Bản cao cấp thấp có giá thấp nhất phân khúc
Isuzu D-Max 2021 có giá bán khởi điểm
630 triệu đồng ngang tầm giá của Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 MT (giá 630 triệu đồng) và cao hơn 2 triệu đồng so với Toyota Hilux phiên bản 2.4L 4x2 MT (giá 628 triệu đồng).
Đáng chú ý nhất, Isuzu D-Max phiên bản 1.9L AT 4x4 Type Z LSE cao cấp nhất giá
850 triệu đồng, đây là mức giá “mềm” dễ tiếp cận nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung bản cao cấp “full options”.
Giá bán của Isuzu D-Max 1.9L AT 4x4 Type Z LSE rẻ hơn so với Toyota Hilux phiên bản 2.8L 4x4 AT Adventure có giá 913 triệu đồng và Ford Ranger Wildtrak 2.0L biturbo 4x4 AT có giá
925 triệu đồng và Mitsubishi Triton 4x4 AT có giá
865 triệu đồng.
Máy dầu 4cyl 1.9L tăng áp cho tất cả phiên bản
Cả 3 phiên bản của Isuzu D-Max 2021 đều sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 1.9L (RZ4E-TC) tăng áp (đơn) cho công suất tối đa
150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại
350 Nm ở tốc độ 1.800 – 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau hoặc hai cầu (bán thời gian), thông qua
hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Khác với Thái Lan và một số thị trường khác, Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam không có phiên bản máy dầu 3.0L
Đại diện Isuzu Việt Nam cho biết, động cơ dầu 3.0L hãng chưa có kế hoạch mang về quy định khí thải. Vì từ năm sau 2022, ô tô mới tại Việt Nam phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì thế, tại thời điểm này Isuzu Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch mang D-Max 2021 phiên bản máy dầu 3.0L về nước. Thậm chí, vì thuế cao nên có thể Isuzu Việt Nam không “mặn mà” để mang D-Max bản máy dầu 3.0L về nước.
Nội thất đổi mới không còn giống xe tải
Sự đổi mới đáng kể nhất của Isuzu D-Max 2021 chính là nội thất hiện đại và sang trọng hơn, không còn đơn điệu, ít trang bị “giống nội thất xe tải” như thế hệ trước. Phiên bản hàng đầu “Type Z” của D-Max 2021 tại Việt Nam được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch, kết hợp với đồng hồ analog.
Nâng cấp vô lăng 3 chấu thiết kế hiện đại hơn, ghế ngồi bọc Da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, 8 loa giải trí (có loa ốp trần xe), tính năng đề máy từ xa (làm nóng động cơ và hệ thống điều hoà). Bên cạnh đó, bản cao cấp của D-Max 2021 tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị an toàn & hỗ trợ lái hiện đại tương tự phiên bản ở Thái như: 7 túi khí, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và Camera lùi và hơn nữa.
Đáng tiếc rằng, D-Max 2021 không được trang bị Ga tự động (Cruise Control). Dẫu vậy khi vận hành thực tế, không phải khách hàng nào cũng cần đến trang bị này.
Isuzu Việt Nam kỳ vọng doanh số D-Max 2021 đạt 100 – 150 xe mỗi tháng
Khi được đặt câu hỏi về doanh số, đại diện Isuzu Việt Nam cho biết họ hy vọng D-Max 2021 sẽ đạt doanh số khoảng 150 xe mỗi tháng trên toàn quốc. Ngoài ra, Isuzu Việt Nam cho biết đã làm việc với Isuzu Thái Lan – nơi sản xuất D-Max 2021 để đáp ứng nguồn cung và cả phụ tùng cho dòng bán tải này để sẵn sàng phục vụ khách mua xe. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ, như mang xe đến tận nhà cho khách lái thử.
Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng D-Max 2021 mang nhiều trang bị và thiết kế hấp dẫn sẽ trở thành một dòng bán tải có thể hấp dẫn khách hàng trẻ, đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày.
Đánh giá nhanh
Trong buổi lái thử phiên bản cao cấp Isuzu D-Max 1.9L AT 4x4 Type Z LSE gói gọn trong khuôn viên nhà máy Isuzu. Bản thân em có đánh giá nhanh như sau, Isuzu D-Max 2021 có khả năng cách âm tốt, nhờ vào khung gầm và vật liệu cách âm được dùng nhiều và tối ưu hơn. Nhờ đó tiếng “rào rào” của động cơ dầu 1.9L ít vọng vào cabin nhiều như D-Max bản 1.9L thế hệ trước. Động cơ 1.9L tăng áp mở chậm, hơi lag nếu đạp thốc ga, tuy nhiên không yếu, vừa phải đủ dùng để sử dụng hằng ngày. Tầm nhìn cầm lái thoáng, nắp ca-pô không quá gợn làm ảnh hưởng đến tầm nhìn canh góc lái phía trước.
Nội thất ghế ngồi thiết kế mới, êm và ôm sát lưng người lái, mang đến trải nghiệm cầm lái thoải mái. Bảng táp-lô thiết kế đẹp, sử dụng nhiều nhựa mềm, vật liệu giả da và đường chỉ may thật cho cảm giác cao cấp. Màn hình trung tâm hiển thị rõ nét, có loa ốp trần xe. Đáng tiếc vô lăng D-Max 2021 mới thiếu Cruise Control, trông “trơn” ở cụm nút bấm bên phải.
Treo sau vẫn xài nhíp nhưng được điều chỉnh thiết lập êm ái hơn thế hệ cũ, người ngồi không bị “sốc”, ghế ngồi phía sau có độ ngã lưng vừa phải và thoải mái hơn (đối với bán tải). Ngoài ra, có thêm cửa gió điều hoà phía sau khá tiện lợi.
Mặc dù ít được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhưng dòng xe bán tải Isuzu D-Max lại rất được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan – thị trường tiêu thụ bán tải hàng đầu Đông Nam Á với doanh số luôn nằm trong TOP đầu cùng với Toyota Hilux.
Từ trước đến nay, Isuzu D-Max nổi tiếng ở độ bền bỉ, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí nuôi rẻ. Chính vì thế, Isuzu D-Max thường được người mua bán tải phục vụ cho công việc nhắm tới.Ở thế hệ mới này, hy vọng Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới sẽ đẩy mạnh doanh số hơn thế hệ cũ vốn rất kén khách và thuộc hàng “khó bán” trong phân khúc.