Chiếc Isuzu D-Max phiên bản nâng cấp 2017 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam với diện mạo được cải tiến, dùng mâm đúc cỡ lớn 18 inch, đèn LED trước sau,... Tuy nhiên chưa rõ liệu chiếc bán tải này có được Isuzu Việt Nam nâng cấp lên động cơ mới diesel - turbo 1.9L và hộp số tự động 6 cấp mới hay chưa.[pagebreak][/pagebreak]
Isuzu D-Max phiên bản nâng cấp chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng lại bất ngờ xuất hiện và được đeo cả biển kiểm soát. Điều này cho thấy rất có thể Isuzu sẽ sớm ra mắt mẫu xe này trong một ngày không xa. Ở phiên bản mới, diện mạo của xe có chút thay đổi trông sắc sảo hơn đời trước, mặc dù các cải tiến không thật sự đáng kể.
Đối thủ của những Ford Ranger, Mazda BT50, Toyota Hilux có những thay đổi tinh tế hơn, ví dụ như cản trước, nắp ca pô được tinh chỉnh trông khỏe khoắn nhưng cũng mượt mà hơn. Phần đầu xe được thiết kế mới với lưới tản nhiệt cứng cáp hơn, đèn pha được thiết kế lại với cụm đèn LED ban ngày sắc sảo. Cải tiến tiếp theo là thiết kế bánh xe hợp kim 18 inch mới thay cho loại 17 inch trước đó giúp tăng sự mạnh mẽ và thời trang cho mẫu bán tải của Isuzu.
Hiện chưa rõ mẫu Isuzu D-Max 2017 tại Việt Nam có được nâng cấp động cơ như các phiên bản ở nước ngoài hay không. Hiện tại, các mẫu D-Max tại Việt Nam sử dụng 2 loại động cơ, phiên bản 2.5 lít sản sinh công suất 136 mã lực tại 3.600 vòng/phút. Mô men xoắn 320 Nm tại dải tua máy từ 1.800 - 2.800 vòng/phút. Phiên bản 3.0 lít có công suất 163 mã lực tại 3.200 vòng/ phút và mô men xoắn 380 Nm tại tua máy từ 1.800 - 2.200 vòng/ phút.
Trong khi đó tại thị trường nước ngoài, Isuzu D-Max 2017 sẽ được trang bị loại động cơ mới, diesel-turbo 4 xi-lanh dung tích 1.9L có thể tạo công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm, thay cho động cơ diesel I4 2.5L trang bị tăng áp biến thiên (VGS Turbo) như phiên bản trước đó. đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc một hộp số tự động 6 cấp (cả hai đều mới được phát triển).
Như vậy, động cơ mới được sử dụng trên Isuzu D-Max có dung tích giảm đi nhưng theo Isuzu, công suất lại tăng thêm 10%, thêm 9% mô-men xoắn và nhẹ hơn 20%, đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu hơn 19%, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 8,2% so với trước. so với phiên bản trước. Ngoài ra, Isuzu D-Max 2017 thải ra lượng khí CO2 khá thấp, ở mức 161 g/km. Đây là mức phát thải khí của Isuzu D-Max 2016 bản Spark dành riêng cho những người có nhu cầu sử dụng xe để chuyên chở hàng hóa và kinh doanh.
Chưa rõ bên trong nội thất của Isuzu D-Max 2017 tại Việt Nam sẽ được trang bị những gì, tuy nhiên ở thị trường nước ngoài thì chiếc xe khá đầy đủ tiện nghi cao cấp với tính năng Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống định vị vệ tinh, radio kỹ thuật số DAB, nội thất bọc da và ghế trước sưởi điện, cảm biến đỗ xe xe phía sau và hệ thống điều hòa tự động. Các phiên bản cao cấp sẽ có thêm đèn pha Led, cảm biến đậu xe phía trước.
Các tính năng an toàn có mặt trên Isuzu D-Max 2017 bản cao cấp nhất tại thị trường Thái Lan bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám đường, khởi hành ngang dốc hay phanh chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử và trợ lực phanh khẩn cấp cùng với 2 túi khí trước.
Chưa rõ khi nào thì Isuzu Việt Nam sẽ chính thức ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam. Dưới đây là những hình ảnh chi tiết ngoại hình của chiếc D-Max 2017 vừa xuất hiện:
Phần đầu xe có một số tinh chỉnh đáng kể từ đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn sương mù cho tới toàn bộ cản trước, giúp xe trông thời trang hơn.
Đèn pha có thiết kế thể thao, tích hợp đèn LED ban ngày thời thượng.
Đuôi xe Isuzu D-Max 2017 không có quá nhiều thay đổi so với đời trước.
Cụm đèn hậu cũng được trang bị các bóng LED thời trang.
Mâm đúc 18 inch cũng là một trang bị mới, thay thế hoàn toàn cho các loại mâm đúc 5 chấu kích thước 17 inch của đời trước. Đây là nâng cấp quan trọng, góp phần giúp cho ngoại hình của chiếc Isuzu D-Max phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thêm phần trẻ trung.