theo, em sẽ tối ưu năng lượng khi giải nhiệt dàn nóng máy lạnh, khi ở những vùng khí hậu lạnh hoặc xe chạy tốc cao gió tự nhiên đủ để làm mát dàn nóng thì chỉ cần chạy 1 quạt để lưu thông gió làm mát, nhưng khi vào nơi khí hậu nóng như Sài Gòn chẳng hạn, chạy chậm hoặc kẹt xe đủ kiểu thì phải 2 cái quạt cùng quay... Để thực hiện phần này, em phải rút ga máy lạnh, đặt cảm biến trong hệ thống, vệ sinh và nạp lại ga....
Độ xe nhưng em vẫn giữ nguyên bản tất cả hệ thống cảm biến, nếu cần về zin chỉ cần lắp lại cái quạt ly tâm là mọi cái như zin nguyên bản chiếc xe.
Rất Cám ơn anh Minh máy lạnh đường Trần Quang Cơ Q. Tân Phú đã xây dựng cho em ý tưởng, góp ý hoàn thiện công việc này
1. Giải nhiệt máy: Trong khi van hằng nhiệt chưa mở nước chưa lưu thông qua két nước thì không nhất thiết phải cần quạt để giải nhiệt két nước làm mát
2. Máy lạnh: Thường máy lạnh Innova lạnh rất nhanh, nó chỉ cần chạy 1 đến 2 phút là ngừng, khi chạy thì cần cái quạt để giải nhiệt dàn nóng, khi không chạy thì không cần.
Việc gỡ bỏ cái quạt ly tâm đầu cốt máy sẽ giải phóng đi 1 năng lượng đáng kể, giúp cho xe nhẹ hơn, tiếng máy êm hơn. Nếu biết đặt các con cảm biến sẽ tự động điều khiển cái quạt, ở đây em chọn loại 2 quạt và để tối ưu khi nào chạy 2 quạt, khi nào dừng quạt và khi nào chạy 1 quạt.... là một vấn đề đặt ra cho em nghiên cứu.
Tận dụng gió tự nhiên để làm mát động cơ, tối ưu hóa năng lượng để tăng công suất và tiết kiệm xăng là chủ đề em quan tâm.
Phần tiếp theo, test thử cảm biến luôn giữ nhiệt độ nước làm mát chỉ giao động từ 80 đến 92 độ
Một số bác sợ rằng khi quạt quay ảnh hưởng đến máy phát, mau hết bình, mau hư Dynamo.... Clip dưới đây cho biết khi quạt hoạt động không ảnh hưởng gì đến điện hệ thống
Độ xe nhưng em vẫn giữ nguyên bản tất cả hệ thống cảm biến, nếu cần về zin chỉ cần lắp lại cái quạt ly tâm là mọi cái như zin nguyên bản chiếc xe.
Rất Cám ơn anh Minh máy lạnh đường Trần Quang Cơ Q. Tân Phú đã xây dựng cho em ý tưởng, góp ý hoàn thiện công việc này
Chỉnh sửa cuối:
Cho mình hỏi có phải tất cả dòng innova đều có đồng hồ range nhiên liệu (trừ dòng J cho taxi là ko có) phải không vậy?
Các anh chỉ giúp em chỗ sửa dàn cơ khí của 2 cái ghế trước của In V không ạ. Nó bị rơ chạy nghe lọc cọc lạch xạch rất khó chịu. Em cảm ơn