Xe Zinger tui 6 năm qua toàn bảo dưỡng Isamco CG, lần nào cũng cho ra danh mục phát sinh thay thế hoa cả mắt. Dốt kỹ thuật .... cắn răng OK!. Về công ty mấy bác tài xế coi bảng quyết toán cười hô hố bẩu là " anh í có quá nhiều tiền !!! ", đau hết cả người. Trong khi 2 con Pajero 3000 ( 2007) của Công ty ( các bác tài cũng bảo dưỡng Isamco ) chạy liên tỉnh hơn 100k km lại chưa thay những thứ giống xe mình ... giờ sao ta ???.
Tùy theo quan niệm bảo dưỡng.
Thay thế khi hư hỏng.
Thay thế trước khi hư hỏng.
Độ chế.
Đại lý thì luôn thay thế truoc khi hư hỏng,
dl không trung thực thì sẽ thay lúc chưa có gì, 1/2 tuổi thọ của phụ tùng.
Gara thường thay khi hư hỏng. Nó tiết kiệm hơn, nhưng lâu dài chi phí tong sẽ cao hơn, khi hu hỏng mới thay thì các phụ tùng hư hỏng sẽ phá các chi tiết khác.
Xe Pajero 3.0 2007 về trước là dòng xe đơn giản, nên có thể thay ít hơn.
Nói chung nhiều yếu tố lắm, nếu bác cho là gara nào đó tốt rồi bám theo hoàn toàn thì kết qua cũng không tốt lắm đâu.
Xe mới làm khác, xe cũ làm khác.